Đây chính là những lý do giúp Big Bang vẫn giữ vững vị thế sau 10 năm hoạt động! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ bảy - 28 / 01 / 2017

Đây chính là những lý do giúp Big Bang vẫn giữ vững vị thế sau 10 năm hoạt động!

10 năm hoạt động không mệt mỏi, từng trải qua không ít scandal, thế nhưng Big Bang vẫn đứng vững trước biết bao sóng gió và chưa từng mất đi vị thế hàng đầu Kpop của mình.

Dù cho Kpop hiện nay đang chứng kiến sự nổi lên nhanh chóng của không ít nhóm nhạc nam mới, nhưng 5 chàng trai Big Bang chưa bao giờ mất đi vị thế nhóm nhạc hàng đầu. Mỗi khi phát hành album hay MV mới, những bài hát của họ luôn đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng danh tiếng và giành rất nhiều cúp trên các sân khấu âm nhạc hay giải thưởng cuối năm.

Big Bang

Suốt 10 năm qua, họ đã miệt mài làm việc không ngừng nghỉ. Trong khi những nhóm nhạc ra mắt cùng thời điểm đều đang dần trở nên mờ nhạt, thì Big Bang luôn giữ được sức nóng của mình. Vậy thì điều gì đã giúp họ giữ vững được vị thế cho đến tận ngày hôm nay?

Tài năng không thể chối cãi

Kpop không thiếu các nhóm nhạc nổi tiếng nhờ ngoại hình nổi bật nhưng tài năng lại thiếu hụt hoặc không đồng đều giữa các thành viên. Thế nhưng ở Big Bang, các thành viên ít nhiều đều sở hữu tài năng đồng đều, nắm giữ những vị trí và vai trò riêng không thể thay thế trong nhóm.

Big Bang

Họ giống như 5 mảnh ghép hoàn hảo để tạo nên một Big Bang như ngày hôm nay

Mỗi thành viên của nhóm đều có khả năng solo cũng như con đường tự phát triển riêng. Họ không chỉ hoạt động nhóm thành công mà mỗi thành viên cũng được công nhận và đạt những thành tích đáng nể khi tách nhóm "đánh lẻ".

Năng lực sáng tạo vượt bậc

Có thể nói, Big Bang gần như là một nhóm nhạc độc nhất vô nhị tại Kpop. Những ý tưởng, bài hát, kể cả beat nhạc đều do một tay họ làm nên. Thế nhưng, mỗi lần trở lại là một lần họ khiến khán giả phải ngạc nhiên với những sản phẩm của chính mình.

Các ca khúc của Big Bang luôn mang một màu sắc riêng mà không ai có thể bắt chước được. YG là một nơi luôn khuyến khích các nghệ sĩ tự sáng tác, sản xuất âm nhạc theo đam mê của mình. Thế nhưng, đây cũng là một vấn đề lớn của công ty khi việc này dẫn đến một thực tế rằng, đôi khi YG đang “thả trôi” nghệ sĩ của mình cho đến khi có được những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Muốn tồn tại, họ cần có khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ và chăm chỉ như những con ong. Và Big Bang chẳng những liên tục đề xuất nhiều ý tưởng mới mà họ còn có khả năng nắm bắt xu hướng, thị hiếu và tạo nên thứ âm nhạc mới mẻ, bắt tai và gây nghiện.

Big Bang

Big Bang luôn có những ý tưởng sáng tạo vượt bậc

Không phải bài hát nào của Big Bang cũng khiến người ta cảm thấy hay ngay từ lần đầu nghe thấy, nhưng một khi đã nghe vài lần, bạn sẽ nhận ra chúng cực kỳ gây nghiện. Việc tự sáng tác và làm nên những ý tưởng đậm cá tính của riêng mình đã giúp Big Bang có thể giữ được vị trí nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc.

Đa dạng âm nhạc

Suốt 10 năm qua, Big Bang đã không ngừng thử sức với nhiều thể loại nhạc khác nhau, không bao giờ tự giới hạn bản thân ở một dòng nhạc cố định. Ngoài ra, những dòng nhạc thế mạnh cũng được nhóm phát triển không ngừng theo những cách khác nhau.

“Last Dance” với nhịp điệu nhẹ nhàng...

…trái ngược với “Fxxt It” mang tiết tấu sôi động hơn hẳn

Cho dù là hip hop, dance hay R&B và ballad, nhóm đều có thể làm tốt ở tất cả các thể loại. Họ biết cách kết hợp tài tình giữa các thể loại âm nhạc khác nhau với thế mạnh của từng thành viên để tạo nên những sản phẩm âm nhạc chất lượng mà khó ai có thể làm được.

Phong cách thời trang độc đáo

Nói về độc và lạ, không ai có thể qua được Big Bang. Mỗi một lần xuất hiện, họ đều mang đến cho khán giả những cái nhìn choáng ngợp. Nhóm thay đổi diện mạo thường xuyên, có lúc xuất hiện với những bộ vest lịch lãm, đôi khi lại chọn cho mình hình ảnh quái dị.

Big Bang

Thế nhưng, đôi khi họ lại chọn cho mình những phong cách đời thường và gần gũi hơn trong các MV.

Dù là lịch lãm trong trang phục vest,...

… hay “quái lạ” như thế này, Big Bang đều thu hút mọi ánh nhìn

Mối quan hệ hòa thuận

Không ít các nhóm nhạc rơi vào tình trạng xung đột nội bộ hay giữa các thành viên có sự ganh tị ngầm vì chênh lệch độ nổi tiếng. Thế nhưng, trải qua 10 năm hoạt động, đối với Big Bang mà nói, tình cảm giữa các thành viên không chỉ là đồng nghiệp thông thường mà từ lâu đã trở nên khăng khít như anh em một nhà. Đây là điều khiến các fan rất đỗi tự hào mỗi khi nhắc đến!

Big Bang

5 chàng trai luôn thân thiết với nhau và chưa từng có xung đột gay gắt hay vướng phải scandal nghiêm trọng nào về mối quan hệ giữa các thành viên

Không những vậy, Big Bang còn có mối quan hệ tốt với công ty quản lí. Không ít nhóm nhạc phải tan rã hay mất đi thành viên chỉ vì xích mích với công ty chủ quản. Nhưng ngược lại, Big Bang lại cực kỳ thân thiết với YG. Khi hết hạn hợp đồng, cả nhóm vẫn quyết định ở lại cùng nhau, bảo toàn một Big Bang hoàn hảo.

Big Bang

Big Bang luôn có quan hệ tốt với công ty quản lí và hình ảnh cùng nhau đi ăn như thế này không hiếm

Fandom hùng hậu

Suốt 10 năm hoạt động, Big Bang đã sở hữu một fandom hùng mạnh bậc nhất Kpop, luôn bên cạnh ủng hộ từng bước đi của 5 chàng trai. V.I.P không chỉ ủng hộ họ về mặt tinh thần mà còn có nhiều hành động thiết thực để cổ vũ các chàng trai. Nhờ có sự sát cánh của V.I.P mà Big Bang ngày càng khẳng định vị trí "tường thành" cả về doanh số album hay thành tích nhạc số.

Big Bang

V.I.P luôn sẵn sàng có mặt ở bất cứ đâu để ủng hộ Big Bang

Kết

10 năm qua đi, Big Bang đã trở thành một huyền thoại của Kpop, và chắc chắn rằng họ sẽ không dừng lại ở đó mà vẫn tiếp tục niềm đam mê của mình. Sắp tới đây, các thành viên sẽ phải lần lượt lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và trong vài năm tới, chúng ta khó có thể nhìn thấy cả 5 người đứng cùng nhau trên một sân khấu. Thế nhưng, người hâm mộ ắt hẳn vẫn sẽ chờ đợi họ dù bao lâu đi chăng nữa.

Dù cho nhóm không hoạt động thì mỗi thành viên vẫn sẽ có nhiều dự án solo đáng mong chờ. Cùng chờ đợi những sản phẩm mới của họ và ủng hộ hết mình cho nhóm trong thời gian tới!

Một video kỉ niệm 10 năm debut để nhìn lại quãng đường nhóm đã đi qua

Didi



Theo bạn sao nữ nào vừa giàu có vừa xinh đẹp nhất?
  • Yoona

    Yoona

    0%
  • SUZY

    SUZY

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày