BTS ghi dấu ấn lịch sử khi 'Film Out' debut trên Billboard Hot 100, Knet phấn khích: 'Tầm này hát ngôn ngữ nào cũng sẽ bùng nổ!' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 13 / 04 / 2021

BTS ghi dấu ấn lịch sử khi 'Film Out' debut trên Billboard Hot 100, Knet phấn khích: 'Tầm này hát ngôn ngữ nào cũng sẽ bùng nổ!'

Đúng như dự đoán, ca khúc tiếng Nhật mới nhất của BTS là 'Film Out; đã chính thức góp mặt trên BXH Billboard Hot 100.

Giờ đây nói đến thành tích âm nhạc của BTS là người ta sẽ nhớ ngay đến những cột mốc ấn tượng trên BXH Billboard Hot 100. 7 thành viên chứng minh rằng dù là tiếng Anh hay tiếng Hàn, họ cũng sẽ vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ để chạm tới đỉnh cao BXH âm nhạc danh giá của Mỹ.

Và mới đây nhất, BTS đã tiếp tục gây choáng váng thêm lần nữa với màn debut ca khúc tiếng Nhật 'Film Out' trên BXH Hot 100 và thiết lập thêm những kỷ lục, cột mốc ấn tượng. Đây là ca khúc chủ đề của bộ phim điện ảnh Nhật 'Signal'. Đồng thời đây cũng là track mở đầu trong album sắp phát hành của BTS tại xứ anh đào mang tên 'BTS, THE BEST'.

Vào tối ngày 12/4 (giờ Mỹ), trang Chart Data đã công bố trước thứ hạng của những ca khúc có lần đầu xuất hiện trên BXH Billboard Hot 100. Theo đó, ca khúc tiếng Nhật 'Film Out' của BTS đã chính thức hạ cánh ở vị trí thứ 81, trở thành ca khúc tiếng Nhật đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm làm được điều này. 

Thứ hạng 81 có thể là một thứ hạng không quá bùng nổ, nhưng xét đến việc đây hoàn toàn là một ca khúc tiếng Nhật, không quảng bá tại Mỹ và không có lượt phát radio Mỹ thì đây lại là một thành tích rất lớn.

Việc BTS đạt hạng 81 tại BXH Hot 100 đã giúp nhóm thu về loạt kỷ lục và cột mốc bên dưới đây: 

BTS là nghệ sĩ âm nhạc đầu tiên trong lịch sử có 3 ca khúc bằng 3 thứ tiếng khác nhau lọt vào Billboard Hot 100 (tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật).

'Film Out' là bài hát tiếng Nhật đầu tiên trong thế kỷ 21 lọt vào Billboard Hot 100.

'Film Out' là bài hát tiếng Nhật đầu tiên kể từ thập niên 60 lọt vào Billboard Hot 100 (trước đó 'Sukiyaki' 'China Nights' của Kyu Sakamoto từng hạ cánh trên BXH Hot 100 vào năm 1963). Điều này đồng nghĩa rằng trong lịch sử của nhạc Nhật, chỉ có 3 ca khúc bằng tiếng Nhật góp mặt tại Hot 100, còn lại các ca khúc của nghệ sĩ Nhật vào BXH này đều là tiếng Anh. 

'Film Out' là ca khúc tiếng Nhật đầu tiên lọt vào Billboard Hot 100 của BTS, và cũng là của một nghệ sĩ Kpop nói chung.

BTS đã có tổng cộng 20 bài hát lọt vào BXH Billboard Hot 100, là nghệ sĩ Hàn Quốc có được nhiều bài hát lọt vào Hot 100 nhất. 

Ca khúc này còn xuất sắc dẫn đầu Digital Song Sales Chart (BXH ca khúc nhạc số bán chạy nhất trong tuần), thay thế vị trí No.1 của 'Dynamite' trong suốt những tuần trước đó. Điều này giúp BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong thập kỷ này có một bài hát tự soán lấy ngôi đầu một bài hát khác của nhóm trên BXH Digital Song Sales.

Ngoài ra, 'Film Out' cũng đạt hạng 5 tại BXH Billboard Global 200 và hạng 3 tại BXH Billboard Global Excl. US.

Việc BTS có thể mang một bài hát tiếng Nhật vào Hot 100 là một thành tích rất đáng khen ngợi, nhất là khi họ đã làm được điều này với tận 3 ngôn ngữ khác nhau là Anh, Nhật và Hàn. Do đó chủ đề về thành tích mới nhất của 'Film Out' trên Hot 100 đang khiến Knet bàn tán sôi nổi và gửi đến BTS nhiều lời chúc mừng khen ngợi. 

Một số bình luận của Knet về việc 'Film Out' đạt hạng 81 tại BXH Billboard Hot 100:

- Xin chúc mừng!!!

- Wow, đây là bài hát tiếng Nhật đầu tiên của BTS lọt vào Hot 100 đúng không? Thật tuyệt vời.

- Đây là bài hát mà Jungkook đã tham gia sáng tác và tôi càng tự hào hơn bởi nó cũng là bài hát tiếng Nhật đầu tiên trong sự nghiệp của BTS làm được điều này. 

- Xin chúc mừng BTS. Và chúc mừng Jungkook nữa vì cậu ấy cũng tham gia sáng tác bài hát này!! 

- Tất cả chúng ta đều phải nể phục BTS vì họ vào BXH bằng cả bài hát tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Anh. 

- Có vẻ như tầm này BTS hát ngôn ngữ nào cũng có thể vào Hot 100 quá, có fandom thật tuyệt vời mà. 

- Bài hát hay quá. Mình không nghe rõ được lời mấy bài tiếng Nhật này nhưng cứ thích nghe đi nghe lại 'Film Out' vì nó rất hay. 

- Hình như bây giờ bài hát bằng ngôn ngữ nào cũng có thể trở nên bùng nổ nếu là BTS hát nó. 

- Nhưng đây là bài hát tiếng Nhật đầu tiên trong thế kỷ này vào Hot 100 Mỹ đó, và từ một ca sĩ Hàn Quốc nữa chứ. 

- Có vẻ như nhóm có thể vào chart bằng tất cả các ngôn ngữ, xuất sắc và thật tự hào!! 

BTS quảng bá ca khúc 'Film Out' trong một buổi phỏng vấn với truyền thông Nhật 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày