Nguyên nhân phía sau ý định lăm le nhỏ nhóm của idol Trung Quốc tại Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 09 / 10 / 2017

Nguyên nhân phía sau ý định lăm le nhỏ nhóm của idol Trung Quốc tại Kpop

Lí do nào khiến idol người Trung sẵn sàng rời bỏ Kbiz để gia nhập Cbiz.

Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, làn sóng Hallyu đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc để lan tỏa đến toàn châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Để dễ dàng tiếp cận với thị trường tiềm năng như này, các nhà quản lý đã đau đầu tìm nhiều biện pháp, trong đó có cả việc thêm các thành viên người Trung vào trong các nhóm nhạc. Nhưng thực tế đã phản ánh lại một sự thật phũ phàng, các thành viên ngươi Trung rất ít khi trung thành với nhóm nhạc và công ty quản lý tại Hàn Quốc. Có thể kể đến Han Geng cựu thành viên Super Junior, hay Luhan, Kris, Tao cựu thành viên EXO. Sau tất cả những vụ kiện tụng đã xảy ra, chúng ta dần có đáp án cho những cuộc chia tay không êm đẹp này. 

Han Geng là idol đầu tiên rời khỏi Hàn để trở về Trung Quốc

Cường độ làm việc tại Hàn Quốc và Trung Quốc khác nhau

Có thể nói, nền giải trí ở Hàn Quốc đòi hỏi rất khắt khe ở nghệ sĩ, đặc biệt là thần tượng. Các idol phải làm việc bất kể ngày đêm, cố gắng hết sức có thể để đem lại thành công. Các công ty quản lý luôn tự sắp xếp lịch trình của nghệ sĩ. Idol Kpop rất ít khi có thời gian rảnh hoặc trở về nhà thăm gia đình, nhất là trong những năm đầu mới ra mắt. 

Kris, Tao, Luhan thời còn vất vả hoạt động với EXO-M

Khác với Hàn, ở Trung Quốc, công ty quản lý đảm nhiệm việc săn tìm tài nguyên âm nhạc và điện ảnh của thần tượng. Lịch trình dù kín nhưng cường độ không cao bằng Hàn. Thần tượng vẫn có thời gian nghỉ ngơi, hẹn hò, đi du lịch mà không sợ ảnh hưởng tới các thành viên cùng nhóm. 

Thị trường Trung Quốc tiềm năng cao hơn rất nhiều 

Nền giaỉ trí Trung Quốc phát triển bậc nhất ở châu Á, nhất là ở mảng điện ảnh và phim truyền hình. Idol trở về từ Hàn với danh tiếng và lượng fan đông đảo có thể vừa ca hát vừa đóng phim, danh tiếng nâng cao hơn so với làm thành viên một nhóm idol Kpop. Có thể kể đến là Han Geng sau khi về nhóm đã xây dựng cho mình cả một đế chế tại Trung với tài sản phim ảnh và âm nhạc khổng lồ. 

Phát triển mảng điện ảnh và phim truyền hình cũng là phương án bền vững và lâu dài hơn so với âm nhạc, nhất là âm nhạc của idol Kpop thường không có sức bền lâu dài. Kris, Luhan, Tao sau khi về nước đều tham gia đóng phim và nhận được sự urng hộ của khán giả quê nhà. 

Luhan đang là tiểu thịt tươi hàng đầu tại Trung Quốc 

Catse cao ngất ngưởng

Không phải tự nhiên mà idol người Trung chấp nhận từ bỏ nhóm nhạc với vô số thiệt hại thuộc về họ trước tiên. Bởi chỉ cần trở về Trung Quốc sau vài năm thì nghệ sĩ có thể phát triển nhiều hoạt động với số tiền catse cao ngất ngưởng gấp nhiều lần tại Hàn.

Một tiểu thịt tươi như Luhan chỉ cần đóng một bộ phim tại Trung thì số tiền catse thu được có thể gấp 10 lần việc chạy show ca hát 1 năm ở Hàn. bằng chứng là trong bảng tổng kết thu nhập của các sao Trung Quốc vừa qua, Luhan đứng thứ 2 với tổng thu nhập 36 tỉ won, Kris kém hơn một chút nhưng cũng khủng không kém với 29,5 tỉ won. Rõ ràng, cùng bỏ công sức để làm việc nhưng trở về Trung Quốc sẽ thu lợi cao hơn gấp trăm lần. 

Từ khi trở về Trung Quốc, Kris tích cực tham gia đóng phim

Chưa kể đến việc ở Hàn rất khó hoạt động solo, idol phải kết hợp với những thành viên khác cùng ra mắt dưới tư cách một nhóm nhạc. Lợi nhuận thu về sau khi trả cho công ty, stylist cùng ekip thì sẽ chia đều cho các thành viên. Ở Trung Quốc, nghệ sĩ chủ yếu là hoạt động cá nhân riêng lẻ nên lợi ích mang về cũng cao hơn. 

Sự khác biệt trong môi trường làm việc 

Nếu như ở Hàn, nghệ sĩ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào công ty. Công ty quản lý có quyền lực rất lớn trong việc ra điều kiện hợp đồng,giám sát đời tư của nghệ sĩ, quyết định xem thần tượng được và không được tham gia vào những hoạt động nào. Chỉ sau khi đã cống hiến cho công ty một thời gian dài, idol mới có quyền quyết định một vài điều công ty cho phép. 

Kris, Tao, Luhan đều có phòng làm việc riêng tại Trung Quốc 

Tại Trung Quốc, nghệ sĩ được phép mở studio làm việc riêng, thiết lập đoàn đội, ekip phục vụ chuyên săn tìm tài nguyên cho riêng mình. Tất nhiên, nghệ sĩ vẫn kiểm soát hoạt động của nghệ sĩ nhưng quyền cá nhân của nghệ sĩ vẫn được đề cao hơn rất nhiều. 

 

Lay vẫn còn hoạt động cùng EXO dưới trướng SM Entertainment

Chỉ với những lý do chính này thôi nhưng cũng đã đủ để thuyết phục những idol xa xứ trở về Trung Quốc. Mặc dù sau những lần ra đi ấy là muôn vàn nước mắt của fan và những tổn thất mà công ty và các thành viên tại Hàn phải chấp nhận. Tuy vậy, vẫn có những người kiên trì ở lại Hàn như Victoria, Lay, Pinky,v.v. Chủng ta đừng vội mất niềm tin vào idol người Trung, bởi vẫn còn rất nhiều idol tiềm năng đang không ngừng cố gắng. 



Theo bạn, ai có gương mặt 'cáo' đáng yêu nhất?
  • Xiumin (EXO)

    Xiumin (EXO)

    0%
  • Hwang MinHyun (Wanna One)

    Hwang MinHyun (Wanna One)

    0%
  • JiSoo (Lovelyz)

    JiSoo (Lovelyz)

    0%
  • ChaeYeon (DIA)

    ChaeYeon (DIA)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày