Bạn có biết những ông hoàng, bà hoàng này trong Kpop ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 01 / 10 / 2017

Bạn có biết những ông hoàng, bà hoàng này trong Kpop ?

Điểm qua những danh hiệu mà ai cũng biết đang nói tới ai.

Trải qua nhiều nằm phát triển, làn sóng Hallyu đã xây dựng cho mình một chỗ đứng không hề nhỏ trong lòng fan hâm mộ ở "xứ sở kim chi" nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Những thành tựu mà làn sóng này mang lại cho nền âm nhạc cũng như kinh tế Hàn Quốc là không thể kể hết. Tuy nhiên, có được những "mốc son" chói lọi đó chính là nhờ hầu hết các thế hệ idol Kpop từ trước đến nay, những người "mở đường" cho đến những idol hậu bối. Họ đã đạt được những thành tựu, những danh hiệu đáng ngưỡng mộ mà chỉ cần nhắc đến thôi cũng biết ngay được những thần tượng đó là ai.

Hãy cùng điểm qua những danh hiệu tiêu biểu của các thần tượng Kpop để biết rằng không cần nhắc cũng "tự khắc" nghĩ đến chủ nhân của những danh hiệu này!

Ông hoàng album

Nói đến đấy chắc chắn ai cũng biết chủ nhân của danh hiệu này là ai, không ai khác chính là EXO, những chàng trai đã vực dậy nền công nghiệp đĩa cứng của Hàn Quốc sau nhiều năm trì trệ, với tổng cộng bốn lần triệu bán tính đến thời điểm hiện tại.

Triệu bản đầu tiên của nhóm là vào năm 2013 với album "XOXO", đây chính là bước ngoặt của EXO từ khi debut đưa nhóm đến với danh hiệu "nhóm nhạc xu hướng" nhờ bản hit đầu tay "Growl". Album "XOXO" đạt doanh thu hơn 1,000,000 bản, đưa EXO trở thành nghệ sỹ Hàn Quốc đầu tiên sau 12 năm bán được 1 triệu bản album và phá kỷ lục nhóm nhạc K-Pop tiêu thụ album nhanh nhất. Con số này so với một nhóm nhạc debut mới hơn một năm khi ấy phải nói là quá khủng.

 

Tiếp tục với lần triệu bản thứ hai nhờ album "EXODUS" năm 2015, các chàng trai lại tiếp tục lặp lại kỉ lục của chính mình. Dù đây là album đầu tiên đánh dấu đội hình 9 người sau khi TAO lên tiếng rời nhóm, tuy nhiên, EXO vẫn luôn giữ vững phong độ của mình. Sau khi phát hành album repackage có tên "Love Me Right" gồm 10 ca khúc lấy từ "EXODUS" cùng 4 bài hát mới: "Tender Love", "First Love", "EXO 2014" và ca khúc chủ đề "Love Me Right". Album này tiếp tục gây dựng nên tên tuổi của EXO trong làng giải trí. Ngay sau khi có thông báo về album repackage, các fan đã nhanh chóng "phục kích" các website cũng như store để mua album ủng hộ EXO. Theo đại diện của EXO, đã có 371.160 đĩa nhạc được bán ra. Trước đó, "EXODUS" phát hành hôm 30/3 đã bán được 753.860 bản. 

Với lượng tiêu thụ mới từ phiên bản repackage đã nâng tổng doanh số của "EXODUS" lên hơn 1 triệu bản. Sau đĩa nhạc thứ nhất "XOXO", EXO tiếp tục sở hữu album triệu bản. Con số này thật đáng ngưỡng mộ và không phải ai cũng làm được.

Không những thế, nối tiếp danh hiệu "ông hoàng album của Kpop" EXO tiếp tục lập nên kỉ lục với album "EX'ACT" 2016 và album repackage Lotto. Với album EX’ACT được ra mắt ngày 09/06/2016 đã bán ra 796,085 album và "LOTTO" với 374,280 album được bán tính đến ngày 18/08/2016. Tổng cộng đã có tất cả 1,170,365 album đã được bán trong lần trở lại này. Như vậy, sở hữu 3 album liên tiếp vượt mốc 1 triệu bản được bán ra, EXO gắn liền với danh hiệu "Nhóm nhạc triệu bản", liên tục lập nên những kỷ lục khó lòng xô đổ.

Tiếp bước kỉ lục triệu bản, album mới nhất có tên The War lại cán mốc hơn 1 triệu bản bán ra. Đặc biệt lần triệu bản thứ 4 của EXO không cần tới album repackage và cũng lập kỉ lục với thời gian nhanh nhất là trong vòng 24 ngày. Khoảng thời gian ngắn nhất phá tan mọi kỉ lục của EXO với các album trước. Như vậy, với lần triệu bản thứ 4 không cần repackage thì ai cũng phải "câm nín" và công nhận rằng EXO đích thị là ông hoàng album của Kpop.

Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi debut đến nay lượng album bán ra của EXO đã đạt đến con số hơn 8 triệu bản album, đứng đầu trong bảng xếp hạng các nhóm nhạc nam sở hữu doanh số album cao nhất lịch sử Kpop và con số này được dự đoán sẽ không ngừng tăng lên. Có thể thấy, với con số tổng cộng là 8 triệu bản album, rất khó cho bất kì nhóm nhạc nào có thể "soán" ngôi của các anh chàng.

Tuy nhiên, mới đây khi nhóm nhạc xu hướng BTS đang dần nổi tiếng, thành tích của họ về doanh số bán album cũng rất khủng. Với hơn 1 triệu bản đặt trước, phá vỡ kỉ lục của EXO là hơn 800000 trước đó, cùng với lượng bán album ngày đầu tiên là 455888 bản BTS đang được xem là "đối thủ" của EXO về lượng bán album và nhiều người cho rằng BTS có thể "lăm le" vị trí của EXO bất cứ lúc nào.

Ông hoàng nhạc số

Big Bang được xem là những nghệ sĩ thế hệ hai xứng đáng với danh hiệu "ông hoàng nhạc số của Kpop" và chắc chắn không cần nhắc thì ai cũng biết. Nhiều ca khúc của Big Bang đã trụ vững rất lâu trên các bảng xếp hạng. Ví dụ như Melon Top 100, đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu tại Hàn Quốc.

Những ca khúc chiếm giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này đều nổi tiếng và được biết đến rất nhiều chẳng những tại "xứ sở kim chi" mà còn khắp nơi trên thế giới. Trong đó, các ca khúc của Big Bang đã nhiều lần "cắm cọc" rất lâu trên BXH này. "Lies" phát hành năm 2007 với thời gian bám trụ là 54 tuần, "Bang Bang Bang" năm 2015 (44 tuần) và bản hit mở đường "Haru Haru" là 41 tuần. Có thể nói thành tích trụ hạng của một nhóm nhạc có "thâm niên" trong nghề được như thế này là rất đáng ngưỡng mộ.

Đặc biệt album "M.A.D.E" 2015 không chỉ  có bài hát mở đầu "Bang Bang Bang" gây được cơn sốt mà các bài hát trong album cũng không hề kém cạnh về độ hot. Chỉ sau một giờ phát hành, những bài hát này đã “càn quét” hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc như Melon, Mnet, Bugs, olleh, Soribada, Genie, Naver và Monkey3, với “FXXK It” ở vị trí thứ nhất, theo sau đó là “Last Dance”“Girlfriend”. 2 MV mới của "FXXK It”“Last Dance” cũng đã nhanh chóng đạt được lượng xem khổng lồ trên YouTube ở con số trên 2 triệu lượt view cho mỗi MV sau gần 12 giờ đồng hồ tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Big Bang vẫn được các fan Kpop xem là ông hoàng thực thụ của Kpop, bên cạnh các huyền thoại thế hệ hai như DBSK, Super Junior...

Nữ hoàng nhạc số

Danh hiệu này không ai khác chính là IU, người được mệnh danh là nữ hoàng solo đạt Perfect All Kill "dễ như ăn kẹo". IU là nữ nghệ sĩ có nhiều ca khúc đạt Perfect All Kill nhất, hầu như các ca khúc của IU đều rất "ăn khách" đặc biệt đối với dân Hàn. Mỗi lần IU comeback đều khiến cho các fandom khác như "từ bỏ hi vọng" để đạt được Perfect All Kill. IU rất mạnh về khoản nhạc số, đó là lí do vì sao cô nàng được xem là nữ hoàng nhạc số của Kpop. Các ca khúc đình đám từng đạt chứng nhận PAK của IU"You and I", "Friday", "My Old Story", "LEON"... và mới đây nhất là ca khúc "Autumn morning".

Danh hiệu nữ hoàng nhạc số quả thật rất xứng với cô nàng.

Nữ hoàng nhạc phim 

Nói về mảng nhạc phim nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Taeyeon SNSD, tuy nhiên, các tên Baek Jiyoung mới là nữ hoàng nhạc phim thực thụ của Kpop. Baek Jiyoung đã góp giọng trong rất nhiều bộ phim của Hàn Quốc. Và không ngoài dự đoán, những OST mà cô nàng tham gia đều thành công vang dội. Cô từng dành giải thưởng "Nhạc phim Hàn Quốc xuất sắc nhất " tại Seoul International Drama Awards 2011 với ca khúc "That Woman" trong bộ phim "Secret Garden"

Âm nhạc của Baek Jiyoung luôn dễ dàng trở thành hit, vững vàng với thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả xem phim. Có những ca khúc đã thực sự trở thành dấu ấn thậm chí còn được nhiều người nhớ đến đầu tiên khi nhắc đến các bộ phim mà cô nàng từng góp giọng.

Đây là những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Baek Jiyoung:

Ca khúc "Bad Person"

"That Person"

"Love and love"

"Don't Forget"

Chắc chắn rằng khi nói đến OST phim Hàn, công chúng sẽ mãi xem Baek Jiyoung là ca sĩ tiêu biểu nhất, xứng đáng với danh hiệu "Nữ hoàng nhạc phim".   



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày