13 nhóm nhạc đình đám thập niên 90 mà bạn cần biết nếu là fan Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 15 / 08 / 2016

13 nhóm nhạc đình đám thập niên 90 mà bạn cần biết nếu là fan Kpop

Âm nhạc của những nghệ sĩ này đã tạo tiền đề cho sự xuất hiện của nhiều thần tượng mà fan đang hết sức yêu mến hiện nay.

Những năm 90 là một thời kỳ quan trọng đối với nền âm nhạc Hàn Quốc. Mặc dù người dân Hàn Quốc đã bắt đầu quen thuộc với nhạc pop từ nhiều thập kỷ trước đó, nhưng họ chưa bao giờ ngờ được rằng, giai điệu pop và hip-hop, những xu hướng thời trang hào nhoáng, và các kiểu tóc "điên rồ" sẽ khiến đất nước "đảo điên" đến thế.

Và sau đó, chẳng cần tốn nhiều thời gian, người Hàn đã nhanh chóng yêu mến tất cả mọi thứ về loại hình mới này của nhạc pop xứ sở kim chi. Rõ ràng, thậm chí là ở vào thời điểm đó, thể loại này vẫn có thể thay đổi nền âm nhạc Hàn Quốc mãi mãi.

Để có được một cái nhìn trân trọng hơn về cội nguồn Kpop mà hôm nay tất cả chúng ta đều yêu quý, sau đây là danh sách 13 nhóm nhạc Kpop vô cùng đình đám trong những năm 90 mà các fan Kpop không nên (và sẽ không bao giờ) lãng quên được:

1. Deux

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Deux

Khi nghĩ về âm nhạc Hàn Quốc những năm 90, bạn sẽ không thể nào quên được bộ đôi quyền lực này. Deux rất nghiêm túc với hip hop và là một trong những nhóm nhạc đầu tiên giới thiệu thể loại này với khán giả Hàn Quốc. Không chỉ được biết đến với âm nhạc của mình, Deux còn nổi tiếng với những điệu nhảy và thời trang hip hop - đặc biệt là khăn bandanna.

Hoya đã nhảy theo bài hát này trong seires nổi tiếng "Reply 1997"

2. DJ DOC

nhóm nhạc kpop thập niên 90 DJ DOC
Bạn không thể đề cập đến Kpop những năm 90 mà không nhắc đến DJ DOC và các bài hát biểu tượng của họ. Những bản hit của nhóm như "Dance with DOC" và "Run To You" luôn được xem là "thánh ca" tại các phòng karaoke. Khi bài hát của DJ DOC vang lên, bạn chắc chắn sẽ không thể ngồi yên mà phải đứng lên, ca hát và nhảy múa theo những giai điệu vui tươi này!

3. Seo Taiji and Boys

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Seo Taiji and Boys
Seo Taiji and Boys chính là cái tên mở đường cho khái niệm thần tượng tại Hàn Quốc sau này. Họ cũng là nhóm nhạc góp phần định nghĩa lại Kpop. Nhóm luôn làm những việc độc đáo và bất thường, nhưng lại mang đến những kết quả cực kỳ tốt!

Ngoài ra, bạn có nhận ra người đàn ông đứng bên trái trong bức ảnh trên? Đó không ai khác chính là Yang Hyun Suk, người sáng lập công ty giải trí đầy quyền lực YG Entertainment. Không thể bàn cãi, Seo Taiji and Boys có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc từ trước đến nay!

4. Turbo

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Turbo
Trước khi Kim Jong Kook trở thành ngôi sao của "Running Man" mà tất cả chúng ta đều biết đến và yêu mến như ngày hôm nay, anh đã từng là một thần tượng xuất thân từ bộ đôi Turbo. Cùng với thành viên Kim Jung Nam, cả hai đã phát hành rất nhiều bản hit, đáng chú ý nhất là "Black Cat".

Vài năm sau, Kim Jung Nam rời nhóm và Mikey được chọn để thay thế. Với đội hình mới, Turbo tiếp tục ra mắt nhiều ca khúc nổi tiếng như "Goodbye Yesterday" và "Reminiscene". Nhóm tan rã sau đó không lâu, nhưng thật may mắn là cả ba đã đoàn tụ và có sự trở lại ấn tượng vào cuối năm 2015.

5. Roo'ra

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Roo'ra
Nhóm nhạc biểu tượng của thập niên 90 này nổi tiếng với những phần rap và chất reggae độc đáo trong những bài hát của mình. Giọng rap khàn và mạnh mẽ của Lee Sang Min kết hợp với giọng hát tuyệt vời của Kim Ji Hyun và Chae Ri Na đã tạo nên một Roo'ra đình đàm thời kì đó. Nhóm theo đuổi phong cách tươi vui, độc đáo, và bạn chắc chắn không thể cưỡng lại sức hút từ những bài hát của họ!

6. H.O.T

nhóm nhạc kpop thập niên 90 h.o.t
Nếu như nền âm nhạc Mỹ có Backstreet Boys và 'N Sync, thì làng nhạc Hàn Quốc cũng có H.O.T và Sechskies. H.O.T được xem là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên đặt nền móng cho nền công nghiệp idol Kpop. Vào thời điểm đó, chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn gây rối với bất kỳ fan H.O.T nào, bởi họ vô cùng mạnh mẽ và thậm chí là đáng sợ.

Những điệu nhảy, những bản ballad lãng mạn và trang phục dễ thương của H.O.T khiến trái tim của biết bao cô gái những năm 90 phải "điên đảo". Poster của nhóm được hầu như tất cả các cô gái dán lên tường. Những cô gái trẻ của ngày hôm ấy, nay đã lớn lên thành những người phụ nữ trưởng thành, và tất cả họ đều đang hy vọng các oppa của mình sẽ sớm trở lại vào một ngày không xa.

7. Sechskies

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Sechskies
Nếu đã nhắc đến H.O.T, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua Sechskies. Đây được xem là đối thủ "không đội trời chung" của H.O.T, và vào thời kỳ đó, sẽ là một "tội ác" nếu như bạn thích cả hai nhóm.

Cũng giống như H.O.T, Sechskies được biết đến với những bài hát nhạc dance sôi động lẫn bản ballad dạt dào cảm xúc, kỹ năng nhảy ấn tượng, những phần rap đầy năng lượng, và tất nhiên, không thể thiếu vẻ ngoài của họ! Sechskies vừa trở lại đường đua Kpop trong năm nay và cũng chính thức về dưới trướng YG.

8. S.E.S

nhóm nhạc kpop thập niên 90 S.E.S
Trong những năm 90, các nhóm nhạc nữ không xuất hiện nhiều như các đồng nghiệp nam, nhưng S.E.S chắc chắn là một cái tên có tác động lớn đến Kpop không thua kém bất kỳ nhóm nam nào. Họ được xem là "người tình trong mộng" của rất nhiều chàng trai, và hầu như tất cả mọi người đều có thể hát và nhảy theo ca khúc "I'm Your Girl" của nhóm. Hơn thế, có thể nói gần như mọi cô gái lớn lên trong những năm 90 đều từn bắt chước kiểu tóc đuôi ngựa kéo cao của trưởng nhóm Bada.

9. Fin.K.L

Fin.K.L (Fine Killing Liberty) là nhóm nhạc đã tạo nên các tiêu chuẩn về thời trang cho rất nhiều cô gái trong những năm 90. Mỗi cô gái yêu mến Kpop trong thời điểm này đều cần những chiếc quần jeans và áo sơ mi rộng thùng thình, những đôi giày boot cá tính, và một chiếc ba lô thõng xuống vai với một con búp bê nhỏ treo trên dây kéo.

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Fin.K.L

Ngoài ra, chúng ta không thể nhắc đến Fin.K.L mà không nói về bản hit đáng yêu của họ - "To My Boyfriend". Đây là ca khúc mà có lẽ rất nhiều cô gái đã hát cho bạn trai mình vào khoảng cuối những năm 90.

Về vấn đề đời tư, Fin.K.L từng liên tục vướng vào những tin đồn hẹn hò với các thành viên nhóm nhạc g.o.d, và một số trong số đó là sự thật!

10. Jinusean

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Jinusean
Jinusean đã, đang, và vẫn sẽ "chất lừ" hệt như ngày đầu mới ra mắt. Họ nói chuyện một cách hip hop, bước đi đầy hip hop, và vẻ ngoài cũng toát lên chất hip hop nốt.

Jinusean chủ yếu được biết đến với những khúc rap nhanh đến "chết người", cùng những giai điệu ngọt ngào và dễ nhớ. Ca khúc "Tell Me" chính là hit lớn nhất của nhóm, nhưng mọi người vẫn yêu rất nhiều những bài hát mà Jinusean từng phát hành như: "Gasoline", "Give Me Your Phone Number", "How Deep Is Your Love", "Celebrate",...

11. 1TYM

nhóm nhạc kpop thập niên 90 1TYM
Rất nhiều fan Kpop có thể biết đến cái tên này như là một nhóm nhạc hip hop cũ mà Teddy Park từng là một thành viên trong đó. Nhưng trong khoảng thời gian đầu những năm 90 và cuối những năm 2000, 1TYM từng đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng và thậm chí còn giành được nhiều giải thưởng cho nghệ sĩ hip hop xuất sắc nhất. Tương tự như Jinusean, 1TYM chính là những người đã thống trị hip hop Hàn Quốc thời bấy giờ. Thử nghe giọng hát của Danny và kỹ năng rap của Teddy, và bạn sẽ hiểu tại sao họ là những người dẫn đầu!

12. Shinhwa

nhóm nhạc kpop thập niên 90 Shinhwa
Trong khi H.O.T và Secshkies đang bận rộn cạnh tranh quyết liệt với nhau, Shinhwa đã bất ngờ xuất hiện và tự ghi tên mình lên bản đồ Kpop. Họ ra mắt với single "Resolver" và đã để lại rất nhiều bản hit đình đám trong sự nghiệp của mình như "T.O.P", "Perfect Man", "Wild Eyes", "Brand New", "Eusha Eusha",...

Đây có lẽ là cái tên quen thuộc nhất với các fan Kpop hôm nay, bởi Shinhwa hiện vẫn đang hoạt động rất tích cực sau 18 năm debut. Nhóm được xem là tên tuổi lão làng khiến mọi nhóm nhạc thần tượng khác phải tôn trọng và kính nể với tư cách là idolgroup lâu đời nhất Hàn Quốc.

13. g.o.d

Nếu như H.O.T và Sechskies là những đối thủ lớn, thì Shinhwa và g.o.d cũng ganh đua quyết liệt chẳng hề kém cạnh. Ra mắt vào cuối những năm 90, g.o.d được báo chí và công chúng xem là "nhóm nhạc quốc dân" của Hàn Quốc.

nhóm nhạc kpop thập niên 90 g.o.d

Nhóm được khán giả ở tất cả mọi lứa tuổi yêu mến và cảm phục. Những bài hát cảm động và những điệu nhảy dễ thương của g.o.d một thời từng gây "đảo điên" khắp Hàn Quốc, khi người người nhà nhà đều có thể ghi nhớ và hát theo. Cho đến nay, bài hát debut của nhóm là "To My Mother" vẫn có thể khiến bất kỳ ai bật khóc khi nghe thấy những lời ca cảm động này.

g.o.d tan rã vào năm 2005 nhưng đã quay trở lại với đội hình đầy đủ vào năm 2014.

Một số cái tên đình đám khác từng khá nổi tiếng trong những năm 90: Cool, R.ef, Baby V.O.X, Diva, Fly to the Sky, Two Two, NRG.

Bạn yêu thích nhóm nhạc thập niên 90 nào nhất?

Munnie lược dịch



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày