Cổ phiếu lao dốc ngay trong ngày đầu niêm yết, Big Hit bị Knet cười nhạo là 'bong bóng' chỉ biết dựa dẫm vào một mình BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 16 / 10 / 2020

Cổ phiếu lao dốc ngay trong ngày đầu niêm yết, Big Hit bị Knet cười nhạo là 'bong bóng' chỉ biết dựa dẫm vào một mình BTS

Nhiều nhà đầu tư thậm chí còn cảm thấy bị phản bội khi đã đổ một số tiền lớn vào cổ phiếu của Big Hit nhưng cuối cùng lại nhận về kết quả tăng trưởng âm trong ngày đầu tiên.

Vào ngày hôm qua (15 tháng 10), Big Hit Entertainment đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán sau một thời gian dài chuẩn bị. Giá cổ phiếu của công ty đã đóng cửa ở mức 258.000 KRW vào ngày đầu tiên niêm yết, và giá trị vốn hóa thị trường tính đến thời điểm đóng cửa là 8,73 nghìn tỷ KRW.

Big Hit bị mỉa mai là bong bóng vì cổ phiếu lao dốc trong ngày đầu niêm yết

Giá cổ phiếu của Big Hit mở cửa ở mức 270.000 KRW, cao hơn 160% giá chào bán của công ty là 135.000 KRW và đạt mức cao nhất là 351.000 KRW trong vòng một giờ đầu tiên sau khi bắt đầu giao dịch. Tuy nhiên, cổ phiếu của họ liên tục sụt giảm trong ngày và đóng cửa ở mức 258.000 won KRW, thấp hơn 4,44% so với giá khởi điểm. Cổ phiếu được giao dịch mạnh với khối lượng giao dịch gần 6,5 triệu.

Trước khi niêm yết, nhiều người tin rằng giá cổ phiếu của Big Hit sẽ đóng cửa ở mức giới hạn cao nhất, vì việc niêm yết diễn ra ngay sau khi BTS giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ và cũng vừa giành chiến thắng tại "Billboard Music Awards". Nhiều người từng nghĩ rằng Big Hit sẽ có thể mang về lợi nhuận tương tự như ngày giao dịch công khai đầu tiên của YG Entertainment.

Cụ thể, có những ý kiến từng cho rằng giá cổ phiếu có thể tiếp tục tăng cao trong một khoảng thời gian đáng kể nếu như cộng đồng fan của BTS tham gia mua cổ phiếu. Thế nhưng vì thực tế diễn ra hoàn toàn ngược lại, nhiều nguồn tin trong ngành công nghiệp thần tượng Kpop cho rằng mức tăng trưởng âm của cổ phiếu Big Hit trong ngày đầu tiên có phần gây sốc.

Một quan chức đến từ một công ty giấu tên cho biết: "Tôi đã nghĩ rằng ít nhất thì mức giới hạn cao nhất sẽ được duy trì cho đến hết ngày, nhưng tôi không hề ngờ rằng cổ phiếu của họ lại đạt mức tăng trưởng âm ngay từ ngày đầu tiên. Tôi lo lắng rằng sự sụp đổ của Big Hit, công ty được xem là có giá trị lớn nhất, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp giải trí". Trên thực tế, giá cổ phiếu của các công ty lớn như SM (-6,73%), JYP (-5,29%), YG (-6,75%) và FNC (-5,31%) cũng lần lượt sụt giảm.

Một số người nhận định rằng giá trị của Big Hit đã được đánh giá cao hơn so với thực tế. Một quan chức đến từ một công ty giấu tên khác chia sẻ rằng: "Vì gần đây BTS đã đạt được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard, thế nên có một lớp màn "bọt bong bóng" được phủ thêm lên Big Hit. SM, JYP và YG đều đã xây dựng được một nền tảng vững chắc; EXO, TWICE và BLACKPINK thì vẫn đang hoạt động. Ngoài ra, những công ty này đều đang sở hữu rất nhiều nghệ sĩ khác nhau. Vì vậy, không phải rất khó hiểu khi Big Hit, một công ty vốn đang phụ thuộc rất nhiều vào BTS, lại có mức giá trị vốn hóa thị trường cao gấp 3 lần so với tất cả các công ty lớn kia cộng lại sao?".

Big Hit bị mỉa mai là bong bóng vì cổ phiếu lao dốc trong ngày đầu niêm yết

Một số người nói rằng giá trị của Big Hit có thể bị dao động mạnh vì nó phụ thuộc quá nhiều vào BTS trong phần lớn doanh thu, và đã sớm có những lo ngại về việc chuyện ngập ngũ của các thành viên sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu của công ty. Trong một báo cáo cổ phiếu trước đây, Big Hit cũng đã chia sẻ ý kiến của công ty về vấn đề nhập ngũ của nhóm trong mối tương quan với những nguy cơ rủi ro đầu tư. Đại diện của Big Hit nói rằng: "Có nguy cơ đóng băng hoạt động do vấn đề nhập ngũ của các nghệ sĩ lớn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng vẫn có thể hoãn nhập ngũ cho đến cuối năm 2021 theo quy định của luật nghĩa vụ quân sự".

Big Hit bị mỉa mai là bong bóng vì cổ phiếu lao dốc trong ngày đầu niêm yết

Trong khi đó, Kim Hyun Yong, một nhà phân tích tại EBEST Investment & Securities, cho biết rằng: "Toàn bộ thị trường đều không tốt, KOSDAQ đã sụt giảm 1,98%. Khi giá trị vốn hóa thị trường của Big Hit vượt quá 10 nghìn tỷ KRW do giá giao dịch ban đầu quá cao, có một cơ chế điều chỉnh đã được khởi động".

Mức tăng trưởng âm trong ngày đầu niêm yết trên sàn chứng khoán đã khiến những nhà đầu tư đổ tiền vào cổ phiếu Big Hit cảm thấy bị phản bội. Điều này cũng dẫn đến một làn sóng mỉa mai từ cư dân mạng Hàn Quốc nhắm vào công ty chủ quản của BTS, cho rằng Big Hit Entertainment chỉ là một công ty "bong bóng" chỉ biết phụ thuộc vào duy nhất một nghệ sĩ.

Big Hit bị mỉa mai là bong bóng vì cổ phiếu lao dốc trong ngày đầu niêm yết

- "Ai cũng có thể nhận ra rằng công ty này chỉ là bong bóng thôi, câu trả lời đúng đắn nhất là đừng nên lao đầu vào đó"

- "Cổ phiếu của họ không có giá trị gì cả. Ngay khi các thành viên BTS nhập ngũ, cổ phiếu của công ty này sẽ chẳng khác gì những tờ giấy. Trả 300.000 KRW cho thứ đó ư? Đúng là một trò hề"

- "Làm thế nào mà mà Big Hit có thể cao hơn LG Electronics được chứ ㅋㅋㅋ Công ty này là cái bong bóng lớn nhất trong số tất cả các loại bong bóng đấy"

- "Kể cả khi chỉ là 30.000 KRW thì tôi cũng không mua đâu"

- "Cho dù hiện tại BTS có nổi tiếng đến đâu đi chăng nữa thì danh tiếng của họ sẽ chẳng thể nào kéo dài mãi mãi được, và Big Hit cũng không có lịch sử cho ra mắt các nhóm nhạc mới liên tục như các công ty giải trí khác. Họ chỉ là bong bóng thôi. BTS trở nên nổi tiếng nhờ một tình huống đặc biệt diễn ra vừa đúng lúc YouTube bùng nổ, và tôi không nghĩ rằng Big Hit đang ở trong một vị thế mà bất kỳ nhóm nhạc nào họ cho ra mắt cũng sẽ thành công như các công ty khác. Nếu nhóm thứ 3 không thành công, bong bóng của họ sẽ nổ tung bất kể BTS có nổi tiếng đến đâu"

- "Họ chỉ là một quả bong bóng lớn và cổ phiếu của họ là chẳng khác nào một trò lừa đảo. Họ có gì khác ngoài một vài bài hát đâu chứ?"

- "ㅋㅋㅋ Những người đổ hết tiền tiết kiệm của họ vào đó chỉ là những kẻ ngốc thôi. Bất cứ ai cũng có thể nói rằng bong bóng Big Hit sẽ nổ tung chỉ trong một năm nữa, và lúc đó bạn hoàn toàn có thể mua cổ phiếu của họ với giá 30-40.000 won, không ai ép bạn phải tiêu hết tất cả những gì mà mình có ngay bây giờ cả ㅋㅋ Những người này hoàn toàn không hề nghĩ đến việc kể cả khi BTS đang dẫn đầu thì thu nhập của họ cũng đã sụt giảm rất nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh"

- "Tại sao lại đi vay tiền chỉ để mua cổ phiếu của BTS. Tất cả chỉ là bong bóng thôi..."

- "Không có ai phản bội các bạn cả. Những người mua cổ phiếu của Big Hit thật ngu ngốc, tôi không biết tại sao họ lại mua nó nữa?"

- "ARMY à, đáng lý nên mua nhiều hơn 10 album thay vì bỏ tiền mua đống cổ phiếu này"

- "Tất nhiên họ chỉ là bong bóng rồi.. ㅠㅠ Big Hit không có nhiều kinh nghiệm như SM Entertainment đâu. Họ chỉ có duy nhất một nhóm nhạc thôi, đó chính là BTS... Cổ phiếu của các công ty giải trí phụ thuộc phần lớn vào việc liệu các ca sĩ của họ thành công nhờ công ty quản lý hay nhờ vào chính bản thân họ, và Big Hit về cơ bản thì chỉ trở nên lớn mạnh nhờ BTS nên tất cả chúng ta phải ngồi yên và chờ đợi"

- "Cái bong bóng lớn nhất từ trước đến nay. Sự nghiệp của người nổi tiếng rất mông lung, họ có thể sụp đổ chỉ trong một khoảnh khắc"

- "Giá tốt nhất cho cổ phiếu của họ là 10.000 KRW. Bất cứ điều gì cũng có thể đặt dấu chấm hết cho công ty này - BTS nhập ngũ, dính vào một vụ bê bối, vướng tin đồn hẹn hò, bắt nạt thành viên cùng nhóm, vạ miệng về bất cứ chuyện gì"

- "Vấn đề lớn nhất của Big Hit = Họ chỉ có một mình BTS..."

- "Tất cả đã được sắp đặt sẵn rồi~ Tôi cảm thấy tiếc cho những người bị họ dụ dỗ ㅠ"

- "Muốn biết tại sao giá cổ phiếu của Big Hit lại giảm không? Bởi vì quân đội đã khẳng định "Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận về chính sách biệt đãi nghĩa vụ quân sự cho BTS" nên họ phải vội vã chuẩn bị nhập ngũ đấy..."

- "Thành thật mà nói, SK đã không kiếm được lợi nhuận, Kakao Games không sở hữu trò chơi của riêng họ và Big Hit không có gì khác ngoài BTS. Mọi người không nhìn thấy đáp án hay sao???? ㅋㅋㅋㅋㅋ Big Hit thậm chí chẳng còn ở thời kỳ đỉnh cao nữa rồi, họ sẽ phải nhập ngũ sớm thôi ^^"

- "Tất cả những gì họ có là BTS..."

- "Họ cần nhiều thứ hơn là chỉ một mình BTS..."

- "Nói thật thì ngoài BTS ra Big Hit còn có gì khác nữa đâu chứ? Mọi người nghĩ rằng giá cổ phiếu hiện tại của họ sẽ kéo dài trong bao lâu? Các công ty lớn như SM và JYP thì vẫn đang liên tục sản xuất ra các nghệ sĩ mới, nhưng Big Hit thì..."

- "Wow, hầu hết các công ty đều sẽ duy trì mức giá cao trong khoảng 2-3 ngày;;;; Nhưng giá cổ phiếu của Big Hit đã sớm lao dốc chỉ trong vòng 1 ngày"

- "Cổ phiếu không phải là thứ mà sức mạnh của các fangirl ngu ngốc có thể cứu vãn đâu ㅎㅎ Đây không phải là trò chơi của con nít"

Trước đó, đã từng có những lo ngại được đặt ra cho tương lai của Big Hit khi những đánh giá từ các nhân viên đang làm việc cho công ty này được lan truyền trên Internet. Ngoài ra, nhật báo The Wall Street Journal của Mỹ cũng có một bài viết bày tỏ nhận định tương tự.



#BTS #Big Hit Entertainment #cổ phiếu #niêm yết #mỉa mai #cười nhạo #bong bóng #nhập ngũ #scandal #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày