Dispatch - "Anh hùng" của sự thật hay "kẻ nhiều chuyện" lan truyền thị phi? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 04 / 10 / 2016

Dispatch - "Anh hùng" của sự thật hay "kẻ nhiều chuyện" lan truyền thị phi?

Không phải tự nhiên mà Dispatch luôn được xem là "nỗi khiếp sợ của mọi sao Hàn". Nhiều người tự hỏi rằng, liệu Dispatch đáng được "tôn thờ" vì can đảm nói lên những điều không ai dám, hay cần phải bị chỉ trích vì góp phần không nhỏ vào việc lan truyền tin đồn sai sự thật?

Dispatch - Họ là ai?

Dispatch

Dispatch được thành lập vào năm 2011 với số lượng nhân viên ban đầu chỉ vỏn vẹn 11 người (5 nhà báo, 4 nhiếp ảnh gia và 2 nhân viên văn phòng). Họ là những nhân viên cũ của một tờ báo khá lớn tại Hàn Quốc có tên là Sports Seoul. Trong nhiều năm liền, họ đã quen với công việc của cánh paparazzi, chuyên theo đuôi các sao trong nhiều sự kiện.

paparazi

Những người này luôn nhấn mạnh rằng mình không phải là paparazzi. Họ tuyên bố sẽ không bao giờ bán những bức ảnh chụp được với giá "cắt cổ" - giống như cánh săn ảnh nước ngoài hay làm. Mục tiêu của họ là theo đuổi phong cách "làm báo kiểu paparazzi", đồng thời muốn phá vỡ những trò hề khó coi của truyền thông, vốn chỉ dựa trên những tin đồn chưa kiểm chứng.

Dispatch

Theo chân thần tượng mọi lúc mọi nơi

Cách thức Dispatch làm việc ra sao?

Ở mỗi sự kiện Kpop, chúng ta thường thấy rất nhiều cánh nhà báo. Những nhân viên công sở khác thường chia sẻ về nơi làm việc rất thoải mái. Tuy nhiên, những người đến từ Dispatch lại rất bí ẩn. Họ không bao giờ nói về cách làm việc cũng như lợi nhuận của công ty hay của bản thân mình, mặc dù họ vẫn rất tự hào về những gì mình làm.

Yoon Eun Hye Dispatch

Yoon Eun Hye chạy trốn cánh paparazzi

Điều duy nhất chúng ta có thể biết về cách Dispatch làm việc, đó là họ nhận được rất nhiều thông tin từ những người hoạt động trong ngành giải trí hay thời trang. Bạn nghĩ rằng họ chỉ đơn giản theo đuôi những người nổi tiếng mà không có bất kỳ thông tin nào sao? Không, họ có nguồn thông tin của riêng mình! Các buổi lễ kỷ niệm hay trình diễn rất thường thấy trong ngành thời trang và sắc đẹp, đó là nơi cung cấp thông tin tuyệt vời cho Dispatch.

Dispatch

Các sự kiện thời trang sắc đẹp - nguồn thông tin quý báu của Dispatch

Nhiều người có thể nghi ngờ không biết đây có phải sự thật không, nhưng có nguồn tin cho rằng Dispatch có mối liên hệ với một "ông trùm" trong giới thượng lưu, và người này hiểu biết nhiều về những tin đồn không mấy tốt đẹp của những người nổi tiếng.

Dispatch thu về một khoản lợi khổng lồ?

Không, không hắn! Môi trường truyền thông ở Hàn Quốc đang thay đổi rất nhanh, trong khi hầu hết các kênh truyền thông tại xứ sở kim chi đều đang gặp khó khăn về kinh tế. Nhân viên của Dispatch phải tác nghiệp bí mật cả ngày lẫn đêm. Điều này đòi hỏi họ phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho chi phí nhân sự, chi phí đồ ăn thức uống và cả chi phí nhiên liệu.

Dispatch

Cánh săn ảnh luôn phải sẵn sàng “chịu chơi” cùng các sao

Bên cạnh đó, phóng viên Dispatch còn lái xe đắt tiền khi tác nghiệp. Thậm chí trong trường hợp đặc biệt, những người này phải ra nước ngoài để theo chân người nổi tiếng. Trường hợp của Lee Minho và Suzy là ví dụ điển hình. Có thể nói, nguồn thu chính của Dispatch là từ hoạt động quảng cáo, mặc dù doanh thu từ quảng cáo thường không phải quá cao. 

Lee Min Ho Suzy Dispatch

Dispatch theo chân Lee Minho Suzy ra nước ngoài

Trên thực tế, Dispatch từng phải đau đầu vì những khó khăn tài chính. Một số kênh truyền thông khác có ý định mua lại công ty này, tuy nhiên phía Dispatch luôn từ chối các đề nghị đó.

Vậy thì, lí do nào giúp họ có thể thu lợi và tồn tại đến tận bây giờ? Công ty này có một kênh truyền thông tương tác thân thiết là TV Report. Tờ báo này không quá giàu có, nhưng chắc chắn họ có tiềm lực mạnh hơn Dispatch. Đó là lý do tại sao TV Report quyết định xúc tiến cho Dispatch, vì thông tin được cung cấp từ cánh nhà báo Dispatch thường có giá trị rất cao.

Taeyang Min Hyo Rin Dispatch

Dispatch có mối liên hệ với chính phủ?

Có một nghi ngờ rất lớn từng được nhiều người đặt ra là, liệu Dispatch có liên hệ với chính phủ Hàn Quốc hay không. Một số người khẳng định rằng đó là sự thật, bởi vì Dispatch luôn đẩy các scandal của người nổi tiếng lên để làm dịu đi những bê bối liên quan đến quan chức cấp cao của chính phủ.

Lee Min Ho Suzy Dispatch

Có tin cho rằng chuyện tình cảm của cặp đôi Lee Minho – Suzy được Dispatch được tung ra nhằm che đậy bê bối chính trị liên quan đến cựu tổng thống Lee Myung Park

Đưa tin sai sự thật, tổn hại danh tiếng người nổi tiếng và làm chao đao cộng đồng fan

Là một fan của Kpop, chắc hẳn ai cũng từng ít nhất một lần "khủng hoảng tinh thần" bởi những thông tin mà Dispatch tung ra. Từ những sacndal hẹn hò, chia tay đến những lần idol đi bar, sử dụng hàng cấm, tất cả đều bị Dispatch phanh phui bằng những hình ảnh chụp lén, thậm chí là những thông tin bịa đặt.

Junsu Hani Dispatch

Cặp đôi Junsu Hani được Dispatch “xông đất” 2016

Taeyeon Baekhyun Dispatch

Baekhyun Taeyeon tình cảm trong xe mui trần

Jessica Dispatch

Jessica hẹn hò cùng bạn trai giàu có

Không ít lần, sự phanh phui của Dispatch đã khiến các cặp đôi thần tượng phải sống trong ánh nhìn soi mói của dư luận, luôn phải cẩn thận mọi nơi mọi lúc. Trang báo này cũng nhiều lần bị cả người hâm mộ cũng như idol khởi kiện, phạt bồi thường vì xâm phạm đời tư.

JYJ kiện Dispatch

JYJ từng kiện Dispatch vì trang báo này có hành động nghe lén điện thoại

Mới đây, scandal "xâm hại tình dục" của Yoochun - theo cách gọi của truyền thông Hàn Quốc, chính là một ví dụ điển hình cho việc những lời đơm đặt vô căn cứ của báo đài đã gây tổn hại sâu sắc thế nào đến danh dự của người nổi tiếng. Dispatch cũng là một trong những trang báo tham gia công kích Yoochun bằng cách đưa thông tin chưa được kiểm chứng và không minh bạch ra trước công chúng, vốn đang hoang mang với câu chuyện gây sốc này.

Yoochun Dispatch

Yoochun cúi mình xin lỗi fan vì khiến họ lo lắng, nhưng truyền thông lại cho là anh đang “tạ lỗi” vì những điều “đã gây ra”

Mặc dù Yoochun đã được kết luận trong sạch, nhưng những gì mà Dispatch cũng như các kênh truyền thông khác đưa tin, dù vô tình hay cố ý, cũng đã tạo một vết đen vô cùng lớn trong sự nghiệp của anh. Phải chăng, truyền thông chẳng phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào cho những tổn hại to lớn mà họ gây ra cho những người nổi tiếng?

Park Yoochun

Lấy lại được trong sạch, nhưng ai sẽ bù đắp tổn hại danh tiếng mà truyền thông đã gây ra cho Yoochun?

Nếu như làng giải trí Hoa Ngữ có "hung thần" Phong Hành, thì KBiz cũng có "sát thủ" Dispatch. Rất nhiều trang như Dispatch vẫn đang hoạt động dựa trên những tin tức và hình ảnh từ các paparazzi. Là phanh phui sự thật hay là lan truyền thị phi, đối với các trang tin này dường như chẳng đáng quan tâm!

Tin tức giải trí vẫn đang ngày ngày được đưa lên với tốc độ chóng mặt. Bên cạnh những thông tin cập nhật, một phần không nhỏ các vụ bê bối, đời tư của các thần tượng vẫn đang lan tràn khắp các mặt báo. Việc theo đuôi người nổi tiếng để tìm kiếm thông tin liệu có phải sai trái? Và liệu rằng việc để truyền thông "dắt mũi" có đang làm hủy hoại vẻ đẹp của làng giải trí Hàn Quốc?

Yumi Cơm lược dịch



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày