Ngẫm lại từ chuyện người hâm mộ quay lưng khi E'Dawn và HyunA công khai hẹn hò: Trách idol ích kỷ hay trách fan chẳng đủ bao dung? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 07 / 08 / 2018

Ngẫm lại từ chuyện người hâm mộ quay lưng khi E'Dawn và HyunA công khai hẹn hò: Trách idol ích kỷ hay trách fan chẳng đủ bao dung?

Chúng ta vẫn thường hay nghe thấy câu nói: 'Idol cũng là con người, họ có quyền sống đúng với cảm xúc của mình'. Nhưng nhiều người lại quên mất rằng fan cũng là con người, và họ có quyền tức giận khi tình cảm thiêng liêng của mình không được tôn trọng.

Fan Kpop nói chung và fan của các nghệ sĩ Cube nói riêng đang trải qua những ngày tháng nhạy cảm xung quanh hai chữ "hẹn hò". Chưa bao giờ, người ta được chứng kiến một loạt scandal hẹn hò giữa các nghệ sĩ cùng công ty nổ ra trong cùng một ngày như thế. Và tất nhiên, hậu quả của nó là những gì mà chúng ta đã nhìn thấy trong thời gian gần đây: cổ phiếu Cube giảm giá, fan hủy vé sự kiện ra mắt fanclub chính thức, Internet tràn ngập những ý kiến chỉ trích tiêu cực, hàng loạt hoạt động của Triple H bị hủy bỏ,....

E'Dawn và HyunA xác nhận hẹn hò

Trong số các cặp đôi vướng nghi án tình cảm của Cube trong những ngày gần đây, E'Dawn (PENTAGON)HyunA là cặp duy nhất xác nhận đang hẹn hò. Có lẽ cũng vì vậy mà những gì E'Dawn phải gánh chịu nghiêm trọng hơn các thành viên khác. Người hâm mộ (chủ yếu là fan Hàn) quay lưng, thậm chí lạnh lùng yêu cầu anh rời khỏi PENTAGON để không gây ảnh hưởng đến các thành viên khác. Cũng từ đây, một loạt ý kiến trái chiều bùng nổ xung quanh chủ đề: Fan rời bỏ khi thần tượng hẹn hò là ích kỷ hay có thể thông cảm được?

E'Dawn và HyunA xác nhận hẹn hò

Không phải tự nhiên mà những ngày gần đây, cư dân mạng liên tục truyền tai nhau câu nói: "Những người ủng hộ idol hẹn hò chỉ có thể là non-fan hoặc supporter". Bởi lẽ, chúng ta luôn có tâm lý dễ dàng thông cảm cho chuyện của người khác hơn so với chuyện của mình. Còn với riêng người hâm mộ, đặc biệt là fan Hàn của một nhóm nhạc nào đó, đây vẫn là chuyện họ không thể chấp nhận ngay trong một sớm một chiều.

Trong những ngày qua, đông đảo fan quốc tế của PENTAGON đã không tiếc lời chỉ trích fan Hàn vì hành động quay lưng với E'Dawn sau khi anh xác nhận hẹn hò cùng HyunA. Đáp lại, fan Hàn chỉ bình tĩnh giải thích tất cả những quan điểm của họ, rằng vì sao họ không thể ủng hộ chuyện tình này. Lúc bấy giờ, người ta mới ngỡ ngàng nhận ra: Khi bạn lên tiếng đòi fan tôn trọng cảm xúc của idol, có khi nào bạn đã quên mất người hâm mộ cũng có những tình cảm cần phải được tôn trọng?

E'Dawn và HyunA xác nhận hẹn hò

PENTAGON, rõ ràng, chỉ mới là một nhóm nhạc non trẻ cần có thời gian xây dựng sự nghiệp vững chắc trước khi tính đến những kế hoạch đời tư. Sau cú lội ngược dòng của "Shine", đây là thời điểm phù hợp để họ củng cố fandom, thu hút thêm nhiều fan mới và tạo lòng tin nơi những fan đang sát cánh bên họ. Có thể nói, đây là lúc idol cần chứng minh cho fan thấy họ sẵn lòng làm tất cả vì người hâm mộ. Và đừng nói đến chuyện xác nhận hẹn hò, chỉ một tin đồn tình cảm cũng có thể khiến tất cả những nỗ lực đó tan thành mây khói.

Ấy vậy mà, PENTAGON đã phạm vào điều tối kỵ nhất của một nhóm nhạc tân binh. Họ không chỉ có đến 4 tin đồn hẹn hò, mà thậm chí còn đặt người hâm mộ vào tình thế khó khăn - chấp nhận thực tế có 1 thành viên đang yêu đương hạnh phúc. Đối với một fandom còn non trẻ như Universe, đây là một cú sốc quá lớn với họ, nhất là với những fan Hàn luôn tận tâm ủng hộ nhóm bằng rất nhiều hoạt động thiết thực như mua album, tham gia fansign, dự concert,.... Tình cảm của họ vẫn cần phải trải qua rất nhiều thử thách, và không thể bắt họ thản nhiên chấp nhận chuyện idol hẹn hò hay kết hôn giống các fandom lâu năm như V.I.P, ELF, Shinhwa Changjo,... trong tình huống tương tự.

E'Dawn và HyunA xác nhận hẹn hò

Chưa dừng lại ở đó, đối tượng mà E'Dawn hẹn hò lại chính là HyunA - người cùng anh hoạt động trong Triple H, dưới cái mác "chị em thân thiết" suốt bao nhiêu năm qua. Ngày họ lên tiếng xác nhận chuyện tình cảm, người hâm mộ đã chết lặng khi phát hiện ra một sự thật rằng, hóa ra bấy lâu nay mình chỉ đang "cúng tiền" để idol tình tứ công khai với bạn gái mà chẳng hề hay biết. Nói một cách công bằng, họ, những người hâm mộ trung thành, có quyền thất vọng và tức giận khi bị thần tượng "qua mặt" trong một thời gian dài.

Và giống như những gì fan Hàn đã tâm sự, chính cách xử lý thiếu chuyên nghiệp của HyunA và E'Dawn sau khi tin đồn nổ ra lại càng đổ thêm dầu vào lửa, thổi bùng ngọn lửa phẫn nộ trong lòng các fan. Họ tự mình xác nhận mặc dù công ty đã xoa dịu dư luận bằng thông báo bác bỏ tin đồn trước đó, để rồi trong những ngày qua, E'Dawn vẫn không một lần lên tiếng an ủi, giải thích với người hâm mộ như những gì mà tất cả các idol khác (thậm chí là cả HyunA) vẫn làm trong tình huống tương tự. Phải đau đến thế nào, những người từng yêu thương anh bằng cả tấm lòng mới có thể thốt nên câu: "Trong lòng cậu ấy, chúng tôi có thực sự tồn tại không?".

E'Dawn và HyunA xác nhận hẹn hò

Thực tế, trong rất nhiều trường hợp, "idol hẹn hò" không phải là điều khiến các fan chân chính giận dữ. Thứ khiến họ phẫn nộ thực sự là những chuyện xung quanh đó - đối tượng không phù hợp, công khai không đúng thời điểm, chuyện tình cảm ảnh hưởng đến công việc,.... Với riêng trường hợp của E'Dawn, có lẽ cách xử lý non kém của anh là nguyên nhân chính khiến các fan quay lưng. Nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều người lên tiếng phẫn nộ thay cho các thành viên khác. Tương lai của PENTAGON sau vụ việc này chắc chắn sẽ gặp rất nhiều trở ngại, và không nhiều người tin rằng họ có thể tỏa sáng khi mà một lượng fan không nhỏ đã rời fandom. Thực tế, Kpop vẫn còn rất nhiều boygroup điển trai, tài năng và yêu quý fan bằng cả tấm lòng. Nói một cách phũ phàng, họ không có lý do gì để tiếp tục gắn bó với nhóm nhạc có một thành viên đã từng không tôn trọng mình, hay chỉ xem fan là những cây ATM không hơn không kém.

E'Dawn và HyunA xác nhận hẹn hò

Chúng ta thường hay nói rằng: "Idol cũng là người, cũng có quyền yêu đương hẹn hò". Nhưng mấy ai chịu nhớ lấy fan cũng là con người, và họ có quyền phản ứng, có quyền tức giận khi tình cảm của mình bị chà đạp. Và khi xung đột giữa idol và fan nổ ra, thật khó để trả lời câu hỏi ai mới thực sự là người đáng trách. Chỉ là, giá như E'Dawn và HyunA khéo léo hơn một chút, kín đáo hơn một chút trong chuyện tình cảm của mình, có lẽ mọi thứ đã không bị đẩy đi quá xa như ngày hôm nay!

Thần tượng là một giấc mộng đẹp với người hâm mộ. Và khi những đau đớn trong tâm hồn kéo họ trở về với thực tại khắc nghiệt, xin đừng trách họ nhẫn tâm vì chọn cách buông bỏ tất cả và tìm đến một miền đất mơ ước khác!



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày