Jackson (GOT7) dính rắc rối vì để kiểu tóc dreadlocks - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 12 / 06 / 2017

Jackson (GOT7) dính rắc rối vì để kiểu tóc dreadlocks

Không ít người đã trút giận bằng những bình luận chỉ trích lên Instagram của Jackson khi anh để kiểu tóc này.

Cách đây không lâu, nhãn hàng Pepsi tại Trung Quốc đã đăng tải nhiều hình ảnh quảng cáo của Jackson (GOT7). Tuy nhiên, khi mà người hâm mộ còn chưa vui sướng được bao lâu, thì ngay lập tức họ đã phải đón nhận những rắc rối mới.

Jackson gây tranh cãi vì kiểu tóc dreadlocks

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, một bộ phận netizen quốc tế cảm thấy rất bất ngờ khi Jackson để kiểu tóc dreadlocks trong quảng cáo nói trên. Dreadlocks là kiểu tóc đặc trưng của người châu Phi, thậm chí một bộ phận đông đảo cư dân tại đây còn xem nó là di sản văn hóa của họ. Chính vì thế, rất đông fan quốc tế và cư dân mạng đã tràn vào Instagram của Jackson để nói rằng, việc anh làm kiểu tóc dreadlocks là một hình thức chiếm dụng văn hóa, đồng thời yêu cầu nam thần tượng phải lên tiếng xin lỗi.

Jackson gây tranh cãi vì kiểu tóc dreadlocks

Tuy nhiên, phản ứng trước những lời chỉ trích của netizen, Jackson chỉ để lại bình luận: "LOL... thật nhảm nhí". Và điều này càng khiến cư dân mạng phản ứng mạnh hơn, với những bình luận gay gắt và nặng nề hơn.

Jackson gây tranh cãi vì kiểu tóc dreadlocks

Sau đó, Jackson tiếp tục lên tiếng phản hồi bằng một bình luận khác: "Tôi không nghĩ rằng mình là người duy nhất để kiểu tóc này, và nếu mọi người cứ tiếp tục lên án chuyện đó, vậy thì... haters gonna hate. Tôi luôn luôn tôn trọng và dành tình yêu lớn cho tất cả các CHỦNG TỘC. Nhưng nếu các bạn nghĩ rằng toàn bộ chuyện này là xúc phạm hay giả dối gì đó thì tôi thực sự xin lỗi, nhưng các bạn đang đến nhầm chỗ rồi".

Jackson gây tranh cãi vì kiểu tóc dreadlocks

Chưa dừng lại ở đó, thành viên GOT7 một lần nữa thẳng thắn giải thích bằng bình luận thứ ba: "Tôi đưa ra quyết định này bởi vì tôi quá yêu nền văn hóa đó. Dù cho đó là nền âm nhạc, con người, cội nguồn hay bất cứ điều gì, tôi vẫn luôn thực sự tôn trọng bằng cả trái tim mình. Đây hoàn toàn chỉ là một sự hiểu lầm".

Jackson gây tranh cãi vì kiểu tóc dreadlocks

Tính đến thời điểm này, hình ảnh quảng cáo của Jackson vẫn đang gây ra những cuộc tranh cãi lớn trên các diễn đàn mạng và Instagram của chính mình. Trong khi nhiều người vẫn một mực chỉ trích anh, một bộ phận khác lại kiên quyết bảo vệ và bênh vực Jackson vì từ trước đến nay thành viên GOT7 vẫn luôn được biết là một chàng trai có nhân cách tốt. Thậm chí, một số người còn khẳng định rằng Jackson không hề có ý xấu, và với tư cách là một người mẫu, tất nhiên anh phải tuân theo mọi quyết định về trang phục, kiểu tóc,... do phía Pepsi đưa ra.

Trên thực tế, Jackson không phải là người nổi tiếng đầu tiên để kiểu tóc này, cũng như tạo nên những luồng dư luận trái chiều với nó. Trước anh, rất nhiều ngôi sao từ Hàn Quốc đến thế giới cũng từng nhận không ít chỉ trích vì kiểu tóc dreadlocks, có thể kể đến như Taeyang (Big Bang), Bobby (iKON), Justin Bieber,....

Jackson gây tranh cãi vì kiểu tóc dreadlocks

Không giống như vài hành động được cả thế giới mặc định là một sự xúc phạm nặng nề đối với một cộng đồng nào đó, dreadlocks cho đến nay vẫn là tâm điểm của rất nhiều cuộc tranh luận. Một bộ phận xem việc người khác (ngoài châu Phi) để kiểu tóc này là hành động chiếm dụng văn hóa. Trong khi đó, số khác lại cho rằng nó chỉ đơn thuần là một kiểu tóc, và con người có quyền được để bất cứ kiểu tóc nào họ muốn.

Không ít cư dân mạng đã chỉ ra rằng, xét đến lịch sử, dreadlocks đã được sử dụng hàng nghìn năm nay, cụ thể là từ năm 1800 TCN với kinh Vệ Đà của Ấn Độ. Nó cũng từng được sử dụng trong nhiều nền văn hoá, tôn giáo khác nhau như Phật giáo, Rastafari, Hy Lạp,.... Tuy nhiên tựu chung, cho đến ngày nay nó vẫn là một chủ đề gây tranh cãi dữ dội ở khắp nơi trên thế giới.

Bạn nghĩ gì về tình huống mà Jackson đang gặp phải cũng như những tranh cãi xoay quanh kiểu tóc dreadlocks?



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày