Khi các huyền thoại Kpop "tái xuất giang hồ" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 22 / 03 / 2016

Khi các huyền thoại Kpop "tái xuất giang hồ"

Những năm gần đây, xu hướng tái xuất của các nhóm nhạc Kpop lừng lẫy một thời đã làm nức lòng biết bao trái tim người hâm mộ và công chúng Hàn.

 

Kpop bắt đầu bùng nổ vào khoảng năm 1996, với sự xuất hiện của H.O.T, nhóm nhạc mở ra trào lưu idolgroup đình đám hiện nay của showbiz Hàn. Kể từ đó đến nay, Kpop đã chứng kiến sự xuất hiện của không biết bao nhiêu nhóm nhạc. Nhưng những nhóm nhạc đình đám, lừng lẫy và được xếp vào hàng "huyền thoại" của Kpop không có nhiều. 
 
Dẫu đã trở thành những tượng đài của Kpop, nhưng vì những lý do riêng như nhập ngũ, bất đồng nội bộ, tranh cãi với công ty quản lý,... mà các nhóm nhạc huyền thoại phải tan rã hoặc tạm ngưng hoạt động, để lại biết bao tiếc nuối cho người hâm mộ. Chính vì thế, sau một khoảng thời gian dài, việc các nhóm nhạc lừng lẫy một thời tuyên bố trở lại đường đua Kpop khiến biết bao người hâm mộ Kpop thế hệ cuối 8x đầu 9x vỡ òa trong hạnh phúc.  Đối với họ, và với cả công chúng Hàn, những sự trở lại này thật sự là "giấc mơ có thực".
 
Shinhwa
 
Sự trở lại ấn tượng nhất phải kể đến Shinhwa, khi nó đưa tên tuổi nhóm nhạc huyền thoại này đi vào lịch sử với danh hiệu nhóm nhạc thần tượng lâu đời nhất Hàn Quốc mà không một lần thay đổi thành viên. Shinhwa trở lại không mang ý nghĩa tái hợp, bởi họ chưa bao giờ tan rã như các nhóm cùng thời.
 
Shinhwa ra mắt năm 1998 dưới trướng "ông lớn" SM Entertainment với 6 thành viên: Eric, Minwoo, Dongwan, Hyesung, Jun Jin, Andy. Năm 2003, hợp đồng với SM hết hạn, công ty này muốn "khai tử" nhóm nhưng cả 6 thành viên đã cùng nhau "dứt áo ra đi" đầu quân cho Good Entertainment để tiếp tục được hoạt động dưới cái tên Shinhwa.  
 
 
Shinhwa ngày mới debut
 
Năm 2008, ở concert kỉ niệm năm thứ 10, Shinhwa đã hứa sẽ trở lại đầy đủ sau khi các thành viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nhưng khi ấy chẳng mấy ai tin vào lời hứa này, bởi lịch sử Kpop chưa bao giờ ghi nhận một nhóm nhạc nào có thể trở lại ca hát sau khoảng thời gian các thành viên nhập ngũ. Nhưng Shinhwa đã làm được điều đó, thậm chí là kì diệu hơn.
 
Tháng 3/2012, Shinhwa viết nên lịch sử mới cho Kpop khi trở lại sau 4 năm tạm ngưng hoạt động vì nghĩa vụ quân sự. Họ thành lập công ty riêng mang tên chính mình - Shinhwa Company, làm ra thứ âm nhạc của chính họ. Shinhwa ra album đều đặn, quảng bá và giựt cúp liên tục trên các show âm nhạc hàng tuần, hàng năm đều có concert kỉ niệm và tour diễn châu Á cháy vé chỉ sau vài phút mở bán. Tháng 5/2015, họ đã chính thức được sở hữu cái tên của mình, sau 12 năm đấu tranh không mệt mỏi.
 
 
 
Sân khấu trở lại của Shinhwa năm 2012 với Venus
 
Trong khi các nhóm đàn em lần lượt mất đi thành viên hoặc tan đàn xẻ nghé, Shinhwa vẫn vững vàng bước vào năm thứ 18 hoạt động mà vẫn giữ nguyên đội hình từ khi debut đến nay. Sự trở lại của Shinhwa không chỉ là bước ngoặt lịch sử cho nhóm nhạc thần tượng lâu đời nhất Kpop, mà còn là bước đệm cho hành trình quay lại đường đua của những nhóm nhạc huyền thoại thế hệ trước.
 
Hình ảnh lần trở lại mới nhất vào năm 2015 của nhóm nhạc thần tượng lâu đời nhất Kpop
 
g.o.d
 
Tiếp nối Shinhwa, đối thủ 1 thời của họ - g.o.d, cũng chính thức tuyên bố sự quay lại của mình tại Kpop sau gần 10 năm. Khác với Shinhwa, g.o.d trở lại mang ý nghĩa tái hợp bởi họ đã tan rã vào năm 2005.
 
g.o.d debut năm 1999 dưới trướng JYP Entertainment. Với hình ảnh gần gũi và âm nhạc khác biệt - những bản ballad và R&B về gia đình, cuộc sống thay vì nhạc dance như các nhóm cùng thời, g.o.d được xem là "Nhóm nhạc quốc dân", một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Hàn Quốc có album bán được triệu bản.
 
 
g.o.d những năm đầu mới ra mắt
 
Năm 2001 - 2002, 2 bản hit LiesRoad đã mang về cho nhóm 3 giải Daesang từ 3 kênh truyền hình lớn, đi vào lịch sử khi là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Hàn Quốc làm được điều này. Thế nhưng ngay sau đó, họ đã bước vào thời kì khủng hoảng khi năm 2004, thành viên Yoon Kyesang bất ngờ tuyên bố rời nhóm. g.o.d tiếp tục hoạt động với 4 thành viên, nhưng cũng chỉ được 1 năm rồi tan rã vào năm 2005.
 
Yoon Kysang sau đó bắt đầu con đường diễn xuất của mình, chính vì thế người hâm mộ và các thành viên khác luôn xem anh là "kẻ phản bội". Sự hiểu lầm này chỉ được giải quyết vào năm 2012, và cũng từ đó, họ ấp ủ mong muốn trở lại là g.o.d đầy đủ một lần nữa.
 
 
Nhóm nhạc quốc dân g.o.d trở lại đường đua Kpop vào năm 2014
 
Tháng 7/2014, g.o.d trở lại với album mới và ngay lập tức gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Sau đó, g.o.d tiếp tục các hoạt động nhóm của mình với các concert toàn quốc. Năm 2015, họ tiếp tục với những buổi concert khác, cùng việc phát hành single mới vào cuối 2015, chính thức đánh dấu một sự trở lại nữa của một nhóm nhạc huyền thoại.
 
 
 
MV trở lại của g.o.d sau 9 năm - The Story of Our Lives
 
 
Click B
 
Tháng 10/2015, một nhóm nhạc thế hệ 1 khác là Click B cũng trở lại đầy đủ 7 thành viên khi phát hành MV Reborn. Click B là nhóm nhạc dưới trướng DSP Entertainment, debut năm 1999. Dẫu không đình đám như H.O.T, Shinhwa, Sech Kies, g.o.d,..., song Click B vẫn có một chỗ đứng nhất định. Chính vì thế, việc nhóm trở lại với đội hình đầy đủ sau hơn 10 năm cũng khiến các fan Kpop nức lòng.
 
 
Click B lúc mới ra mắt
 
 
Và lần trở lại năm 2015
 
 
 
Click B trở lại sau hơn 10 năm vắng bóng
 
Turbo
 
Người hâm mộ Kpop hiện nay có thể xa lạ với cái tên Turbo. Tuy nhiên nếu là khán giả trung thành với các chương trình thực tế xứ Hàn, nhiều người sẽ biết đến "Người năng lực" Kim Jongkook của show thực tế đình đám Running Man. Kim Jongkook là giọng ca chính của nhóm nhạc đình đám Turbo.
 
 
Thời debut của Turbo
 
Turbo debut năm 1995 với tư cách là bộ đôi gồm Kim JongkookKim Jungnam (rapper). Họ ngay lập tức trở nên nổi tiếng với bản hit Black Cat. Năm 1997, Kim Jungnam rời nhóm, Mikey được chọn thay thế vào vị trí rapper và Turbo tiếp tục hoạt động đến năm 2000 thì tan rã.
 
Kể từ khi nhóm tan rã, chỉ có Kim Jongkook tiếp tục hoạt động trong ngành giải trí với tư cách ca sĩ solo và thường xuyên xuất hiện trên các chương trình thực tế. Ngược lại, 2 cái tên Kim JungnamMiley hoàn toàn biến mất khỏi bản đồ Kpop. Chính vì thế, tháng 12/2015, Turbo tuyên bố trở lại với 1 album đầy đủ cùng đội hình 3 thành viên khiến làng giải trí Hàn Quốc chấn động.
 
 
Turbo trở lại với đội hình 3 người sau 15 năm
 
Với lần trở lại gây sốt này, dù thời gian đầu không quảng bá trên các show âm nhạc hàng tuần, Turbo vẫn dễ dàng giành được chiếc cup danh giá tại Inkigayo. Một album đầy đủ cùng nhiều concert, hoạt động khác, Turbo đã chứng tỏ sự trở lại của một trong những tên tuổi lớn mà âm nhạc Hàn Quốc từng sản sinh.
 
 
 
MV trở lại của Turbo - Again, với sự góp mặt của nhiều sao lớn
 
SS301
 
SS501 debut năm 2005, từng là một trong "bộ ba quyền lực" một thời cùng DBSK, Super Junior, chính vì thế sự vắng bóng trong một thời gian dài của nhóm nhạc này khiến biết bao người hâm mộ tiếc nuối. Dù đã từng tuyên bố SS501 không tan rã, song kể từ khi hợp đồng quản lý với DSP Entertainment hết hạn vào năm 2010, các thành viên mỗi người một ngã, người hâm mộ Kpop đã không còn được thấy sân khấu của các chàng trai thêm một lần nào nữa.
 
 
Cả 5 thành viên SS501 những ngày đầu tiên
 
Ngày 26/10/2013, trong solo concert của Heo Youngsaeng, SS501 cũng đã có màn tái hợp đầu tiên sau 3 năm trước khi Youngsaeng lên đường nhập ngũ. Sự kiện đó một thời đã củng cố niềm tin về một ngày tái hợp không xa cho cả 5 thành viên. Thế nhưng, scandal hành hung bạn gái và có con của trưởng nhóm Kim Hyunjoong năm 2014 một lần nữa dường như đã dập tắt hy vọng này.
 
Tháng 2/2016, 3 mẩu SS301 bất ngờ trở lại Kpop với album ETERNAL 5 và MV ca khúc chủ đề Pain. SS301 từng làm mưa làm gió với U R Man vào năm 2008 và những bản OST đình đám trong bộ phim nổi tiếng Boys Over Flowers năm 2009. Đây là sự trở lại chính thức sau 8 năm kể từ U R Man, và là 6 năm kể từ sau khi SS501 tan rã.
 
 
3 mẩu SS301 bất ngờ trở lại vào đầu năm 2016
 
Với sự trở lại không báo trước này, SS301 đã tiếp tục dấy lên hy vọng cho người hâm mộ về ngày đoàn tụ không xa của SS501, nhất là khi thành viên Park Jungmin dù đang thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng liên tục bày tỏ sự ủng hộ và "ganh tị" dành cho những đồng đội của mình.
 
 
 
 
SS301 trở lại mạnh mã trên sân khấu với Pain
 
Ngoài ra, nhiều nhóm nhạc huyền thoại khác như H.O.T, Sechkies cũng được cho là đang trong giai đoạn rục rịch trở lại, khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ.
 
Bất cứ một nhóm nhạc "tượng đài" nào cũng để lại những ảnh hưởng nhất định trong làng nhạc Hàn Quốc. Chính vì thế, sự trở lại của họ sau nhiều năm vắng bóng, dù với bất cứ hình thức và lý do nào, cũng mang lại nhiều ý nghĩa không chỉ đối với riêng họ, mà còn cho các nhóm hậu bối đang hoạt động, cho cả người hâm mộ đã ngày đêm mong chờ.
 
Việc hàng loạt những huyền thoại một thời lần lượt quay lại hoạt động, hầu hết đều đầy đủ các thành viên, cũng thắp lên hy vọng dù là nhỏ nhoi cho nhiều nhóm nhạc khác đã tan đàn xẻ nghé, như DBSK, về một ngày trở lại không xa. 
 

 



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày