Kpop và ám ảnh của “lời nguyền 7 năm” - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 15 / 08 / 2016

Kpop và ám ảnh của “lời nguyền 7 năm”

Số phận các idolgroup đời thứ 2 của Kpop chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự linh nghiệm của "lời nguyền 7 năm".

Ngành công nghiệp Kpop từ xưa đã tồn tại cái gọi là “lời nguyền 7 năm”. Cụ thể, các nhóm nhạc Kpop sẽ không thể kéo dài qua đến hết năm thứ 7 mà không trải qua việc thay đổi thành viên hoặc tan rã. Lý do lời nguyền này trở thành "truyền kỳ" là bởi thời gian ký kết hợp đồng giữa công ty chủ quản và nghệ sĩ thường sẽ dao động trong khoảng 6-8 năm.
 
Một khi hợp đồng hết hạn, nhiều thành viên sẽ chọn cách rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp riêng như trở thành ca sĩ solo, theo nghiệp diễn xuất. Hoặc chẳng may khi tất cả các thành viên đều "mất lửa" với công việc chung, nhóm nhạc đó chẳng còn cách nào khác ngoài "bốc hơi" khỏi thị trường âm nhạc.
 
Tuy vậy, vẫn có vài nhóm may mắn vượt qua được lời nguyền và bước vào kỷ niệm năm thứ 8 trong yên bình (ví dụ như Shinhwa hay Big Bang), nhưng đó vẫn là số ít. Hãy cùng điểm lại những nạn nhân không may vướng phải "lời nguyền 7 năm" này nhé!

1. TVXQ (2003-2009)

Những ông hoàng nguyên bản của Kpop – TVXQ đã thu hút được số lượng khổng lồ fan hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới khi ra mắt với 5 thành viên vào năm 2003. Năm 2009, khi TVXQ đang ở thời kỳ đỉnh cao, 3 thành viên Jaejoong, Yoochun và Junsu quyết định rời nhóm với lý do không chịu nổi bản hợp đồng nô lệ của SM.
 
3 chàng trai sau đó đã thành lập một nhóm nhạc mới với cái tên JYJ và bắt đầu theo đuổi con đường ca hát riêng. Hai thành viên còn lại của TVXQ là Yunho và Changmin vẫn tiếp tục gặt hái thành công với tư cách là một bộ đôi.
 
Tuy đã chia đôi nhưng cả TVXQ và JYJ đều rất thành công
 
Tuy đã chia đôi nhưng cả TVXQ và JYJ đều rất thành công

2. Beast (2009-2016)

Ngày 19/4/2016, cộng đồng fan Kpop được một phen “xôn xao” khi Cube Entertainment thông báo thành viên Jang Hyunseung sẽ chính thức rời Beast sau 7 năm hoạt động. Lý do đưa ra là do sự khác biệt về phong cách âm nhạc của Hyunseung và các thành viên còn lại.
 
Sau sự kiện đó, Beast vẫn tiếp tục hoạt động với 5 thành viên và Hyunseung sẽ trở thành một nghệ sĩ solo. Tin đồn bất hòa giữa Hyunseung và các thành viên còn lại của Beast đã râm ran một thời gian dài, nhưng fan vẫn hy vọng đây chỉ là tin thất thiệt và Beast sẽ mãi là nhóm nhạc 6 thành viên. Vậy nhưng cuối cùng, các chàng trai nhà Cube cũng không thể thoát khỏi “lời nguyền 7 năm” đáng sợ.
 
Beast vừa kết thúc đợt quảng bá album thứ 3 mang tên Highlight với ca khúc chủ đề “Ribbon” khá thành công
 
Beast vừa kết thúc đợt quảng bá album thứ 3 mang tên Highlight với ca khúc chủ đề “Ribbon” khá thành công
 
Hyunseung hiện đang tham gia chương trình "Hit The Stage"
 
Hyunseung hiện đang tham gia chương trình "Hit The Stage"

3. SNSD (2007-2014)

Debut năm 2007, sau khi “làm mưa làm gió” ở Kpop trong suốt gần một thập kỉ, SNSD rốt cuộc cũng không thể chống lại lời nguyền 7 năm. Ngày 30/09/2014, thành viên Jessica tuyên bố rời nhóm. SNSD tiếp tục quảng bá như một nhóm nhạc 8 thành viên với độ nổi tiếng không hề thuyên giảm. Jessica vừa kinh doanh vừa hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo.
 
Sau 7 năm, SNSD không còn giữ đủ bộ 9 thành viên ban đầu

4. Wonder Girls (2007-2015)   

“Những cô gái kỳ diệu” đã từng khiến cả châu Á điên đảo với vũ đạo “Tell Me” và "Nobody" vang danh thế giới. Ngay từ khi ra mắt năm 2007, nhóm đã phải trải qua những thay đổi thành viên đầu tiên. Tuy nhiên, khi khán giả nghĩ rằng nhóm đã ổn định về khoản nhân sự thì 2 thành viên chủ chốt (đã gắn bó với nhóm từ trước khi debut) lại quyết định dứt áo ra đi.
 
Sunye đã chính thức rời nhóm năm 2014 sau khi kế hôn và sinh con, em út Sohee năm 2015 cũng quyết định không tái ký hợp đồng với JYP Entertainment. Hiện Sohee là diễn viên dưới trướng Key East Entertainment. Với sự trở lại của Sunmi (rời nhóm năm 2010), Wonder Girls hiện đang hoạt động với đội hình ban nhạc 4 thành viên. 
 
Trưởng nhóm Sunye chia tay Wonder Girls, tập trung chăm sóc gia đình nhỏ
 
Trưởng nhóm Sunye rời xa làng giải trí, tập trung chăm sóc gia đình nhỏ
 
Em út Sohee (Wonder Girls) hiện đang quảng bá cho bộ phim điện ảnh “Train to Busan”
 
Em út Sohee hiện đang quảng bá cho bộ phim điện ảnh “Train to Busan”
 
Wonder Girls hiện tại không còn đình đám như xưa nhưng cũng rất thành công, ca khúc “Why So Lonely” gần đây nhất của nhóm hiện vẫn đang làm ăn “ngon nghẻ” trên các bảng xếp hạng âm nhạc
 
Wonder Girls hiện tại không còn đình đám như xưa nhưng cũng rất thành công, ca khúc “Why So Lonely” gần đây nhất của nhóm hiện vẫn đang làm ăn “ngon nghẻ” trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

5. f(x) (2009-2015) 

f(x) được mệnh danh là “những nàng công chúa nhạc Pop của SM” khi ra mắt vào năm 2009 với 5 thành viên. Năm 2015, sau một thời gian tạm ngừng hoạt động vì áp lực tinh thần, Sulli đã quyết định rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. f(x) đã tiếp tục quảng bá với 4 thành viên và tiếp tục giành được những thành công trong concert solo đầu tiên của nhóm!
 
Sulli rời f(x) sau 6 năm hoạt động

6. Kara (2007-2015)

Cũng giống như Wonder Girls, ngay từ khi ra mắt năm 2007, Kara cũng đã trải qua sự đổi thành viên. Cuối cùng, với đội hình 5 thành viên Gyuri, Seung Yeon, Hara, Nicole và Ji Young, Kara đã đạt đến đỉnh cao của sự nổi tiếng. Vậy nhưng, năm 2014, 2 thành viên Nicole và Ji Young đã quyết định không tái lý hợp đồng với DSP Entertainment.
 
Kara tan rã vào năm 2015
 
Ngay sau đó, công ty đã tổ chức một cuộc thi và tìm ra thành viên mới là Young Ji. Tuy nhiên, rốt cuộc nhóm cũng đi đến quyết định tan rã vào năm 2015 khi Gyuri, Seung Yeon và Hara đều muốn theo đuổi sự nghiệp riêng.

7. 2NE1 (2009 – 2016)

Những cô nàng cá tính 2NE1 vô cùng nổi tiếng ở cả Hàn Quốc lẫn thế giới với đội hình 4 thành viên. Sau khi quảng bá cùng nhau từ năm 2009, em út Minzy đã đi đến quyết định không ký tiếp hợp đồng với YG Entertainment vào năm 2016. Cô rời công ty để theo đuổi sự nghiệp solo.
 
2NE1 chính thức chỉ còn 3 thành viên sau khi Minzy quyết định theo đuổi sự nghiệp solo vào năm 2016
 
Sau một thời gian lựa chọn kỹ lưỡng, Minzy đã đầu quân vào Music Works, ngôi nhà của “nữ hoàng ballad” Baek Ji Young. Cô cũng mở một học viện vũ đạo dưới tên mình. Về phía 2NE1, YG đã thông báo rằng nhóm sẽ tiếp tục hoạt động với 3 thành viên và sẽ comeback trong năm nay.

8. 4minute (2009 – 2016)

Nạn nhân mới nhất của “lời nguyền 7 năm” chính là nhóm nhạc nữ 4minute nhà Cube. Ngày 13/6/2016, báo chí Hàn đồng loạt đưa tin 4minute sẽ tan rã sau 7 năm hoạt động. Hợp đồng của các thành viên với Cube Entertainment sắp hết hạn và sau một thời gian dài cân nhắc, cả 4minute lẫn công ty quản lý đã cùng đi đến lựa chọn "xóa sổ" cái tên này khỏi thị trường âm nhạc. Chỉ mình HyunA – thành viên nổi bật nhất nhóm ở lại Cube, 3 cô gái còn lại quyết định tìm lối đi riêng.
 
Sau khi 4minute tan rã, chỉ có HyunA là vừa comeback với “How"s this?”, trong khi các thành viên khác hiện vẫn chưa có hoạt động gì nổi bật
 
HyunA vừa comeback với “How"s this?”, trong khi các thành viên khác hiện vẫn chưa có hoạt động gì nổi bật

Vân Anh lược dịch



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày