Nếu bạn là fan Kpop lâu năm, chắc chắn bạn sẽ nhớ những bức ảnh thuở "mới ra mắt" của các nhóm nhạc này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 19 / 09 / 2016

Nếu bạn là fan Kpop lâu năm, chắc chắn bạn sẽ nhớ những bức ảnh thuở "mới ra mắt" của các nhóm nhạc này

Ngậm ngùi hơn khi nhận ra rằng không còn mấy nhóm nhạc nữ vẫn duy trì được đủ số thành viên, phong độ và cả nụ cười vô tư như thuở ban đầu.

Trước những biến động của thị trường âm nhạc Kpop những năm gần đây, cùng nhìn lại loạt ảnh debut của các nhóm nhạc nữa Kpop từ năm 2007 đến nay. Khoảng thời gian hoàng kim của những girlgroup rầm rộ "ra đời" không còn nữa, nhưng đây chính là một số cái tên tiêu biểu khiến chúng ta luôn phải nhớ đến. 

Đôi lúc, những bức ảnh này gợi lại nhiều hơn những kỷ niệm đơn thuần về các nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc. Nói đúng hơn, đó là cả một quãng thanh xuân mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể đã từng gắn bó, theo đuổi và yêu thương. 

Trang phục "chân quê", những câu phát biểu "ngây ngô" hay lối make up "lòe loẹt"... ở những ngày đầu chập chững bước chân vào làng nhạc Hàn của các cô gái trẻ với trái tim đầy ước mơ, nhiệt huyết và tình yêu nghề khiến chúng ta không khỏi bùi ngùi nhớ lại một thời Kpop chỉ có âm nhạc, không có những "đá xéo", "dằn mặt", cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay. 

"Ký ức không sống được như con người. Chính con người đã làm cho ký ức sống dậy. Dù là vui hay buồn, hãy nhớ rằng, chúng ta đã có một khoảng thời gian như thế trong đời." 

1. SNSD (Girls' Generation): Debut năm 2007

snsd

Nhóm nhạc nữ số một Hàn Quốc với lượng fan cực kỳ "khủng" SNSD debut đến nay đã được hơn 9 năm. So với đội hình 9 người ban đầu, hiện nay SNSD duy trì con số 8 mỹ nữ xinh đẹp sau khi "Công chúa Băng Giá" Jessica rời nhóm. SNSD vẫn là cái tên sáng giá nhận được nhiều sự quan tâm bậc nhất ở Kpop hiện nay. Các thành viên trong nhóm đều có sự nghiệp cá nhân khá thành công như hát solo, đóng phim...

2. 2NE1: Debut năm 2009

2NE1

Những "cô gái vàng" một thời của nhà YG từng "làm mưa làm gió" trên mọi bảng xếp hạng, sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài Hàn Quốc. Với phong cách mạnh mẽ, gu âm nhạc và thời trang cá tính, 2NE1 đã làm nên một thương hiệu "độc nhấT" khác hẳn so với nhan nhản những nhóm nữ Kpop theo concept kẹo ngọt, trong sáng lúc bấy giờ. 

Hiện nay thành viên nhỏ tuổi nhất, Minzy, đã rời khỏi nhóm. Trưởng nhóm CL hiện đang "Mỹ tiến" khá thành công. YG mẫu "năm lần bảy lượt" hứa hẹn về ngày cho 2NE1 comeback nhưng fan mãi chở đến giờ vẫn chưa thấy "tăm hơi". 

3. SISTAR: Debut năm 2010

SISTAR

Những cô gái nhóm SISTAR chứng tỏ được năng lực của mình bằng giọng hát cực ổn và ngoại hình ngày càng quyến rũ, gợi cảm hơn. Dường như sexy đã trở thành một thương hiệu "bất diệt" đối với 4 mỹ nữ cá tính, xinh đẹp này. 

4. Girl's Day: Debut năm 2010

Girl's Day

Girl's Day tuy không thuộc hàng "nổi đình nổi đám" như một số girl group khác cùng thời nhưng đến nay điều họ làm được là vẫn duy trì phong độ hoạt động ổn định. Thành viên Hyeri của nhóm cũng nhận được nhiều lời khen ngợi cho khả năng diễn xuất tốt khi cô tham gia vai trò diễn viên cho các bộ phim. 

5. KARA: Debut năm 2007

kara

KARA hiện nay không còn hoạt động cùng nhau nữa, tuy nhiên theo các thành viên thì nhóm vẫn chưa tan rã. Năm 2007, KARA debut và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở Nhật Bản. 

6. 4Minute: Debut năm 2009

4minute\

4Minute là một trường hợp đáng buồn cho các fan khi công ty chủ quản CUBE đã tuyên bố nhóm chính thức tan rã. Từ một nhóm nhạc "gà chiến" của CUBE, 4Minute nay "đường ai nấy đi", chỉ mỗi thành viên nổi trội nhất là HyunA còn quyết định tiếp tục ký hợp đồng với công ty quản lý cũ. 

Hiện nay duy nhất HyunA có những hoạt động âm nhạc được chú ý như ra album solo. Các thành viên còn lại của 4Minute đều đồng loạt thể hiện sự "bất đồng ngầm" bằng việc unfollow Instagram HyunA và họ cũng chẳng còn giữ liên lạc với nhau. 

7. A Pink: Debut năm 2011

a pink

A Pink tuy "sinh sau đẻ muộn" so với những đàn chị đình đám như SNSD, 2NE1... nhưng đến nay họ vẫn được nhìn nhận là một trong những các tên sáng giá của thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Với vẻ ngoài xinh đẹp đồng đều, khả năng hát và vũ đạo tốt, A Pink từng được kỳ vọng sẽ sánh vai với các tiền bối khi hoạt động ở Nhật. 

Hiện nay A Pink đang ráo riết chuẩn bị cho đợt comeback sắp tới với những hình ảnh trưởng thành, đằm thắm hơn. 

8. F(x): Debut năm 2009

f(x)

F(x) từng một thời là "gà cưng" của SM Entertainment và hết sức được công ty quản lý trọng vọng. Với ngoại hình cá tính, "độc lạ" và "bộ sưu tập" những ca khúc dễ nghe, dễ ngấm, F(x) đã trở thành cái tên mãi mãi được các fan yêu mến. 

Tuy nhiên, dường như cả f(x) và 2NE1, hai nhóm nhạc cùng theo đuổi phong cách cá tính, nghịch ngợm, tuy đến từ các công ty quản lý khác nhau nhưng đều phải chịu chung một số phận. Sulli, thành viên xinh đẹp của f(x) đã rời nhóm. Các "mẩu" còn lại chủ yếu tập trung hoạt động solo. Những ngày hoàng kim của nhóm nhạc nhà SM này dường như còn rất xa vời để tìm lại được. 

9. EXID: Debut năm 2012

 exid

EXID là cái tên luôn được để mắt đến trong mọi sản phẩm âm nhạc mới. Phong cách sexy, vẻ ngoài lôi cuối và dòng nhạc theo đuổi trẻ trung, hợp thời, đó chính là những gì đã làm nên tên tuổi của EXID trong lòng công chúng. 

Ngoài ra, nhóm còn có thành viên Hani với những đoạn fancam trứ danh "trong truyền thuyết" và câu chuyện về "bạn-gái-cũ-vừa-chia-tay" của Junsu (JYJ) cũng khiến nhóm được biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, với sự nhiệt huyết, tính tình vui vẻ, hòa đồng, luôn biết "cưng chiều" fan hết mực, EXID đã tìm được chỗ đứng vững vàng ở Kpop đầy cạnh tranh. 

10. T-ara: debut năm 2009

t ara

T-ara ở thời hoàng kim từng là một nhom nhạc nổi tiếng đông fan bậc nhất ở các Hàn Quốc và Nhật Bản. Những ca khúc của họ đã trở thành "bất hủ" khi đến nay cả một thế hệ vẫn có thể thuộc nằm lòng và hát theo từng câu từ. 

Tuy nhiên, với những sự thay đổi thành viên và scandal bạo hành giữa các cô gái trẻ trong nhóm, T-ara đã bị khán giả "quay lưng" khá nhiều. Họ không là cái tên sáng giá nhất ở làng nhạc Hàn nữa. 

11. Miss A: Debut năm 2011

miss a

Những cô gái nhà JYP đã thành công trong việc chinh phục trái tim fan với sự trẻ trung, xinh xắn và yêu nghề hết mực. Tuy nhiên, đến nay họ không còn hoạt động nào cụ thể với danh nghĩa Miss A để có thể cùng nhau đứng chung trên một sân khấu nữa. 

Sự nghiệp solo của các thành viên cũng "kẻ nổi người chìm" như Suzy được hết lời khen ngợi, thời vận lên "như diều gặp gió" trong khi Fei lại vạ phải những scandal chính trị bị fan tẩy chay ngay trước khi phát hành album solo debut...

12. After School: Debut năm 2009

after school

After School hiện nay cũng không còn hoạt động chung, Mỗi thành viên đều tìm kiếm cho mình hướng phát triển riêng. Fan chỉ còn biết ngậm ngùi tiếc nhớ vè một nhóm nhạc sôi động, trẻ trung và đầy tiềm năng như After School. 

13. Wonder Girls: Debut 2007

wonder girls

Wonder Girls từng trải qua nhiều sự thay đổi thành viên, bao phen "trồi sụt" bất ngờ trong sự nghiệp, thế nhưng đến nay, Wonder Girls vẫn là nhóm nhạc tiền bối kỳ cựu được đánh giá cao ở Kpop. Mỗi sản phẩm âm nhạc của họ đều mang đậm dấu ấn riêng và được công chúng đón nhận nồng nhiệt. 

Nhìn hình ảnh này, chúng ta từng nhớ về một thời mà đi đến đâu, dù ở quán cà phê, nhà sách, các sân khấu... đều nghe được những ca khúc một thời đình đám của nhóm như: "Nobody", "Tell Me"... 

14. SECRET: Debut năm 2009

secret

Tuy ra mắt cùng thời với 2NE1, f(x) nhưng SECRET có vẻ "lép vế" hơn hẳn so với các nhóm nhạc đồng trang lứa. Được đánh giá có khả năng hát ổn nhưng đến nay nhóm mãi không bật lên được tip những cái tên được chú ý nhất. Chính vì mãi lận đận trong sự nghiệp và "im hơi lặng tiếng" khá lâu, một số người còn xếp SECRET vào hàng những nhóm nhạc đang phải đứng trước nguy cơ tan rã. 

15. AOA: Debut năm 2012

aoa

AOA debut cùng năm với EXID nhưng tiếng tăm có phần kém cạnh hơn hẳn. Dù vẫn cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc nhưng nhóm chưa bao giờ được xếp vào hàng sao hạng A. Hy vọng trong thời gian tới AOA sẽ tìm được "cú hit" cho riêng mình để có thể nổi bật lên từ một "rừng" các nhóm nhạc Kpop.

Alec.N lược dịch



Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày