8 nghệ sĩ đứng top bảng xếp hạng MelOn nhiều nhất trong 10 năm qua - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 26 / 06 / 2017

8 nghệ sĩ đứng top bảng xếp hạng MelOn nhiều nhất trong 10 năm qua

Với những thành tựu đã đạt được, họ xứng đáng được coi là những bức tường thành của Kpop đương đại.

Bất cứ ai quan tâm đến Kpop đều sẽ biết đến hệ thống các trang nhạc số đi kèm nhiều bảng xếp hạng uy tín tại thị trường âm nhạc này. Trong số đó, Melon chắc chắn là cái tên được chú ý nhiều nhất. Đây được xem là trang nghe nhạc trực tuyến số 1 tại Hàn quốc, chiếm tới 60-70% thị phần nhạc số cũng như các bảng xếp hạng digital.

Nói một cách đơn giản, khi người Hàn muốn tìm nghe một ca khúc nào đó, họ sẽ đến với MelOn. Chính vì thế, bảng xếp hạng của MelOn cũng được xem là một tiêu chí khách quan bậc nhất để phản ánh xu hướng của đại chúng về âm nhạc, giúp mọi người có cái nhìn rõ nhất về việc ca khúc nào đang được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại.

Cũng vì lẽ đó mà mỗi khi ca sĩ Hàn ra mắt ca khúc hoặc album, Melon luôn là mục tiêu để họ hướng tới. Vị trí No.1 Melon thậm chí còn khiến nhiều nghệ sĩ tự hào không kém việc nhận được một giải thưởng danh giá nào. Một ca khúc lọt vào top Melon, đồng nghĩa với việc nó đang được rất nhiều người lắng nghe và yêu mến. Và nếu bài hát trụ vững ở những thứ hạng cao nhất của trang nghe nhạc này trong một thời gian dài, nghĩa là nó có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến nhiều thế hệ người nghe.

Gần đây nhất, nhiều trang báo tại Hàn đã thống kê số liệu về thứ hạng những nghệ sĩ thành công nhất trên MelOn trong 10 năm qua. Đó là những nhóm nhạc cực kì nổi tiếng không chỉ trong khu vực Hàn Quốc mà còn trên thị trường quốc tế.

Cùng điểm qua những cái tên có mặt trong danh sách này:

1. Big Bang (18 ca khúc #1, 51 tuần #1)

Big Bang là một trong những tường thành Kpop lâu năm, vì vậy sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi tên của nhóm luôn đứng đầu các BXH nhạc số, album hay YouTube. Hiện tại, nhóm có tới 18 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng uy tín MelOn với tổng 51 tuần #1.

Không chỉ có vậy, Big Bang còn được biết đến như là ‘ông vua nhạc số’ với hàng loạt kỉ lục ấn tượng. Điển hình là ca khúc Bang Bang Bang đã dẫn đầu top các ca khúc được tải nhiều nhất năm của trang Gaon với hơn 1.5 triệu lượt tải.

2. IU (16 ca khúc #1, 36 tuần #1)

Với 16 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng uy tín Melon với tổng 36 tuần #1. IU dừng chân ở vị trí thứ 2 sau Big Bang. Cô cũng là nghệ sĩ nữ solo duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này,

3. Wonder Girls (8 ca khúc #1, 32 tuần #1)

Không  hổ danh là những "nữ hoàng" của Kpop, Wonder Girls tiếp tục dẫn đầu với 26 tuần "ngự trị" trên đỉnh cao nhất của Melon, dù nhóm đã có một thời gian gián đoạn hoạt động khá dài. Hiện tại, nhóm có tới 8 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng uy tín Melon với tổng 32 tuần #1. Lập công trong thành tích trên phải kể tới 3 hit đình đám của Wonder Girls là Tell Me, Nobody và So Hot.

4. 2NE1 (18 ca khúc #1, 28 tuần #1)

Kpop vốn quen thuộc với hình ảnh các nhóm nhạc dễ thương hoặc sexy. Đây là 2 concept điển hình và an toàn của các nhóm nhạc nữ. 2NE1 đã thổi 1 làn gió mới vào kpop khi lăng xê concept nữ quyền: cá tính, hầm hố, nổi loạn nhưng vẫn thấp thoáng chút gì đó dịu dàng. Sau khi 2NE1 ra mắt đã có rất nhiều nhóm ăn theo concept này nhưng không thành công bởi họ chỉ đạt được phần nhìn hoặc âm nhạc. 2NE1 đã triệt để hóa concept nữ quyền từ hình tượng, khí chất đến âm nhạc. Ở họ luôn toát ra vẻ mạnh mẽ, thu hút không thể cưỡng lại.

Với concept độc, lạ cùng với những ca khúc vô cùng bắt tai, 2NE1 cũng đã sở hữu cho mình 18 ca khúc đứng vị trí đầu của MelOn với tổng 28 tuần #1.

5. Sistar (12 ca khúc #1, 27 tuần #1)

Với Starship, Sistar là gà đẻ trứng vàng của công ty. Với fan, Sistar là girlgroup hiếm hoi sở hữu những bài hát cực kì chất lượng. Trong 7 năm hoạt động, nhóm đã dành tặng khán giả loạt hit ấn tượng. Tính tới thời điểm hiện tại, Sistar cũng đã sở hữu cho mình 12 ca khúc đứng vị trí đầu của MelOn vói tổng 27 tuần #1.

6. SNSD (8 ca khúc #1, 17 tuần #1)

Trong 1 dàn các thần tượng nam, SNSD là một trong số những nhóm nhạc nữ hiếm hoi đạt được những thành công mà bất cứ ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. Kể từ khi debut cho đến nay, mỗi lần ra 1 album mới, SNSD luôn thống trị tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc và ẵm vô số các giải thưởng danh giá.  Hiện tại, SNSD cũng đã sở hữu cho mình 12 ca khúc đứng vị trí đầu của MelOn vói tổng 27 tuần #1.

7. Davichi (10 ca khúc #1, 16 tuần #1)

Là một fan K-pop chính hiệu, chắc hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với những ca khúc êm dịu này của 2 cô gái tài năng và xinh đẹp! Nhóm gồm 2 thành viên là Lee Hae Ri và Kang Min Kyung. Ngay khi vừa ra mắt năm 2008, nhóm đã giành được nhiều giải thưởng ở hạng mục "Nhóm nhạc nữ mới xuất sắc nhất". Âm nhạc của các cô nàng Davichi luôn thích hợp trong những khoảnh khắc cần lắng lòng suy nghĩ về những câu chuyện tình cảm và cuộc đời! Bằng giọng hát đầy nội lực và vô cùng sâu lắng, Davichi đã mang đến cho người nghe rất nhiều ca khúc hay và chất lượng cả về mặt chuyên môn lẫn thị trường. Hiện tại, nhóm có tới 8 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng uy tín MelOn với tổng 32 tuần #1.

8. TWICE (4 ca khúc #1, 11 tuần #1)

Mặc dù tuổi nghề còn non trẻ nhưng Twice đã sở hữu một bảng thành tích không thua kém bất cứ đàn anh đàn chị nào. Các ca khúc của Twice mang giai điệu trẻ trung, vui tươi nên được người nghe nhạc vô cùng đón nhận và có lượt download khủng. Ở bất cứ đâu trên các con đường tại Hàn Quốc, bạn cũng có thể thường xuyên nghe thấy giai điệu bài hát Cheer up của nhóm. Và Cheer Up cùng Nobody của Wonder Girls hiện là 2 ca khúc có số tuần trụ hạng trong top 10 (17 tuần) MelOn lớn nhất Kpop. Hiện tại, nhóm có 4 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng uy tín MelOn với tổng 11 tuần #1.

Trong danh sách còn có sự góp mặt của 1 số nghệ sĩ khác như LEESANG (Hạng 8); Miss A và Infinite (Đồng hạng 9) hay PSY và Busker Busker (Đồng hạng 10).

Dĩ nhiên, những số liệu này không thể nói lên hết vị thế thật sự của các nghệ sỹ trong làng nhạc hiện nay. Nhưng nó là một minh chứng khá rõ nét về sức ảnh hưởng của từng nghệ sỹ đến nhiều thế hệ người nghe nhạc tại Hàn trong suốt một thời gian dài.



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày