Hani (EXID) "mít ướt" trên truyền hình: Khi nước mắt không được thương xót - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 12 / 04 / 2016

Hani (EXID) "mít ướt" trên truyền hình: Khi nước mắt không được thương xót

Những ngày gần đây, người hâm mộ ngán ngẩm khi liên tục khóc trên sóng truyền hình. Lần đầu còn khiến người ta cảm thông, thương xót nhưng nếu quá nhiều lần rơi nước mắt với những lý do "không đâu" thì quả thật quá lố lăng.

Thực tế, showbiz Hàn không thiếu trường hợp các nghệ sĩ rơi nước mắt trên sóng truyền hình. Thế nhưng, với đặc thù của ngành công nghiệp âm nhạc tại Hàn Quốc, nơi mà thần tượng là những gì lung linh, hoàn hảo nhất trên sóng truyền hình, các idol được đào tạo ngay từ khi còn là thực tập sinh rằng, phải luôn giữa hình ảnh vui tươi trước công chúng, còn những giọt nước mắt hãy giữ lại cho riêng mình.

Và trường hợp gần đây của Hani (EXID) đã cho thấy cách làm này của các công ty không phải không có lý do, khi nước mắt của thần tượng có thể trở thành con dao hai lưỡi bất cứ lúc nào - mang lại sự thương xót hoặc đem đến sự phản cảm.

"Nữ hoàng fancam" hay "Nữ hoàng khóc"?

EXID và Hani là trường hợp khá đặc biệt của Kpop. Nhóm debut vào năm 2012, nhưng hoàn toàn vô danh giữa thị trường Kpop đầy sôi động, cho đến khi họ bất ngờ trở nên nổi tiếng với fancam của Hani vào cuối năm 2014. Kể từ đó đến nay, EXID luôn được xem là xu hướng mới của Kpop, liên tục xuất hiện trên các mặt báo và các show truyền hình.

EXID

EXID debut năm 2012, nhưng đến cuối 2014 mới có chút danh tiếng nhờ fancam của Hani

Thế nhưng, sự nổi tiếng đến quá nhanh thường cũng kèm theo nhiều thị phi. Việc EXID nổi tiếng nhờ fancam của Hani vô tình khiến nhóm được biết đến như là nhóm nhạc "Hani và những người bạn". Có lẽ cũng chính vì sự nổi tiếng vượt trội của mình, mà cho đến nay, mọi scandal ồn ào về EXID đều chỉ gọi tên Hani.

Hani khi mới bắt đầu trở thành xu hướng đã nổi tiếng bởi tính cách tomboy của mình. Tính cách này từng được rất nhiều người yêu thích bởi giữa một dàn các thần tượng nữ nhu mì, dịu dàng, giữ hình tượng trên các show thực tế, việc Hani dám hết mình, không ngại làm xấu hình ảnh khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú và gần gũi.

Thế nhưng, dần dần, công chúng bắt đầu cảm thấy những gì Hani đang thể hiện không còn là tomboy mà dần chuyển sang "vô duyên". Từ chuyện ngồi "banh càng" trên truyền hình, cho đến việc ợ hơi trước mặt tiền bối lớn như Yoo Jaesuk, hay ngay cả việc lúc nào cô cũng mang theo lô cuốn bên mình,... tất cả đều khiến dư luận cho rằng Hani đang "diễn quá sâu" về hình tượng tomboy này.

hani khóc

Hani có đang "diễn sâu" với hình tượng tomboy của mình?

Đỉnh điểm của sự việc, là khi Hani liên tiếp khóc lóc trên sóng truyền hình khiến công chúng trở nên ngán ngẩm. Với hình tượng tomboy mạnh mẽ mà cô có (hoặc công ty cố ép Hani phải có), thì việc cô liên tục khóc và khóc vì những lý do hết sức bình thường khiến dư luận bức xúc cho rằng hình ảnh của Hani đang trở nên quá lố lăng.

Từ những giọt nước mắt nhận được nhiều cảm thông...

Lần đầu tiên Hani khóc, cô không hề bị chỉ trích mạnh mẽ đến vậy, trái lại còn nhận được nhiều thiện cảm từ phía người hâm mộ. Tháng 2/2015, giọng ca chính của EXID - Solji, trở thành người đầu tiên giành chiến thắng trong chương trình King of Masked Singer của đài MBC. Sau đó, trong tập phát sóng ngày 5/4, Solji đã được vinh dự mở màn cho chương trình với ca khúc "Maria". Sau 10 năm ròng vô danh, cô ấy cuối cùng cũng được nhìn nhận một cách xứng đáng với vai trò giọng ca chính, cô đã để lại một lời nhắn chân thành, “Tôi đã nhận ra được quãng thời gian dài mà tôi dành cho ca hát quả là không uổng phí một chút nào. Cảm ơn mọi người rất nhiều.”

hani EXID khóc trên truyền hình

Hani vốn đang hiện diện ở đó với tư cách một thành viên của ban bình luận, và cô đã khóc rất nhiều trong phần trình diễn của Solji vì nghĩ đến chuyện thành viên cùng nhóm của cô ấy, nhóm trưởng của cô ấy đồng thời cũng là bạn thân của cô ấy đã phải trải qua biết bao khó khăn mới có thể được công nhận như thế này. Khi Hani không thể dừng cơn khóc của mình, Solji cũng đã bật khóc theo và bảo, “Hani, đừng khóc nữa”, thể hiện tình bạn gắn bó của hai người.

Ngay sau chương trình, mọi bình luận đều tỏ ra thông cảm với Hani vì EXID đã trải qua 2 năm vô danh đầy khổ cực. Hani cũng nhận được nhiều lời khen bởi tính cách vô tư của mình, không ngại thể hiện cảm xúc dù đang xuất hiện trên truyền hình.

Phần biểu diễn của Solji và hình ảnh Hani rớm lệ bên dưới

Tiếp đó, trong đợt quảng bá ca khúc "Ah Yeah", khi EXID giành chiến thắng đầu tiên với ca khúc này trên sân khấu Inkigayo, Hani đã khóc ngon lành trong khi các thành viên còn lại đang hết sức vui mừng. Nguyên nhân là do ca khúc mới bị chê “ăn theo” hit "Up & Down" nhưng cuối cùng vẫn ẵm cúp ngon lành. Trước chiến thắng bất ngờ này, Hani không thể kìm nổi sự xúc động và bật khóc vì hạnh phúc. Việc cô khóc như một đứa trẻ khi chương trình đang phát sóng trực tiếp, lúc bấy giờ khiến người hâm mộ rất thích thú.

hani EXID khóc trên truyền hình

Hani bật khóc khi EXID giành chiến thắng đầu tiên với "Ah Yeah"

Sau đó, trong chương trình My Little Television của đài MBC, Hani đã bật khóc nức nở khi nghe thấy giọng nói của mẹ cô. Ở tập phim này, Hani cùng một số người nổi tiếng đã tham gia thử thách quảng bá trên internet để xem ai thu hút được nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, khi Shinsadong Tiger gọi điện thoại cho mẹ cô, cô đã khóc khi nghe thấy giọng nói của mẹ và chia sẻ về những khuyết điểm của mẹ mình. Hani đã khiến các khách mời và khán giả rất cảm động về điều này.

hani EXID khóc trên truyền hình

Cô tiếp tục khóc nức nở khi nghe giọng người mẹ thân yêu

... đến những lần khóc bị đánh giá "lố lăng"

Món ăn ngon cách mấy mà được bày ra quá nhiều lần cũng dễ dàng khiến thực khác bội thực! Những giọt nước mắt của Hani cũng thế! 

Ngay ngày 1/1/2016, Hani lại làm dậy sóng các mặt báo khi tin tức cô và Junsu (JYJ) đang hẹn hò được Dispatch công bố. JYJ là một trong những tên tuổi nổi tiếng bậc nhất làng giải trí Hàn Quốc, chính vì thế việc một idol xu hướng như Hani hẹn hò với Junsu được cư dân mạng đánh giá là "chuột sa chĩnh gạo". Sau khi tin tức hẹn hò được báo chí công bố, mọi nhất cử nhất động của Hani đều bị dư luận soi mói một cách kĩ lưỡng. Đây là tiền đề dẫn đến những núi "gạch đá" mà cô phải nhận sau này.

Tháng 1/2016, tại lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 25, Hani được vinh dự trở thành một trong 3 MC chính cùng Jun Hyunmoo và hoa hậu Honey Lee. Mở đầu chương trình, Jun Hyunmoo đã ngỏ ý đặt biệt danh cho 2 mỹ nhân này để tránh nhầm lẫn vì Honey (Hanui) và Hani trong tiếng Hàn phát âm giống nhau. 

Hani khi ấy đã trả lời rằng: "Hãy gọi em là tomboyhani"", thế nhưng, Jun Hyunmoo ngay lập tức trêu chọc cô nàng rằng: "Anh sẽ gọi em là "Hani đẹp trai" (junsuhani) nhé" (Junsu trong tiếng Hàn có nghĩa là đẹp trai). Việc Jun Hyunmoo nhắc đến tên bạn trai khi ấy khiến Hani không làm chủ được cảm xúc và bỗng im lặng và bật khóc, phải quay lưng về phía máy quay để lau nước mắt.

hani EXID khóc trên truyền hình

Vì là chương trình trực tiếp nên 2 MC còn lại vẫn tiếp tục chương trình, nhưng việc Hani bật khóc khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Hành động thiếu chuyên nghiệp của Hani đã tạo nên vô số ý kiến trái chiều. Những người ủng hộ Hani cho rằng cô đã chịu quá nhiều áp lực từ việc hẹn hò, khó giữ bình tĩnh khi bị trêu trên truyền hình nên đã bật khóc. Họ còn chỉ trích MC Jun Hyunmoo vì hành xử vô duyên. Cũng có người cho rằng, việc Junsu có mặt trong danh sách đoạt giải nhưng lại không được đến lễ trao giải (JYJ vẫn bị SM cấm vận trên sóng truyền hình) khiến Hani bật khóc vì cảm thấy bất công cho bạn trai.

Thế nhưng, số đông khác lại chỉ trích cách hành xử thiếu chuyên nghiệp này, nhất là khi cô đang làm MC cho một chương trình trực tiếp. Tại showbiz Hàn, những cặp đôi nổi tiếng hẹn hò bị trêu chọc trên sóng truyền hình là chuyện khá phổ biến. Không nói đâu xa, ngay sau khi nhắc đến tên Junsu trước mặt Hani, Jun Hyunmoo cũng trêu chọc Hoa hậu Lee Honey khi nhắc đến nhóm nhạc huyền thoại g.o.d (Yoon Kyesang - bạn trai Lee Honey là thành viên g.o.d) nhưng cô chỉ bật cười thoải mái. Nhiều người cho rằng, câu đùa của Jun Hyunmoo không có gì quá đáng, và thành viên EXID hoàn toàn có thể cười cho qua chuyện như Honey Lee, nhưng Hani lại khóc khiến mọi thứ trở nên khó xử. 

Hani bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp khi Honey Lee đồng thời cũng bị trêu chọc về bạn trai nhưng hoa hậu này chỉ cười

Khi mà vấn đề ai đúng ai sai trong câu chuyện Hani khóc vì bị nhắc đến tên bạn trai còn chưa ngã ngũ, thì một lần nữa, Hani dường như đã tự đập tan hình tượng của mình với những giọt nước mắt. Sau một thời gian nghỉ ngơi do vấn đề sức khỏe, tháng 4/2016, Hani góp mặt trong chương trình Beak Jong Won’s Top 3 Chef của đài SBS. Mọi việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Hani không bỗng dưng bật khóc khi... ăn bánh khoai tây. Hani giải thích rằng, cô rơi lệ bởi vì nhớ đến khoảng thời gian khó khăn trước đây của mình.

hani EXID khóc trên truyền hình

hani EXID khóc trên truyền hình

Tuy nhiên, lời giải thích của cô bỗng trở thành trò hề bởi Hani xuất thân trong một gia đình khá giả, đủ điều kiện cho cô sang Trung Quốc du học khiến khán giả bất bình. Cư dân mạng cho rằng, với một cuộc sống sung túc vốn có, cô không nên kể khổ trong một chương trình truyền hình.

Cũng có không ít ý kiến bảo vệ Hani, cho rằng gia thế của cô không giúp ích được mấy trong sự nghiệp lận đận của EXID thời gian đầu khó khăn mà cô và các thành viên cùng nhóm đã trải qua trước khi nổi tiếng. Thế nhưng, lý do này chẳng thuyết phục được những người chỉ trích là bao, bởi nhìn lại, Kpop không thiếu các nhóm nhạc khổ cực trước khi trở nên nổi tiếng, thậm chí còn khó khăn hơn EXID, nên việc Hani khóc lóc như vậy chỉ càng khiến cô trở nên "khoa trương" trong mắt mọi người.

 

Gần đây nhất, trong đoạn preview của chương trình Star King, Hani lại tiếp tục... khóc, khiến khán giả không khỏi bực mình. Dù chưa biết lý do khiến Hani bật khóc, nhưng thực tế cho thấy, dẫu với bất kì nguyên nhân nào, thì khán giả đã quá mệt mỏi trước hình ảnh đôi mắt ngấn lệ vì những điều chẳng đáng là gì của cô nàng. Nhiều bình luận cho thấy chính người hâm mộ cũng đã bắt đầu ngao ngán trước những giọt nước mắt của thành viên EXID.

hani EXID khóc trên truyền hình

Nước mắt bao giờ cũng là vũ khí "tối thượng" của phụ nữ, nhưng nó cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu như không biết sử dụng đúng cách. Hình tượng tomboy từ ngày đầu của Hani, dẫu là tính cách thật sự hay cái vỏ bọc mà công ty tạo nên, đến nay dường như đã vỡ tan tành cũng bởi những giọt nước mặt.

Một lần, hai lần, khán giả có thể cảm thông và thương xót. Thế nhưng, khi nước mắt rơi quá nhiều lần trên sóng truyền hình, vì những lý do "trời ơi đất hỡi", sẽ trở thành lý do để công chúng "ném đá" nghệ sĩ. Không ai cấm các thần tượng khóc, vì xét cho cùng idol cũng chỉ là con người. Nhưng những giọt nước mắt sẽ trở nên quý báu nhất nếu nó được đặt đúng nơi, đúng chỗ, đúng người.

Hani có thể là người đa sầu đa cảm thật sự, nhưng trước hết cô đang là một thần tượng, lại là thần tượng xu hướng, và việc biết kìm chế bản thân là một trong những quy tắc ứng xử chuyên nghiệp hàng đầu của một nghệ sĩ. Nếu cứ đà này, trong mắt công chúng, Hani sẽ chỉ còn là một nghệ sĩ phô trương, lố lăng và thiếu chuyên nghiệp mà thôi.

Munnie (Tổng hợp)



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày