Cuộc canh tranh danh hiệu 'nhóm nhạc xu hướng' và 'nhóm nhạc xuất sắc nhất 2017' của các idolgroup (P1: Boygroup) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 20 / 11 / 2017

Cuộc canh tranh danh hiệu 'nhóm nhạc xu hướng' và 'nhóm nhạc xuất sắc nhất 2017' của các idolgroup (P1: Boygroup)

Ai sẽ là chủ nhân của hai danh hiệu này?

Năm 2017 đánh dấu một chương mới trong lịch sử KPOP khi rất nhiều thần tượng thế hệ thứ hai tạm dừng sự nghiệp, nhường chỗ cho các thần tượng thế hệ đầu trở lại và làn sóng thần tượng thế hệ thứ ba lên ngôi. Ngoài việc có rất nhiều tân binh ra mắt trong năm nay, không thể bỏ qua một nét chấm phá đặc biệt, chưa từng có trong tiền lệ KPOP. Đó là các show sống còn sản sinh ra rất nhiều nghệ sẽ mới. Họ vừa có tài vừa có sắc và hoạt động vô cùng chuyên nghiệp.

Vậy, dựa vào khả năng bán đĩa, thành tích nhạc số, độ phổ biến, giá trị thương hiệu và hiệu ứng truyền thông, những nhóm nhạc nào xứng đáng được gọi là Idolgroup xu hướng cũng như Idolgroup xuất sắc nhất năm 2017? Hãy cùng làm một cuộc so sánh nhỏ giữa các đề cử tiềm năng nhất.

Phần 1: Boygroup

Boygroup xu hướng: BTOB vs. SEVENTEEN vs. NU'EST

Boygroup 2017

BTOB, "Movie" & "Missing You"

Boygroup 2017

Nhóm nhạc nhà CUBE đã không đạt được bất kỳ thành công đáng kể nào cho đến năm 2015. Kể từ năm 2015, nhóm đã dần vượt qua được cái bóng của đàn anh BEAST/Highlight và xây dựng được màu sắc riêng cho âm nhạc của mình.

Năm 2017 ghi nhận cột mốc mới trong sự nghiệp của BTOB khi cả hai bài hát chủ đề là "Movie" & "Missing You" đều được khán giả yêu thích và đón nhận nồng nhiệt. Hiện tại, cơn sốt "Missing You" vẫn chưa có dấu hiệu nguội lại, BTOB vẫn còn khả năng nâng tầm tên tuổi nhờ bản hit ballad giàu cảm xúc này.

Theo thống kê, fandom của họ hiện có khoảng 150.000 thành viên chính thức và mức bán album trung bình khoảng trên dưới 80.000 đĩa.

SEVENTEEN, "Don't Wanna Cry" & "Clap"

Boygroup 2017

SEVENTEEN được xem là idolgroup thành công nhất trong lịch sử Pledis Entertainment khi vừa có khả năng bán đĩa và vừa có thứ hạng nhạc số đáng ghi nhận. Giới phê bình cùng người hâm mộ đánh giá cao nhóm ở khả năng tự sản xuất âm nhạc và không chạy theo thị hiếu đám đông, SEVENTEEN luôn có một màu sắc riêng giữa làng nhạc xô bồ, chuộng những bản "hit" ăn liền.

Tuy nhiên, (không may rằng) sau những tranh cãi đạo nhái, độ nổi tiếng của SEVENTEEN trong năm 2017 đã không còn nổi bật như năm ngoái.

NU'EST, "Where You At"

Boygroup 2017

Mặc dù NU'EST đã ra mắt từ năm 2012, song họ từng phải đứng bên bờ vực tan rã do thiếu sự hỗ trợ tài chính và không thu hút được nhiều người hâm mộ. May mắn thay, "Produce 101 mùa 2" đã thay đổi định mệnh của NU'EST. Giờ đây, nhóm đang được công nhận về âm nhạc và tài năng của mình.

Boygroup xuất sắc nhất: BTS vs. EXO vs. Wanna One

Boygroup 2017

BTS, "Spring Day" & "DNA"

Boygroup 2017

Dù muốn hay không vẫn phải công nhận một sự thật: Năm 2017 là của BTS. Bắt đầu từ album phòng thu bán được hơn một triệu bản (không bao gồm phiên bản tái bản), hợp tác với những tên tuổi hàng đầu thế giới, MV xô đổ vô số kỷ lục trên YouTube, nhận giải thưởng trên Billboard Awards, được mời tham gia hàng loạt TV Show đình đám của Mỹ và tham dự America Music Awards... Có vẻ như BTS đã đưa KPOP lên một tầm cao mới cũng như khiến nhiều non-fan biết đến KPOP nhờ sự hiện diện của họ.

EXO, "Ko Ko Bop" & "Power"

Boygroup 2017

Đợt tái xuất mùa hè năm 2017 đã là lần thứ 4 EXO bán được hơn một triệu album của họ. Nhóm vẫn giữ nguyên vị trí số 1 trong lòng khán giả Hàn Quốc nhờ lượng fandom hùng hậu và trung thành. Tuy nhiên, sau khi BTS bứt phá mạnh mẽ với vô số thành tích nổi bật, EXO đang dần bị đẩy xuống vị trí thứ hai khi nhắc đến các boygroup hàng đầu KPOP. "Nếu như năm 2016, giới báo chí còn đặt tít theo thứ tự EXO, BTS... thì năm nay, thứ tự ấy đã bị đổi ngược lại thành BTS, EXO..."

Wanna One, "Energetic" & "Beautiful"

Boygroup 2017

Gần 20 năm rồi, KPOP chưa có tân binh nào chạm tới giới hạn của danh hiệu "tân binh quái vật" như Wanna One. 

Nhóm đã bán được hơn một triệu bản với album đầu tay của mình trong khi các bài hát chủ đề luôn đứng top đầu các bảng xếp hạng nhạc số. Điểm nổi bật của Wanna One còn nằm ở hiệu ứng truyền thông và giá trị thương hiệu luôn là số 1, thường xuyên lấn át các đàn anh trong nghề, mặc dù nhóm chỉ mới ra mắt vài tháng trước.

Một số chuyên gia trong ngành nhận định, không tính đến đàn anh Big Bang đang thu hẹp hoạt động ở trong nước, top 3 boygroup hiện tại của KPOP là: EXO, BTS và Wanna One.

Đáng vui mừng là vậy, song có một sự thật đáng buồn rằng Wanna One sẽ tan rã vào năm tới, nhóm không thể hoạt động dài lâu như các boygroup khác. 

(Hết phần 1, đón đọc phần 2 về các nhóm nhạc nữ xu hướng và các girlgroup xuất sắc nhất năm 2017)



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày