"Chết lịm" với những bản cover nhạc US-UK của các nghệ sỹ Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 11 / 10 / 2016

"Chết lịm" với những bản cover nhạc US-UK của các nghệ sỹ Hàn Quốc

Các nghệ sĩ Kpop đã chứng tỏ được giọng hát và gây ấn tượng với người hâm mộ bằng khả năng ngoại ngữ của mình khi cover những ca khúc tiếng Anh rất khó này

Các tiết mục đòi hỏi việc sử dụng nhiều kỹ thuật thanh nhạc nhất trên thế giới là thường đến từ những ca khúc tiếng Anh. Đó cũng chính là lý do vì sao các thần tượng tài năng của Kpop thường thích thể hiện lại các ca khúc này, bởi chúng giúp chứng minh được khả năng thanh nhạc thực sự của họ.

sao Kpop cover tiếng Anh

Cho dù đó là Stevie Wonder hay Justin Bieber, nhiều idol Kpop cũng đã từng thử sức qua, và nhận được không ít lời khen. Cùng thưởng thức top 10 bản cover tiếng Anh tốt nhất của các thần tượng xứ kim chi trong vòng 2 năm 2015 và 2016!

Hyuk (VIXX) - "Love Yourself" của Justin Bieber

Maknae VIXX đã tạo được dấu ấn của mình trong thế giới Kpop khi thể hiện được tiềm năng solo đáng kinh ngạc của mình, bao gồm cả bản cover đáng yêu ca khúc "Love Yourself" của Justin Bieber. Hyuk đã mang đến một khía cạnh nhẹ nhàng hơn cho bài hát nổi tiếng này, thể hiện một hình ảnh hoàn toàn đối lập với những màn trình diễn "khó nhằn" của VIXX như trong "Hyde", "Chained Up", hoặc "Fantasy".

Hyorin (SISTAR) - "Hello" của Adele

Cô nàng diva SISTAR, cũng là một trong những giọng ca nội lực nhất của giới idol Kpop, đã khiến thời gian như ngừng trôi khi cover bản hit của Adele - "Hello". Đây là một phần biểu diễn khá ấm áp, khi Hyorin ngồi hát giữa một không khí rất thân mật giữa cô, cây piano, và khán giả của mình. Hyorin hiểu rất rõ về cường độ của ca khúc, hoặc tương tác giữa sự to lớn và mềm mại trong âm nhạc, một cách vô cùng tinh tế và chính xác, thế nên cô ấy có thể mang đến chất nồng nhiệt và cả sâu lắng cho bài hát nổi tiếng này.

Rap Monster và Jungkook (BTS) - "Fools" của Troye Sivan

Bản cover song ca piano của bài hát của Troye Sivan, một Youtuber bất ngờ trở thành ngôi sao thế giới, được thực hiện bởi Rap MonsterJungkook của BTS. Khán giả không chỉ được nghe giọng hát mượt mà của Rap Monster (trong khi thường chúng ta chỉ được nghe anh rap với tốc độ "tên lửa") cùng với giọng nam cao nổi tiếng vững vàng của Jungkook, mà hơn cả, chúng ta còn có thể nghe thấy 2 chàng trai trẻ đang thổi hồn vào từng nốt nhạc và đắm chìm vào ý nghĩa ca từ đằng sau bài hát.

Eunji (A Pink) - "Listen" trong vở nhạc kịch "Dreamgirls"

"Listen" là một trong những dấu ấn nổi bật về mặt âm nhạc của "Dreamgirls". Cả thế giới vỗ tay đã phải vỗ tay tán thưởng sự thể hiện xuất sắc của Beyonce trong một bài hát nói về sự đấu tranh của một người phụ nữ để tìm ra con đường riêng của mình. Đây không phải là một bài hát có thể dễ dàng thể hiện, nhưng Eunji của A Pink đã khiến tất cả mọi người bất ngờ với màn cover của mình. Lời bài hát có thể chạm vào sâu thẳm tâm hồn của bất kỳ ai từng phải trải qua khoảng thời gian đấu tranh vất vả để tìm thấy chính mình. 

Lee Soo Jung và Yoo Jei - "Part Time Lover" của Stevie Wonder

Ca khúc ấn tượng của Stevie Wonder được thể hiện lại bởi quán quân "Kpop Star 5" Lee Soo Jung và thí sinh cùng mùa giải năm đó Yoo Jei. Đây được xem là một bản song ca đầy nóng bỏng, với những "phản ứng hóa học" tuyệt vời giữa hai cô gái trẻ. Phiên bản này của ca khúc kinh điển năm 1985 được đánh giá là giúp cả hai thể hiện được chất giọng riêng của từng người, đồng thời cũng gây ấn tượng với sự phối hợp hài hòa của họ. Lee Soo Jung và Yoo Jei biết cách làm thế nào để cháy hết mình cùng âm nhạc và khiến cho các giám khảo cũng như khán giả hoàn toàn bị quyến rũ bởi thần thái và tài năng thanh nhạc của mình.

So Hyang - "I Have Nothing" của Whitney Houston

Mặc dù không thuộc về thế giới Kpop, nhưng nữ diva xuất sắc của làng nhạc Hàn này lại có thiên hướng tuyệt vời về những nốt cao và kỹ năng thanh nhạc. Nếu như có một bài hát cần một chất giọng to, cao và vang, bạn chắc chắn sẽ tìm đến người phụ nữ đáng yêu này. "I Have Nothing" vốn là một ca khúc rất khó hát, nhưng So Hyang đã thể hiện nó "dễ như chơi". khả năng thanh nhạc đáng kinh ngạc của cô giúp So Hyang có thể chuyển đổi từ nốt cao xuống một nốt cực thấp chỉ trong vài giây, mà vẫn giữ trọn vẹn được cảm xúc của bài hát.

D.O. ft. Chanyeol (EXO) - "Boyfriend" của Justin Bieber

Điều gì sẽ xảy ra khi Chanyeol đệm đàn guitar cho D.O. hát? Chắc chắn chúng ta sẽ có được một màn biểu diễn live thật quyến rũ trong ca khúc "Boyfriend" của Justin Bieber. Tiếng guitar mượt mà của Chanyeol kết hợp cùng giọng hát hoàn hảo đến từng nốt nhạc của D.O. dễ dàng khiến cho khán giả phát cuồng. Và theo nghĩa đen, đây rõ ràng là một sân khấu hoàn hảo, đặc biệt là với khả năng hát live tuyệt vời của D.O. Hai thành viên EXO chỉ ngồi đó, mang đến một phiên bản dễ chịu hơn so với những gì Justin đã thể hiện, nhưng nó cũng đủ mang đến cho người nghe những cảm xúc tuyệt vời.

 

Hoya (Infinite) - "Problem" của Ariana Grande

Ca khúc dance-pop của diva trẻ Ariana Grande được phối lại thành một bản ballad có hồn và tuyệt đẹp bởi MAX & Kurt Schneider, và đây chính là phiên bản mà Hoya đã lựa chọn thể hiện. Hoya biết cách nhấn nhá một cách tuyệt vời. Đó là chưa kể, những nốt cao "khó nhằn" của ca khúc cũng được anh "giải quyết" ấn tượng. Một lần nữa, Hoya đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, anh chàng còn có nhiều tiềm năng hơn việc chỉ là một dancer hay rapper giỏi của Infinite.

DAY6 - "She Will Be Loved" của Maroon 5

DAY6 là một nhóm vocal được đào tạo tốt và tất cả các thành viên đều sở hữu năng khiếu thanh nhạc thiên bẩm. Các chàng trai đã thể hiện lại ca khúc "She Will Be Loved" của Maroon 5, và thậm chí còn thổi chút dấu ấn riêng vào bài hát kinh điển này. Với một vài cây guitar, một dụng cụ lắc nhịp, một hộp gỗ, và hai giọng hát song ca, chúng ta chắc chắn sẽ cảm thấy rằng "mình sẽ được yêu".

Ken (VIXX) - "Rolling in the Deep" của Adele

Giọng ca chính của VIXX luôn được biết đến với giọng hát mạnh mẽ, giúp anh dễ dàng thể hiện lại ca khúc nổi tiếng "Rolling in the Deep" của Adele. Đặt anh chàng đứng trước một lượng khán giả tràn đầy năng lượng, và bạn chắc chắn sẽ có được một bản cover thật đáng nhớ. Ken biết cách thể hiện những nốt u sầu trong âm nhạc, các nốt mang đến cho giai điệu bài hát một ấn tượng trầm buồn hơn, giúp anh tạo ra một phiên bản độc đáo so với bản gốc đã quá nổi tiếng của Adele. Sau đó, ca khúc chuyển sang giai điệu rock bùng nổ và Ken đã thể hiện được sự phấn khích của mình trong suốt màn trình diễn.

Bạn yêu mến phần thể hiện nào nhất của các giọng ca kể trên?

Munnie lược dịch 



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày