11 ca khúc phản ánh thực tế cuộc sống fan Kpop nhất định phải nghe - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 09 / 06 / 2017

11 ca khúc phản ánh thực tế cuộc sống fan Kpop nhất định phải nghe

Khi âm nhạc hòa quyện với những câu chuyện bình dị hàng ngày, không khó để ca khúc đi vào lòng khán giả.

Một trong những món quà tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban cho các nghệ sỹ chính là khả năng tái hiện cuộc sống thông qua âm nhạc. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ còn tạo ra những ca khúc mà ý nghĩa của nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào mỗi cá nhân, cho phép chúng ta kết nối với các bài hát khác nhau tùy thuộc vào tâm trạng, suy nghĩ hay trải nghiệm của từng người.

Zion. T Eat

Trong khi phần lớn các ca khúc Kpop đều thể hiện những nội dung về tình yêu (đau đớn hoặc bay bổng, thậm chí còn có phần xa rời thực tế), một vài trường hợp lại chọn cách tái hiện những câu chuyện gần gũi với hiện thực cuộc sống. 11 ca khúc dưới đây chỉ là một số ví dụ về các bài hát mà chắc chắn rằng rất nhiều người sẽ đồng cảm khi nghe chúng, bởi nó rất gần với những câu chuyện mà chúng ta phải đối diện hàng ngày.

1. G-Dragon - "Crooked"

Tất cả chúng ta ai đều từng ít nhất một lần trải qua những ngày tháng thật mệt mỏi. Khi ấy, cuộc sống trong mắt chúng ta trở nên điên rồ, và mỗi người đều cần tìm một nơi để trút bầu tâm sự. Trong khi G-Dragon có thể có chút cực đoan vào thời điểm khó khăn ấy, nhưng những gì mà anh thể hiện trong bài hát hoàn toàn nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người. Cuộc đời mỗi người đều có hạn, và rất khó để sống đúng như sự mong đợi của người khác. Giống như G-Dragon, chắc rằng tất cả chúng ta đều một lần mong muốn bỏ mặc mọi thứ và nổi loạn với cuộc đời.

2. WINNER - "Sentimental"

"Sentimental" chắc chắn là một tựa đề hoàn hảo cho bài hát này của WINNER. Cảm xúc dâng trào thường xuyên hơn chúng ta nghĩ, và rất nhiều lần, chúng ta bị mắc kẹt trong những tình cảm đó, loay hoay không biết phải làm gì. Một khi bản thân trở nên ủy mị, việc tự nhốt mình trong phòng và nhìn chằm chằm lên trần nhà hoàn toàn có thể trở thành chuyện quen thuộc đối với bất cứ ai.

3. BTS: "N.O"

Khi nói đến BTS, về cơ bản thì mỗi bài hát của họ đều rất gần với thực tế cuộc sống, và mỗi người chúng ta lại kết nối với các ca khúc theo những cách khác nhau. "N.O" là lời nhắn nhủ đặc biệt gửi đến những người đang mắc kẹt trong cái thực tế rằng, mình phải sống theo mong đợi của người khác. Thay vì để bản thân bị "giam cầm", chúng ta cần phải ngừng sống theo ước mơ của người khác và đi tìm cái tôi của chính mình.

4. FTISLAND - "Take Me Now"

Dù cho mối bận tâm hàng đầu của chúng ta là gì, có vẻ như tất cả chúng ta vẫn đang tìm kiếm câu trả lời trong cuộc sống của mình. Bất cứ ai đều có thể cảm thấy gần gũi với sự chán nản, thất vọng mà FTISLAND thể hiện trong MV này. Mặc cho người khác nghĩ gì, chúng ta vẫn sẽ tìm ra câu trả lời cho chính mình. Ngay cả khi lạc lối, chúng ta vẫn có thể tìm ra đích đến cuối cùng.

5. Zion.T - "Eat"

Sau một ngày khó khăn, điều mà tất cả chúng ta mong muốn nhất chính là trở về nhà và thư giãn. Nhưng đôi khi, chúng ta có thể đang ở nhà và vẫn cảm thấy căng thẳng tột độ về mọi thứ. Khi những chuyện khó khăn xảy ra, chúng ta sẽ rất dễ dàng quên đi những điều quan trọng, bao gồm cả việc chăm sóc bản thân.

6. Taeyeon - "I"

Cuộc sống: Nó có thể điên rồ, nó có thể là độc ác, và thậm chí nó có thể đau buồn. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp, đơn giản là vì chúng ta vẫn có thể ước mơ. Ước mơ là những điều rất mong manh, và chúng hoàn toàn có thể dễ dàng bị nghiền nát. Tuy nhiên, cũng giống như những gì Taeyeon thể hiện trong ca khúc "I", nếu biết cách sống trọn vẹn với ước mơ của mình, chúng ta có thể hiểu rõ tại sao cuộc sống lại tươi đẹp đến vậy, dù cho mỗi người đều phải trải qua những khó khăn riêng.

7. IU - "Palette"

Ngay cả khi chúng ta không chắc chắn rằng mình là ai, thì cách tốt nhất để khám phá bản thân chính là cố gắng làm những điều chúng ta yêu thích, cho dù đó có thể chỉ là nghe nhạc, mua một thỏi son xinh xắn, hoặc thậm chí cố tìm ra màu sắc yêu thích của mình. Dành thời gian cho bản thân là điều nên làm, bởi vì chúng ta còn trẻ. Ngay cả khi đã trưởng thành, mỗi người chúng ta vẫn sẽ khám phá thêm được những điều mới mẻ về bản thân.

8. Hangzoo - "Best Driver"

Phân đoạn gần gũi nhất của bài hát này chính là chân lý: Tất cả chúng ta đều là những tài xế giỏi nhất trên con đường riêng của mình. Mặc dù phần lớn mọi người đều đã cố gắng hết sức trong cuộc sống, nhưng rất nhiều người trong số chúng ta đều sẽ dễ dàng rơi vào trường hợp lấy bản thân mình để so sánh với người khác. Cuối cùng, hầu hết chúng ta đều quên rằng, những người khác cũng đang cố gắng hệt như chúng ta mà thôi.

9. Mino - "Fear"

Tất cả chúng ta, ở điểm này hay khác, đều có những nỗi lo riêng về việc trở thành người lớn. Đó là một bước tiến lớn trong cuộc đời mỗi người, buộc chúng ta phải một mình bước ra ngoài thế giới rộng lớn kia. Đôi khi, bản sẽ cảm thấy như thế giới sắp vỡ ra thành từng mảnh. Ngay cả đối với những người thành công như Mino, việc thoát khỏi nỗi sợ thất bại vẫn là một chuyện hết sức khó khăn.

10. Hyukoh - "Tomboy"

Điều tuyệt vời nhất về ca khúc này chính là sự thật rằng, nó được viết cho tất cả chúng ta. Sự chơi vơi của tuổi trẻ, nỗi thất vọng, cảm giác sợ hãi về tương lai,..., tất cả chúng đều rất quen thuộc đối với mỗi người chúng ta. Thế nhưng, đó lại là những yếu tố giúp con người trưởng thành và phát triển. "Tomboy" nhấn mạnh thực tế rằng chúng ta không bao giờ có thể học được tất cả những bài học cần thiết về cuộc sống trong cùng một lúc cả.

11. The Ark - "The Light"

Không trân trọng một điều gì đó là chuyện rất dễ dàng xảy ra trong cuộc sống mỗi người. Đối với những người mà chúng ta yêu thương, hầu hết mọi người thậm chí không hề biết được rằng, họ đã hy sinh những gì để có thể giúp chúng ta hạnh phúc. Họ có thể đi đến tận cùng trái đất. Và điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho họ là yêu thương thật nhiều. Mặc dù The Ark đã tan rã, tuy nhiên ca khúc ra mắt của nhóm - "The Light", vẫn gây ấn tượng với rất nhiều người bởi nó truyền tải những thông điệp yêu thương một cách gần gũi và trọn vẹn.



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày