Gaon và YG vẫn không thể có tiếng nói chung sau quyết định cuối cùng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 20 / 06 / 2017

Gaon và YG vẫn không thể có tiếng nói chung sau quyết định cuối cùng

Lí do là Gaon vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu, tuy nhiên nhà YG tỏ ra vô cùng bức xúc.

Phiên bản USB của "Kwon Ji Yong" - album solo mới nhất của G-Dragon, đã tạo ra những tranh cãi quyết liệt không hồi kết. Sau những thông tin ban đầu, mới đây Gaon Chart đã chính thức công bố rằng, họ sẽ không xem "Kwon Ji Yong" phiên bản USB là một album physical thực sự, đồng thời không tính doanh số của album này trên bảng xếp hạng của mình.

Kwon Ji Yong USB

Vào ngày 19 tháng 6, đại diện của Gaon cho biết: "Nếu xem xét định nghĩa của khái niệm "bản ghi âm" trong luật bản quyền sửa đổi, album "Kwon Ji Yong" phiên bản USB có thể được coi là một "bản ghi âm". Tuy nhiên, định nghĩa của Gaon Chart về "album" và "bản ghi âm" hoàn toàn không giống nhau, và một sản phẩm được xem là album thực sự phải là những thiết bị có chứa ca khúc trong đó".

Gaon tiếp tục khẳng định "Theo luật bản quyền, chiếc USB "Kwon Ji Yong" sẽ được xếp vào loại dịch vụ download, và nó sẽ được tính vào các bảng xếp hạng digital và download".

Kwon Ji Yong USB

Ngay sau đó, một nguồn tin từ YG Entertainment đã đáp trả lời tuyên bố này của Gaon: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của Gaon Chart. Điều quan trọng đối với G-Dragon là âm nhạc, mặc dù hình thức physical cứng nhắc và các phương pháp tổng hợp bảng xếp hạng lỗi thời quả thật là một điều đáng xấu hổ".

Kwon Ji Yong USB

Đại diện của YG cho biết thêm: "Thế giới đang thay đổi quá nhanh, và sự phát triển của công nghệ thông tin còn nhanh hơn thế nữa. Quan điểm của chúng tôi vẫn sẽ không thay đổi, đó là việc cố gắng giới hạn số lượng album bán ra và tổng kết bảng xếp hạng chỉ giới hạn trong những loại hình cố định như băng cassette khó tìm và đĩa CD thật sự quá lỗi thời".

Phía YG kết luận: "Ngày nay, hầu hết mọi người đã không còn lưu nhạc vào điện thoại mà chỉ lưu thông tin. Đó là bởi hiện tay, với tốc độ Internet nhanh chóng, nhiều thông tin và âm nhạc có thể được stream và chia sẻ một cách tự do. Nếu lý do Gaon Chart đưa ra là vì USB không chứa ca khúc nên không thể xem là một album physical được, vậy thì các bảng xếp hạng digital cũng chỉ nên chỉ doanh số download và bỏ qua số lượng stream".

Kwon Ji Yong USB

Bạn nghĩ gì về quyết định của Gaon?



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày