Đi tìm cái tên công ty giải trí duy nhất lọt top 50 "Thương hiệu tốt nhất tại Hàn Quốc năm 2017" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 30 / 03 / 2017

Đi tìm cái tên công ty giải trí duy nhất lọt top 50 "Thương hiệu tốt nhất tại Hàn Quốc năm 2017"

Không ai khác, SM chính là công ty giải trí duy nhất xuất hiện trong top 50 “Thương hiệu Hàn Quốc tốt nhất năm 2017”. Giờ đây, SM hoàn toàn có quyền tự hào về thành tích của chính mình. Và theo đó, bước chân vào SM cũng là giấc mơ của ngày càng nhiều những tài năng trẻ Hàn Quốc.

Ở làng giải trí Hàn Quốc, Big3 SM Entertainment – JYP Entertainment – YG Entertainment là những cái tên quyền lực hơn cả. Từ quy mô kinh doanh cho đến mức độ thành công của các nghệ sĩ thuộc 3 công ty quản lý này đều khiên nhiều người phải ngưỡng mộ. Dù mức lời lỗ có khác nhau hàng năm, dựa trên tình hình thị trường chung, thế nhưng khoản thu từ việc kinh doanh của các công ty này luôn đi kèm với con số khủng.

Tuy nhiên, trong số những “ông lớn” của làng nhạc Hàn, chỉ có duy nhất một cái tên xuất hiện trong top 50 “Thương hiệu Hàn Quốc tốt nhất năm 2017”. Và đó chính là “nhà chung” của loạt cái tên đình đám như EXO, SNSD, Super Junior, Red Velvet … : SM Entertainment.

Trong năm 2016, SM đứng ở vị trí thứ 46 của bảng xếp hạng do công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất thế giới Interbrand thực hiện. SM cũng chính là công ty giải trí duy nhất tại Hàn Quốc vinh dự được lọt vào danh sách này.

"Vườn hoa xinh đẹp, ngát hương nhà SM"

"Vườn hoa xinh đẹp, ngát hương nhà SM"

Một người đại diện từ Sm Entertainment đã chia sẻ: “Với hệ thống sản xuất của Culture Technology (công nghệ văn hóa) hay còn được gọi là CT, SM đang tiếp tục cho ra mắt những nghệ sĩ nổi tiếng mang tính toàn cầu. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để tạo ra những ngôi sao và nội dung thu hút người hâm một trên khắp thế giới cũng như phát triển nhiều hơn với tư cách là một thương hiệu quốc tế.”

DBSK chuẩn bị xuất ngũ, SNSD comeback kỷ niệm 10 năm ca hát, EXO tròn 5 tuổi ... đây hứa hẹn là một năm "bội thu" của SM

DBSK chuẩn bị xuất ngũ, SNSD comeback kỷ niệm 10 năm ca hát, EXO tròn 5 tuổi ... đây hứa hẹn là một năm "bội thu" của SM

SM quả không hổ danh là công ty giải trí hùng mạnh bậc nhất tại Hàn Quốc. Từ quy trình tuyển chọn, đào tạo các idol của SM đều diễn ra bài bản và vô cùng nghiêm ngặt.

Cũng chính vì điều này, đội ngũ thần tượng nhà SM đã mang đến nguồn thu hoành tráng cho công ty. SM cũng “ẵm” danh hiệu công ty bán được nhiều đĩa nhất trong năm 2016. Dù phần lợi nhuận ròng SM đạt được còn kém so với YG Entertainment và JYP Entertainment nhưng doanh thu chung của họ vẫn cao nhất trong cả ba.

SM hoa lệ là giấc mơ của biết bao người

SM hoa lệ là giấc mơ của biết bao người

SM rất biết cách làm “cháy túi con dân” khi tung hàng loạt sản phẩm liên quan đến thần tượng để các fan thỏa sức mua sắm liên tục. Từ những lightstick, photobook và điển hình là … chảo, khay làm nước đá cộp mác EXO đều được SM kinh doanh phát đạt. Vừa đánh trúng tâm lý người hâm mộ, vừa nắm được xu thế thị trường, đó là cái tài của những người lãnh đạo nhà SM.

Bán khay nước đá kèm hình thần tượng, thế này thật là "thuyết âm mưu" quá đấy!

Bán khay nước đá kèm hình thần tượng, thế này thật là "thuyết âm mưu" quá đấy!

"Sau hết chảo rán bánh, giờ họ còn bán cả khay nước đá EXO. Giờ họ còn muốn chúng ta bán nhà luôn sao?"

"Sau hết chảo rán bánh, giờ họ còn bán cả khay nước đá EXO. Giờ họ còn muốn chúng ta bán nhà luôn sao?"

Với kỳ vọng nâng tầm thương hiệu lên hàng đẳng cấp quốc tế, SM cũng rất khéo léo mở rộng chiến lược tuyển idol từ nhiều quốc gia, trong đó có cả khu vực Đông Nam Á. Trường học riêng của nhà SM cũng đang được xây dựng và đầu tư lớn, được xem là một mô hình đầy tiềm năng để thu hút nhân tài cho công ty.

Mô hình trường học SM tại Seoul

Mô hình trường học SM tại Seoul

SM hoàn toàn có thể tự hào với sự xuất hiện của mình trong bảng xếp hạng “Thương hiệu tốt nhất tại Hàn Quốc năm 2017” cùng với hàng loạt cái tên lớn khác như Samsung (vị trí #1), Hyundai, Kia, Naver.



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày