Những nhóm nhạc Kpop được đầu tư hoành tráng như vẫn 'flop dập mặt' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 15 / 02 / 2016

Những nhóm nhạc Kpop được đầu tư hoành tráng như vẫn 'flop dập mặt'

Dù được đầu tư kỹ lưỡng trong các chiến dịch quảng bá ra mắt thế nhưng dường như những nhóm nhạc này còn thiếu một chút may mắn.

CHI CHI

CHI CHI là nhóm nhạc nữ đầu tiên được tạo bởi Yedang Entertainment, ban đầu gồm có 7 thành viên và ra mắt vào ngày 18/3/2011 thông qua một showcase. Single đầu tay “Play Don’t Around” gây ấn tượng nhờ concept dễ thương, phần nhạc cộng MV sôi động, nhiều màu sắc.

Nhưng bằng đó có lẽ chưa đủ để khiến cho cái tên CHI CHI bật lên trên hàng loạt các nhóm nhạc nữ khác. Ở thời điểm đó, điều khiến người ta nhớ đến cái tên CHI CHI nhất có lẽ là nhờ vào tuyên bố mạnh miệng của các cô nàng.

Ngay trong showcase đầu tiên, các cô nàng đã không ngần ngại chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD và trở thành nhóm nhạc nữ tuyệt nhất châu Á. Chúng tôi tin vào điểm mạnh của mình là biểu diễn các bài hát đặc biệt”.

Tuy nhiên, trái với màn ra mắt rầm rộ và gây chú ý, CHI CHI dần chìm nghỉm những ngày sau đó. Thậm chí, khi không còn đủ sức chống chọi và tồn tại ở Kpop vốn rất đông đúc, cạnh tranh, CHI CHI đã quyết định tan rã vào tháng 3/2011.

Co-Ed School

Co-Ed School cùng công ty quản lý với T-ara là CCM (tên cũ của MBK). Ngay từ khi chưa ra mắt, nhóm đã nhận được sự chú ý khi có tới 12 thành viên, trong đó gồm 7 nam và 5 nữ. Nhóm ra mắt vào tháng 9/2010 với ca khúc chủ đề “Too Late” và một MV 3D dài 7 phút được quảng cáo tại rạp Megabox.

Những tưởng kiểu nhóm nhạc hỗn hợp sẽ là lợi thế của Co-Ed School và giúp nhóm gặt hái thành công, nhưng thực tế lại ngược lại. Co-Ed School gặp nhiều khó khăn trong việc định hình phong cách, sinh hoạt… dẫn đến buộc phải tách thành 2 nhóm hoạt động độc lập là 5dolls và Speed chỉ 1 năm sau đó.

Rồi ngay cả khi tách nhóm, 5dolls và Speed cũng không tạo dựng được chỗ đứng, thậm chí liên tục thay đổi đội hình do các thành viên rời nhóm. Không nằm ngoài dự đoán, sau thời gian dài chật vật, 5dolls đã tuyên bố tan rã ngày 10/3/2015, trong khi số phận của Speed chưa biết đi đâu, về đâu bởi trong danh sách nghệ sĩ của MBK trên trang chủ công ty, người ta không còn thấy cái tên Speed xuất hiện.

After School Blue và Red

Pledis Entertainment có khá nhiều ý tưởng sáng tạo, và phần lớn trong số đó được áp dụng cho nhóm nhạc After School. Đầu tiên là việc xây dựng mô hình theo kiểu kết nạp – tốt nghiệp và sau tới là ra mắt hai nhóm nhỏ, quảng bá song song.

After School Blue

Cụ thể, tháng 7/2011, After School tách thành 2 nhóm nhỏ - Blue và Red – cho dự án trở lại đặc biệt của nhóm. Trong đó, Red sẽ theo phong cách gợi cảm, mạnh mẽ, còn Blue là phong cách đáng yêu, năng động. Với sự phân chia này, công ty chủ quản hi vọng nó sẽ thổi một luồng gió mới vào phong cách và hình ảnh của các cô gái. Vì thế, Pledis đã đầu tư khá mạnh cho dự án ra mắt của Red Và Blue.

After School Red

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn ra mắt của After School Blue và Red, các fan không khỏi thất vọng khi các cô gái chưa thực sự lột xác như quảng cáo. Không những các ca khúc của nhóm thất hại thảm hại trên các bảng xếp hạng âm nhạc, bài hát “Wonder Boys” do nhóm Blue thể hiện còn bị nghi ngờ đạo nhái nhóm nhạc đàn chị Fin.K.L.

NU’EST

NUE'ST ăn điểm nhờ vẻ bề ngoài cực kỳ bắt mắt. Lợi dụng ưu điểm đó, Pledis đã tung ra hàng loạt các teaser mang tính chất “câu” fan khiến cho dân tình ai nấy đều đổ rụp trước vẻ đẹp của các anh chàng, đặc biệt là thành viên được mệnh danh là xinh hơn con gái - Ren.

Đặc biệt tới khi MV đầu tay của NUEST là “Face” ra mắt, nhóm lại càng nổi tiếng và trở thành cái tên cực hot trong suốt thời gian dài không chỉ ở Hàn Quốc, mà tại nhiều nước trong khu vực. NU’EST khi đó cũng là một trong những tân binh xuất sắc của năm 2012.

Tuy vậy, sau màn ra mắt thành công và nhận được chú ý, NU’EST không có thêm bất cứ dự án nào bứt phá. Đến nay, nhóm gần như mất hút tại làng nhạc Hàn, trong khi những nhóm nhạc ra mắt cùng thời như EXO và B.A.P, nhóm đứng đầu Kpop, nhóm cũng có chỗ đứng riêng. Hiện tại, các fan không thể biết số phận NU’EST ra sao khi nhóm đã vắng bóng khá lâu.

 



Bạn thấy tình huống nào là dở khóc dở cười nhất?
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • WooYoung (2PM)

    WooYoung (2PM)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Mingyu (SEVENTEEN)

    Mingyu (SEVENTEEN)

    0%
  • Umji (GFriend)

    Umji (GFriend)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày