Điểm chung của hầu hết "gà" nhà YG: Hot ngay lập tức từ ca khúc debut - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 07 / 10 / 2016

Điểm chung của hầu hết "gà" nhà YG: Hot ngay lập tức từ ca khúc debut

Các nghệ sĩ YG gần như đều trở nên nổi tiếng ngay từ ca khúc đầu tay.

YG - công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, là cái nôi sản sinh ra những cái tên nổi bật cho làng nhạc xứ sở kim chi. Họ rất chú trọng chất lượng cũng như tài năng của từng cá nhân và cực kì thận trọng khi cho ra mắt một nhóm nhạc nào đó. YG cũng nổi tiếng với việc lấy tài năng làm tiêu chỉ hàng đầu, không chú trọng nhan sắc như nhiều công ty giải trí khác.

YG Entertainment

Năm 2006, YG cho ra mắt nhóm nhạc đình đám bậc nhất hiện nay - Big Bang. Chính Big Bang là những người đã đưa danh tiếng của công ty lên một tầm cao mới trong làng giải trí. Kể từ sau Big Bang, công chúng luôn dành một sự quan tâm đặc biệt và kì vọng cao cho các tân binh nhà YG, vì chất lượng âm nhạc và phong cách độc - lạ mà công ty theo đuổi.

Big Bang

Nhóm nhạc hàng đầu châu Á hiện nay - Big Bang

Năm 2009, YG cho ra mắt 2NE1 - nhóm nhạc được xem là "Big Bang phiên bản nữ". MV "Fire" bao gồm hai phiên bản: space (vũ trụ) và street (đường phố) ngay sau khi phát hành đã thu hút hơn 1 triệu lượt view trên Youtube. "Fire" trở nên cưc kì phổ biến trên các trang nghe nhạc lúc bấy giờ, thậm chí còn đứng đầu bảng xếp hạng của Mnet.

2NE1

Nhóm nhạc nữ đầy cá tính 2NE1

2NE1 sau đó cũng trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên các cổng thông tin lớn của Hàn Quốc, đồng thời giành được hai giải Cyworld Digital Music Awards ở các hạng mục "Bài hát của tháng 5" và "Tân binh của tháng 5".

"Fire" (Street Ver.)

"Fire" (Space Ver.)

Sau 2NE1, trong cuộc thi "Kpop Star", YG thu nạp thêm cho mình nữ ca sĩ solo với chất giọng dày và đầy nội lực - Lee Hi. Á quân mùa giải đó ký hợp đồng với YG và không lâu sau, cô góp giọng trong ca khúc “It’s Cold” của tiền bối cùng nhà Epik High phát hành vào tháng 10/2012.

Lee Hi

Lee Hi

Chỉ vài tuần sau, cô tung ra đĩa đơn đầu tay "1,2,3,4", lập tức thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc, đưa cái tên Lee Hi trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc thời điểm đó. Với ca khúc này, Lee Hi đã lập nên các kỷ lục về thời gian duy trì ngôi vị số 1 đối với một nghệ sĩ mới (5 ngày liên tiếp) và số lần đứng đầu các bảng xếp hạng realtime của các nữ ca sĩ solo (11 lần). Cô cũng trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên trong năm 2012 giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng weekly ngay trong tuần đầu ra mắt.

"1,2,3,4" - Lee Hi

Năm 2014, nhóm nhạc gồm 2 anh em Lee Chanhyuk và Lee Suhyun đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi "Kpop Star" mùa thứ 2 và nhanh chóng ra mắt dưới trướng YG cũng trong năm đó.

Akdong Musician

Anh em Lee Chanhyuk và Lee Suhyun

Album debut của Akdong Musician - “Play”, được phát hành 9 tháng sau khi hai anh em lên ngôi tại "Kpop Star 2". Album có 11 bài hát, với 3 ca khúc chủ đề kèm theo 3 MV khác nhau. Bài hát chủ đề đầu tiên là"200%", ca khúc thứ hai là "Melted", và bài chủ đề thứ ba được xác định bằng phiếu bình chọn của người hâm mộ - chính là "Give Love".

"200%" - Akdong Musician

Album leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard tại Mỹ. "200%" cũng đứng đầu các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế, "Melted" và "Give Love" lần lượt đứng thứ 2 và 3, đồng thời các bài hát còn lại cũng có thứ hạng khá  cao. 

"Melted" - Akdong Musician

"Give Love" - Akdong Musician

Tiếp đó, YG cho ra mắt nhóm nhạc nam 5 thành viên bước ra từ chương trình truyền hình thực tế sống còn "WIN: Who’s Next?". Team A và Team B - những trainee tiềm năng của YG, đã "chiến đấu" với nhau để tìm ra một đội được debut, trở thành nhóm nhạc nam đầu tiên công ty ra đời, sau 8 năm kể từ khi Big Bang ra mắt. Sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi, Team A được ra mắt với cái tên mới - WINNER.

WINNER

WINNER trong thời gian tham gia "WIN: Who’s Next?"

Nhóm xuất hiện lần đầu ở Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 8 tại YG Family Concert và ra mắt chính thức trên Inkigayo 2 ngày sau đó. Sau hàng loạt hoạt động từ show thực tế, chụp ảnh tạp chí đến concert, WINNER mới chính thức debut với album đầu tay "2014 S/S" cùng 2 MV “Empty” và “Color Ring”. Đây được xem là một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất Kpop trong năm 2014. WINNER thậm chí còn lập kỷ lục nhóm nam giật cúp nhanh nhất trên một show âm nhạc của đài trung ương, chỉ vỏn vẹn sau 5 ngày sau khi debut.

WINNER

WINNER

Nhóm đã bán ra hơn 200,000 album và hơn 8,6 triệu bản thu nhạc số, bao gồm 4,749,219 bản thu bài hát của nhóm và 3,885,050 bản solo của các thành viên.

"Empty" - WINNER

"Color Ring" - WINNER

Thua cuộc trong "WIN: Who’s Next?", theo lời YG, Team B sẽ phải tan ra hoặc "cải tổ" nội bộ nhóm. Tháng 6 năm 2014, Team B tiếp tục tham gia chương trình sống còn “Mix & Match” để sắp xếp lại đội hình bằng việc thêm vào 3 thành viên mới, và cùng cạnh tranh để chọn ra 7 gương mặt cuối cùng được ra mắt với cái tên iKON.

iKON

iKON - nhóm nhạc 7 thành viên được lựa chọn từ "Mix & Match"

Sau nhiều lần trì hoãn, ngày 8 tháng 9 năm 2015, YG Entertainment hé lộ teaser "nhá hàng" cho "Tân binh được mong đợi nhất năm 2015". Album "Welcome Back" được chia thành hai phần, Half-album và Full-album. Trưởng nhóm B.I sản xuất hầu hết các ca khúc trong album, Bobby tham gia viết lời, còn Junhoe góp mặt trong khâu sáng tác "Rhythm Ta". 

"Rhythm Ta" - iKON

Ngày 15 tháng 9, single "Warm-Up" và MV "My Type" chính thức phát hành và lập tức chiếm giữ vị trí no.1 trên nhiều bản xếp hạng lớn. Ca khúc đã "chạm nóc Melon" 18 lần và đạt thành tích All-kill trên iChart. MV "My Type" có đến hơn 1,7 lượt xem trên Youtube chỉ sau 24 tiếng phát hành. iKON cũng giành được chiến thắng đầu tiên tại Music Core của MBC mặc dù không tham gia biểu diễn.

"My Type" - iKON

Mới đây nhất, YG vừa cho ra mắt girlgroup thứ 2 của công ty sau 2NE1 - "tân binh khủng long" BlackPink với 4 thành viên xinh đẹp và tài năng.

BlackPink

BlackPink

Ngày 8 tháng 8, bộ đôi ca khúc và MV debut của nhóm là "BOOMBAYAH" và "Whistle" - nằm trong single "SQUARE ONE", chính thức được phát hành. Chỉ trong vòng 4 giờ sau khi ra mắt, 2 ca khúc đã lẫn lượt chiếm giữ các thứ hạng đầu tiên trên 7 bảng xếp hạng nhạc số uy tín của Hàn Quốc. Hơn thế, BlackPink còn là girlgroup thứ 3 sau 2NE1 và Miss A có ca khúc đầu tay đạt thành tích All-kill trên iChart, đồng thời cũng là nhóm nữ đầu tiên đạt Perfect All-kill với bài debut.

“Whistle” - BlackPink

Single "SQUARE ONE" vừa ra mắt đã "chễm chệ" tại "ngôi vương" trên bảng xếp hạng album toàn cầu của iTunes. Nhờ đó, BlackPink trở thành idolgroup Kpop đạt vị trí no.1 ở bảng xếp hạng này trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, trong ngày đầu tiên đăng tải, MV "BOOMBAYAH" đã sở hữu hơn 3,3 triệu lượt xem, "Whistle" ghi nhận 2,7 triệu view trên Youtube, giúp Black Pink trở thành nhóm nhạc Kpop có lượt xem MV debut nhiều nhất trong vòng 24h.

"BOOMBAYAH" - BlackPink

Chưa đầy 2 tuần sau khi ra mắt, BlackPink đã giành được chiến thắng đầu tiên trên một show âm nhạc, khi "Whistle" lên ngôi tại Inkigayo. Đáng chú ý hơn, nhóm cũng phá vỡ kỉ lục mà đàn chị Miss A giữ vững suốt 6 năm qua, trở thành nhóm nhạc nữ giành cúp nhanh nhất trên các chương trình âm nhạc (kỉ lục của Miss A là 22 ngày còn Black Pink là 13 ngày).

Bạn ấn tượng với ca khúc debut nào nhất của các nghệ sĩ YG?

Didi (Tổng hợp)



Đâu chính là mỹ nam trong lòng bạn?
  • Min Hyun

    Min Hyun

    0%
  • Ong Seong Woo

    Ong Seong Woo

    0%
  • Chan Yeol (EXO)

    Chan Yeol (EXO)

    0%
  • Choi Min Ho (SHINee)

    Choi Min Ho (SHINee)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày