Top 22 nhóm nhạc thần tượng "chạy bền" nhất Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Giữa môi trường khắc nghiệt như làng giải trí xứ kim chi, việc tồn tại và cùng hoạt động qua nhiều năm tháng quả là một điều không hề dễ dàng!

Thật không dễ dàng để tồn tại trong ngành công nghiệp Kpop. Hằng năm, các trận chiến để giành lấy vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc luôn diễn ra vô cùng căng thẳng, và đông đảo các nhóm tân binh đang ra đời ngày một nhiều hơn.

idolgroup lâu đời Kpop

Sự cạnh tranh khốc liệt cũng chính là một trong những yếu tố góp phần tạo nên một sự mê tín nổi tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc thần tượng nước này: lời nguyền 5 năm (đôi khi cũng được gọi là lời nguyền 7 năm). Vì vô vàn lý do, rất nhiều nhóm nhạc thần tượng từ thế hệ đầu tiên đã tan rã khi mà tuổi nghề của họ vừa chạm ngưỡng 5-7 năm. Thế nhưng bên cạnh đó, một số idolgroup Kpop khác lại vượt qua thử thách của thời gian một cách thần kỳ, bất chấp tất cả những thách thức vẫn đang vây lấy họ trong ngành giải trí.

Dưới đây là 18 nhóm nhạc thần tượng đã mạnh mẽ vượt qua mối đe doạn của lời nguyền 5 năm và vẫn đang vững vàng viết nên những trang tiếp theo cho sự nghiệp của mình!

5 năm

B1A4

idolgroup lâu đời Kpop

B1A4 không chỉ sống sót qua lời nguyền 5 năm với đầy đủ đội hình gốc, mà nhóm còn vừa có màn trở lại với một sản phẩm mới!

A Pink

idolgroup lâu đời Kpop

Mặc dù một thành viên trong đội hình ban đầu của nhóm, Hong Yookyung, đã rời đi vào năm 2013, nhưng điều đó không thể ngăn cản các thành viên còn lại của A Pink ngày càng đoàn kết và mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp!

Block B

idolgroup lâu đời Kpop

Với hàng loạt tour diễn quốc tế, đĩa đơn tiếng Nhật và các hoạt động solo/nhóm nhỏ thành công, Block B đã vượt qua lời nguyền 5 năm.

6 năm

INFINITE

idolgroup lâu đời Kpop

INFINITE đã khiến khán giả “đảo điên” với những ca khúc bắt tai và vũ đạo mạnh mẽ, đồng đều trong suốt 6 năm nay. Năm ngoái, nhóm cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình khi vượt qua lời nguyền 5 năm.

SISTAR

idolgroup lâu đời Kpop

6 năm nay, SISTAR vẫn vững vàng tại vị trí “nữ hoàng” của các ca mùa hè và concept quyến rũ, gợi cảm! Chắc chắn họ vẫn sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu này thêm một thời gian nữa.

ZE:A

idolgroup lâu đời Kpop

Là một nhóm đa tài với nhiều thành viên hoạt động tích cực trong cả âm nhạc, diễn xuất lẫn các chương trình giải trí, không có gì lạ khi ZE:A đã vượt qua lời nguyền 5 năm. Hiện hai thành viên Taehun và Minwoo của đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

7 năm

f(x)

idolgroup lâu đời Kpop

f(x) không chỉ vượt qua cột mốc 5 năm, mà MV "Electric Shock" của họ gần đây cũng đã đạt đến con số 100 triệu lượt xem trên Youtube!

T-ara

idolgroup lâu đời Kpop

Sau thời gian vắng bóng hơn 1 năm, T-ara đã trở lại trong năm nay với ca khúc mới "Tiamo", đánh dấu sự nghiệp kéo dài 7 năm của họ. Dù gặp nhiều khó khăn, T-ara vẫn đang nỗ lực hoạt động và quảng bá cả trong lẫn ngoài nước.

BEAST

idolgroup lâu đời Kpop

Năm nay là một năm đầy khó khăn với BEAST, khi họ phải chứng kiến một thành viên rời nhóm, và câu chuyện hợp đồng giữa nhóm và công ty quản lý Cube vẫn chưa đi đến hồi kết. Dẫu vậy, họ vẫn đang cùng nhau hoạt động tích cực và có màn trở lại với album “Highlight” cùng ca khúc chủ đề “Ribbon” hồi đầu tháng 7 vừa qua.

CNBlue

idolgroup lâu đời Kpop

Bốn chàng trai tài năng này không những cùng nhau hoạt động âm nhạc mạnh mẽ trong suốt 7 năm qua, mà tất cả các thành viên đều đã để lại dấu ấn với một loạt các hoạt động solo thành công.

8 năm

SHINee

idolgroup lâu đời Kpop

Với album tiếng Hàn "1 of 1", một album repackaged, một album tiếng Nhật đầy đủ, và concert solo thứ 5 của nhóm - tất cả đều diễn ra trong năm 2016, SHINee đã bước sang tuổi thứ 8 đầy ấn tượng và chắc chắn họ vẫn chưa có ý định dừng lại!

U-KISS

idolgroup lâu đời Kpop

2016 cũng là năm thứ 8 cái tên U-KISS tồn tại trong làng nhạc Hàn. Nhóm vừa có sự trở lại trong năm nay, với ca khúc "Stalker" vào mùa hè vừa qua.

2AM và 2PM

idolgroup lâu đời Kpop

Rất nhiều người sẽ thắc mắc khi hai nhóm nhạc này được đặt chung với nhau, nhưng hãy nhớ rằng, 2AM 2PM ban đầu được tách ra từ cùng một nhóm lớn - Oneday! Mặc dù các thành viên của 2AM hiện nay đang trực thuộc những công ty khác nhau để tập trung vào các hoạt động solo, nhưng thực tế nhóm vẫn chưa hề tan rã, và thậm chí còn tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày debut cùng nhau  hồi tháng 7 vừa qua. Trong khi đó, 2PM mới phát hành album "Gentlemen’s Game" vào giữa tháng 9 này.

9 năm

Wonder Girls

idolgroup lâu đời Kpop

Sau 3 năm gián đoạn, Wonder Girls đã trở lại và càn quét mọi bảng xếp hạng hồi năm 2015 với “I Feel You”. Và giữa năm nay, một lần nữa họ lại thống trị thị trường nhạc số với single "Why So Lonely" phát hành vào tháng 7. Sự chờ đợi của các fan những năm qua giờ đây đã được đền đáp một cách xứng đáng.

SNSD

idolgroup lâu đời Kpop

Bạn có thể tin rằng gần một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi nhóm nhạc nữ biểu tượng này bắt đầu hành trình bùng nổ trên các sân khấu Kpop không? Họ chắc chắn đã rất bận rộn trong suốt những năm qua với một loạt các hoạt động từ solo cho đến cả nhóm. Mới đây, SNSD còn trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có 3 MV vượt qua mốc 150 triệu lượt xem trên YouTube.

F.T.Island

idolgroup lâu đời Kpop

Vượt qua cột mốc 9 năm, F.T.Island vừa phát hành album hoàn toàn tự sản xuất thứ 2 của nhóm mang tên "Where’s the Truth?" trong năm 2016 này. Nhóm cũng đã chia sẻ về niềm đam mê với âm nhạc cũng như mong muốn được tự do theo đuổi phong cách họ mong muốn, bởi F.T.Island giờ đây đã thực sự trưởng thành.

10 năm

Big Bang

idolgroup lâu đời Kpop

Big Bang vừa tưng bừng chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của nhóm trong năm nay với những buổi hòa nhạc hoành tráng và rất nhiều dự án ấn tượng. Công chúng cũng đang rất mong chờ sự trở lại của nhóm trong tháng 12 này.

Brown Eyed Girls

idolgroup lâu đời Kpop

Có thể bạn chưa biết: Brown Eyed Girls chính là nhóm nhạc nữ đầu tiên vươn đến cột mốc 10 năm hoạt động mà không hề có bất kỳ sự thay đổi thành viên nào. Dù từng có rất nhiều nhóm nhạc được gọi với danh hiệu này, nhưng Brown Eyed Girls mới thực sự là “Shinhwa phiên bản nữ”.

11 năm

Super Junior

idolgroup lâu đời Kpop

Nhóm nhạc nổi tiếng này đã đạt cùng nhau hoạt động trong suốt chặng đường 11 năm đáng kinh ngạc! Mặc dù một số thành viên của nhóm hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, và các hoạt động của Suju cũng vì thế mà tạm gián đoạn, nhưng rõ ràng tình yêu của người hâm mộ dành cho Super Junior sẽ không bao giờ thay đổi.

13 năm

DBSK

idolgroup lâu đời Kpop

Mặc dù vụ kiện lịch sử năm 2009 khiến nhóm nhạc này “chia năm xẻ bảy”, nhưng thực tế DBSKvẫn giữ vững được thương hiệu và danh tiếng của nhóm trong suốt hơn một thập kỷ qua. Các sản phẩm được phát hành của họ vẫn bán rất chạy, và những buổi concert của nhóm luôn trong tình trạng “cháy vé”. Hiện nay, hai thành viên Yunho và Changmin đều đang tại ngũ, và chắc chắn các fan vẫn đang đếm từng ngày chờ đón họ trở lại.

18 năm

Shinhwa

idolgroup lâu đời Kpop

Chưa có bất kỳ một nhóm nhạc thần tượng nào khác làm được điều tương tự như Shinhwatrong lịch sử Kpop! Ra mắt với tư cách là một trong những idolgroup đầu tiên của Kpop, trải qua gần hai thập kỷ với biết bao đổi thay, bao nhóm nhạc lần lượt tan hợp, họ vẫn vững vàng ở ngôi vị hàng đầu mà chưa một lần thay đổi thành viên. Shinhwa xứng đáng trở thành tấm gương cho mọi lứa hậu bối, với tư cách nhóm nhạc thần tượng lâu đời nhất Hàn Quốc, những huyền thoại thật sự của Kpop.

Mới đây, nhóm vừa trở lại với phần 1 của album mới cùng ca khúc chủ đề “Orange”. Shinhwa sẽ bắt đầu các hoạt động quảng bá vào đầu năm sau.

Kết

Tất nhiên, nhiều người sẽ cho rằng đây vẫn là danh sách chưa đầy đủ, vì có thể còn nhiều nhóm nhạc khác đã vượt qua lời nguyền 5 năm. Nhưng bảng liệt kê trên chỉ tính những idolgroup vẫn còn hoạt động cho đến hôm nay!

Đâu là những nhóm nhạc yêu thích của bạn, và các idolgroup thế hệ mới nào bạn nghĩ rằng có thể vượt qua thử thách của thời gian trong tương lai, như những gì mà các tiền bối này của họ đã làm được?

Munnie lược dịch



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày