Vì sao girlgroup này vẫn không thể bứt phá dù cũng xinh đẹp, hát hay, nhảy giỏi? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ bảy - 17 / 09 / 2016

Vì sao girlgroup này vẫn không thể bứt phá dù cũng xinh đẹp, hát hay, nhảy giỏi?

Sự "thường thường bậc trung" của nhóm nhạc này đã chứng tỏ ở Kpop, “tài sắc vẹn toàn” không phải là tất cả.

Dù đã debut được 6 năm nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vận may vẫn chưa mỉm cười với các cô gái nhà Star Empire. Được đánh giá cao về ngoại hình và giọng hát nhưng Nine Muses vẫn không thể chứng tỏ cho công chúng thấy được điểm đặc biệt và sức hấp dẫn riêng của mình.

Thành viên nhóm không ổn định

Trong ngành công nghiệp Hàn Quốc khắc nghiệt và đầy tính cạnh tranh thì việc cố định thành viên trong nhóm là việc hết sức quan trọng . Cố định các thành viên trong nhóm sẽ có lợi trong việc thu hút fan và khiến mọi người dễ nhớ mặt. Việc thay đổi thành viên nhóm liên tục sẽ khiến cho nhóm khó có thể để lại ấn tượng trong mắt công chúng. Nine Muses chính là ví dụ điển hình.

Nine Muses

Nine Muses ra mắt vào năm 2010 với ca khúc "No PlayBoy" trích từ single album đầu tay "Let"s Have A Party". Khi đó, nhóm bao gồm 9 thành viên: Sera, Lee Sem, Euaerin, Eunji, Hyemi, Minha, Bini, Rana và Jaekyung

Nhưng không lâu sau đó thì Jaekyung rời nhóm vì muốn tập trung vào con đường người mẫu, lúc này nhóm chỉ còn lại 8 thành viên. Vào cuối năm 2010, Huyna được thêm vào nhóm. Đến tháng 8/2011, 2 thành viên Bini và Rana rời nhóm vì lí do cá nhân. Đầu năm 2012, Nine Muses chào đón thành viên thứ 8 Kyungri. Tháng 4/2012, trưởng nhóm Sera tiết lộ thành viên thứ 9 Sungah. Năm 2014, Lee Sem, Eunji và sau đó là Sera bất ngờ rời nhóm, 6 người còn lại tiếp tục hoạt động và nhóm sẽ có thành viên mới.

Ngày 12/1/2015, 2 thực tập sinh là Sojin và Keumjo được thêm vào nhóm. Nine Muses chính thức trở lại trong năm nay với 3 ca khúc nổi bật "Drama", "Hurt Locker" "Sleepless Night". Ngày 26/05/2016, hợp đồng của Minha, Euaerin với Star Empire hết hạn, cả 2 quyết định không gia hạn và rời nhóm. Hiện tại nhóm gồm 6 thành viên: Hyuna (trưởng nhóm), Sungah, Kyungri, Hyemi, Sojin và Keumjo.

Nine Muses

6 cô gái hiện tại của Nine Muses

"Drama" MV - Nine Muses

"Hurt Locker" MV - Nine Muses

Như vậy chỉ trong vòng 6 năm hoạt động mà nhóm đã có sự thay đổi liên tục về các thành viên. Đã có 8 thành viên rời nhóm và thêm vào đó là 5 thành viên mới, hiện tại nhóm chỉ còn Hyemi là cô gái duy nhất trụ lại từ khi nhóm ra mắt tới giờ.

Vẻ đẹp quá đồng đều, thiếu điểm nhấn

Nine Muses

Không thể không công nhận rằng vẻ đẹp là một yếu tố vô cùng quan trọng sau âm nhạc và tài năng để có thể tạo ấn tượng trong mắt công chúng. Nhưng trong một nhóm 9 người với 9 vẻ đẹp ngang nhau lại trở nên phản tác dụng vì thiếu đi điểm nhấn. Một idolgroup thì cần phải có sự bù trừ giữa các thành viên thì mới là một nhóm hoàn hảo. Dù có là một nhóm có chiều cao lý tưởng và xuất thân từ người mẫu nhưng Nine Muses vẫn chưa tạo được dấu ấn nào trong sự nghiệp của mình.

Số 9

Nine Muses lại khiến người ta “dè chừng” bởi đội hình 9 người – một con số dường như đã “mặc định” chỉ dành cho SNSD. Và chính điều này đã khiến nhóm bị đặt lên bàn cân so sánh với các tiền bối nhà SM. Hầu hết các fan Kpop nói chung đều cho rằng đội hình của Nine Muses chắc chắn không phải trùng hợp mà do sự sắp xếp có ý đồ của Star Empire Ent. Bởi trước đó, công ty này đã cho ra mắt Ze:A – boygroup với danh nghĩa “phiên bản nam của SNSD”. Sau đó Nine Muses cũng ra mắt với 9 thành viên tương tự như thế.

Nine Muses

Nine Muses

Nine Muses không ít lần bị đặt lên bàn cân so sánh cùng SNSD vì đội hình 9 người

Cách quản lý của công ty

Ban đầu. Nine Muses thu hút đông đảo sự chú ý vì 9 thành viên đều là người mẫu. Với những cô nàng chân dài tăm tắp, Nine Muses được kỳ vọng sẽ sớm trở nên nổi tiếng. Với ngoại hình, khả năng ca hát, vũ đạo, ngoại ngữ, v.v... các cô gái không hề thua kém bất kì nhóm nhạc nữ nào tại Kpop. Điều này khiến mọi người không khỏi hoài nghi cách quản lý của Star Empire vì công ty này vốn nổi tiếng với việc có nhiều tài năng nhưng lại không biết cách sử dụng. Jewlelry từ một nhóm nhạc đình đám cũng chìm vào quên lãng, ZE:A cũng "chết" giữa dàn boygroup tại Kpop.

Nine Muses

Không hề thua kém ai, vì sao Nine Muses mãi vẫn không thể nổi tiếng?

Concept sexy quá đà

Vốn đi theo concept sexy nên Nine Muses luôn cố gắng khoe vẻ cuốn hút của mình và luôn nhấn mạnh vào những phần nóng bỏng, quyến rũ trên cơ thể để thu hút mọi ánh nhìn. Những MV sexy của nhóm luôn được gắn mác là MV 19+. Tuy vậy, hình ảnh sexy của Nine Muses lại không được fan ủng hộ như các cô gái mong đợi. Nhiều người đã phải quay mặt đi khi xem những động tác quá đà giữa Nine Muses với các vũ công nam.

Nine Muses

Một điều nữa không thể không kể đến là thời gian gần đây concept sexy đang ngày càng dần mất lòng fan hâm mộ. Ngược lại concept ngây thơ, đáng yêu năng động lại đang có vẻ được lòng công chúng hơn. Những nhóm theo concept ngây thơ thời gian qua như : A Pink, G-Friend, Twice, Lovelyz, v.v… lại đang dần tạo được thương hiệu và sự nổi tiếng cho riêng mình.

Thùy Chuyên lược dịch.



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày