Hàn Quốc chỉnh sửa 6 điều khoản bất công trong hợp đồng đào tạo của các công ty giải trí quy mô lớn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News

Thứ ba - 07 / 03 / 2017

Hàn Quốc chỉnh sửa 6 điều khoản bất công trong hợp đồng đào tạo của các công ty giải trí quy mô lớn

Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc đã chính thức đưa ra những điều chỉnh cho những điều khoản bất công trong hợp đồng đào tạo. 8 "ông lớn" sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ thay đổi này.

Mới đây, theo một tuyên bố được đưa ra từ Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc (Fair Trade Commission - FTC) vào ngày 7 tháng 3, tổ chức này sẽ sửa chữa tổng cộng 6 điều khoản bất công trong hợp đồng đào tạo của các công ty giải trí quy mô lớn hiện đang hoạt động trong ngành nghệ thuật nước này.

BIG3 Kpop
Các công ty giải trí có hợp đồng đào tạo nằm trong danh sách điều chỉnh nói trên bao gồm SM Entertainment, YG Entertainment, JYP Entertainment, Cube Entertainment, Loen Entertainment, FNC Entertainment, Jellyfish Entertainment, DSP Entertainment. Tổng cộng, 8 công ty lớn sẽ chịu ảnh hưởng nhất định từ những thay đổi của FTC.

công ty giải trí Kpop
Sự tồn tại của hợp đồng đào tạo - vốn được ký kết giữa các công ty giải trí và ứng cử viên debut tiềm năng hoặc các thực tập sinh, là để những công ty này có thể tiến hành hợp pháp quá trình giáo dục và chăm sóc các trainee của mình. Những điều khoản được FTC điều chỉnh gần đây bao gồm:

1. Yêu cầu bồi thường thiệt hại quá mức / ép buộc thực tập sinh phải bồi thường sau khi rời khỏi công ty. (Trước đây, phí bồi thường gấp đến 2-3 lần chi phí đào tạo mà công ty bỏ ra cho các thực tập sinh. Sau khi điều chỉnh, phí bồi thường sẽ ngang bằng với chi phí đào tạo.)

2. Lệ phí hoặc tiền phạt được áp dụng sau khi kết thúc hợp đồng đào tạo, nghĩa là một khoản phí mà thực tập sinh phải trả khi ký kết hợp đồng với một cơ quan khác trong vòng 3 năm kể từ lúc rời khỏi công ty ban đầu. (Cả hai sẽ bị xóa bỏ, các công ty giải trí giờ đây chỉ có thể tiến hành thương lượng để gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng.)

3. Quyền chấm dứt hợp đồng đào tạo bất cứ lúc nào của các công ty giải trí. (Các công ty giờ đây sẽ phải đình chỉ hợp đồng trong một thời gian nhất định. Trong thời gian đó, hai bên có thể giải quyết những vấn đề chưa thỏa mãn. Nếu vẫn không thể giải quyết những vấn đề này, các công ty có thể chấm dứt hợp đồng vào cuối thời hạn đình chỉ.)

4. Đưa ra những lý do độc đoán, tùy tiện để chấm dứt một hợp đồng đào tạo, chẳng hạn như phỉ báng tên công ty hoặc đầu tư thua lỗ. (Những trường hợp này giờ đây sẽ bị cấm hoàn toàn.)

Nhận xét về những thay đổi mang tính chiến lược này, FTC cho biết loạt điều chỉnh nói trên sẽ "củng cố quyền lợi của thực tập sinh" và "mang lại một bước tiến lớn cho văn hoá hợp đồng của những công ty giải trí chuyên đào tạo thực tập sinh".

Bạn nghĩ gì về những thay đổi sắp diễn ra liên quan đến hợp đồng đào tạo của 8 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc?

Munnie lược dịch



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày