Lee Hyori an nhiên nơi “Seoul” – kiệt tác của một nghệ sĩ xinh đẹp - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Chủ nhật - 09 / 07 / 2017

Lee Hyori an nhiên nơi “Seoul” – kiệt tác của một nghệ sĩ xinh đẹp

Người ta vẫn thấy một Lee Hyori rất khác, một nữ hoàng gợi cảm và cũng là một phụ nữ bình yên, giản dị ở chốn vùng quê.

Tiếng huýt sáo nhảy vui trong tai, mắc kẹt trong rãnh não để rồi không thể thoát ra được, đó là giai điệu ám ảnh trong ánh đèn vàng chập chờn nhưng đầy mông lung trong MV mới nhất của cô mang tên “Seoul”. Lee Hyori trở lại, và khác với mọi dự đoán về những vũ đạo xoay vòng như con thoi, tất cả hiện lên chỉ là người phụ nữ mãn nguyện với cuộc sống đơn giản, rũ bỏ thế giới lấp lánh để tìm cho mình những giây phút tuyệt vời khác, nơi chẳng còn ồn ã và nhiều thị phi.

Seoul

“Seoul” là MV đánh dấu sự trở lại của Hyori trong suốt 4 năm vắng bóng. Ca khúc nói về Seoul, nơi mà nữ ca sĩ sống từ hồi tấm bé. Dẫu rằng đã gắn chặt với nữ trong suốt quá trình sinh sống, Hyori vẫn chưa bao giờ thật sự hiểu về nó, với những ánh đèn vàng đầy lộng lẫy của chốn phồn hoa. Không có những bộ đồ hàng hiệu, cũng không có chất nhạc thấm đẫm vị điện tử, auto-tune, những gì hiện lên trong ca khúc là giai điệu giản dị nhưng ám ảnh. Ca khúc làm bật lên sự rộng lớn của thành phố bậc nhất Hàn Quốc, cũng là nơi khiến người ta cô đơn đến tận cùng: “Nỗi nhớ đôi khi lại ùa về. Nhưng giờ chắc đã quá muộn để quay trở lại”. Âm nhạc của Lee Hyori mang phong thái của sự tự do, và đặc điểm dễ nhìn thấy nhất chính là con người thật của cô. Trong một ngành công nghiệp Hàn Quốc, khi người ta điên cuồng chạy theo một hình mẫu nhất định, khi công chúng chỉ quẩn quanh bên những sự kiện bên lề, những chỉ trích đầy rẫy trên mạng xã hội, một thế hệ ca sĩ đôi phần giống nhau, Lee Hyori nổi bật với chính mình. Đó chính là cuộc sống và trải nghiệm của cô mà không có một công ty nào bước vào và làm xáo trộn điều đó.

Lee Hyori

MV của “Seoul” cũng đặc biệt và an nhiên, như chính tính cách của Lee Hyori. Đó là hai mảng đối lập: một thành phố nhộn nhạo ánh đèn với những chiếc ô tô chạy dài, ánh đèn bokeh đầy hấp lực như sự ngọt ngào đầy xót xa, còn một bên là một thế giới khác với nắng vàng, cây xanh. Bước nhảy và thời trang của Lee Hyori cũng nhanh chóng khiến người ta nhìn thấy sự an nhiên tự tại. Nó khác với những MV đậm chất gợi cảm của cô.

Lee Hyori đã cự tuyệt với ánh đèn vàng của thành phố đô thị. Sự từ chối đó cũng không phải là việc cô chẳng bao giờ quay trở lại về đó, mà là tiếp tục sống cho những giá trị mà mình thay đổi. Thần thái nữ hoàng gợi cảm ngày nào vẫn thế, khi sự khỏe khoắn trong dáng điệu và sự đổi thay hiện rõ trong từng bước chân đi.

“Seoul” là một sản phẩm âm nhạc tuyệt vời, dành cho những kẻ trải đời

“Seoul” là một sản phẩm âm nhạc tuyệt vời, dành cho những kẻ trải đời. “Trải đời” là bởi, chỉ khi vượt qua những đớn đau, chạm đến đỉnh vinh quang và mắc kẹt ở đó thì người ta mới hiểu. Như Lee Hyori đã nói: “Tôi kiếm được rất nhiều tiền và trở nên nổi tiếng. Nhưng với những thành công như vậy, tôi trở nên căng thẳng và phải chịu nhiều áp lực. Tất cả như cái vòng luẩn quẩn. Tôi đã không quan tâm đến chính mình. Tôi chưa bao giờ có thời gian để nghĩ về hạnh phúc, khi cứ mải miết chạy theo cái gọi là tương lai. Đi chậm lại một chút, tôi tự hỏi: “Mình có hạnh phúc không? Là ca sĩ nổi tiếng, lại giàu có như vậy, nhưng mình có thực sự hạnh phúc?”. Quan trọng hơn, nó dành tặng cho fan của cô. MV của Hyori là ẩn dụ cho cái giá của hào quang và cả thế giới hiện đại.

Ca khúc "Seoul"

“Seoul” cảnh tỉnh cho thế hệ tiếp theo, những khán giả đang được thừa hưởng nền công nghiệp âm nhạc “giống nhau như tạc”. Nó cũng là lời nhắc về sự đàm tiếu, rằng khi con người sẵn sàng công kích bằng lời lẽ nặng nề với ai đó, dẫu là người lạ, thần tượng, họ cũng giống như mặt trái của đô thị rợn ngợp. Rằng họ còn quá trẻ để hiểu giá trị của hạnh phúc, bởi những kẻ thấm được chân lý đó không bao giờ làm đau kẻ khác, dù chỉ bằng câu chữ.



Bạn thấy giai thoại nào của idol và fanic thú vị nhất?
  • Chanyeol (EXO)

    Chanyeol (EXO)

    0%
  • Heechul (Super Junior)

    Heechul (Super Junior)

    0%
  • Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    0%
  • Block B

    Block B

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày