YG đang tự tay "bức tử" chính nghệ sĩ của mình? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 20 / 10 / 2016

YG đang tự tay "bức tử" chính nghệ sĩ của mình?

Dù vẫn là một "ông lớn" quyền lực của làng giải trí Hàn, nhưng cách hoạt động và quản lý nghệ sĩ trong thời gian gần đây của YG đang dần khiến công ty này bị công chúng và fan hâm mộ quay lưng!

YG là một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, đó là điều không ai có thể phủ nhận! Một thời, YG từng là cái tên khiến fan tự hào vì cách đối đãi với "gà nhà" như một gia đình thực sự. Thế nhưng, thời gian gần đây, cái "gia đình" ấy dường như đã sụp đổ thực sự trong lòng người hâm mộ, bởi cách thức quản lý của công ty đang khiến tên tuổi các nghệ sĩ dưới trướng "chết dần chết mòn" theo thời gian.

Các fan thường hay nói đùa rằng, YG không dùng "lịch Trái Đất", bởi họ thường xuyên "hứa lèo" về lịch comeback và các hoạt động khác của nghệ sĩ. Chẳng hạn như khi Minzy rời 2NE1 hồi tháng 4, YG đã hứa chắc rằng 3 thành viên còn lại sẽ comeback vào mùa hè. Nhưng đến nay, khi mà sắp... sang đông, fan hâm mộ vẫn chưa thấy bất kì thông báo nào về việc 2NE1 có thực sự trở lại hay không.

2NE1

Bao giờ khán giả mới được thấy 2NE1 "bùng nổ" trên sân khấu lần nữa?

Cũng như vậy, Big Bang đã hoàn tất các hoạt động quảng bá cho loạt single "M", "A", "D", "E" từ tận năm ngoái, nhưng 1 năm sau, album "MADE" hoàn chỉnh vẫn chưa thấy đâu. Mới đây, YG có hứa rằng Big Bang sẽ phát hành album này vào cuối năm nay. Nhưng công chúng đã quả quyết rằng sẽ không tin vào lời YG nữa, cho đến khi nhóm ra mắt sản phẩm chính thức.

Big Bang MADE

Nhưng ít ra, đối với trường hợp của Big Bang và 2NE1 hay gần đây nhất là Sechs Kies, các nhóm này đã có được chỗ đứng và lượng fan nhất định. Vì thế, dù cho có phải trì hoãn comeback, sản phẩm mới của họ cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả. Tuy nhiên, đối với những nhóm nhạc mới thì lại khác! Nhìn vào số phận của WINNER hay iKON gần đây, công chúng lẫn người hâm mộ đều không khỏi tiếc nuối cho các nhóm nhạc tài năng, đồng thời bất bình trước cách làm việc của một công ty giải trí được mệnh danh là "ông lớn" của Kpop này.

Khi mới ra mắt năm 2014, WINNER được mệnh là "Tân binh quái vật". Với độ hot sẵn có từ chiến thắng của cuộc thi sống còn "WIN: Who's Next", WINNER trở thành tâm điểm chú ý của cả Kpop khi debut với những sản phẩm âm nhạc cực kỳ chất lượng. Thậm chí, nhóm chỉ mất 6 ngày để giành cúp trên một đài trung ương, trở thành idolgroup giật cúp nhanh nhất trong lịch sử Kpop. Thế nhưng sau đó thì sao?

Chiến thắng đầu tiên của WINNER

Từ sau thành công đó, WINNER bỗng nhiên... lặn mất tăm, không ra mắt sản phẩm mới, lại ít xuất hiện trên truyền hình. Cứ thế, cái tên WINNER dần phai mờ trong ấn tượng của công chúng, khi mà có quá nhiều nhóm nhạc mới đang phủ sóng khắp nơi.

Tháng 2 năm nay, nhóm trở lại sau 1 năm 6 tháng vắng bóng. Và dù doanh thu nhạc số vẫn nằm trong top đầu, thế nhưng ai cũng dễ dàng nhìn thấy, tên tuổi nhóm đã không còn sức hút như xưa. Phản hồi của công chúng dành cho nhóm đã không còn quá nồng nhiệt như ngày mới ra mắt. Và dường như YG cũng chẳng có ý định PR cho sự trở lại của WINNER, khi mà tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của nhóm thậm chí còn ít hơn nhiều tân binh đến từ các công ty nhỏ.

WINNER EXIT

Khán giả đang mỏi mòn chờ đợi ngày "X" của "EXIT" ra mắt

Nhưng điều khiến cho các fan bức xúc hơn cả, là cách làm việc "nói một đằng làm một nẻo" của YG. Khi WINNER trở lại, công ty này đã hứa rằng, dự án "EXIT" của nhóm sẽ trải dài trong suốt năm nay. Ấy vậy mà, đến nay đã là tháng 10, khán giả vẫn chưa được thấy bóng dáng của phần "XIT" đâu cả. Đặc biệt, trong kế hoạch mới nhất liên quan đến các nghệ sĩ sẽ comeback trong tháng 11, YG cũng chẳng hề đá động đến WINNER.

Phải chăng WINNER không thường xuyên xuất hiện là do các thành viên chưa muốn? Không hề! Bởi không ít lần, trong concert hay những bài đăng trên SNS, các chàng trai đã bóng gió về việc muốn gặp lại các fan. Thậm chí, họ còn bật khóc trong concert vì sợ bị lãng quên. Các fan cũng vô cùng đau lòng khi thấy Nam Taehyun - giọng ca chính của nhóm, liên tục đăng tải những bài hát tự thu lên Soundcloud và Instagram. Thế mới thấy, họ đã nhớ sân khấu, nhớ khán giả đến nhường nào rồi!

Nam Taehyun Instagram

Nam Taehyun Soundcloud

Maknae Taehyun phải tự mình thu âm nhạc và đăng tải lên mạng xã hội

Tại concert hồi đầu năm nay, có lẽ rất nhiều fan đã khóc khi bài hát "But" được vang lên trong tiếng hát nghẹn ngào của các thành viên. "Đừng quên chúng tôi, xin hãy nhớ rằng tôi vẫn đang ở đây!... Đừng yêu ai khác nhé, nếu người đó không phải là tôi..." - Lời bài hát, phải chăng cũng chính là tiếng lòng của các thành viên?

Người hâm mộ cũng rất lo sợ rằng, nếu cứ cái đà mỗi năm phát hành 1 single, thì đến khi "EXIT" ra mắt trọn vẹn, có lẽ cũng đến lúc các thành viên phải lần lượt nhập ngũ mất rồi! Trong hơn 1 năm WINNER "biến mất", lứa tân binh năm ấy từng được đánh giá "dưới cơ" họ như GOT7, Red Velvet hay Mamamoo lần lượt chạy đôn chạy đáo tham gia mọi hoạt động, từ comeback liên tục đến làm MC, tham gia TV Show,.... Đến nay, những nhóm nhạc đó đã xây dựng được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc. Còn WINNER, sau cái danh hiệu "Tân binh quái vật" ấy, họ còn lại những gì?

Nói về sự bỏ bê của YG dành cho WINNER, có nhiều tin đồn cho rằng ngay từ ở cuộc thi "WIN: Who's Next", Team B (tiền thân của iKON) mới là đội được chủ tịch Yang Hyun Suk "nhắm" cho chức vô địch. Nhưng Team A (WINNER) mới là đội được công chúng lựa chọn, nên nhiều người cho rằng đó chính là lý do khiến WINNER bị "phớt lờ". Song nhìn lại, giờ đây, số phận của iKON có khác WINNER là bao?

iKON

iKON cũng chẳng "khá khẩm" hơn người anh em WINNER là bao

Cũng ra mắt rầm rộ, cũng được mệnh danh là "Tân binh quái vật" thế hệ tiếp theo, iKON từng được kỳ vọng sẽ sớm phất lên nhờ định hướng âm nhạc sôi động, phù hợp với giới trẻ. Nhưng sau thành công của màn debut, iKON nhanh chóng bị YG "tống" sang nước ngoài. Họ liên tục tổ chức concert, tham gia các chương trình ở Nhật Bản, Trung Quốc, nhưng lại hoàn toàn vắng bóng ở quê nhà. Đến nỗi, các fan còn nói đùa rằng, iKON giờ đã thành một nhóm nhạc Nhật Bản rồi. Có lẽ điều an ủi duy nhất của các iKONIC chính là, ít ra thì iKON vẫn đang... được làm việc, dù là ở tận nước ngoài.

Gần đây nhất, tân binh BlackPink của YG cũng tạo được một "cú nổ" lớn khi vừa ra mắt. Nhiều người hết lòng ca ngợi nhóm, nhưng số khác lại băn khoăn tự hỏi: "Liệu BlackPink rồi có đi vào vết xe đổ của WINNER và iKON hay không?". 

BlackPink

BlackPink liệu có chung số phận với hai nhóm nhạc đàn anh?

Điều khiến người ta bất bình nhất trong cách quản lý nghệ sĩ của YG, chính là họ không để "gà nhà" phủ sóng khắp mọi nơi. Ai cũng biết, điều quan trọng nhất đối với các tân binh là phải phủ sóng rộng rãi khắp nơi. Nhưng nghệ sĩ YG thì khác, đơn cử như Black Pink, ra mắt được 2 tháng, nhưng nhóm chỉ xuất hiện vỏn vẹn trên... 4 buổi Inkigayo. Ngoài ra, nhóm hoàn toàn không xuất hiện trên các show âm nhạc của đài khác, hay bất cứ chương trình truyền hình nào. Quyết định này của YG khiến khán giả tức giận cho rằng công ty đang coi thường công chúng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của BlackPink.

Là tân binh nhưng BlackPink chỉ xuất hiện ở Inkigayo

Dù vô tình hay cố ý, nhưng nhiều người đã nhận ra rằng, YG đang dùng chiến lược dành cho Big Bang để đối xử với những nghệ sĩ khác của công ty. Thế nhưng có vẻ như công ty đã không nhận ra rằng, với những nhóm chưa có chỗ đứng vững chắc như WINNER, iKON hay BlackPink, cách làm này của họ sẽ chỉ đẩy chính "gà nhà" vào bước đường cùng mà thôi. Bởi công chúng sẽ chẳng bao giờ chịu ngồi yên chờ đợi một nhóm nhạc mới 2-3 năm không comeback, trong khi ngoài kia vẫn còn rất nhiều thần tượng khác đang hoạt động vô cùng chăm chỉ.

Sắp tới đây, các thành viên Big Bang sẽ lần lượt lên đường nhập ngũ. Và tất nhiên, WINNER, iKON và BlackPink sẽ là những nhóm mang trọng trách xây dựng và phát triển tên tuổi YG trong làng nhạc. Nhưng liệu họ sẽ làm được gì, khi mà chính công ty quản lý đang đẩy họ vào một con đường mịt mờ chưa tìm được lối thoát thế này?

Munnie

 

 



Đâu chính là mỹ nam trong lòng bạn?
  • Min Hyun

    Min Hyun

    0%
  • Ong Seong Woo

    Ong Seong Woo

    0%
  • Chan Yeol (EXO)

    Chan Yeol (EXO)

    0%
  • Choi Min Ho (SHINee)

    Choi Min Ho (SHINee)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày