Xúc phạm văn hóa Nam Á, Jonghyun (SHINee) phải viết tâm thư xin lỗi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 06 / 12 / 2016

Xúc phạm văn hóa Nam Á, Jonghyun (SHINee) phải viết tâm thư xin lỗi

Jonghyun vừa phải lên tiếng xin lỗi chân thành tới fan về những lời nói thiển cần của mình trong concert mới đây.

Cuối tuần trước, giọng ca chính của SHINee - Jonghyun, đã tổ chức solo concert đầy ấn tượng của riêng mình. Trong show diễn đầu tiên của chuỗi concert, Jonghyun đã phát một VCR khá hài hước. Tuy nhiên, trong một phân đoạn, anh lại ăn mặc như một người đến từ Ấn Độ, đồng thời gây cười bằng những câu nói vô nghĩa, cũng như rất nhiều hành động ngớ ngẩn.

SHINee Jonghyun

Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi Jonghyun có những lời nhận xét về đồng tính trong suốt buổi biểu diễn của mình. Nhiều người hâm mộ cảm thấy bị xúc phạm và yêu cầu một lời giải thích rõ ràng từ Jonghyun, bởi thành viên SHINee trước nay vẫn luôn được biết đến là một người thức thời và có những suy nghĩ chín chắn về các vấn đề xã hội. 

Ngay sau đó, Jonghyun đã lập tức lên tiếng về vấn đề gây tranh cãi này. Trong một bài đăng rất dài, anh viết:

Jonghyun SHINee xin lỗi

"Ngày đầu tiên của concert đã kết thúc.

Tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi về buổi biểu diễn, và tôi muốn xin lỗi về những điều đã nói. Nhiều người không hài lòng về một số điều tôi đưa vào VCR concert trong concert và cảm thấy đó là một sự xúc phạm. Đó rõ ràng là lỗi của tôi và tôi sẽ xóa đoạn video này.

Đây là một lỗi lầm mà tôi không có lý do gì để bào chữa, và tôi xin cúi đầu xin lỗi tất cả mọi người vì đã làm các bạn thất vọng. Tôi không hề có ý coi thường văn hóa của một đất nước sở hữu bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ đến vậy.

Câu chuyện của video là về một cô gái không hề quan tâm đến tôi và dần chú ý tôi hơn sau khi nghe bài hát và xem các điệu nhảy. Tôi thực sự không cố ý biến nó trở thành trò cười, nhưng đó là một phần mà tôi phải thể hiện sự tự tin ở nhiều concept và phong cách khác nhau. Tâm điểm của đoạn video này là diễn xuất "làm quá", cử chỉ và biểu cảm của tôi, và tôi hoàn toàn không có ý định xúc phạm văn hóa.

Video sử dụng cả trang phục xã hội đen, trang phục tù nhân, trang phục nàng tiên cá, và cả bộ trang phục gây tranh cãi đó. Nhạc nền được sử dụng là EDM và hiphop. Tôi đã băn khoăn rất nhiều về sự thiếu suy nghĩ của mình, và giờ đây khi nhìn lại, tôi cảm thấy hối hận về hành động này.

Tôi không cố ý lấy văn hóa ra làm trò cười. Tuy nhiên, tôi vẫn không thể tha thứ cho bản thân vì đã gây phiền phức cho rất nhiều người với video đó, vì vậy, một lần nữa tôi xin cúi đầu xin lỗi. Như tôi đã nói, tôi sẽ xóa video gây tranh cãi đó và thay thế bằng một đoạn khác. 

Jonghyun SHINee xin lỗi

Ngoài ra, tôi cũng muốn nói thêm về lời nhận xét của mình rằng: "Tôi tôn trọng xu hướng (tính dục) của họ, nhưng tôi không đi theo con đường đó". Tôi không nhớ chính xác từng từ mình đã nói, nhưng khi tôi đề cập đến chuyện đó, tôi nhớ rằng mình đã phải suy nghĩ rất nhiều về việc nên nói thế nào để không gây ra vấn đề lớn. Cũng vì điều đó nên tôi đã sử dụng các từ như "xu hướng" và "con đường đó". 

"Xu hướng" ở đây có nghĩa là một chiều hướng nào đó dựa theo những đặc điểm nhất định, và những đặc điểm chính là bản chất tự nhiên bên trong tâm hồn họ.

Chiều hướng ở đây có nghĩa là một hiện tượng, một suy nghĩ, hay một hành động nghiêng về một phía nào đó. Vì vậy, từ "xu hướng" mà tôi dùng hoàn toàn có thể được hiểu là "xu hướng của tự nhiên của một người". 

Đây cũng là lý do tại sao tôi lại sử dụng từ "con đường", vì tôi không nghiêng về hướng đó, không phải vì bản thân không thể sử dụng những từ ngữ như "gay", "đồng tính", hoặc "thiểu số tính dục". Tuy nhiên, nếu từ "con đường đó” vốn được xem là một thuật ngữ xúc phạm ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, thì lỗi lầm đúng là nằm ở sự ngu dốt của tôi. 

Nếu trường hợp này thật sự xảy ra, tôi cũng thành thật xin lỗi về điều này. Tuy nhiên, câu nói của tôi hoàn toàn không chú trọng vào vấn đề "con đường đó", mà trọng điểm lại nằm ở "xu hướng". 5-6 năm trước, tôi đã dùng từ “sở thích”, và nó đã trở thành một lời lẽ xúc phạm thật sự. 

Đó là lỗi của tôi khi mô tả xu hướng tính dục của con người như một sở thích. Đó cũng là lỗi lầm tôi đã gây ra khi còn ở tuổi 20 của tôi, và kể từ đó, tôi không bao giờ sử dụng nó trước mặt những người khác. 

Giờ đây, tôi biết rằng nó được sử dụng trong nhiều cộng đồng. Nếu những ai đọc bài viết này hiểu ra rằng đó là từ ngữ xúc phạm, tôi hy vọng rằng họ sẽ ngừng sử dụng nó. 

Đó là lỗi của tôi, và giờ đây tôi muốn sửa chữa những sai lầm của mình dù chỉ một chút".

Jonghyun SHINee xin lỗi

Jonghyun cũng cho biết thêm:

"Những lời này không có liên quan gì đến SM Entertainment mà hoàn toàn là ý kiến của tôi.

Đây là một buổi hòa nhạc của tôi, vì vậy tôi cảm thấy điều quan trọng nhất vẫn là phải đưa ra phản hồi của mình trước tiên, và tôi xin đảm bảo rằng sẽ không gây ra bất kỳ rắc rối nào khác trong các buổi biểu diễn sắp tới.

Nếu tôi không dùng những từ ngữ này, tôi sẽ suy nghĩ một câu nói trong đầu, và rồi sẽ phát ngôn bằng một câu khác. Dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra, tôi không nghĩ rằng ý nghĩa của câu nói sẽ thay đổi.

Những suy nghĩ của tôi vẫn vậy.

Tôi biết nhiều người đang mong đợi đến buổi hòa nhạc ngày mai, và tôi xin lỗi vì các bạn phải đến xem với nhiều nghi ngại...

Điều này xảy ra bởi vì tôi đã không cẩn trọng, nhưng lý do tôi đưa ra lời xin lỗi và sửa chữa lỗi lầm một cách nhanh chóng là vì tôi muốn buổi biểu diễn ngày mai phải thật hoàn hảo.

Ngày mai, tất cả mọi người, hãy hét to hơn nhé!

Tôi hy vọng bạn có thể quên đi những điều không hay và sẽ có 2-3 giờ đắm chìm trong những khoảnh khắc tuyệt vời của một concert ấn tượng. 

Mọi người, hãy gặp nhau vào ngày mai trong không khí vui vẻ hơn nhé".

Bạn nghĩ gì về tình huống gây tranh cãi này của Jonghyun?

Munnie lược dịch



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày