10 tân binh xuất sắc nhất Kpop được Billboard xếp hạng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ sáu - 23 / 12 / 2016

10 tân binh xuất sắc nhất Kpop được Billboard xếp hạng

Đều là những gương mặt xuất sắc của 2016, liệu vị trí đầu bảng sẽ rơi vào tay ai?

Trung bình mỗi năm lại có trên dưới 100 nhóm nhạc ra mắt tại Hàn Quốc. Dù là nhóm nam hay nhóm nữ, dù xuất thân từ công ty giải trí lớn hay nhỏ, tất cả đều có chung một ước mơ. Đó là tìm được chỗ đứng vững chắc trên đấu trường KPOP khắc nghiệt.

Chỉ còn ít ngày nữa, năm 2016 đầy biến cố sẽ khép lại. Hãy cùng Billboard, tạp chí âm nhạc hàng đầu của Mỹ, đánh giá xem top 10 tân binh KPOP xuất sắc nhất năm nay sẽ gọi tên ai.

BB

Biilboard sẽ xếp những thần tượng nào vào top 10 tân binh xuất sắc nhất 2016?

Vị trí thứ 10: Bulldok

Năm nay, chương trình truyền hình thực tế Produce 101 đã tạo nên một cú nổ lớn trong ngành giải trí. Không chỉ thành công trong việc giới thiệu tới khán giả 101 thực tập sinh nữ tài năng, chương trình còn là bệ phóng cho nhiều nhóm nhạc mới ra mắt. Và Bulldok chính là một trong số đó.

Với 4 trên 5 thành viên từng tham gia Produce 101, Bulldok đã có một lượng fan kha khá sau khi chương trình kết thúc. Debut vào tháng 10 năm nay, nhóm nhạc nhà Kconic đem đến cho khán giả single “Why Not?”, một bài hát hip hop trên nền nhạc điện tử ấn tượng. Với hơn 1,5 triệu lượt xem cho đến thời điểm hiện tại, Bulldok là một trong những tân binh đáng chú ý của KPOP 2016.

MV “Why Not” - Bulldok

Vị trí thứ 9: Pentagon

Pentagon được mệnh danh là “niềm hy vọng mới” của CUBE Entertainment sau khi công ty này liên tiếp mất đi ba nghệ sĩ trụ cột trong thời gian ngắn: BEAST, 4Minute, G.NA.

Là nhóm nhạc nam mới nhất kể từ khi CUBE ra mắt BTOB năm 2012, Pentagon dành được sự quan tâm nhiệt tình khi vừa ra mắt với “Gorilla”. Ca khúc đầu tay được đánh giá cao với sự kết hợp giữa dance, hip hop và funk. MV của nhóm cũng gây ấn tượng mạnh khi trở thành MV KPOP được xem nhiều nhất tại Mỹ trong tháng 11. Tháng 12 này, nhóm tung ra ca khúc mừng giáng sinh “Can You Feel It”, tiếp tục phát huy chất funk gây nghiện đi kèm với giọng hát truyền cảm, mượt mà.

MV “Can You Feel It” – Pentagon

Vị trí thứ 8: K.A.R.D

Nhóm nhạc tân binh hỗn hợp nam nữ nhà DSP đã đem đến một cái kết thú vị cho năm 2016. Với single “Oh Nana” kết hợp cựu thành viên KARA - Heo Youngji, K.A.R.D đã làm hàng loạt fan KPOP phải ngất ngây với chất nhạc tropical cực kỳ gây nghiện. Bài hát của nhóm hạ cánh ở top 5 mục KPOP của iTune Mỹ.

MV “Oh NaNa” – K.A.R.D

Vị trí thứ 7: KNK

Nhóm nhạc KNK được xem là ẩn số thú vị trong năm tới. KNK đã phát hành nhiều single và đạt hàng triệu lượt xem trên Youtube. Âm nhạc của họ, bao gồm cả bài hát ra mắt “Knock” và bài hát mới nhất “U” đều là những bản dance pop giàu năng lượng, tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không thể hát nhạc ballad một cách trôi chảy.

Được biết, album đầu tay của nhóm còn đạt đến vị trí 14 trên bảng xếp hạng World Album, một thành tích đáng nể dành cho 5 anh chàng tân binh mới chập chững bước vào nghề.

MV “Knock” – KNK

Vị trí thứ 6: WJSN (Cosmic Girls)

Có lẽ xu hướng “Càng đông càng chất” chưa bao giờ giảm nhiệt ở KPOP. Đầu năm nay, Starship (công ty quản lý của Sistar, K.will…) cho ra mắt nhóm nhạc nữ 13 thành viên WJSN.

Sau bộ đôi ca khúc debut sôi động “MoMoMo”, “Catch Me”, WJSN đã có màn trở lại hết sức ấn tượng với “Secret”. Ca khúc mới nhất của nhóm được đánh giá là một sản phẩm chất lượng, trau chuốt cả về mặt chất nhạc lẫn lời ca. Đặc biệt, tân binh nhà Starship còn nhận về nhiều lời khen với MV độc đáo, vừa hiện đại nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

MV “Secret” – WJSN

Hiện tại, nhóm đang ráo riết chuẩn bị cho màn tái xuất với single thứ ba, phát hành đầu năm 2017.

Vị trí thứ 5: Astro

Ra mắt với concept nhóm nhạc 4 mùa, Astro đem đến hình ảnh những chàng trai nhà bên, tươi sáng và rất đỗi hồn nhiên. Trong năm vừa qua, nhóm nhạc 6 thành viên đã giới thiệu ba bài hát đại diện cho mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Cả ba single đều lọt vào World Album chart, trong đó có hai bài leo đến vị trí thứ 6.

Dù chỉ mới debut, Astro cũng rất vinh dự khi được mời biểu diễn tại sự kiện KCON LA (Mỹ), đây là lần đầu tiên các chàng trai có sân khấu ở thị trường nước ngoài.

MV “Hide & Seek” - Astro

Vị trí thứ 4: Bolbbalgan4

Một trong những bản hit đình đám nhất Hàn Quốc năm nay thuộc về nhóm nhạc nữ hai thành viên Bolbbalgan4. Kể từ khi phát hành, ca khúc “Galaxy” nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc KPOP.

Với giai điệu Jazz mộc mạc, kết hợp thanh âm điện tử trong trẻo, ca khúc nhận về vô số lời khen tặng từ giới chuyên môn lẫn người yêu nhạc. MV ca khúc cũng đã chạm mốc 14 triệu lượt xem, bất chấp nội dung đơn giản, không quá cầu kỳ.

MV “Galaxy” – Bolbbalgan4

Vị trí thứ 3: NCT

NCT không phải là một nhóm nhạc, nó là viết tắt của từ Neo Culture Technology – một dự án do công ty quản lý SM Entertainment sáng lập.

NCT bao gồm nhiều đội hình riêng biệt với các thành viên khác nhau, mỗi đội hình đều hướng đến một thị trường riêng. Năm 2016, NCT “xuất xưởng” ba đội hình NCT U, NCT 127, NCT Dream và mỗi bài hát của mỗi đội hình đều lần lượt lọt vào bảng xếp hạng Billboard.

Mặc dù việc thường xuyên thay đổi thành viên chứa đựng nhiều bất trắc đối với các nhóm nhạc KPOP, song không thể phủ định mức độ thành công đáng nể của NCT sau một năm hoạt động đầu tiên.

MV “The 7th Sense” – NCT

Vị trí thứ 2: Black Pink

Sau nhiều năm liên tục “hứa” trình làng nhóm nhạc mới, cuối cùng YG cũng đã giới thiệu nhóm nữ 4 thành viên Black Pink đến khán giả KPOP vào tháng 8/2016.

Bộ đôi ca khúc được YG “phó thác” cho màn ra mắt của Black Pink “Boombayah”, “Whistle” nhanh chóng đạt những vị trí cao trên bảng xếp hạng World Digital Songs chart. Ba tháng sau, đàn em 2NE1 nối tiếp chuỗi thành công với hai siêu phẩm khác là “Playing with Fire” “Stay”. Chỉ mới ra mắt được 4 tháng nhưng với hàng loạt thành tích nổi bật, Black Pink xứng đáng được xếp vào hàng ngũ tân binh đắt giá bậc nhất KPOP 2016.

MV “Playing with Fire” – Black Pink

Vị trí thứ 1: I.O.I

I.O.I là nhóm nữ dự án 11 thành viên, được thành lập từ chương trình truyền hình thực tế Produce 101. Vì là nhóm dự án nên các cô gái chỉ có thể hoạt động trong nhiệm kỳ 1 năm, sau đó nhóm sẽ chính thức tan rã vào tháng 1/2017.

BB

11 cô gái “Quốc dân lựa chọn” I.O.I

Với tinh thần “debut xong là sẽ tan rã” vừa ngọt ngào nhưng cũng thật đắng cay, I.O.I đã phát hành hàng loạt bản hit như “Dream Girls”, “WhattaMan”, “Very Very Very” cùng các màn trình diễn đầy mạnh mẽ.

MV “Very Very Very” – I.O.I

Mặc dù khoảng thời gian tồn tại của họ rất ngắn, nhưng không có một tân binh KPOP nào có thể tạo ra sức ảnh hưởng mạnh hơn các cô gái này trong năm 2016. Thành công có thể bị giới hạn bởi khoảng thời gian, nhưng I.O.I đã trở thành một trong những nhóm nhạc debut thành công nhất trong lịch sử KPOP.

Kim An (lược dịch)



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày