Hàng loạt nghệ sĩ lớn hủy bỏ sự xuất hiện tại concert kỷ niệm thành lập đơn vị bộ binh của Mỹ tại Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Concert

Thứ hai - 12 / 06 / 2017

Hàng loạt nghệ sĩ lớn hủy bỏ sự xuất hiện tại concert kỷ niệm thành lập đơn vị bộ binh của Mỹ tại Hàn Quốc

Với những mũi dùi của dư luận vào concert lần này, hầu hết các nghệ sĩ đều phải đồng loạt rút lui dù đã nhận lời biểu diễn từ trước.

Theo kế hoạch đã được công bố trước đó, concert kỷ niệm 100 năm ngày thành lập sư đoàn bộ binh 2 của Hoa Kỳ tại Hàn Quốc ("US Army 2nd Division Foundation 100 Year Anniversary Super Concert") sẽ được tổ chức vào chiều 10 tháng 6 với sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc xứ kim chi. Tuy nhiên, sau khi đông đảo dư luận lên tiếng phản đối, phần lớn các nghệ sĩ đã quyết định không tham dự buổi hòa nhạc gây tranh cãi này.

concert kỷ niệm 100 năm thành lập đơn vị bộ binh 2 của Mỹ tại Hàn Quốc

Ban đầu, ban tổ chức đã công bố buổi hòa nhạc sẽ có sự xuất hiện của các nghệ sĩ như EXID, San E, Oh My Girl, Crying Nut, Sweet Sorrow, Insooni,.... Tuy nhiên, những công dân đang sinh sống tại Euijung-bu - nơi đóng quân của đơn vị bộ binh này, đã phải chịu đựng rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đó. Khu vực này hiện vẫn đang nợ một khoản rất lớn vì kế hoạch xây dựng tàu điện ngầm đã phá sản, tuy nhiên, chính quyền lại quyết định bỏ ra một số tiền khổng lồ để tổ chức concert. Đây là một buổi hòa nhạc miễn phí, điều đó có nghĩa là họ sẽ không thể thu về bất cứ khoản lợi nhuận nào từ việc bán vé.

concert kỷ niệm 100 năm thành lập đơn vị bộ binh 2 của Mỹ tại Hàn Quốc

Không chỉ vậy, đông đảo người dân Hàn Quốc cũng đã kịch liệt phản đối việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập một đơn vị quân đội của Hoa Kỳ. Lý do là bởi ngày 14 tháng 6 sắp tới đánh dấu 15 năm kể từ khi hai nữ sinh trung học Misun và Hyosoon sống trong khu vực này bị một chiếc xe tăng của Mỹ cán nát. Không chỉ vậy, nhiều người còn lên án vô số tội ác trong quá khứ của những binh lính thuộc đơn vị này (thậm chí họ còn truyền tai nhau những bài hát về cách quân đội đối xử với công dân Hàn Quốc).

concert kỷ niệm 100 năm thành lập đơn vị bộ binh 2 của Mỹ tại Hàn Quốc

Trước sự phản đối quyết liệt của công chúng, EXID cùng phần lớn các nghệ sĩ khác đã quyết định sẽ không đến buổi biểu diễn. Phía công ty quản lý của những ngôi sao này cũng đã lên tiếng xin lỗi. Đồng thời, những công ty này giải thích rằng họ đã nhận lời biểu diễn tại buổi hòa nhạc, tuy nhiên sau khi hiểu ra tính chất của concert này, họ lại quyết định rút lui. Một số ít nghệ sĩ khác như Crying Nut và Insooni đã đến buổi hòa nhạc, tuy nhiên họ lại không biểu diễn. Thay vào đó, họ đã xin lỗi vì sự xuất hiện của mình tại đó.

concert kỷ niệm 100 năm thành lập đơn vị bộ binh 2 của Mỹ tại Hàn Quốc

Một đại diện của thành phố này nói rằng: "Các nghệ sĩ đã không đến buổi hòa nhạc vì quá nhiều lời chỉ trích liên quan đến việc tổ chức concert chỉ vài ngày trước cột mốc 15 năm kể từ khi sự kiện Misun-Hyosoon xảy ra. Chúng tôi xin lỗi người dân vì sự đổ bể của buổi biểu diễn này".



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày