Nhân ngày Hangeul, Thủ tướng Hàn Quốc gửi lời cảm ơn đến BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 10 / 10 / 2018

Nhân ngày Hangeul, Thủ tướng Hàn Quốc gửi lời cảm ơn đến BTS

Nhân dịp ngày Hangeul (ngày hội chữ Hàn), Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon đã gửi lời cảm ơn tới BTS vì đã đóng góp vào sự mở rộng phát triển của tiếng Hàn.

Ngày 9/10, lễ kỷ niệm 572 năm ngày Hangeul được tổ chức trước Tượng Vua Sejong, Gwanghwamun Plaza. Thủ tướng chính phủ Lee Nak Yeon đã cho biết: "Trung tâm Sejong - nơi học tiếng Hàn - đã được mở rộng ra 174 địa điểm ở 57 quốc gia. Nhiều bạn trẻ trên thế giới đã chép lại lời bài hát tiếng Hàn của BTS và hát theo. Chính phủ quyết định trao tặng Huân chương Văn hóa cho các chàng trai BTS đáng tự hào".

 


Tiếp đó, ông chia sẻ: "Chính phủ của ngài Moon Jae In đang có ý định đề xuất việc cùng biên soạn lại đại từ điển ngôn ngữ dân tộc hai miền Nam - Bắc. Hôm nay, hai miền Nam - Bắc hãy hứa với Vua Sejong sẽ cố gắng hết sức để thực hiện việc này. Việc chúng ta phải làm là gìn giữ và chỉnh sửa lời nói và chữ viết của dân tộc. Tất cả hãy cùng cố gắng. Chính phủ sẽ là những người tiên phong. Tôi mong ngày hôm nay sẽ là ngày mà mọi người nhớ về lòng biết ơn với Vua Sejong".

 



Ngày 8/10, kỳ họp chính phủ đã được tổ chức tại Nhà Xanh do Tổng thống Moon Jae In chủ trì. Chính phủ đã quyết định trao tặng Huân chương Văn hóa cho bảy thành viên BTS và chia sẻ về việc này: "Với việc rất nhiều các bạn trẻ nước ngoài hát lời bài hát bằng tiếng Hàn, BTS không chỉ góp phần truyền bá làn sóng Hallyu mà còn đem Hangeul ra toàn thế giới ".

Ra mắt năm 2013, BTS đang nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ người hâm mộ châu Á, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và châu Âu. Vì BTS nên đã có nhiều người đi du lịch ở Hàn Quốc, đồng thời, tại các buổi concert, phần lớn người hâm mộ đều đồng thanh hát vang bằng tiếng Hàn.

220.000 chỗ ngồi và 15 buổi diễn nằm trong tour lưu diễn Bắc Mỹ được tổ chức gần đây đã bán hết vé từ sớm. Các fan hâm mộ đã lấp đầy nơi tổ chức concert và hát theo các chàng trai bằng một giọng thật lớn khi xem màn biểu diễn trực tiếp của BTS. Do đó, chính phủ đã quyết định trao tặng Huân chương Văn hóa cho nhóm và BTS đã vinh dự trở thành người trẻ nhất được nhận huy chương này.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày