10 năm hoạt động, những bản hit khó quên gắn liền với Big Bang - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 06 / 10 / 2016

10 năm hoạt động, những bản hit khó quên gắn liền với Big Bang

Trong 1 thập kỷ các chàng trai nhà YG đã mang lại cho người yêu nhạc những bài hát ấn tượng nào. Hãy cùng điểm lại.

Big Bang được biết đến lần đầu tiên qua những tập phim tài liệu ghi lại quá trình hình thành của nhóm với tựa đề “The Big Bang Documentary” vào năm 2006. Thời điểm này nhóm có 6 thành viên, nhưng sau đó SO-1 (Jang Hyun Seung - sau này debut cùng BEAST) đã phải rời nhóm vì không phù hợp với những tiêu chí mà công ty đặt ra. Cuối cùng, Big Bang với 5 thành viên chính thức gồm G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung Seungri đã ra mắt công chúng vào ngày 19 tháng 8 năm 2006.

Big Bang 6 thành viên

Big Bang trước khi debut với 6 thành viên

Dưới sự dẫn dắt của YG Entertainment, Big Bang liên tiếp phát hành những chuỗi single và EP (đĩa mở rộng, chứa nhiều hơn 1 CD nhưng chủa đủ để gọi là 1 album) nhưng ban đầu những gì mà họ gặt hái được vẫn còn khá khiêm tốn. Nhóm chỉ thật sự đột phá với EP “Always” phát hành vào năm 2007, đặc biệt là bản hit đình đám "Lies". Bài hát này đã giúp Big Bang thu về rất nhiều giải thưởng vào cuối năm 2007, bao gồm "Nhóm nhạc nam hay nhất" và "Ca khúc của năm" tại MKMF 2007 (tiền thân của MAMA ngày nay). Đến năm 2008, Big Bang đoạt luôn giải Daesang cao quý tại Seoul Music Awards lần thứ 17. 

“Lies” - bản hit đầu tiên làm nên tên tuổi Big Bang

Mini album thứ hai "Hot Issue" phát hành vài tháng sau mang lại cho nhóm một hit lớn khác là "Last Farewell". Ca khúc đứng đầu các bảng xếp hạng, trở thành "Ca khúc của tháng" tại Digital Music Awards của Cyworld, vượt mặt các đối thủ rất mạnh như Wonder Girls và F.T.Island. Bài hát cũng đứng đầu bảng xếp hạng của Juke-On trong 8 tuần liên tiếp.

"Last Farewell"

Giữa năm 2008, sau khi kết thúc các hoạt động tại Nhật, Big Bang phát hành mini album thứ 3 "Stand Up", cùng ca khúc chủ đề "Day By Day"(“Haru Haru”). Mini album tiếp tục đạt được những thành công vượt trội, với doanh số bán ra là hơn 100.000 bản. "Haru Haru" cũng đồng thời đứng đầu nhiều bảng xếp hạng online và giữ vững thành tích này trong 6 tuần liên tiếp.

Nếu như "Lies" tạo dựng danh tiếng Big Bang tại Hàn Quốc thì “Haru Haru” đưa tên tuổi nhóm vươn xa trên toàn thế giới

Đầu năm 2009, các thành viên Big Bang dành phần lớn thời gian cho các hoạt động solo. Trong năm này, nhóm hợp tác với đàn em 2NE1 trong ca khúc "Lollipop". Dù chỉ là bài hát quảng cáo điện thoại di động, nhưng nó lại bất ngờ dẫn đầu các bảng xếp hạng nhạc số. Thậm chí, ca khúc còn giành vị trí thứ 3 trong chương trình Music Bank, điều mà chưa một bài hát quảng cáo nào làm được trước đó.

“Lollipop” - Big Bang & 2NE1

Sau thành công với "Lollipop", Big Bang phát hành single tiếng Nhật đầu tiên "My Heaven" vào tháng 5 năm 2009, chính thức ra mắt tại xứ sở hoa anh đào. Nhờ vào chiến lược quảng bá thú vị khi - trình diễn trong một số chương trình tin tức buổi sáng, single ngay khi ra mắt đã leo đến vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Oricon.

"My Heaven"

Tháng 7 năm 2009, Big Bang phát hành single tiếng Nhật thứ hai mang tên "Gara Gara Go!”, đạt được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Oricon. "Gara Gara Go!" đánh dấu những màn biểu diễn đầu tiên của Big Bang trên các sân khấu âm nhạc tại Nhật Bản. Trước sự thành công của hai single này, Big Bang phát hành album tiếng Nhật đầu tiên dưới sự hỗ trợ của Universal Music, và ngay lập tức vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng album của Oricon.

“Gara Garo Go”

Đầu năm 2010, nhóm thu âm single "Tell Me Goodbye" cho đợt phát hành lại của phim truyền hình "Iris" tại Nhật Bản, và giành luôn giải "Bài hát của năm" tại Japan Record Awards. 

“Tell Me Goodbye”

Tháng 5 năm 2010, nhóm nhận giải "Video Pop xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" tại MTV Video Music Awards Japan 2010. Ngay sau đó, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật cuối cùng mang tên "Beautiful Hangover".

"Beautiful Hangover"

Sau 2 năm im ắng tại Hàn Quốc, Big Bang trở lại với concert "Big Show" năm 2011 và trình diễn các ca khúc mới trong EP "Tonight" ra mắt ngay sau đó. Album có lượng đặt trước lên tới 10.000 bản trên Cyworld, đánh bại kỉ lục 6.500 bản của TVXQ năm 2008, và bán được hơn 100.000 bản trong tuần đầu tiên. Choi Jun của Asiae dành lời khen cho hướng đi mới trong âm nhạc của nhóm: "Sau 2 năm vắng bóng, phong cách và khả năng cảm thụ âm nhạc của Big Bang đã trở nên sâu sắc hơn".

“Tonight”

Sau khi kết thúc quảng bá "Tonight", Big Bang album phiên bản đặc biệt của album với hai ca khúc mới "Love Song" và "Stupid Liar". MV "Love Song" đạt 2 triệu lượt xem trên Youtube chỉ trong 2 ngày.

“Love Song”

Đầu năm 2012, mini album “Alive” chính thức ra mắt dưới cả hai định dạng digital và đĩa physical. Lượng đặt trước cho “Alive” đạt mốc 260.000 bản trong vòng 2 tuần. Bài hát chủ đề "Blue" được phát hành 1 tuần trước khi album ra mắt và lập tức dẫn đầu tất cả các bảng xếp hạng trong nước. 

“Blue”

Tháng 3 năm 2012, MV "Fantastic Baby" được công bố và trở thành video âm nhạc có lượt xem nhất nhiều nhất của Big Bang, với hơn 250 triệu view tính tới tháng 10 năm 2016.

"Fantastic Baby"

Tháng 6 năm 2012, album phiên bản đặc biệt mang tên “Still Alive” ra mắt, bao gồm 2 ca khúc mới trong đó có bài hát chủ đề "Monster". Album bán được trên 100.000 bản trong tháng đầu tiên phát hành. 

“Monster”

Sau khi "khuynh đảo" làng nhạc Hàn vào năm 2012, Big Bang "biến mất" tận 3 năm sau đó vì nhiều lý do. Thế nhưng chẳng ai ngờ được, dẫu im hơi lặng tiếng trong một thời gian khá dài như vậy, nhưng khi trở lại, các chàng trai nhà YG vẫn có thể thống trị toàn bộ các bảng xếp hạng, thậm chí lập thêm nhiều kỉ lục mới.

Tháng 5 năm 2015, Big Bang "nổ phát súng" đầu tiên cho ngày trở lại của mình bằng việc phát hành 2 ca khúc "Loser" và "Bae Bae" trong single “M”. "Loser" xếp ở vị trí số 1 và "Bae Bae" xếp ngay sau ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard. MV "Loser" thu hút được 4,3 triệu lượt xem trong ngày đầu đăng tải, con số cao nhất từng có cho một MV Kpop. 

“Loser”

“Bae Bae”

1 tháng sau đó, single thứ 2 “A” được phát hành, bao gồm 2 ca khúc "Bang Bang Bang" và "We Like 2 Party". Bộ đôi bài hát này thống trị các bảng xếp hạng nhạc số danh giá của thế giới như World Digital Songs của Billboard hay QQ Music của Trung Quốc. Trong đợt quảng bá tại Hàn Quốc, "Bang Bang Bang" cũng vượt qua "Love Me Right" của EXO để giành chiếc cúp chiến thắng tại M!Countdown.

“Bang Bang Bang”

"We Like 2 Party"

Vào đầu tháng 7, single thứ 3 "D" với 2 bài hát "If You" và "Sober" ra mắt khán giả. Trên bảng xếp hạng video của QQ Music, "Sober" chiếm lấy vị trí số 1 của chính "Bang Bang Bang".

“Sober”

“If You”

Vào ngày 1 tháng 8, single thứ 4 "E" được phát hành với 2 bài hát "Let's Not Fall In Love" và "Zutter" (GD & T.O.P). Trong chương trình Music Core, mặc dù không biểu diễn vì lịch trình ở nước ngoài, nhưng Big Bang vẫn xuất sắc vượt qua SHINee và Wonder Girls để giành vị trí quán quân.

"Let"s Not Fall In Love"

Dẫu các single đều đã ra mắt công chúng, nhưng cho đến nay album đầy đủ "MADE" vẫn chưa được phát hành. Mới đây, câu út Seungri đã tuyên bố "MADE" sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Chính vì vậy, người hâm mộ hiện đang rất háo hức mong chờ ngày phát hành của "siêu phẩm" này.

Big Bang

Có thể nói, sự nghiệp trải dài suốt 10 năm năm của Big Bang không hề bằng phẳng, họ phải trải qua nhiều chông gai và thử thách, và có những lúc bị công chúng quay lưng. Thế nhưng, "bỏ cuộc" chưa bao giờ có trong từ điển của 5 chàng trai ấy. Và những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ đã được đền đáp bằng nhiều tác phẩm âm nhạc để đời như hôm nay.

Không bao lâu nữa, các thành viên sẽ phải lần lượt tạm rời xa làng nhạc để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhưng chắc chắn rằng, người hâm mộ sẽ luôn chờ đợi họ, chờ đợi một ngày Big Bang đoàn tụ và tiếp tục tạo nên những sản phẩm tuyệt vời khác!

Didi (Tổng hợp)



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày