'Đạo nhái' Black Pink của TWICE: Thánh soi và âm mưu khắc nghiệt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ hai - 09 / 10 / 2017

'Đạo nhái' Black Pink của TWICE: Thánh soi và âm mưu khắc nghiệt

Cáo buộc này đã đưa ra những bằng chứng thuyết phục chưa? Hãy tìm hiểu nhé!

Có lẽ trong hai năm sự nghiệp hiện tại của TWICE, ít có sản phẩm âm nhạc nào "lận đận" như single tiếng Nhật đầu tay "One More Time".

Sự lận đận này đến từ hai nguyên nhân chính, một là toàn bộ ca khúc đã bị rò rỉ trên mạng trước ngày phát hành, khiến cho rất nhiều khán giả được "nghe chùa", tải lậu miễn phí. Hai là vũ đạo của "One More Time" bị cư dân mạng tố cáo "quá giống" bài nhảy "As If It's Your Last" của đồng nghiệp Black Pink.

Nếu như nguyên nhân đầu tiên là một điều bất khả kháng, chỉ có thể nhờ cậy đến sự trợ giúp của pháp luật để tìm ra chân tướng hung thủ thì nguyên nhân thứ hai lại phơi bày sự "soi" có phần khắc nghiệt mà fan KPOP nói chung và anti-fan nói riêng dành cho TWICE.

Không "soi" sao được khi chỉ với 10 giây cắt cúp gồm 5 động tác cơ bản, người ta đã sẵn sàng chỉ trích girlgroup nhà JYP là đạo nhái, là ăn cắp vũ đạo, là "mặt dày không biết xấu hổ", "Nhóm-nữ-đạo-để-nổi-tiếng"...vô số những lời khó nghe nhất đều ném về phía TWICE. Trong khi đó, các bên liên quan gồm Black Pink, YG Entertainment, biên đạo múa của "As If It's Your Last" còn chẳng có ai lên tiếng nửa lời. Nếu thực sự có việc sao chép vũ đạo, liệu họ có để sự việc trôi qua dễ dàng như thế? Ai cũng biết điều này là không thể. Tự hỏi, chẳng biết từ khi nào cư dân mạng cho mình cái quyền phát xét và chụp mũ người khác nặng nề như vậy.

Và mới đây nhất, người hâm mộ TWICE vừa mới đăng tải một đoạn video vũ đạo của "One More Time" lên YouTube. Được biết, video này là phiên bản ca khúc được dành riêng cho các phòng Karaoke, nơi người ta có thể thoải mái nhảy múa, hò hét theo bài hát của thần tượng. Xem phiên bản này, thật khó để có thể "soi" ra các động tác "đạo" Black Pink như cư dân mạng bức xúc, đơn giản là vì bài hát mới của TWICE có quá nhiều điểm nhấn (key points) trong phần vũ đạo với động tác và đội hình biến đổi liên tục.

Giả sử có người nào đó muốn bắt lỗi thì họ có thể dựa trên loạt key point đó để chỉ ra thêm hàng chục (thậm chí là hàng trăm) động tác khác mà TWICE "đạo nhái" và mở rộng hơn, người đó cũng buộc phải thừa nhận rằng tất cả các vũ đạo KPOP đều đang đạo lẫn nhau. Bởi lẽ, liệu có biên đạo nào có thể tự tin mình sáng tạo ra bài nhảy mới 100% mà không chịu ảnh hưởng từ các key point khác hay không? Đến thời điểm này, vẫn chưa có biên đạo nào đứng lên khẳng định điều đó, duy chỉ có TWICE vẫn bị ném đá dữ dội chỉ bài nhảy của họ "lỡ" có key points trùng với đồng nghiệp, một sự bất công, một tiêu chuẩn kép đến lạ lùng.

Hơn bao giờ hết, việc các netizen khó tính tự đứng ra đòi vạch trần bộ mặt thật của TWICE (dựa trên cáo buộc đạo nhái Black Pink?!) đang trở thành một trò đùa lố bịch của năm, không hơn không kém! 



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày