Top những idol Hàn Quốc hoạt động tích cực nhất trong công tác từ thiện - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 15 / 08 / 2017

Top những idol Hàn Quốc hoạt động tích cực nhất trong công tác từ thiện

Nhờ tấm lòng hảo tâm của mình , những idol này càng gây thiện cảm trong mắt công chúng.

Yoona (SNSD)

Người luôn đứng đầu trong danh sách “nữ thần Kpop” 6 năm liền, gương mặt đại diện của một trong những nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất mọi thời đại – SNSD, một diễn viên hết sức tài năng... đó là những gì mà chúng ta thường được nghe về Yoona. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô là một trong những nghệ sĩ hoạt động tích cực trong các hoạt động từ thiện kể từ khi còn rất trẻ.


Yoona trong một buổi vinh danh những công dân đóng góp thuế tiêu biểu

Kể từ năm 2010 (mới 20 tuổi) cô bí mật đều đặn quyên tiền giúp đỡ nhóm người thu nhập thấp.

Năm 2013, Yoona âm thầm đóng góp 20 triệu won (hơn 400 triệu đồng), phải đến khi có thông báo của quận Jung-gu thì việc làm tốt đẹp của Yoona mới được biết tới.

“SNSD's Yoona là đại sứ của quận Jung-gu, ủng hộ 20 triệu won tới Dream Hearty vào ngày 21/12 năm ngoái. Cô ấy cũng quyên góp tới một tổ chức giáo dục, trao tặng 1 triệu won cho mỗi gia đình trong số 10 gia đình có thu nhập thấp, và 10 triệu won học bổng”.

Năm 2014, Yoona cũng đã quyên góp 10 triệu won (hơn 200 triệu đồng) cho tổ chức Blindness Charity do bố Sooyoung (SNSD) đứng đầu, trước đó, cô cũng đã bí mật đến Peru để tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.

Việc làm từ thiện của Yoona chỉ được công chúng biết đến rộng rãi khi đầu năm 2015, cô trở thành thành viên chính thức của tổ chức từ thiện Honor Society sau 2 năm âm thầm quyên góp.

Yoona là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi là thành viên chính thức của Honor Society

Honor Society là tổ chức dành cho các nhà từ thiện cá nhân, thu hút những người thuộc tầng lớp cao trong xã hội tham gia và quyên góp. Được biết, để gia nhập Honor Society, một cá nhân phải quyên góp nhiều hơn 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) hoặc ít nhất 100 triệu won trong vòng 5 năm liên tiếp.

Nói về Yoona, chủ tịch Lee Yeon Bae của hiệp hội Seoul Fruit Of  Love – một chi nhánh của Cộng đồng từ thiện Hàn Quốc phát biểu đầy cảm kích: “Để duy trì một công việc đều đặn luôn cần nhiều thời gian và quyết tâm. Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của Yoona trong suốt 5 năm vừa qua. Cô đã trở thành tấm gương cho mọi người và sự quan tâm của mọi người dành cho từ thiện cũng đã tăng lên đáng kể”.

Năm 2016, đích thân tổng thống Park Geunhye đưa ra lời mời mời Yoona đến nhà Xanh vì những đóng góp tốt đẹp của Yoona. Tổng thống chỉ mời đến Nhà Xanh 26 tấm gương tiêu biểu cho những việc tốt họ đã làm.

Trong giới nghệ sĩ, chỉ có Yoona và nam diễn viên Park Hae Jin có vinh dự được mời

Suzy

Tiếp nối Yoona, cũng vào năm 2015, Suzy trở thành thành viên chính thức của Honor Society.

Theo nguồn thông tin từ tổ chức CCK, Suzy đã chính thức trở thành thành viên thứ 791 của tổ chức Honor Society. Để giúp những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Suzy đã chọn tỉnh Gwangju, nơi cô sinh ra để tham gia tổ chức này. Cô nói: "Tôi đã từng được tìm hiều về Honorr Society thông qua cha mẹ và những người tốt xung quanh mình. Tôi quyết định trở thành hội viên để có thể đóng góp một phần nhỏ của mình cho tổ chức. Đặc biệt, tôi muốn hỗ trợ điều trị cho trẻ em bị mắc bệnh ung thư và các bệnh nan y khác".

Được biết, Suzy đã quyên góp 100 triệu won (tương đương 2 tỷ đồng) cho tổ chức tại tỉnh Gwangju vào ngày 17/2 năm 2015. Trước đó, cô từng kêu gọi gây quỹ từ thiện đễ giúp đỡ các bệnh nhân cũng như trẻ em bị bệnh bạch cầu, tài trợ cho trại trẻ mồ côi và tình nguyện nuôi dưỡng người già. Vào tháng 4/2014, Suzy đã âm thầm quyên góp 50 triệu won với một tên nặc danh trong vụ tai nạn chìm phà Sewol.

Suzy đăng tải trên trang cá nhân bày tỏ lòng thương tiếc với các nạn nhân của vụ chìm tàu

Cô cũng là người nổi tiếng thứ bảy trong tổ chức Honor Society và là thần tượng nữ thứ 2 sau Yoona (SNSD) là hội viên thường trực của hội.

Seungri (BIGBANG)

Năm 2012, Seungri đã dành tặng 100 bao gạo cho nơi đã nuôi dưỡng tuổi thơ của anh - Gwang San.

Đại diện Gwang San cho biết, thông qua cha mình, Seungri đã tặng món quà này cho tổ chức Together Gwang San vào ngày 20/8. Trước đây, Big Bang từng có những hoạt động quyên góp từ thiện như thế này, nhưng đây là lần đầu tiên, "em út" của Big Bang thực hiện hành động này dưới tên riêng của mình.

Cha Seung Ri - ông Lee Yeon Jin - hy vọng sẽ được tham gia nhiều sự kiện ý nghĩa như thế này mỗi năm. Số gạo của chàng ca sĩ sinh năm 1990 này sẽ được chuyển tới cho những người khó khăn ở Gwang San.

Năm 2015, Seungri đã tham gia dự án từ thiện phân phát 2500 viên than để giúp mọi người sưởi ấm trong mùa đông giá lạnh.

Sooyoung (SNSD)

Đầu năm 2017, Sooyoung (SNSD) tổ chức buổi biểu diễn hằng năm dành tặng cho người mù vào ngày 13 tháng 1. Sự kiện được tổ chức tại rạp hát thuộc SMTown, trung tâm thương mại Coex. Được biết, nữ ca sĩ đã đứng ra tổ chức hoạt động từ thiện này kể từ năm 2014.

 

Toàn bộ số áp phích quảng cáo sẽ được thiết kế bởi chính các fan của cô. Công ty riêng của Sooyoung, Beaming Effect (BE), sẽ đảm đương nhiệm vụ bán tất cả các món hàng trong khu bán đồ từ thiện và toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho hoạt động nghiên cứu giúp đỡ người mù.

 

Các thành viên SNSD luôn tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện của Beaming Effect

Thành viên của SNSD đã từng sở hữu một bộ sưu tập đồ quyên góp lớn trên mạng xã hội phổ biến nhất Hàn Quốc Kakao story, với mục đích dành tặng cho "Hiệp hội chống mù lòa Hàn Quốc".

Đầu tháng 4 vừa rồi, Sooyoung cũng tham gia cùng SNSD vào một concert từ thiện tại Việt Nam. Sooyoung đại diện cho SNSD trao món quà ý nghĩa để hỗ trợ các gia đình văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc.

 

Kim Hyun Joong

Năm 2010, Kim Hyun Joong đã cùng với nhóm nhạc BEAST sang thăm đất nước Philippines và tham gia concert giao lưu giữa K-Pop và P-Pop nhằm mục đích từ thiện, hỗ trợ cho những bà mẹ trẻ ở nơi đây. Trong suốt chuyến đi này, Kim Hyun Joong đã đến thăm trụ sở của tổ chức từ thiện “Abiertas House of Friendship” và vinh dự hơn khi anh chàng còn được tặng kỷ niệm chương đặc biệt vì đã quyên góp 1,000,000 pesos (tiền philippines), tức là khoảng 22 nghìn đô. 

Nội dung cụ thể chuyến đi đầy ý nghĩa này của Kim Hyun Joong như sau:

Ngoài việc tham gia một buổi họp fan ngày 18.6 và chương trình ca nhạc từ thiện ngày 19.6, lịch trình của Kim Hyun Joong trong chuyến viếng thăm thủ đô Manila, Philippines từ ngày 17 đến 20.6 còn có một chi tiết đặc biệt là việc nhận kỷ niệm chương của “Abiertas House of Friendship” – tổ chức từ thiện nhận số tiền từ anh. Ngoài ra anh chàng còn thăm các em nhỏ tại ngôi trường mà tổ chức này lập ra. Trong ngày viếng thăm, Kim Hyun Joong cũng đã làm rất nhiều công việc có ích cho trường, “Abiertas House of Friendship” đã tỏ lòng biết ơn với anh vì đã quyên tặng 1,000,000 pesos.

Một điểm cực kỳ đáng mến nữa của anh chàng này, đáng ra, theo như kế hoạch ban đầu là sẽ tặng kỷ niệm chương cho Kim Hyun Joong tại buổi trình diễn để rất nhiều người được tận tai nghe về những việc làm tốt của anh nhưng Kim Hyun Joong đã từ chối. Anh nói rằng mình chỉ muốn giúp đỡ và không cần bất cứ thứ gì khác. Vì thế, tổ chức từ thiện đã trao tặng kỷ niệm chương cho Kim Hyun Joong tại một căn phòng nhỏ.

Thêm nữa, vào tour châu Á của mình vào năm 2011, anh đã tiến hành các sự kiện bán đấu giá khác nhau tại các địa điểm du lịch địa phương. Tất cả tiền thu được từ những cuộc bán đấu giá này được quyên góp cho từ thiện.

"Chúng tôi đã thực hiện các cuộc bán đấu giá ở mỗi điểm dừng chân của Kim Hyun Joong trong tour diễn vòng quanh châu Á. Tổng số tiền thu được từ 7 sự kiện này là 100.000 USD. Hyun Joong đã gửi cho một tổ chức từ thiện để giúp đỡ những người kém may mắn. Cậu ấy mong muốn được đền đáp tình yêu của các fan ở khắp châu Á nên đã nghĩ ra ý tưởng này" - công ty quản lý của Kim Hyun Joong cho biết.

EXO

Nói về hoạt động từ thiện của EXO, dù lịch trình hết sức bận rộn nhưng nhóm vẫn dành thời gian và tâm sức để tham gia các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

EXO đã tình nguyện đến một trung tâm bảo trợ trẻ em để dọn dẹp và chơi đùa với các bé. Một fan đã bắt gặp EXO trong khi làm từ thiện và đăng tải các bức ảnh đó lên mạng xã hội. Trong ảnh, không có trang phục lộng lẫy như trên sân khấu, các thành viên chỉ mặc thường phục và lặng lẽ mang tặng các ổ than. Ngày hôm đó cũng chính là ngày EXO vừa trở về từ Trung Quốc, điều này cho thấy bất chấp lịch trình cực nghiêm ngặt, họ vẫn dành thời gian để làm những công việc thiện nguyện.

Trưởng nhóm Suho cũng từng quyên góp vật phẩm trong một concert từ thiện. Anh đã quyên góp hơn 40 triệu tiền than hoa cho trung tâm Good Neighbors vào mùa đông.

 

Thành viên Baekhyun cũng có hành động tương tự khi đã quyên góp than cho trung tâm bảo trợ Nanoom Korea vào mùa đông.

Thành viên Chen đã quyên tặng 20 triệu won (khoảng 17.767 USD) cho quỹ Siheung 1%. Đây là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận, trong đó 1% mang ý nghĩa là việc chia sẻ có thể mang một hy vọng mới cho những công dân cư trú tại thành phố Siheung. Trong quá khứ, Chen cũng từng gửi tiền quyên góp đến Trung tâm hỗ trợ các gia đình đa văn hoá thành phố Siheung và tham gia “Incheon Asian Games” cùng Xiumin để làm từ thiện bằng tài năng của mình.

Chen nổi tiếng là người tốt bụng 

Trong khi đó, em út EXO, Sehun đã từng âm thầm quyên góp 10 triệu won cho một trung tâm bảo trợ trẻ em và 20.000 bánh than cho một ngân hàng than ở Hàn Quốc.

 BTS

Năm 2014, BTS từ thiện 100 triệu won ( hơn 2 tỉ đồng) tới 416 gia đình trong vụ tai nạn chìm phà Sewol.  Các thành viên của BTS đã quyên góp 70 triệu won, mỗi người 10 triệu won. Công ty chủ quản của họ – Big Hit Entertainment – quyên góp 30 triệu won. Tổng số tiền là 100 triệu won. Số tiền này được gửi đến “416 Family Council” – tổ chức được thành lập để hỗ trợ gia đình nạn nhân thảm họa phà Sewol.

"Mỗi thành viên của Bangtan đã quyên góp 10 triệu won, cùng với công ty chủ quản là Bighit Entertaiment quyên góp 30 triệu won. Như vậy tổng số tiền ủng hộ của họ lên tới 100 triệu won. Đây thực sự là một hành động vô cùng ý nghĩa" – Một quan chức cho biết.

Big Hit Entertainment đã xác nhận thông tin này và cho biết: “Đây là chuyện chúng tôi bí mật thực hiện bởi chúng tôi tin rằng việc từ thiện muốn có ý nghĩa thì nên làm trong thầm lặng. Nó cũng là quyết định riêng của nghệ sĩ và là vấn đề cá nhân, nên chúng tôi nghĩ không cần phải bình luận thêm về việc này”.

 



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày