Các nhóm nhạc Kpop này đã thay đổi thế nào từ khi debut đến nay? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 24 / 10 / 2017

Các nhóm nhạc Kpop này đã thay đổi thế nào từ khi debut đến nay?

Tất cả họ đã trải qua không ít thăng trầm để đến được với thành công...

Kể từ khi bắt đầu phổ biến ra toàn thế giới, Kpop đã phát triển cực kì mạnh mẽ trong việc sản xuất MV, sáng tác âm nhạc, vũ đạo, và rất nhiều cách độc đáo khác. Cùng với sự phát triển của cả nền âm nhạc, những nhóm nhạc yêu thích của chúng ta cũng đã thay đổi theo thời gian.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Cùng nhìn lại chặng đường đã qua của một số nhóm nhạc nổi tiếng Kpop từ khi debut cho đến hiện tại!

BTS

Là một trong những nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Hallyu hiện nay, BTS chắc chắn đã để một dấu ấn quan trọng trong lịch sử Kpop. Từ khi debut với "No More Dream" vào ngày 12 tháng 6 năm 2013, BTS luôn giành được tình yêu và sự ủng hộ của người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Nhóm chỉ mới bước qua kỷ niệm lần thứ 4, tuy nhiên, họ đã nhanh chóng trở thành một trong những idolgroup phổ biến nhất nhờ kĩ năng vũ đạo điêu luyện, âm nhạc cuốn hút và tài năng đồng đều của các thành viên.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Những năm qua, phong cách của họ đã thay đổi đáng kể, từ hip-hop underground trở thành những chàng trai sâu sắc và giàu cảm xúc hơn. BTS khởi đầu sự nghiệp với dòng nhạc underground hầm hố và theo thời gian, âm nhạc của nhóm dần trở nên đa dạng hơn, giúp họ thể hiện màu sắc thật sự của mỗi thành viên.

Không chỉ thay đổi hình ảnh, BTS còn phát triển theo một định hướng hoàn toàn mới, phá vỡ những khuôn khổ trước đây ở Kpop. Nhóm được tạo cơ hội để theo đuổi con đường mà họ mong muốn chứ không phải theo yêu cầu từ công ty quản lý. Tất cả những sản phẩm âm nhạc mà BTS phát hành đều do họ tự sản xuất - một điều hiếm có trong ngành công nghiệp Kpop hiện nay. BTS cũng là một trong những nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên vận dụng concept phức tạp vào album và MV.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

MV mới nhất "DNA" đạt được 27 triệu lượt xem chỉ trong ngày đầu tiên.

Ca khúc debut: "No More Dream" – 12/6/2013

Ca khúc gần đây nhất: "DNA" – 18/9/2017

SNSD

SNSD là một nhóm nhạc kinh điển của Kpop được ra đời vào năm 2007. Girlgroup nhà SM không chỉ được yêu quý tại Hàn Quốc mà còn cả tại hai thị trường âm nhạc khó tính nhất là Hoa Kỳ và Nhật Bản, cũng như khắp nơi trên trế giới. Trong nhiều năm qua, SNSD đã phát triển theo nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, từ ballad nhẹ nhàng đến hip-hop mạnh mẽ, chứng tỏ bản thân là một nhóm nhạc đa tài. Họ có khả năng xây dựng cá tính âm nhạc đặc trưng cho riêng SNSD. Thay vì chỉ làm những việc được yêu cầu, các cô gái dần cởi mở và chủ động tìm kiếm sự sáng tạo để ngày càng hoàn thiện hơn nữa.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Tuy nhiên, SNSD phải nói lời chia tay với Jessica vào năm 2014 và mới đây, 3 thành viên khác gồm Tiffany, Seohyun cùng Sooyoung cũng rời khỏi SM Entertainment, khiến tương lai của nhóm trở nên vô định hơn bao giờ hết. Dù vậy, album mới nhất là cách họ thể hiện tài năng và gu âm nhạc đa dạng của mình, và đó là lí do khiến họ quyết định tung ra 2 ca khúc chủ đề. Các cô gái muốn giao tiếp với fan thông qua âm nhạc, thế nên họ đã dùng lời hát để kể những câu chuyện đại diện cho chính bản thân SNSD.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Ca khúc debut: "Into the New World" – 3/8/2007

Ca khúc gần đây nhất: "Holiday" và "All Night" – 4/8/2017

Big Bang

Big Bang thực sự là những ông hoàng của Kpop, nhóm nhạc hàng đầu có công đưa nền văn hóa Hallyu xâm nhập các nước khác. Là một trong những nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử Kpop, Big Bang được xem là hình mẫu lý tưởng cho thế hệ đàn em như BTS, Black Pink và iKON. Ngay từ điểm xuất phát, album đầu tay của họ đã có một ca khúc solo để mỗi người có thể phô diễn tài năng, những thứ mà họ tiếp tục phát triển trong hơn 10 năm qua. Sau hai năm gián đoạn, Big Bang trở lại với "Tonight" – một album đậm chất rock hơn, sôi động hơn và đặc trưng cho riêng Big Bang.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Mỗi thành viên vừa duy trì hình ảnh Big Bang vừa phát triển sự nghiệp cá nhân. Daesung là một trong những thần tượng Hàn Quốc đầu tiên thu hút được một lượng lớn người hâm mộ Nhật Bản. T.O.P trở thành một diễn viên nổi tiếng. Seungri tham gia nhiều chương trình giải trí. G-Dragon và Taeyang phát hành album solo và đạt được những thành tích đáng nể. Mặc dù thành công khi hoạt động cá nhân nhưng 5 chàng trai vẫn luôn tâm niệm mình là một mảnh ghép không thể tách rời của Big Bang.

Vào năm 2016, khi Big Bang trở lại để kỉ niệm 10 năm debut, họ phát hành hai bài hát mỗi tháng và luôn đạt thành tích all-kill trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Những ca khúc này sau đó được tổng hợp thành album "MADE", thể hiện hai phong cách đối lập của Big Bang: một bên cuồng nhiệt mạnh mẽ, một bên u buồn, sâu lắng. Âm nhạc Big Bang trong những năm gần đây cho thấy nhiều tổn thương sâu sắc hơn so với vài album đầu tiên. Thông qua âm nhạc, Big Bang muốn chia sẻ kinh nghiệm của họ về tình yêu và tình bạn, những cảm xúc được truyền đạt thông qua lời hát, cũng như các chi tiết phức tạp trong MV.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Ca khúc debut: "We Belong Together" – 28/8/2006

Ca khúc gần đây nhất: "FXXK IT" 12/12/2016

SISTAR

Được mệnh danh là nữ hoàng mùa hè vì 4 cô nàng nóng bỏng của Sistar luôn tung ra một bản hit gây nghiện mỗi khi hè về, chẳng hạn như "Touch My Body" và "Give it to Me". Trong 7 năm khuấy động Kpop, họ được mời đến biểu diễn tại Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Thật không may, sau khi hoạt động 7 năm, Sistar tuyên bố tan rã và viết thư chia tay người hâm mộ. Với bài hát cuối cùng, các thành viên muốn mang đến một giai điệu êm dịu hơn chất nhạc thường thấy của họ. Bất kể sự khác lạ trong âm nhạc, "Lonely" chính là món quà chia tay đầy ý nghĩa mà Sistar dành tặng cộng đồng Star1 . Dù họ không còn chung lối nhưng cái tên Sistar mãi là một ngôi sao sáng trên bầu trời Kpop.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Ca khúc debut: "Push Push" – 3/6/2010

Ca khúc gần đây nhất: "Lonely" – 31/5/2017

GOT7

GOT7 luôn được biết đến như là nhóm nhạc nam hàng đầu của JYP gồm 7 thành viên đến từ nhiều nước khác nhau như Hàn Quốc, Mỹ, Hồn g Kông và Thái Lan. Là một trong những nhóm nhạc đa quốc tịch đầu tiên, GOT7 mang đến sự đa dạng cho ngành công nghiệp Kpop. Đặc trưng của họ là một nhóm kết hợp võ thuật và nhảy b-boying vào phong cách hip-hop.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

GOT7 khởi đầu bằng concept tươi sáng, đầy màu sắc. Hình ảnh của họ thay đổi từ phong cách b-boy sang một nhóm nhạc đi theo xu hướng R&B mới. Họ trải nghiệm âm nhạc electronic/hip-hop cũng như house electronic trong series 3 album "Flight Log". GOT7 liên tục làm mới bản thân bằng nhiều concept khác nhau trong những năm qua. Họ tận dụng chất giọng đặc biệt để hát nhiều hơn và giảm bớt những đoạn rap thô cứng.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Ca khúc debut: "Girls, Girls, Girls" – 16/1/2014

Ca khúc gần đây nhất: "You Are" – 10/10/2017

2NE1

2NE1 từng khuynh đảo Kpop bằng âm nhạc sôi động, hấp dẫn nhưng cũng kết nối với người hâm mộ thông qua những bản ballad đong đầy cảm xúc. Từ chất nhạc mạnh mẽ và dữ dội như "I Am The Best" đến âm hưởng sâu lắng và xúc động như "Lonely", 2NE1 luôn làm mọi người ngạc nhiên vì sự linh hoạt trong âm nhạc. Không chỉ độc đáo trong âm nhạc, gu thời trang của 2NE1 cũng cực "chất". Ngay từ đầu, 2NE1 đã chọn một phong cách hoang dại và nổi loạn để thể hiện khía cạnh vui nhộn của họ. Cuối cùng, nhóm tiến đến một hình ảnh trưởng thành hơn để cho thấy sự quyến rũ và nữ quyền trong vị thế những nữ hoàng Kpop.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Dù em út Minzy ra đi, nhưng 2NE1 vẫn quyết định sẽ tiếp tục với 3 thành viên. Nhưng thật không may, vào tháng 11 năm ngoái, YG tuyên bố 2NE1 chính thức tan rã, để lại nỗi đau trong trái tim người hâm mộ. Ca khúc cuối cùng "Goodbye" được viết bởi CL ban đầu là một lá thư dành cho Minzy nhưng sau đó nó trở thành khúc hát chia tay mà 2NE1 gửi đến người hâm mộ. Cảm ơn các bạn, 2NE1, vì luôn xuất hiện thật mạnh mẽ trên sân khấu trong những năm qua.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Ca khúc debut: "Fire" – 6/5/2009

Ca khúc gần đây nhất: "Goodbye" – 21/1/2017

EXID

Dù khởi đầu sự nghiệp không mấy suôn sẻ và gần như vô danh trong giai đoạn debut, nhưng EXID nhanh chóng trở thành một nhóm nhạc có khả năng chinh phục BXH Gaon trong vài năm gần đây. Vừa qua, giọng ca chính Solji buộc phải ngưng hoạt động vì vấn đề sức khỏe. Ban đầu, EXID chẳng được mấy ai chú ý hoặc ghi nhận tài năng. Đến khi fancam triệu view của Hani trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng thì sự nghiệp của các cô gái mới thật sự tỏa sáng.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Dù sở hữu phong cách độc đáo nhưng họ vẫn không thể nổi tiếng vào những ngày đầu. Nhưng sau khi họ trở nên phổ biến hơn trên mạng xã hội và tham gia các chương trình như King of Mask Singer, EXID mới bắt đầu được công chúng để mắt. Âm nhạc của EXID vui nhộn và chắc chắn sẽ khiến các fan nhún nhảy không ngừng. Một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của nhóm chính là các ca khúc của EXID rất bắt tai, đồng thời vũ đạo của họ cũng dễ dàng để học theo. Hiện nay, EXID không chỉ nổi tiếng ở phạm vi trong nước mà còn chiếm được tình yêu của khán giả toàn cầu.

sự thay đổi của các nhóm nhạc nổi tiếng

Tại một sự kiện cách đây không lâu của EXID, Solji bất ngờ xuất hiện trên sân khấu để biểu diễn "Summer, Fall, Winter, Spring" giữa những giọt nước mắt cảm động của các thành viên khác.

Ca khúc debut: "Whoz That Girl" – 16/2/2012

Ca khúc gần đây nhất: "Night Rather Than Day" – 10/4/2017



Liệu có phải JYP đã sai lầm khi "đá" Yoon Seobin khỏi công ty và Produce X 101?
  • JYP đã sai, cậu ấy xứng đáng được làm lại

    JYP đã sai, cậu ấy xứng đáng được làm lại

    0%
  • JYP làm đúng, Seobin không xứng đáng ở lại

    JYP làm đúng, Seobin không xứng đáng ở lại

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày