Tiểu sử nhóm nhạc 2PM - JYP Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ năm - 29 / 09 / 2016

Tiểu sử nhóm nhạc 2PM - JYP Entertainment

2PM là một ban nhạc Hàn Quốc, ban đầu gồm bảy thành viên, nhưng hiện tại chỉ còn sáu thành viên. 2PM thuộc quyền quản lý của công ty giải trí JYP Entertainment.

Sự ra đời của 2PM

2PM là một trong hai nhóm (gồm nhóm 2AM) được tách ra từ nhóm One Day. Họ xuất hiện lần đầu với bài hát "10 Points Out of 10 Points", trình diễn màn nhảy hiphop như những nghệ sĩ nhảy breakdance. 2PM lần đầu đạt được vị trí với số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc với ca khúc "Again & Again".

Cái tên 2PM (2 giờ chiều) mang ý nghĩa là thời điểm nóng nhất trong ngày, vì vậy dòng nhạc của 2PM là những bài hát Dance, Hip-Hop mạnh mẽ cùng với những màn biểu diễn nhào lộn, và những điệu nhảy breakdance rất đẹp mắt trên sân khấu. 2PM cũng được biết đến với hình tượng quái thú trong dòng nhạc K-Pop.

Tất cả các thành viên của 2PM phải trải qua một cuộc thử giọng (trừ Nichkhun, người đã được chọn từ trước) để trở thành một phần của JYP Entertainment. Một số thành viên được tổ chức thử giọng ở các nước khác nhau, ví dụ như Jay Park (Park Jaebum) thử giọng ở Hoa Kỳ. Các thành viên khác đã có kinh nghiệm trong ngành giải trí trước khi được chấp nhận vào JYP Entertainment, như Kim Junsu, người đã chiến thắng nhiều cuộc thi ca hát khác nhau; Taecyeon, Junho và Chansung, đã từng tham gia vào cuộc thi "SuperStar Survival".

Những ngày tháng khổ luyện của 2PM và 2AM đã được dựng thành một bộ phim tài liệu mang tên "Hot Blood Men", được phát sóng trên kênh Mnet. Bộ phim cho thấy 1 quy trình đào tạo nghiêm ngặt của JYP với các học viên, những người sẽ được tham gia vào nhóm One Day (gồm 2PM và 2AM), ngoài ra còn có 3 học viên bị loại qua chương trình này.

Vào ngày 4/9/2009, một bài báo xuất hiện trên Internet liên quan đến bài viết của Jaebeom trên trang Myspace về việc không thích sống tại Hàn Quốc vào năm 2005 khi anh vẫn còn là một học viên của JYP Entertainment. Jaebeom đã xin lỗi về vụ việc này và rời nhóm, 2PM tiếp tục hoạt động với 6 thành viên cho đến hiện tại.

Profile các thành viên

Jun. K

Tên thật: Kim Jun-su

Tên khai sinh: Kim Min-jun

Ngày sinh:15/8/1988

Vị trí: Hát chính

Chiều cao/Cân nặng: 180 cm/68 kg

Sinh ra tại Daegu, Hàn Quốc. Kim Jun Su ban đầu đến thử giọng cho công ty YG Entertainment, nơi anh kết bạn với G-Dragon và Taeyang của nhóm Big Bang. Anh được chấp nhận vào cả hai công ty YG & JYP Entertainment, nhưng Kim Jun Su đã chọn công ty JYP làm quyết định cuối cùng của mình. Anh được biết đến với giọng hát rất hay và đặc biệt. Sở trường của anh là các ca khúc Rhythm và blue (R&B).

Nichkhun

Tên đầy đủ: Nichkhun Buck Horvejkul

Ngày sinh: 24/8/1988

Vị trí: Hát phụ, Rap dẫn, Visual

Chiều cao/Cân nặng: 183 cm/64 kg

Khả năng: Chơi đàn Piano, Guitar

Ngoại ngữ: Nói được 4 thứ tiếng: Hàn, Thái, Anh và Trung

Một công dân Mỹ gốc Thái, sinh ra tại Rancho Cucamonga, California. Anh đã trải qua thời thơ ấu ở Thái Lan và California, học tập tại Mỹ. Nichkhun trở lại trường trung học của Los Angeles và được tìm ra bởi một người tìm kiếm tài năng của JYP tại Hollywood, California trong khi đang tham dự Liên hoan Âm nhạc Hàn Quốc tại Los Angeles. 

Taecyeon

Tên đầy đủ: Ok Taec-yeon

Ngày sinh: 27/12/1988

Vị trí: Rap chính, Hát phụ, Gương mặt đại diện

Chiều cao/Cân nặng: 186 cm/77 kg

Anh sinh ra tại Busan, Hàn Quốcnhưng đã chuyển đến Bedford, Boston,Massachusetts, Mỹ khoảng 6 năm. Taecyeon ban đầu thử giọng cho JYP Entertainment ở thành phố New York, Mỹ và đã được chọn. Taecyeon cũng tham gia các buổi thử giọng như Junho và Chansung trong cuộc thi Superstar Survival, và là thí sinh đầu tiên lọt vào vòng trong. Anh từng góp mặt trong ca khúc "Yes I"m In Love" của Bada trong album thứ tư của cô ấy và bài hát của Baek Jiyoung năm 2009, "My Ear"s Candy". Taecyeon hiện đang là người dẫn chương trình cho chương trình âm nhạc Inkigayo trên kênh SBS với Wooyoung và thành viên Sulli của nhóm F(x). Ngoài ra Taecyeon là thành viên của chương trình truyền hình thực tế "Family Outing 2" cùng với Jo Kwon của nhóm 2AM và Im Yoon Ah của SNSD. Ngoài ra anh đã tham gia đóng 1 vai phụ trong phimCinderella"s Sister của đài KBS cùng Moon Geun Young. Năm 2010,anh và wooyoung còn tham gia vào bộ phim Dream High hợp tác với Eun Jung (TARA),IU, Suzy (Miss A),... Taecyeon anh đã từng là nhóm trưởng 1 thời gian nhưng vì cả nhóm và anh tuyên bố là không có ai là nhóm trưởng ngoài Jaebum.

Wooyoung

Tên đầy đủ: Jang Woo-young

Ngày sinh: 30/4/1989

Vị trí: Hát chính, Nhảy dẫn

Chiều cao/Cân nặng: 178 cm/66 kg

Jang Wooyoung đến từ Busan, Hàn Quốc đã được chọn là một học viên của JYP thông qua buổi thử giọng của MGoon, trong đó anh giành được vị trí đầu trên 5.000 thí sinh khác. Trước khi xuất hiện với 2PM, Wooyoung đã tham gia nhảy cặp với Yoobin của nhóm Wonder Girls thay cho TOP của nhóm khi anh ấy bị ngất một ngày trước buổi biểu diễn đặc biệt với Wonder Girls trong MBC Music Awards năm 2007. Jang Wooyoung là người dẫn chương trình cho chương trình âm nhạc Inkigayo của đài SBS cùng với Taecyeon và thành viên Sulli của nhóm F(x). Ngoài ra Jang Wooyoung còn dẫn chương trình talk show "Win Win" của đài KBS cùng với Taeyeon của nhóm SNSD. Wooyoung từng đóng bộ phim "Dream High 1" hồi năm 2011 cùng với bạn diễn IU.

Junho

Tên đầy đủ: Lee Jun-ho

Ngày sinh: 25/1/1990

Vị trí: Nhảy chính, Hát chính

Chiều cao/Cân nặng: 178 cm/67 kg

Junho sinh ra tại Ilsan, Hàn Quốc. Anh đã kí được một bản hợp đồng với JYP Entertainment sau khi chiến thắng trong cuộc thi Superstar Survival của JYP năm 2006 với vị trí thứ nhất trên hơn 6000 ứng cử viên khác. Anh được biết đến với giọng ca khỏe và hay, kĩ năng vũ đạo rất giỏi. Junho từng là thành viên của chương trình truyền hình thể thao "Let"s Go Dream Team Season 2" của đài KBS cùng với Minho của nhóm SHINee, Eunhyuk của nhóm Super Junior. Gần đây anh có tham gia phim điện ảnh "Twenty", phim nói về những cậu bạn ở độ tuổi 20 cùng với Kim Woo Bin và Kang Ha Neul, nhận được khá nhiều hồi âm tốt về diễn xuất.

Chansung

Tên đầy đủ: Hwang Chan-seong

Ngày sinh: 11/2/1990

Vị trí: Hát phụ, Rap phụ, Maknae

Chiều cao/Cân nặng: 184 cm/80 kg

Hwang Chansung đã từng đóng trong bộ phim Unstoppable High Kick trước khi xuất hiện với 2PM, bộ phim này được chiếu trên truyền hình ở Việt Nam với tên gọi khác làGia đình là số 1. Trong phim anh đóng làm 1 nhận vật là 1 cậu học sinh cùng tên có tính cách ngỗ ngược nhưng rất vui tính và tốt bụng. Hwang Chansung cũng tham gia vào kỳ thi Superstar Survival như Junho nhưng bị loại. Anh đã thử lần thứ hai và được chấp nhận vào công ty.

Jay Park - Đã rời nhóm

Tên đầy đủ: Park Jae-bum

Ngày sinh: 25 tháng 4, 1987

Vị trí: Trưởng nhóm, Hát chính, Nhảy chính, Rap phụ

Jaebeom sinh ra và lớn lên ở Seattle, Washington. Ban đầu gia nhập JYP Entertainment với vai trò một người nhảy rap và một người nhảy breakdance, anh được đào tạo trong bốn năm để cải thiện giọng hát và tiếng Triều Tiên. Lúc đầu, mẹ của Jaebeom, người đã cho phép anh không tham gia học đại học như lời Jaebeom mong muốn, và Bak Jin-yeong (giám đốc JYP) theo dõi anh ấy hát và đưa anh đến Hàn Quốc. Do một vụ việc gây tranh cãi trên trang MySpace của mình, anh đã tạm rời nhóm vào ngày 8 tháng 9 năm 2009. Nhưng đến ngày 25 tháng 2 năm 2010, JYP Entertainment chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng với Jaebeom và anh không thể trở lại làm thành viên của 2PM nữa.

Bích Bông



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày