Những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 22 / 02 / 2017

Những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Những ví dụ dưới đây chứng minh rằng fan Việt cũng không phải "dạng vừa đâu"

Văn hoá Hallyu đang ngày càng phủ sóng rộng rãi khắp các quốc gia đặc biệt là khu vực Châu Á. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài số đó. Với cộng đồng fan lớn mạnh lên tới hàng nghìn, hàng triệu thành viên, chẳng quá bất ngờ khi bắt gặp những lần fan Việt chi một số tiền không nhỏ để ủng hộ thần tượng của mình.

Tặng xe thức ăn và đồ uống cho đoàn làm phim

Tháng 8/2015, một sự kiện mang tên “Event Coffee Truck From Viet Nam Runners” đã được khởi động bởi cộng đồng FC Monday Couple với mục đích gửi tặng cho ekip chương trình cũng như các thành viên một món quà chứa đầy tình cảm đến từ người hâm mộ tại dải đất hình chữ S.

Ngày 25/1 một xe tải đồ ăn thức uống đến từ cộng đồng fan Running Man Việt Nam đã xuất hiện tại địa điểm quay hình của Running Man ở thành phố Seoul (Hàn Quốc).

Không lâu sau đó, trên tài khoản Intargram của chương trình đã đăng tải hình ảnh chiếc xe đầy ý nghĩa này kèm theo dòng nhắn: "Fan Running Man Việt Nam đã gửi cho chúng tôi một chiếc xe đặc biệt bao gồm cà phê và thức ăn . Các thành viên Running Man cùng dàn nhân viên rất thích chúng. Cảm ơn các bạn vì tình yêu dành cho chương trình."

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Đặc biệt hơn, chính Gary cũng đã đăng tải hình ảnh cùng lời cảm ơn trước món quà ý nghĩa từ fan.

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Được biết rằng, để đưa một chiếc xe đầy đồ ăn và thức uống như vậy đến đoàn làm phim, cộng đồng fan Việt đã phải chi một số tiền khoảng 40 triệu đồng kiếm được sau hơn 5 tháng đóng góp từ những người hâm mộ.

Hái sao trên trời cho thần tượng

Mua sao tặng thần tượng nhân những sự kiện đặc biệt không hề quá xa lạ đối với cộng đồng fan Kpop.

Hầu hết những thần tượng Hàn quốc đều có những ngôi sao mang tên của bản thân và một trong số chúng đến từ fan Việt như Ngô Diệc Phàm, Jessica Jung, SUJU, CN.Blue,…

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Ngôi sao mang tên CN.Blue do cộng đồng fan Việt mua tặng

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Vì sao mang tên Ngô Diệc Phàm

Những ngôi sao đó đều được đăng ký định danh thông qua tổ chức International Star Registry với giá dao động từ 54$ (khoảng 1,2 triệu đồng) tới 489$ (gần 11 triệu đồng) cho một ngôi sao tùy vị trí.

Chi mạnh tay cho các buổi concert

Mua album và vé xem concert chính là hai hoạt động phổ biến để ủng hộ thần tượng của các fandom.

Việt Nam gần đây có vẻ như là “mảnh đất vàng” của làn sóng Hallyu nên tần suất các nhóm nhạc tổ chức concert tại đây luôn tăng dần qua các năm. Mỗi lần concert diễn ra là mỗi lần khiến cộng đồng fan Kpop lại bất ngờ về độ “giàu có” của những fandom đình đám.

Tại nhạc hội HEC Festival Kpop diễn ra vào năm 2014 tại TP.HCM, FC SNSD Việt Nam đã tẩu tán hơn 3000 vé đồng thời chuẩn bị 5 lưới bóng bay hồng (khoảng 5000 trái), treo banner, chuẩn bị lighstick,… để đón thần tượng.

Ước tính số tiền Sone Việt dành cho nhạc hội lên tới 3 tỉ đồng, một con số khiến hàng loạt fandom của những nhóm khác phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Sone Việt nhuộm hồng khắp khán đài

8.000 banner cầm tay phát miễn phí trong ngày concert, 2.500 quả bóng bay đỏ cùng hàng nghìn lightstick chính là những gì mà những fansite như CielJJ, KJJLovers, MrPouty Fanpage Yoochun, KJSsmile,… chuẩn bị cho concert JYJ Asia Concert Tour in Saigon - The Return of The King 2014 . Đặc biệt, ngoài quà thần tượng nhiều fansite còn có cả quà cho phóng viên khi đến tham dự họp báo, một tiền lệ chưa bao giờ xảy ra tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, FC JYJ tại Việt Nam cũng gây choáng váng khi “đánh sập” trang web bán vé của JYJ Asia Concert Tour in Saigon - The Return of The King 2014 chỉ ít phút sau khi mở cửa.

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Biển đỏ rực rỡ của fan JYJ

Những hành động trên đã cho thấy sức mạnh cả về người, vật chất của fan JYJ Việt.

Quyên góp dưới danh nghĩa thần tượng

Tổ chức những buổi từ thiện hay xây dựng những công trình công cộng dưới tên của thần tượng chính là hoạt động tuy tốn kém rất nhiều chi phí song lại rất được lòng cộng đồng xã hội.

Tại thôn Ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, tỉnh Cà Mau, một cây cầu đã được xây dựng và khánh thành nhờ quỹ từ thiện The Corea Peace3000 của Hàn Quốc. Đặc biệt, những người đóng góp lớn nhất để làm nên cây cầu này chính là fan của cậu út nhóm nhạc đình đám EXO, Sehun.

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Cây cầu mang chính tên FC của Sehun, HunNyeoDong

“Vòng hoa gạo” đã trở thành văn hóa của các fan thần tượng Hàn Quốc bởi sự giản dị và đầy ý nghĩa. Gần đây nhất, cộng đồng fan của viên “ngọc trai đen” nhóm SNSD Yuri cùng cộng đồng Sone Việt cũng đã gửi những vòng hoa gạo đến buổi ra họp báo mắt bộ phim truyền hình do cô nàng đóng vai nữ chính mang tên Defendant như một món quà khích lệ đến từ fan hâm mộ.

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Tổng hợp những lần fan Việt chơi sang vì thần tượng

Những hoạt động kể trên cũng đã chứng tỏ rằng, không hề thua kém những fandom nước ngoài khác, cộng đồng fan Kpop Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh về số lượng thành viên, quy mô hoạt động cũng như độ chịu chi cho thần tượng của mình.

Huyền Mai



Theo bạn, thần tượng nào tặng nhạc cho fan ấn tượng nhất?
  • Monsta X

    Monsta X

    0%
  • B.A.P

    B.A.P

    0%
  • BTS

    BTS

    0%
  • iKON

    iKON

    0%
  • VIXX

    VIXX

    0%
  • Roy Kim

    Roy Kim

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày