Điểm danh các ca khúc trụ hạng Melon cao nhất nửa đầu 2016 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 13 / 06 / 2016

Điểm danh các ca khúc trụ hạng Melon cao nhất nửa đầu 2016

Ca khúc nào đã "bám trụ" bảng xếp hạng nhạc số danh giá tại xứ sở kim chi?

Gần đây, một trang báo mạng tại Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu các ca khúc nằm trong Melon Top 100 để tìm ra bài hát nào "bền bỉ" nhất trên bảng xếp hạng danh giá này.

Melon được xem là bảng xếp hạng nhạc số nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, với số lượng người sử dụng nhiều nhất xứ sở kim chi. Một ca khúc trụ hạng lâu trên Melon không chỉ cần yếu tố thu hút người hâm mộ, mà quan trọng nó phải được đa số người dùng Melon yêu thích để stream và tải bài hát. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ca khúc xếp hạng cao hoặc trụ vững trên Melon chính là bài hát đang được đa số công chúng Hàn yêu thích và tìm nghe.

Theo nghiên cứu của tờ báo mạng này, tính từ tuần đầu tiên của tháng 1/2016 (28/12 - 3/1) cho đến tuần đầu tiên của tháng 6/2016 (30/5 - 5/66), đã có 13 bài hát vinh dự chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Melon hàng tuần (Weekly Chart). Trong số những bài hát đó, chỉ có 4 ca khúc ở lại trong Top 100 trong suốt hơn 20 tuần.

"Little Girl" - Oh Hyuk

Ca khúc trụ vững trong Top 100 Melon nhất chính là "Little Girl" của Oh Hyuk - bài hát nhạc phim "Reply 1988". Bản OST này được phát hành vào tháng 11/2015, nhưng đã có mặt trong Top 100 đến 23 tuần trong năm 2016 và tổng cộng 29 góp mặt trong bảng xếp hạng tính từ lúc mới phát hành.

"Lonely Night" của Gary và bản song ca của Suzy và Baekhyun - "Dream" đều có 21 tuần nằm trong Top 100. "I Am You, You Are Me" trụ hạng trong 20 tuần.

"Lonely Night" - Gary

Có tổng cộng 5 ca khúc dù không đạt đến con số 20 tuần nhưng cũng đã có 10 tuần nằm trong 100 Melon, bao gồm "Rough" của G-Friend với 19 tuần, "I"m The Best" của Mamamoo với 15 tuần, "This Love" của Davichi - OST đình đám của bộ phim "Hậu duệ mặt trời", có 14 tuần nằm trong bảng xếp hàng. Cùng với đó, "Falling In Love" của Jang Bumjoon góp mặt trong Top 100 Melon 11 tuần, và "What the Spring??" của 10cm trụ hạng 10 tuần.

Nhiều bài hát được phát hành vào mùa xuân năm nay hiện đang nhận được rất nhiều tình cảm từ phía công chúng yêu nhạc, và có thể có khả năng trụ hạng lâu dài trong tương lai, nhưng hiện nay những ca khúc này vẫn chưa thể phá vỡ những kỷ lục trên do thời gian phát hành tương đối gần với cuộc khảo sát này. Những ca khúc như thế này bao gồm "Hopefully Sky" của Jung Eunji, hiện đang trụ vững ở tuần thứ 7, "Cheer Up" của Twice với 6 tuần, "So So" của Baek Ayeon và "I Don"t Love You" của Urban Zakapa cùng có 2 tuần góp mặt trên bảng xếp hạng cho chỉ vừa phát hành cách đây không lâu. Tất cả những bài hát này hiện vẫn đang trụ vững trong nửa đầu Top 100 tính đến ngày 11/6.

"Dream" - Suzy ft. Baekhyun

Một đại diện của Loen Entertainment - công ty quản lý của các nghệ sĩ như IU, Fiestar, tuyên bố: "Số lượng người lớn tuổi sử dụng điện thoại thông minh để nghe nhạc đã có sự gia tăng đáng kệ. Những bài hát được remake từ những ca khúc kinh điển như "Little Girl" lại nhận được rất nhiều tình cảm từ người nghe nhạc ở mọi lứa tuổi".

Đại diện này cũng giải thích rằng, những ca khúc cổ điển và những bản ballad nhẹ nhàng có xu hướng trụ hạng bền bỉ hơn so với các ca khúc nhạc dance. "Người nghe thường có xu hướng ưa chuộng những bài hát với ca từ và giai điệu mà họ dễ dàng đồng cảm hơn".

Có ca khúc nào trong số này hiện vẫn nằm trong playlist ưa thích của bạn không?

Munnie lược dịch



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày