Còn ai dám chê giọng hát của những thần tượng bị gắn mác 'bình hoa di động' nữa không? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 08 / 11 / 2017

Còn ai dám chê giọng hát của những thần tượng bị gắn mác 'bình hoa di động' nữa không?

Nếu đánh giá khách quan và kỹ lưỡng, những lời nhận xét trên cần biến mất phải không?

Trong mắt fan K-pop, việc thần tượng sở hữu ngoại hình đẹp thường đi kèm với hạn chế về kỹ năng thanh nhạc. Nhiều thần tượng đã phải chịu thiệt thòi vì định kiến này. 

Chanyeol (EXO)

Là một trong những thành viên nổi bật nhất EXO, người ta thường biết đến Chanyeol với ngoại hình thu hút, đẹp trai hàng top ở K-pop hơn là một ca sĩ có thực lực thật sự. 

Ngay từ thời mới ra mắt với mini album "MAMA" cùng EXO, trọng trách mà SM giao cho Chanyeol đó là thể hiện những đoạn rap mạnh mẽ hơn là hát hò. Chính vì vậy, trong mắt công chúng, Chanyeol là một rapper điển trai của SM. 

Chanyeol thể hiện "all Of Me" vô cùng xuất sắc

Ít ai biết, trước đây, Chanyeol vốn là một thực tập sinh được đào tạo về mảng vocal, sau này khi được chọn vào dự án EXO, anh chàng mới được đào tạo sâu hơn về rap. Thật may mắn, Chanyeol vốn là một anh chàng đa tài nên khả năng thích ứng với rap cũng khá nhanh. 

Đến những album sau này của EXO, fan hâm mộ mới được thưởng thức giọng hát của Chanyeol. Với chất giọng trầm ấm vốn có, anh chàng thể hiện rất tốt những ca khúc ballad mang màu sắc trầm buồn như "All Of Me", "Listenning To The Letter", "If We Love Again", "Stay With Me" cùng Punch hay những ca khúc ngẫu hứng kết hợp cùng D.O

Ca khúc OST "Stay With Me" đình đám mà Chanyeol kết hợp cùng Punch

Không chỉ hát hay, Chanyeol còn là thành viên chăm chỉ gắn bó với phòng thu nhất trong EXO, anh chàng có niềm đam mê với việc mày mò sản xuất âm nhạc. Với những nền tảng có sẵn, không có gì ngạc nhiên khi Chanyeol trở thành một ca sĩ xuất sắc hoặc một nhà soạn nhạc trong tương lai. 

Yoona (SNSD)

Yoona có lẽ là cô nàng chịu nhiều oan ức nhất K-pop vì ai cũng tưởng Yoona là thành viên ''bình hoa di động'' đích thực trong SNSD. Hiểu lầm này kéo dài hết năm nay qua năm khác. 

 

Yoona được biết đến là "bình hoa di động" có tiếng ở K-pop

Một phần bởi Yoona đảm nhận vị trí trung tâm của SNSD nên công chúng thường chú ý đến ngoại hình của cô nàng nhiều hơn. Khuôn mặt xinh đẹp và khả năng đi show giải trí giỏi đã lấn át tài năng của Yoona quá nhiều. Một lý do khác nữa là vì SM phân cho Yoona những đoạn hát khá mờ nhạt, không thể hiện được giọng hát của cô nàng. 

Sau 9 năm ra mắt, Yoona mới được thể hiện khả năng ca hát

Phải đến khi các thành viên SNSD đẩy mạnh các hoạt động cá nhân thì Yoona mới có điều kiện để thể hiện mình nhiều hơn. Cô nàng bắt đầu có những ca khúc riêng của mình. Có thể kể đến là ca khúc "Deoksugung Stonewall Walkway" kết hợp cùng giọng ca 10cm. 

Khi mới có thông tin sẽ ra mắt ca khúc solonetizen Hàn đã mỉa mai giễu cợt vì nghĩ Yoona không thể hát. Tuy nhiên khi ca khúc ra lò, ai cũng ngỡ ngàng vì giọng hát mượt mà, êm ái của Yoona

Mini album solo đầu tay "Blossom" của Yoona cũng nhận được nhiều lời khen khi cover lại những bài hát nổi tiếng như "Hồng Đậu", "Ánh trăng nói hộ lòng tôi""May mắn bé nhỏ". 

"When The Wind Blows" - Yoona 

Mới đây, Yoona đã tham gia vào dự án "SM Station 2" với ca khúc ''When The Wind Blows". Giai điệu nhẹ nhàng của bài hát cực kỳ hợp với chất giọng mỏng, trong veo của cô nàng visual nhóm SNSD. 

Yoona không có kỹ thuật thanh nhạc siêu đỉnh như Taeyeon, tuy nhiên giọng hát của Yoona lại đem lại cảm giác êm dịu, trong sáng, thanh lọc tâm hồn cho người nghe. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi khi Yoona nhá hàng cho sản phẩm âm nhạc có cô nàng góp giọng là cư dân mạng lại háo hức chờ đợi thay vì mỉa mai, chê bai như trước. 

Jisoo (Black Pink)

Khi xuất hiện trong danh sách những thành viên sẽ ra mắt dưới cái tên "Black Pink", ngoại hình của Jisoo khiến netizen dễ dàng liên tưởng đến Dara - đàn chị có ngoại hình trẻ trung nhưng kỹ năng thanh nhạc lại khá "đuối" hơn so với 3 thành viên còn lại của 2NE1. 

 

Jisoo và những lần khoe giọng trên nhiều chương trình khác nhau

Nhiều người cho rằng Jisoo chính là "Dara thứ hai" của YG Entertainment. Tuy nhiên chính Jisoo đã chứng minh điều ngược lại. Khi nhóm ra mắt với "Boombayah" "Whistle"netizen đã ngỡ ngàng bởi Jisoo không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà còn hát rất hay. 

Jisoo được chia khá nhiều đoạn hát ấn tượng trong các ca khúc của Black Pink, không chỉ với hai bản hit mở màn mà những bài hát sau này của Black Pink cũng vậy. Jisoo không sở hữu kỹ thuật luyến láy xuất sắc nhưng cô nàng hát khá tròn tiếng, khả năng phát âm và lấy hơi tốt. Về cơ bản, Jisoo luôn xử lý tốt những phần hát được giao. 

Không những thế, Jisoo còn kết hợp cùng vocal của nhóm là Rosé tại ra kha khá những bản cover ngẫu hứng. 

Jiyeon (T-ara)

Jiyeon là một trường hợp khá đáng tiếc ở K-pop. Chưa nói đến scandal lục đục nội bộ đã khiến T-ara tuột dốc, tài năng của Jiyeon vốn đã bị hạn chế ngay từ những ngày đầu ra mắt. 

Thay vào đó, những năm đầu của T-ara, người ta chỉ biết đến Jiyeon qua biệt danh "tiểu Kim Taehee" và ngoại hình dễ thương, đáng yêu. 

Ca khúc solo "My Sea" đầy cảm xúc của Jiyeon

Về khả năng ca hát, Jiyeon cũng giống như Yoona, hầu như rất ít khi Jiyeon được đảm nhận những đoạn chorus làm điểm nhấn mà chỉ được phân những đoạn cực ngắn, thậm chí còn xử lý bằng auto tone càng khiến Jiyeon không thể phô diễn được khả năng của mình. 

Tuy vậy, sau khi Hwayoung và Ahreum rời nhóm, Jiyeon đã được chia line hát nhiều hơn. Về cơ bản, Jiyeon có một giọng hát hơi khàn và dày, khá gợi cảm có khả năng truyền tải cảm xúc tốt. Jiyeon làm khá tốt ở mảng ballad và pop ballad.

Jiyeon phô diễn khả năng hát và nhảy với "1 Min 1 Sec"

Ca khúc "My Sea"album solo "Never Ever" của Jiyeon dù không đạt được thứ hạng cao nhưng cũng đủ để Jiyeon gỡ bỏ cái mác "bình hoa di động" đã đi theo Jiyeon quá lâu. Thay vào đó, người ta biết đến một Jiyeon đa tài, vừa có thể hát, nhảy và diễn xuất tốt nhiều hơn. 

Ngoại hình đẹp đối với thần tượng K-pop chính là một lợi thế rất lớn nhưng cũng chính là thứ khiến tài năng của họ bị lu mờ. Phải thực sự theo dõi và ủng hộ idol mới biết họ không chỉ đẹp mà còn có tài, thậm chí là rất đa tài. Vì vậy, hãy trở thành một fan công bằng và văn minh bằng cách đừng vội vàng quy chụp những thần tượng có ngoại hình đẹp là bất tài nhé!



Theo bạn, đâu là đôi mắt mà bạn muốn 'chìm' vào trong ấy?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • LuHan

    LuHan

    0%
  • Yuta (NCT 127)

    Yuta (NCT 127)

    0%
  • Joshua (SEVENTEEN)

    Joshua (SEVENTEEN)

    0%
  • Gong Chan (B1A4)

    Gong Chan (B1A4)

    0%
  • HakNyeon (The Boyz)

    HakNyeon (The Boyz)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày