Chưa kịp lên sóng, "Idol School" đã vướng cáo buộc đạo nhái quảng cáo Nhật Bản - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ tư - 05 / 07 / 2017

Chưa kịp lên sóng, "Idol School" đã vướng cáo buộc đạo nhái quảng cáo Nhật Bản

Knet hoàn toàn có lý do để nghi ngờ vì nhiều điểm giống nhau khó tin giữa 2 MV.

Đã từ lâu, hầu hết các show sống còn của Mnet đều vướng vào nhiều tranh cãi ồn ào ngay từ trước khi lên sóng. Và tất nhiên, "Idol School" cũng không ngoại lệ. Sau những lùm xùm về việc thí sinh Lee Chae Young bị tố bắt nạt bạn cùng trường khi còn học cấp 2, mới đây "Idol School" lại tiếp tục dính nghi án đạo nhái ý tưởng từ một đoạn phim quảng cáo của Nhật Bản.

Idol School bị tố đạo CF Nhật Bản

Cách đây không lâu, show thực tế sống còn mới của Mnet đã tiết lộ MV "Cause You're Pretty" - bài hát chủ đề của chương trình này. Mặc dù MV sớm gây được ấn tượng với khung cảnh hoành tráng và nhan sắc tuyệt vời của dàn thí sinh, tuy nhiên, nhiều khán giả ngay lập tức nhận thấy rằng MV này rất giống với một CF của Nhật Bản.

Sau khi so sánh hai video, cư dân mạng cho rằng có quá nhiều điểm tương đồng đáng ngờ giữa chúng. Không chỉ sử dụng bối cảnh tương tự, MV "Cause You're Pretty" và CF Nhật còn có khá nhiều chi tiết giống nhau như góc quay, vị trí đứng của các cô gái,....

Idol School bị tố đạo CF Nhật Bản

Một số hình ảnh được cư dân mạng đưa ra để so sánh về độ tương đồng của hai video

Trước những lời cáo buộc này, Mnet đã thẳng thừng lên tiếng phủ nhận. Một đại diện của nhà đài này cho biết: "Chương trình được thực hiện dựa trên concept "trường học", và những không gian mà học sinh có thể nhảy múa trong một trường học thực sự không nhiều, chỉ giới hạn ở phòng tập thể dục, lớp học, hành lang, sân thượng,.... Phân cảnh phun nước khi các học sinh đang nhảy là một phương pháp đã được sử dụng trong rất nhiều bộ phim. Những điểm tương đồng giữa hai video bắt nguồn từ những hạn chế của không gian trường học, cũng như phương pháp quay phim vốn được sử dụng rất rộng rãi. Chúng chỉ trông giống nhau vì những hạn chế cần thiết mà thôi".

Đây không phải là lần đầu tiên một show truyền hình của Mnet dính nghi án đạo nhái. Trên thực tế, "Produce 101" khi mới lên sóng cũng bị chỉ trích vì bắt chước ý tưởng từ nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng của Nhật Bản là AKB48.

Bạn nghĩ gì về cáo buộc đạo nhái của "Idol School" và tuyên bố của Mnet?



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày