10 kịch bản bất ngờ nhất mọi thời đại trong các MV Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 28 / 06 / 2016

10 kịch bản bất ngờ nhất mọi thời đại trong các MV Kpop

Chính kịch bản với cốt truyện và những tình tiết bất ngờ (plot twist) là điều làm nên thành công cho MV và tên tuổi cho nhóm nhạc thể hiện.

Những yếu tố để làm nên thành công của một MV Kpop là gì" Giọng ca hay, hình ảnh đẹp? Đúng, nhưng chưa đủ! Kịch bản cũng chính là một trong những yếu tố chủ chốt để làm nên MV thật hút mắt lại cuốn hút nhiều người xem từ đầu đến cuối và không ngừng nhấn "Replay". Plot twist càng đặc biệt hơn khi đó là "nghệ thuật" tạo cốt chuyện gây ngạc nhiên bất ngờ trong các MV Kpop. 

Cùng xem 10 MV Kpop có plot twist đặc sắc nhất và cùng count down đến vị trí cao nhất ở cuối cùng nhé. 

10. “Sherlock” (SHINee)

Những thành viên SHINee hóa thành những thám tử trong MV đậm tính bí ẩn ly kì này. Các chàng trai bỗng một ngày nhận được một phong bì bí ẩn với đầy những hình ảnh và một bản đồ dẫn họ đến cuộc săn kho báu giá trị bị đánh mất. Trong khi đi vòng quanh biệt thự, họ bắt gặp một người phụ nữ có vẻ ngoài huyền bí nhưng lại xinh đẹp lộng lẫy. Vai diễn này được hóa thân bởi Jessica, cựu thành viên nhóm SNSD, và cô chỉ xuất hiện một đoạn ngắn trong MV rồi sau đó biến mất.

Sau khi SHINee tìm lại được kho báu, họ thấy lại bức ảnh của Jessica trên một bài báo có tiêu đề viết về người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới vào năm 1910, tức cách thời điểm họ săn kho báu 100 năm về trước.

Đến cả người xem cũng phải bất ngờ về MV này, trước là sự xuất hiện của Jessica, sau là cái kết với một “hồn ma” xinh đẹp nhưng bí ẩn khiến nội dung câu chuyện trở nên rất khó quên.  

9. “Lies” (Big Bang)

Không mang màu sắc trinh thám, ma mị như MV của SHINee, Big Bang trong “Lies” lại rất đời thường với hình ảnh cực kỳ “ngầu” của những bad boys. Có thể thấy, cốt truyện cho những MV của Big Bang đều nhận được sự đầu tư rất lớn.

Mở đầu MV là cảnh G-Dragon đưa nắm tay đấm vào xe cảnh sát sau khi gọi điện cho một cô gái. Cô gái này ngay sau đó vụt chạy đi và hướng đến căn hộ cũ của cô trong khi hồi tưởng lại những ký ức về việc bị bạn trai hành hạ. Cuối cùng cô đến một club và cùng với đó là cảnh G-Dragon bị dẫn đi trong một hành lang với đôi tay bị còng lại, vây quanh anh đầy ánh đèn flash và sự hiếu kỳ từ các nhà báo.

Cảnh tiếp theo cho thấy một sự thật không thể ngờ đến được: Cô gái đã cố tìm cách giết chết bạn trai mình bằng một chậu cây, G-Dragon vô tình bước vào thấy cảnh tượng đó và anh đã quyết định giàn dựng hiện trường giả để nhận tội thay cho cô. Họ gặp lại nhau sau bức kính chắn của nhà tù và giọt nước mắt hối hận đã muộn xen trong nụ cười mờ nhạt của ký ức. Thêm một tình yêu đẹp được lồng ghép trong vụ án mạng đầy máu và nước mắt.

8. “Uhm Oh Ah Yeah” (Mamamoo)

Solar cố gắng quyến rũ một chàng trai cô yêu bằng cách trở thành người hầu gái của anh, sau đó lại trở thành cô phục vụ trên máy bay, rồi lại trở thành y tá riêng của anh ấy khi anh đến bác sĩ khám bệnh. Cuối cùng “nắm bắt” thời cơ, cô cũng đã khiến anh ngủ mê man trên giường và chuẩn bị có một động thái đầy âm mưu tấn công anh. Tuy nhiên anh đột ngột thức dậy và có một cô gái khác trên ván trượt xuất hiện và làm gián đoạn họ.

Đáng ngạc nhiên thay, hóa ra “anh ấy” lại là một cô gái trẻ được hóa thân bởi Moonbyul. Solar la toáng lên ngạc nhiên khi phát hiện ra người mình theo đuổi bấy lâu chính là một cô gái trạc tuổi.

7. “Error” (VIXX)

Không đặt bối cảnh ở hiện tại, cũng chẳng trở về những ngày quá khứ, MV “Error” của VIXX kể về một tình yêu ở tương lai chịu đầy cấm đoán. Hongbin đang nỗ lực mang về lại những ký ức về tình yêu thời cũ. Youngji và Kara tạo ra một phiên bản robot y hệt như cô ấy và đặt vào “cỗ máy’ đó với đầy đủ ký ức. Sau khi kế hoạch được thực hiện, không lâu sau đó, một nhân viên của chính phủ đã ập vào và làm ngừng hoạt động cô robot ấy. Hongbin đánh trả họ và cùng Youngji bỏ chạy.

Nhưng, không phải đó là một câu chuyện đơn thuần về tuổi trẻ, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết được cái kết. Sau khi cùng nhau “tẩu thoát”, cả hai cô gái cùng nằm lên hai bàn mổ và “mánh khóe” ẩn giấu của kịch bản trong MV ở đây được mở ra với việc Hongbin trước nay cũng chính là một robot.

6. “Ah Yeah” (EXID)

Cam đoan rằng sau khi xem MV “Ah Yeah” của EXID, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về câu “đừng nhìn mặt mà bắt hình dong". Những cô gái trẻ trong nhóm đang nhảy nhót say sưa đầy khêu gợi bên cạnh những hình ảnh và poster bị làm mờ đi trên tường. Người xem dễ tưởng tượng ra rằng đây là những hình ảnh khiêu dâm hay mang tính thô tục. Tuy nhiên, một bất ngờ đáng yêu được tiết lộ vào cuối MV khiến ai cũng ngạc nhiên chính là khi độ mờ trên những bức ảnh được “dọn sạch” đi, lộ ra những bức ảnh bên dưới về những hình vẽ hoạt họa các chú cún, chú gấu, mèo con không thể đáng yêu hơn.

5. “Haru Haru” (Big Bang)

Đây là một MV có thể nói là “kiệt tác” trong kịch bản khi dựng nên một câu chuyện tình tuy không đầy những hình ảnh bi lụy nhưng vẫn có khả năng lấy nước mắt người xem. Khi G-Dragon đuổi theo bạn gái (được đóng bởi Park Min Young) đang đi dạo bên cạnh TOP trong một con ngõ, anh tức giận xông vào. Hai gã trai đã đánh nhau chí tử. Các thành viên khác của Big Bang đã phải nhảy vào can họ lại. G-Dragon đau đớn vật vã không chỉ nỗi đau thể xác mà còn mang một vết thương lòng “như cắt” bởi hình ảnh bạn gái mình đang đi cạnh TOP. Tuy nhiên hóa ra không chỉ có thế, lòng anh còn canh cánh một nỗi lo lớn hơn.

Sau khi G-Dragon nhận được một cuộc gọi từ Taeyang nói rằng Min Young đang trong bệnh viện và cần phẫu thuật gấp, anh lao như bay đến ngay phòng mổ. Khi anh đến nơi, mọi chuyện đã quá muộn màng, và TOP “lộ diện” nói với anh rằng: “Tôi xin lỗi, tôi đã nói dối, cô ấy chỉ yêu mỗi mình cậu.”

Mọi chuyện vỡ lẽ trong ngạc nhiên bàng hoàng, cô gái mang tiếng lăng nhăng hóa ra chỉ đang cố nói dối để che giấu bệnh tình và sự đớn đau hoành hành bởi cô không muốn thấy chàng trai mình yêu suy sụp nếu cô không qua khỏi ca phẫu thuật. Trước khi Min Young nhắm nghiền đôi mắt trên bàn mổ, hình ảnh về những ký ức của cô và G-Dragon như hiện về, lãng mạn và đẹp đẽ khiến cô mỉm cười bước vào một “giấc ngủ” vĩnh hằng trong ca phẫu thuật.

4. “Day by Day”“Sexy Love” (T-ara)

Sản phẩm âm nhạc của T-ara đã trở nên chất lượng hơn rất nhiều khi họ giới thiệu thông qua 2 MV âm nhạc đặc biệt “Day by Day” “Sexy Love”. Sau một ngày yên bình vi vu trên chiếc xe mô tô vòng quanh một khu đất hoang, hai chị em Hyomin và Dani trở về nhà. Họ thình lình phát hiện ra chính bản thân mình đang bị bao vây bởi một băng đảng côn đồ cầm theo gươm kiếm, vũ khí và dẫn đầu bởi một cô gái tóc vàng hoe do Jiyeon thủ vai. Hyomin đã bị đâm một nhát chí mạng trong trận đánh nhau và Dani bị Jiyeon bắt.

Trong nửa phần còn lại, chúng ta lại tiếp tục tròn mắt bị cuốn theo cốt truyện đầy bất ngờngạc nhiên. Jiyeon sau đó “chiêu mộ” Eunjung về phe cô và dùng cô như một “cánh tay” đắc lực cho những cuộc đụng độ. Sau 6 năm, Hyomin tỉnh dậy sau khi phục hồi từ vết thương và tích cực chuẩn bị cho một cuộc trả thù. Cô nhận ra rằng Dani đã hoàn toàn bị xóa ký ức và gương mặt thay đổi dòm giống hệt Eunjung. Ba cô gái gặp lại nhau trong một trận quyết chiến, Hyomin hy sinh chính bản thân mình để cứu người chị em. Dani sau đó đã “kết liễu” Jiyeon và là người còn sống sót cuối cùng sau cuộc chiến.

3. “200%” (Akdong Musician)

Sau khi xem MV “200%” của Akdong Musician, phần lớn khán giả đều cảm thấy như có một cảm giác trống rỗng buồn bã xâm chiếm mình khi dứt MV. Thoạt đầu có vẻ như câu chuyện về một cô gái trẻ trong đôi song ca này, Lee Suhyun đang vui vẻ đi dạo cùng tình yêu đầu đời trong những buổi hẹn hò cũng ngọt ngào lãng mạn như bao người. Tuy nhiên, video bỗng đổ những góc quay và câu chuyện dần được hé lộ: hóa ra là cô chỉ một mình cô đơn bước đi phía sau chàng trai trong khi anh ta đang trong buổi hẹn hò với bạn gái thật sự của mình. Câu chuyện tình đơn phương buồn được khéo léo ẩn giấu dưới những góc quay khiến người xem rất bất ngờ và đồng cảm sâu sắc.

 

2. “One Shot” (B.A.P)

Trong MV “One Shot” của nhóm, B.A.P trở thành những thành viên của một nhóm những chàng trai trẻ có cuộc sống thượng hạng, giàu có xa hoa, nhưng sau khi một thành viên trong nhóm, Youngjae bị bắt cóc và bọn giữ anh ra giá món tiền 10 triệu USD để chuộc, cả nhóm bèn lên kế hoạch giải thoát bạn mình.

B.A.P gặp những tên bắt cóc tại một trạm tàu điện ngầm cũ để thực hiện “trao đổi giao dịch”. Cứ ngỡ mọi chuyên sẽ êm xuôi nhưng khi Youngjae gần được đoàn tụ cùng những người bạn của mình, đó cũng là lúc anh bị những tên bắt cóc bắn hạ ngay lưng. Tưởng đâu nhóm bạn sẽ mất đi một thành viên, nhưng MV chợt chuyển cảnh và hóa ra phát súng oan nghiệt đó chỉ là sự tưởng tượng của thành viên Yongguk.

Nhà biên kịch cho MV này còn tài tình hơn khi khiến khán giả hoàn toàn “ngã ngửa” trước nội dung thật sự được hé lộ vào gần cuối MV:  Sau khi Yongguk ôm Youngjae, đội cảnh sát SWAT chợt ùa vào đường hầm và Youngjae tiết lộ về danh tính thật của mìn. Anh chính là một cảnh sát ngầm. Việc anh bị bắt cóc chính là một “mẹo” mà những chiến sĩ cảnh sát lập ra để bắt giữ những thành viên còn lại của B.A.P. Kết thúc MV là hình ảnh Youngjae mỉa mai cười cợt vẫy chào người đứng đầu “băng đảng” cũ của mình và quay lưng cất bước đi.

1. “Please Don’t” (K.Will)

Vào lúc bắt đầu MV, có vẻ như Seo In Guk bí mật yêu Dasom, trong khi cô này đang hẹn hò với Ahn Jae Suk. Seo In Suk còn trở thành người đàn ông tốt nhất tại bữa tiệc của Dasom và Jae Suk. Tuy nhiên sâu thẳm trong lòng, anh cảm thấy rất khổ sở bởi sự thật là cô gái anh yêu đang sánh bước bên một chàng trai khác. Mọi người đều tự hỏi liệu có thật thế không? Sự thật là không! Bất ngờ lớn nhất chính nằm ở...

Cảnh cuối cho thấy Seo In Guk đang ngồi nhỏ nước mắt bên cạnh bức ảnh cưới bị xé đôi, cạnh anh mới chính là người mà anh thầm yêu thương. Và người đó không phải là Dasom.

 

 Alec.N lược dịch



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày