Knet cho rằng top 11 Produce 101 hiện tại KHÔNG nên được debut - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ bảy - 06 / 05 / 2017

Knet cho rằng top 11 Produce 101 hiện tại KHÔNG nên được debut

Lý do được cộng đồng mạng Hàn Quốc đưa ra cực kỳ đơn giản: Trong tất cả các chàng trai này, không hề có một giọng hát chính (main vocal) nào ổn định!

Tối 5/5 vừa qua, chương trình tuyển chọn boygroup Produce 101 đã phát sóng tập 5, công bố 60 thực tập sinh đủ điều kiện bước tiếp vào vòng trong đồng thời vinh danh top 11 chàng trai đang dẫn đầu Bảng xếp hạng bình chọn của khán giả.

Nếu thứ tự bỏ phiếu này được bảo lưu đến cuối cùng thì 11 thực tập sinh sẽ được debut sau Produce 101 mùa 2 sẽ là: Park Ji Hoon, Kim Samuel, Yoon Ji Sung, Ong Sung Woo, Kang Daniel, Ahn Hyung Sub, Lee Dae Hwi, Kim Jong Hyun, Lai Guan Lin, Joo Hak Nyeon Hwang Min Hyun

"Chàng trai nháy mắt" Park Ji Hoon yên vị với vị trí đầu bảng Produce 101

"Chàng trai nháy mắt" Park Ji Hoon yên vị với vị trí đầu bảng Produce 101

11 cái tên kể trên đều là những chàng trai thu hút sự chú ý của khán giả từ những ngày đầu phát sóng, người thì nổi bật bởi ngoại hình, người thì ghi điểm bởi tính cách thú vị, ấm áp, có người lại lọt top nhờ chiến thắng vị trí center.... 11 thực tập sinh đem đến 11 câu chuyện riêng để chinh phục khán giả. Do đó, với số phiếu bầu cao ngất ngưỡng, cứ ngỡ như khán giả cũng sẽ rất hài lòng với sự lựa chọn của mình. Nhưng không, ngay khi tập phát sóng vừa kết thúc, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng cho top 11. 

Họ thừa nhận rằng top 11 này có rất nhiều gương mặt họ yêu thích, tuy nhiên đây không phải là đội hình thích hợp để debut. Lý do cực kỳ đơn giản: Trong tất cả các chàng trai này, không hề có một giọng hát chính (main vocal) nào ổn định. Và bạn biết đấy, dù có định kiến cho rằng công việc của Idol không phải chỉ là hát nhưng giả sử nếu có Idolgroup nào mà không có main vocal thì liệu rằng nhóm đó có "yên ổn" hoạt động hay không?

Câu trả lời chắc chắn là không.

Lạ lùng thay, top 11 mà khán giả chọn ra không hề có một main vocal đáng chú ý nào!

Lạ lùng thay, top 11 mà khán giả chọn ra không hề có một main vocal đáng chú ý nào!

Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều khán giả để lại bình luận thẳng thắn, bởi vòng loại đầu tiên phát sóng khá trễ (tối 28/4) trong khi cổng bình chọn chỉ mở đến 29/4 nên họ không đủ thời gian để bình chọn ra những thực tập sinh tài năng nhất. Thay vào đó, suốt 3 tập đầu của chương trình, khán giả lại bị chương trình "dắt mũi", tập trung vào những chàng trai có câu chuyện riêng, có tính cách đặc biệt hoặc có ngoại hình ấn tượng. Khía cạnh tài năng hoàn toàn bị ngó lơ. Đó là lý do rất nhiều thực tập sinh hát hay, nhảy giỏi, rap tốt đều phải chịu thứ hạng rất thấp (thậm chí có người đã bị loại trong đêm qua). Ngược lại, gần 2 phần 3 của top 11 chỉ được vote nhờ vẻ đẹp trai của họ.

Nói vậy không có nghĩa là phủ nhận năng lực của Top 11. Dù sao, 11 chàng trai này cũng có những chàng trai hát được, hát khá như Jihoon, Samuel, Sungwoo, Dae Hwi và Minhyun. Tiếc rằng, trình độ main vocal, giọng khỏe - "cân" được nốt cao như các thực tập sinh ngoài kia (chẳng hạn Sewoon, Jaehwan, Lee Woojin, Park Woodam...) thì họ chưa tới, 5 chàng trai này có lẽ chỉ vẫn đang ở trình độ hát dẫn (lead vocal) về khả năng thanh nhạc. 

Park Woodam - thực tập sinh được đánh giá cao nhất về giọng hát, chỉ đứng ở hạng thứ 55

Nên nhớ rằng, nhóm nhạc chiến thắng mùa 1 là I.O.I, cũng từng được khen ngợi nức nở nhờ dàn visual "đỉnh" của Doyeon, Chaeyeon, Jieqiong, Somi... Nhưng ngoài ra, họ còn tổng hòa được kỹ năng ca hát ấn tượng của Yeonjung và Sejeong, kỹ năng nhảy của Chungha, kỹ năng rap của Yoojung, Mina và Nayoung cùng với kỹ năng tỏa sáng khi đi show của Sohye.

Lý do I.O.I được đặt tên là Ideal Of Idol (tạm dịch: Hình mẫu lý tưởng của Thần tượng), âu cũng là nhờ đội hình hoàn hảo của nhóm, thỏa mãn trọn vẹn cả 5 yếu tố: ca hát, rap, vũ đạo, ngoại hình và kỹ năng giải trí

Lý do I.O.I được đặt tên là Ideal Of Idol (tạm dịch: Hình mẫu lý tưởng của Thần tượng), âu cũng là nhờ đội hình hoàn hảo của nhóm, thỏa mãn trọn vẹn cả 5 yếu tố: ca hát, rap, vũ đạo, ngoại hình và kỹ năng giải trí

Nếu nhóm nhạc chiến thắng của mùa 2 này muốn đạt được thành tích ấn tượng tương tự (hoặc thậm chí là làm tốt hơn nữa) thì họ cần được bổ sung ít nhất 1-2 giọng hát chính. Đơn giản, với lịch trình làm việc dày đặc, biểu diễn liên tục sau khi debut, thể lực suy giảm và vũ đạo mạnh có thể sẽ khiến nhóm gặp rắc rối nghiêm trọng về vấn đề ca hát. Lúc này, chỉ có main vocal mới là người đủ sức giúp nhóm che lấp khuyết điểm lớn lao đó.

Hiện tại, Produce 101 mùa 2 vừa trải qua vòng thử thách thi đấu nhóm đầu tiên, vẫn còn đến 3 vòng thử thách bao gồm: vị trí (rap, hát, nhảy), concept (nam tính, sexy, dễ thương, hiphop...) và chung kết chọn ra top 11. Khán giả có quyền kỳ vọng về sự gia nhập của ít nhất một mainvocal trong top 11 hoặc các chàng trai trong top 11 hiện tại có cơ hội chứng minh năng lực thật sự của mình.

Vẫn còn cơ hội để các thực tập sinh trong Top 60 chứng minh năng lực thật sự

Vẫn còn cơ hội để các thực tập sinh trong Top 60 chứng minh năng lực thật sự

Bạn nghĩ gì về vấn đề này? Top 11 trên đã ổn chưa? Có cần thiết phải bổ sung thêm 1 - 2 main vocal vào trong đội hình ấy không?



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày