4 bài hát Kpop đại diện cho tuổi thanh xuân do học sinh Nhật Bản bình chọn: Thứ hạng BTS gây choáng, hai nhóm nữ còn lại là ai? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 12 / 04 / 2021

4 bài hát Kpop đại diện cho tuổi thanh xuân do học sinh Nhật Bản bình chọn: Thứ hạng BTS gây choáng, hai nhóm nữ còn lại là ai?

Các học sinh trung học đã cùng tham gia bình chọn với câu hỏi: Bài hát của tuổi thanh xuân nào mà tôi muốn nhảy cùng với bạn bè của mình nhất?'

Có một chủ đề mà Knet đang rất quan tâm dạo gần đây: Đó chính là sự bùng nổ của Kpop thế hệ mới tại Nhật Bản. Trước đây các idol Kpop thường mạnh về fandom, lượng tiêu thụ đĩa, vé concert v...v... tại Nhật nhưng chỉ là trong một khuôn khổ nhất định. Tuy nhiên sau này các idol Kpop gen 3 đã bắt đầu chinh phục được công chúng Nhật một cách cởi mở hơn khi các bài hát của họ trở nên phổ biến rộng rãi, thậm chí là hit và siêu hit tại xứ anh đào. 

Trong một bài viết hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã đăng tải một bảng xếp hạng có nhắc đến một số ca khúc Kpop. Theo đó trên một chương trình tivi ở Nhật, họ đã công bố kết quả khảo sát các học sinh trung học đến từ nhiều câu lạc bộ nhảy ở các trường Nhật Bản với câu hỏi: 'Bài hát của tuổi thanh xuân nào mà tôi muốn nhảy cùng với bạn bè của mình nhất?'

Theo đó, câu hỏi không giới hạn ngôn ngữ của ca khúc và các học sinh có thể lựa chọn bất kỳ bài hát nào họ thích. Kết quả là trong top 10 bài đạt bình chọn cao nhất có đến 4 bài hát của đại diện Kpop, và chúng cũng không phải là version tiếng Nhật. Điều đó chứng tỏ được độ nổi tiếng của các bài hát Kpop đang ảnh hưởng rộng rãi đến công chúng ra sao. 

Lưu ý: Thứ hạng bên dưới là thứ hạng trong kết quả top 10 của các ca khúc Kpop.

Hạng 8: WANNABE - ITZY

Sự xuất hiện của ITZY trong BXH này là một điều vô cùng bất ngờ. Theo đó, ITZY chưa chính thức debut tại Nhật nhưng các cô gái nhà JYP hiện đã được biết đến. Đặc biệt nếu nói đến những bài hát giàu sức sống tuổi trẻ và thiên về vũ đạo xu hướng thì các học sinh Nhật cũng rất thích 'WANNABE'. Đoạn vũ đạo lắc vai ấn tượng của Ryujin có lẽ cũng đã gây nên sức ảnh hưởng đối với giới trẻ Nhật Bản. 

Hạng 6: I CAN'T STOP ME - TWICE

TWICE chắc chắn góp mặt trong danh sách, nhưng 'I Can't Stop Me' lại là một bất ngờ thú vị khác. Theo đó đây không phải là một bài hát có vũ đạo dễ bắt trend và dễ học theo. Dù vậy, sức hút từ các động tác đẹp mắt cùng giai điệu sôi động và tươi mới đã khiến nhiều học sinh rất muốn cover dance bài hát này. 

Hạng 5: FEEL SPECIAL - TWICE

Tiếp tục là một bài hát của TWICE, và đây cũng là đại diện Kpop duy nhất có đến 2 bài hát lọt vào BXH. Thứ hạng cao của 'Feel Special' vẫn khiến nhiều người bất ngờ bởi họ những tưởng các bài hát đáng yêu, ngọt ngào và dễ bắt trend vũ đạo của TWICE sẽ xuất hiện. Trái lại, 'Feel Special' được giới trẻ Nhật yêu thích vì lyrics ý nghĩa, mang đến nguồn cảm hứng và khích lệ tuổi trẻ và vũ đạo cũng rất uyển chuyển đẹp mắt. 

Hạng 1: DYNAMITE - BTS

Vượt qua các đối thủ Kpop và cả Jpop, 'Dynamite' của BTS đã vươn lên ngôi đầu BXH 'Những bài hát thanh xuân mà học sinh Nhật muốn nhảy cùng với bạn mình nhất'. Thực tế là BTS vốn đã có nhiều fan Nhật, nhưng năm 2020 này là năm đỉnh điểm mà nhiều non-fan gia nhập fandom hơn bất cứ năm nào khác.

Thành công này có được chính là nhờ 'Dynamite', bài hát có thể được xem là siêu hit tại Nhật khi khiến người người nhà nhà đều hát và nhảy theo. Nhờ ca khúc này mà danh tiếng của BTS tại càng nổi như cồn tại xứ anh đào và đến tận bây giờ nó vẫn chưa rời khỏi Top 10 BXH Billboard Hot 100 Nhật Bản dù đã phát hành từ tận tháng 8/2020. 

Xem chi tiết: BTS từng 'chật vật' tìm hit ở thị trường âm nhạc này cho đến khi 'Dynamite' làm được những điều không ai ngờ tới

Một số bình luận của Knet: 

- 'Dynamite' ngày càng phổ biến ở Nhật Bản.

- Wow, tôi cứ tưởng họ sẽ kể mấy bài xu hướng của TWICE luôn ấy. Hóa ra là 'I Can't Stop Me' và 'Feel Special', hai bài này rất hay nhưng không dễ nhảy theo đâu. 

- ITZY thậm chí còn chưa bước vào thị trường Nhật Bản, nhưng bài hát của họ đã lọt vào bảng xếp hạng .. Daebak.

- 'Dynamite' chắc chắn là một bài hát dành cho tuổi trẻ ㅠㅠㅠ Lời bài hát của 'Feel Special' cũng rất hay và xúc động. 

- Tôi ngạc nhiên vì không có BLACKPINK .. Tôi đã nghĩ rằng họ sẽ ở đó.

- Một nửa trong số họ là các nhóm nhạc nữ của JYP.

- BTS đứng đầu luôn? Vượt qua chính những bài Jpop nước họ luôn á?!! 

- 'Dynamite' là siêu hit. 

- Nói đến nhạc nhảy nhưng không có BLACKPINK, tôi tưởng họ sẽ thích bài của BLACKPINK chứ.

- TWICE có đến 2 bài luôn, nhưng đây không phải 2 bài mà tôi dự đoán, thật bất ngờ! 

- Nhưng mà các nhóm nữ của JYP thật sự rất mạnh tại Nhật, ấy là chưa kể NiziU cũng nằm trong BXH đó. 

- Wow, có nhiều bài Jpop như vậy mà 'Dynamite' lại đứng đầu.

- Nhưng mà 'Dynamite' thế này là siêu hit luôn rồi chứ không phải là hit nữa.

- Người Nhật thật sự rất thích 'Dynamite'. Nghe nói bên đó còn có cơn sốt 'Dynamite' và bài hát này vẫn chưa rời khỏi Top 10 Billboard Hot 100 Nhật Bản nữa. 

Còn bạn, bạn nghĩ gì về kết quả BXH này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày