8 điều rút ra từ những biến động đầu năm 2017 của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 25 / 04 / 2017

8 điều rút ra từ những biến động đầu năm 2017 của Kpop

2017 mới đi qua gần 1/3 chặng đường, nhưng những gì đã diễn ra đủ giúp chúng ta khái quát phần nào về làng nhạc Hàn thời điểm hiện tại.

Đều đặn hàng năm ở KPOP, luôn có rất nhiều xu hướng mới, giai điệu mới, concept mới và những màn ra mắt hoàn toàn mới xuất hiện. Bên cạnh đó là hàng loạt huyền thoại âm nhạc trở lại với sân khấu, nhiều ngôi sao dòng nhạc indie vụt sáng và các nghệ sĩ đã thành danh tiếp tục tạo ra phong cách mới để khẳng định chỗ đứng. Kể từ khi làn sóng Hallyu ra đời đến nay, chưa bao giờ nền âm nhạc KPOP "chịu" đứng yên một chỗ. Nếu có thì nó chỉ đang tạm im ắng, lấy sức để bùng nổ về sau. 

Quý 1 năm 2017 đã chính thức khép lại, chiếu theo hàng loạt biến động đã xảy ra, làng giải trí Hàn Quốc đã ghi nhận sự thay đổi ít nhiều. Luôn luôn có chỗ cho những điều bất ngờ, hãy cùng khám phá xem những thay đổi ấy đem đến những bài học, những chân lý gì nhé!

Phải rất lâu nữa Big Bang mới có thể tái hợp

Đầu năm 2017, T.O.P nói lời tạm chia tay với các thành viên Big Bang và người hâm mộ để tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Anh chàng là thành viên đầu tiên của nhóm thực hiện nghĩa vụ của người công dân, đồng nghĩa với việc sẽ vắng mặt trong tất cả các lịch trình của Big Bang 2 năm tới.

Khác với DBSK, 2 thành viên Yunho và Changmin nhập ngũ chung một thời gian để sớm tái hợp cùng nhau sau khi xuất ngũ thì Big Bang lại hoàn toàn khác. Ngoài T.O.P, 4 thành viên còn lại vẫn đang mải mê theo đuổi hoạt động solo. Xét theo độ tuổi, G-Dragon và Taeyang bắt buộc phải nhập ngũ vào năm 2018, Daesung năm 2019 còn Seungri năm 2020. Trong trường hợp xấu nhất, đến tận năm 2020 em út Seungri mới thực hiện nghĩa vụ thì ít nhất đến năm 2022, Big Bang mới có thể tái xuất KPOP với đội hình 5 người.

5 năm - một khoảng thời gian không dài cũng chẳng ngắn nhưng hoàn toàn đủ sức để "lọc" ra những V.I.P chân chính cuối cùng. Chẳng trách, Big Bang đã dành cả khoảng thời gian dài như vậy để hoàn tất chuỗi dự án full album "MADE".

Còn bạn, liệu bạn có đủ sức chờ đón ông hoàng KPOP trở lại trọn vẹn một lần nữa hay không?

TV Show bùng nổ và đem đến những nhân tố cực kỳ tài năng

Giữa hàng loạt chương trình truyền hình thực tế đình đám như Produce 101, Show Me The Money, High School Rapper, Superstar K, K-Pop Star, Unpretty Rapstar cùng vô số TV Show khác, các fan yêu âm nhạc Hàn Quốc đã có rất nhiều nguồn để tìm kiếm và ủng hộ các ngôi sao mới lên.

Mặc dù những chương trình này lúc nào cũng gây ra các bê bối và tranh cãi bên lề, song họ vẫn tiếp tục "sản xuất" ra hàng loạt hit khủng cũng như các nhân tố tài năng.

Hiện tại, chương trình đang hot nhất KPOP là Produce 101, bạn đã bỏ phiếu bầu cho chàng trai ưng ý của mình rồi chứ?

Chớ gọi IU là Idol, hãy gọi cô ấy là nghệ sĩ

Mặc dù không thể phủ nhận rằng IU là một ca sĩ có giọng hát tốt hiếm có, song nhiều khán giả vẫn chỉ đánh giá nữ ca sĩ "Good Day" ở mức Idol, làm âm nhạc với tính chất biểu diễn thay vì mong muốn đóng góp cho nghệ thuật. 

Và phải đến album gần đây nhất - "Palette", định kiến ấy mới bị phá vỡ hoàn toàn. IU đem đến một sản phẩm âm nhạc đa dạng về thể loại, chứa đựng những sắc màu khác nhau nhưng lại cùng chung một chủ đề xuyên suốt. Thành công vang dội từ loạt hit "Through The Night", "Can't Love You Anymore""Palette" chính là kết quả mà IU xứng đáng nhận được sau những nỗ lực thách thức bản thân không ngừng nghỉ.

Một điểm thú vị trong lần quảng bá này đó là lần đầu tiên người hâm mộ được gặp gỡ IU trong hình ảnh khác, một rapper IU tự tin nhưng cũng không kém phần tinh nghịch.

K.A.R.D chứng minh rằng các nhóm hỗn hợp nam nữ vẫn có thể "làm nên chuyện" 

Có lẽ thời gian đã trôi qua rất lâu kể từ khi có một nhóm nhạc nam nữ thực sự thành công. Sau loạt tên tuổi đầy hứa hẹn như S#arap, 8Eight, Co-Ed School... từ thời điểm 2010, mô hình nhóm nhạc hỗn hợp dường như đã "chết" hoàn toàn. Thế rồi, sự xuất hiện của K.A.R.D dịp cuối năm 2016 - đầu năm 2017, chẳng khác gì "cơn mưa rào giữa ngày nắng hạn". K.A.R.D sở hữu phong cách âm nhạc hiện đại, concept mới lạ và chất nhạc cực bắt tai, nhờ đó nhóm nhanh chóng nhận được sự chú ý của người hâm mộ quốc tế. 

Nhắc đến cái tên K.A.R.D, ai mà ngờ được, một nhóm nhạc chưa debut đã bỏ túi hai MV chục triệu view, là "khách quen" của các Bảng xếp hạng danh tiếng và tổ chức được cả concert vòng quanh Châu Mỹ. Nói K.A.R.D đem lại niềm tin cho mô hình mixgroup, đâu phải không có lý, đúng không nào?

Chớ vội đánh giá các nhóm nhạc Nugu, ai mà biết được họ có thể trở thành BTS/GFriend tiếp theo hay không?

Có nhiều người cho rằng tân binh nữ xuất sắc nhất năm nay sẽ thuộc về PRISTIN, một nhóm nhạc có khả năng bán album và có lượt xem MV Youtube khá ấn tượng chỉ sau 1 tháng debut. Song, cũng có nhiều người lại cười chê, khẳng định PRISTIN chỉ là một nhóm nhạc nugu (không ai biết), lại đến từ công ty nhỏ thì càng không có "cửa" đọ lại với các tân binh mà Big 3 sẽ cho ra mắt trong năm nay.

Vẫn còn cần một thời gian dài nữa để nhận định chính xác liệu PRISTIN có thể làm nên chuyện hay không? Có thể có và cũng có thể không, nhưng ít nhất cũng nên cho họ cơ hội thể hiện mình. Cơ bản là vì không phải vô số nhóm nhạc đang đứng hàng top KPOP hiện giờ cũng đến từ các công ty nhỏ, vô danh hay sao? 

Đừng quên WINNER thì vẫn luôn là WINNER

Sau Album "EXIT:E" hồi đầu năm 2016 không quá thành công cùng loạt biến cố Nam Taehyun rời nhóm, WINNER cuối cùng cũng trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với "Fate Number For". Nhiều người hoài nghi rằng, kể từ cú dớp album trước, nay lại mất thêm hát chính, WINNER liệu có trở thành LOSER luôn hay không? Và rồi, thành công của "Really Really" chính là câu trả lời đanh thép dành cho họ.

"Really Really" là một hit được đông đảo khán giả công nhận, nó không chỉ có lượt nghe cao, giành cúp trên các sân khấu âm nhạc mà ca khúc này còn nhiều lần đánh bại IU trên các bảng xếp hạng nhạc số. Bên cạnh đó, việc WINNER lựa chọn thể loại tropical house cho ca khúc chủ đề đã minh chứng cho tư duy âm nhạc hiện đại, cập nhật xu hướng tuyệt vời của nhóm.

Trong một cuộc phỏng vấn, WINNER khẳng định họ sẽ chăm chỉ làm việc để có thể comeback ít nhất 2 lần nữa trong năm, do đó khán giả có quyền chờ đợi thêm những tác phẩm âm nhạc đầy hứa hẹn tiếp theo của nhóm.

Minzy có thể tự đứng trên đôi chân mình (và tỏa sáng rực rỡ, đương nhiên)

YG Entertainment có một "thói quen" đặc biệt đó là giấu các nghệ sĩ dưới trướng họ biệt tăm biệt tích mỗi khi các nghệ sĩ đó kết thúc đợt quảng bá. Lee Hi biết điều này, Nam Taehyun biết điều này và chắc chắn rằng cả 2NE1 cũng biết điều này.

Minzy đã quyết định rằng mình không thể chờ đợi lâu hơn nữa trong hành trình theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, đó là lý do cô rời khỏi YG, tìm kiếm cho mình một công ty quản lý mới.

Sau một thời gian dài ở ẩn, đầu năm nay, Minzy xuất hiện trên Unnies Slam Dunk. Tại chương trình, Minzy nhanh chóng nở rộ với hình ảnh một nữ nghệ sĩ nữ tính, điềm tĩnh, tài năng và chuyên nghiệp. Đến lúc này, khán giả mới nhận ra cựu thành viên 2NE1 hoàn toàn không phải là cô bé tomboy lầm lì ít nói mà họ vẫn thường biết. Minzy của 2017 đã có thể tự bước trên đôi chân của riêng mình, thoải mái vùng vẫy trong âm nhạc và đem đến bản tuyên thệ "NANINO" đầy kiêu hãnh.

Chỉ cần lắng nghe âm nhạc của Minzy, bạn sẽ hiểu rõ: "Đây mới chỉ là điểm khởi đầu, Minzy còn trẻ, Minzy có tài, Minzy sẽ làm được. Chắc chắn."

EXID không phải là nhóm nhạc một màu nhàm chán, họ là nhóm nhạc có màu sắc mang tính chiến lược

Sự nghiệp lắm thăng trầm của EXID được xem là một phép màu có thật ở KPOP. Bất ngờ nổi tiếng khi đang ở thời điểm sắp sửa tan rã, clip fancam "thần thánh" - "Up & Down" đã thay đổi toàn bộ vận mệnh của EXID. Kể từ đó, 5 cô gái được khán giả trao cho thêm nhiều cơ hội để chứng minh năng lực. Liền tù tì những "Ah yeah", "Hot Pink", "L.I.E" chính là những tâm huyết mà EXID dùng để đáp trả sự mong đợi của khán giả.

Dù tất cả các ca khúc này đều bắt tai, gây nghiện song sự tương đồng trong chất nhạc đã khiến cho nhóm phải chịu mác "10 bài như một", ám chỉ các ca khúc về sau chỉ cố tình na ná, ăn theo sự thành công của "Up & Down"

Cứ ngỡ như chỉ cần EXID ra thêm một bài khá giống các hit trước nữa thôi là nhiều người sẽ "vùng lên", chỉ trích nhóm là nghệ sĩ một màu nhàm chán thì may thay, "Night Rather Than Day" lại mang đến một cú lột xác thần kỳ.

Dù thiếu vắng giọng hát chính Solji, EXID vẫn mang đến một sản phẩm âm nhạc mới mẻ, theo kịp thể loại tropical house thời thượng đồng thời vẫn thể hiện tốt nhất điểm mạnh của mỗi thành viên. 

Sự khác biệt của "Night Rather Than Day" có thể là câu trả lời dành cho những ai chê nhóm một màu, nhưng đối với những LEGGO chân chính, ai cũng biết rằng mỗi bài hát của EXID đều có màu sắc và vai trò riêng. Chẳng hạn "Ah Yeah", "Hot Pink" có nhiệm vụ gợi nhắc hiệu ứng "Up & Down" - ca khúc đưa nhóm đến đỉnh cao; với"L.I.E", EXID thử nghiệm thể loại E.D.M mạnh mẽ, phù hợp khuấy động bất cứ không gian nào mà nhóm ghé qua; trong khi đó "Night Rather Than Day" là một ca khúc vừa nhấn mạnh kỹ năng thanh nhạc của các thành viên vừa ngầm khẳng định sự đa dạng trong âm nhạc và cũng là một bước khởi động để EXID trở lại bùng nổ với đội hình 5 thành viên



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày