Phỏng vấn WINNER: "Chúng tôi nhận nhiều lời khen ngợi từ chủ tịch YG đến mức cảm thấy có lỗi" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 25 / 12 / 2018

Phỏng vấn WINNER: "Chúng tôi nhận nhiều lời khen ngợi từ chủ tịch YG đến mức cảm thấy có lỗi"

Cùng đọc những chia sẻ rất chân thành của Winner về các hoạt động trong những năm vừa qua cũng như những dự án sắp tới của nhóm trong tương lai.

Nhóm nhạc Winner (Kang Seung Yoon, Kim Jin Woo, Song Mino, Lee Seung Hoon) đã trải qua một năm bận rộn nhất. Họ đã gặp gỡ người hâm mộ thông qua các hoạt động nhóm và solo đa dạng như ra mắt album, thực hiện tour diễn nước ngoài, quay quảng cáo, tham gia chương trình giải trí... Các chàng trai cũng đạt được những thành quả xứng đáng với lịch trình bận rộn ấy. Có thể kể đến như MV Really Really phát hành năm 2017 đã cán mốc 100 triệu view, hay ca khúc Everyday phát hành hồi tháng 4 và ca khúc Millions mới tung ra gần đây đều dẫn đầu các BXH nhạc số ngay sau khi ra mắt. Trong khi đó, Song Mino đã cho thấy tiềm năng phát triển mới của mình khi mang về loạt cúp chiến thắng trên các chương trình âm nhạc với ca khúc solo Fiancé. Sau khi trở thành đội hình bốn người, Winner đang bước đi trên con đường nối tiếp những thành công.

라운드 인터뷰.jpg

 

Bí quyết để nắm giữ vị trí "nhóm nhạc đáng tin tưởng và lắng nghe" của Winner chính là "cá tính". Nhóm là "đàn vịt con xấu xí" tạo nên bầu không khí dịu dàng và ấm áp, khác hẳn với những nhóm nhạc truyền thống trực thuộc YG thường lấy dòng nhạc hiphop mạnh mẽ làm nền tảng. Giờ đây, nhóm đã trở thành sự tồn tại không thể thiếu của YG. Winner tỏ ra tự tin: "Điểm mạnh của chúng tôi là không bị 'nhuốm' màu sắc của YG. Cá tính của riêng chúng tôi có thể trở thành thứ vũ khí mạnh nhất". Kim Jin Woo nói thêm: "Bây giờ nghĩ lại, dường như tôi đã cố thu mình vào thời điểm mới debut. Hiện tại, tôi cảm thấy thoải mái hơn khi có thể cho công chúng thấy trọn vẹn con người của mình".

Tham vọng của Winner ngày một lớn dần. Không phải khát vọng hướng đến thành công mà là mong muốn tạo ra nhiều âm nhạc hơn và tương tác thường xuyên hơn với công chúng. Các thành viên không giấu được nỗi bồi hồi mong chờ năm 2019 của mình: "Năm sau, Winner sẽ phát hành full album vol.3 và hiện đang chuẩn bị cho hoạt động solo của mỗi người. Sắp tới sẽ là tour Bắc Mỹ đầu tiên kể từ khi debut. Chỉ nghĩ đến việc sẽ gặp gỡ các fan như thế nào thôi cũng khiến chúng tôi vô cùng kỳ vọng".

- Ca khúc Millions của các bạn đã giành hạng nhất trên các BXH âm nhạc chính.

- Nếu Millions tiếp nối được khí thế của Fiancé và đạt thành tích tốt thì chúng tôi không thể trông mong gì hơn, vậy mà chuyện đó lại thành sự thật. Chân thành cảm ơn các bạn nhiều lắm. Winner muốn đạt được một kết quả có thể khiến người hâm mộ cảm thấy thỏa mãn, vậy nên, chúng tôi cũng cảm thấy áp lực ở mức độ nào đó khi tạo ra Millions.

- Các bạn lấy cảm hứng từ đâu?

- (Seungyoon) Xuất phát từ ý nghĩ "Tất cả mọi người đều có lý do để yêu và được yêu". Khi tìm kiếm trên SNS hay các bài báo, nhân vật cô gái trong bài nghĩ mình chẳng là ai giữa thế giới rộng lớn này, và rồi một ai đó sẽ đến và yêu góc tối đó của cô. Cô đã gặp được một người cho rằng mọi thứ thuộc về cô đều đẹp, từ bàn tay, khuỷu tay cho đến cả đầu gối. Từ ý nghĩa "Có hàng triệu lý do để yêu em", chúng tôi đã chọn tiêu đề "Millions" cho ca khúc này.

- Khác với những ca khúc mùa đông thường thấy, bầu không khí trong Millions lại rạng rỡ hơn nhiều.

- (Seungyoon) Sau khi viết xong, ca từ có vẻ đáng yêu hơn ý đồ chúng tôi định sẵn trước đó. Mỗi khi phát hành bài hát mới, các thành viên đều trưởng thành hơn, thế nhưng cảm giác "Bài hát trở nên khó hơn hẳn" cũng theo đó mà nhiều thêm. Thực ra ca khúc này được sáng tác vào mùa hè, nhưng bị kéo dài tới mùa đông do phải trải qua quá trình chỉnh sửa. Với ý nghĩ "Đây sẽ là một ca khúc ấm áp và khiến người nghe cảm thấy hạnh phúc vào dịp cuối năm", chúng tôi đã tự tin trình làng Millions.

- (Mino) Có nhiều người nghĩ rằng cứ nhắc đến mùa đông là phải đi liền với ballad hay những bài hát chúc mừng tươi sáng. Thay vì những bài hát chúc mừng Giáng sinh thường thấy, mọi người ắt hẳn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi nghe Millions của chúng tôi đấy. Đây là một bài hát có thể giúp mọi người đón một Giáng sinh ấm áp và vui tươi.

라운드 인터뷰2.jpg

 

- Các bạn có chịu áp lực nào với BXH không?

- (Seungyoon) Tôi thực sự là người kiểm tra BXH nhiều nhất trong nhóm. Tôi muốn duy trì thành tích tốt và tất nhiên là có loại áp lực đó rồi. Tuy nhiên, trên tất cả, vì đã giữ lời hứa sẽ comeback hai lần trong năm nay với người hâm mộ nên tôi đang ở trong trạng thái thoải mái nhất và nỗ lực để không quan tâm tới thành tích.

- (Mino) Lý do chúng tôi trình làng bài hát mới vào cuối tháng 12 là nhằm phát hành trong năm nay bằng mọi giá. Tôi cảm thấy mãn nguyện vì đã giữ lời hứa với các fan.

- Phản ứng của chủ tịch YG Yang Hyun Suk như thế nào?

- (Seungyoon) Tôi đã nghe nhiều lời khen ngợi đến mức cảm thấy có lỗi. Chủ tịch thường khen thông qua SNS hoặc những người xung quanh, nhưng lần này ngài ấy lại khen trực tiếp. Chúng tôi đã nhận được những tin nhắn trong nhóm chat như "Cảm giác tới rồi", "Có vẻ nó sẽ thành công đấy", "Tôi chắc chắn 200%". Tôi cũng cảm thấy áp lực hơn với hành trình tiếp theo, nhưng tâm trạng lại thoải mái vì đã gần gũi hơn với chủ tịch.

- (Mino) Chủ tịch đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt ba ngày quay MV. Ngài ấy cảm thấy mãn nguyện khi xem chúng tôi nhảy. Nhân cơ hội đó, chúng tôi đã yêu cầu quà Giáng sinh một cách cẩn trọng, và ngài ấy đã tặng máy tính bảng đời mới cho tất cả các thành viên.

 

- Có phải Song Mino và chủ tịch Yang Hyun Suk có mối quan hệ anh em thân thiết không?

- (Mino) Ngài ấy bảo tôi hãy gọi ngài ấy là anh, nhưng tôi đã quen gọi "chủ tịch" rồi. Tôi cảm thấy thoải mái khi gọi "chủ tịch Yang".

- Dường như Winner là nhóm nhạc cho thấy màu sắc khác biệt trong YG.

- (Seungyoon) Gu âm nhạc yêu thích của các thành viên có sự khác biệt, vậy nên điều này có thể trở thành thứ vũ khí lợi hại trong một số trường hợp. Cá nhân tôi không bắt đầu với nhạc hiphop và hình ảnh của tôi cũng khác xa so với hiphop (cười). Trước đây, đó là một khuyết điểm, nhưng tôi cảm thấy biết ơn vì nó đã dần trở thành ưu điểm. Trước đây, tôi muốn tạo ra âm nhạc có cá tính mạnh mẽ như nhóm nhạc tiền bối Bigbang và đi theo hướng giống họ. Tuy nhiên, tôi đã dần xóa bỏ suy nghĩ đó, đồng thời không hoàn toàn bị "nhuốm" màu sắc của YG. Những điểm này đã giúp ích rất nhiều cho tôi.

- Các bạn có lời khuyên nào cho các thực tập sinh của chương trình YG Treasure Box không?

- (Seungyoon) Tôi nghĩ rằng, cá tính chính là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất. Tôi cũng từng trải qua nhiều cuộc tuyển chọn rồi, vậy nên tôi luôn cảm thấy đau lòng khi nhìn thấy các thực tập sinh. Không lâu trước đây, tôi đã tham gia chương trình với tư cách giám khảo đặc biệt và đánh giá các thực tập sinh một cách nghiêm khắc. Tôi muốn giúp đỡ họ bằng tất cả những gì có thể, ví dụ như khoảnh khắc đánh giá đó.

라운드 인터뷰3.jpg

 

- Nhìn lại một năm vừa qua, mỗi người trong các bạn cảm thấy thế nào?

- (Seunghoon) Tất cả các thành viên đã làm việc không ngơi nghỉ, đây cũng là điều mà người hâm mộ mong muốn. Nhiều fan hâm mộ cảm thấy tiếc nuối vì khoảng thời gian vắng bóng quá dài của Winner. Vậy nên, chúng tôi chỉ biết miệt mài chạy về phía trước để xoa dịu phần nào sự trống vắng đó.

- (Mino) 2018 là năm bận rộn nhất trong cuộc đời tôi. Đây cũng là một năm con người tôi thay đổi và trưởng thành nhiều nhất. Tôi miệt mài chuẩn bị cho album solo của mình và thực hiện không ít những công việc khác. Tôi đã thực sự tận hưởng những việc đó. Chỉ cần được làm việc mình thích là tôi đã thấy hạnh phúc rồi. Những xúc cảm mới mẻ mà tôi cảm nhận được lúc đó đã giúp ích rất nhiều cho tôi. 2018 là năm có ý nghĩa nhất đối với tôi.

- (Jinwoo) Đây là một năm mà tôi đã làm được rất nhiều việc. Tôi có nhiều lịch trình và khiến bản thân không cô đơn. Đây là một năm có ý nghĩa khi tôi có thể nhìn lại bản thân mình và suy nghĩ về nhiều thứ.

- (Seungyoon) Tôi đã đạt được điều mà mình hằng mơ ước. Sau khi phát hành full album vol.2, tôi cảm thấy cực kỳ hài lòng. Không chỉ album, chúng tôi còn thực hiện cả world tour, concert, một năm comeback hai lần. Tôi cảm thấy biết ơn vô ngần vì đây là một năm mà tôi đã đạt được nhiều điều quý giá.

- Động lực của bạn trong thời gian hoạt động bận rộn là gì?

- (Seungyoon) Đó là quyết tâm phải đáp ứng những kỳ vọng của khán giả về album và cho mọi người thấy một hình ảnh tuyệt vời hơn. Bên cạnh đó, ý chí không ngừng thử thách bản thân ở những lĩnh vực mới của tôi cũng rất mạnh mẽ. Việc phải báo đáp lại những gì mà bản thân đã tận hưởng cho đến tận bây giờ chính là động lực giúp tôi hoạt động.

- Nếu có thể, các bạn sẽ dành lời khen ngợi nào cho nhau?

- (Seungyoon) Trong bài Millions, anh Seunghoon đảm nhận "killing part". Khi anh ấy hát hoặc xuất hiện trong MV của bài này, các bạn có thể nhìn thấy nét cuốn hút đáng yêu của anh ấy đấy.

- (Seunghoon) Mino đã rất cố gắng để phát triển tố chất giải trí trong các chương trình. Thậm chí ngay trước buổi phỏng vấn này, em ấy còn phát hiện ra khả năng bắt chước giọng nói của mình. Tôi muốn trao giải "Nghệ sĩ giải trí của năm" cho em ấy.

- (Mino) Sức hút của anh Jinwoo chính là vẻ vững vàng, đáng tin cậy mà anh cả của Winner sở hữu. Xét về mặt hình tượng, anh ấy dễ thương và đẹp kiểu mỹ nam nên được đặt cho biệt danh là "em út lớn" (ghép giữa "anh lớn" và "em út"), nhưng thực ra anh ấy mạnh mẽ lắm. Anh ấy luôn là người vực chúng tôi dậy. Những lúc bầu không khí của Winner trở nên nặng nề, anh ấy luôn là người đùa nghịch trước, giúp giải tỏa mọi căng thẳng và quan tâm đến các anh em. Anh Jinwoo là người có đủ tư cách để nhận được sự yêu thương chỉ với sự tồn tại của mình.

- (Jinwoo) Seungyoon thuộc tuýp người thích trao tình cảm cho người khác hơn. Em ấy có đủ tư cách để được yêu thương nhiều hơn, nhưng lại quen với việc cho hơn là nhận. Tôi hy vọng trong năm sau, Seungyoon sẽ nhận được nhiều tình cảm hơn.

- Thành viên nào sẽ hoạt động solo tiếp bước Song Mino?

- (Seungyoon) Tất cả các thành viên đều đang trong quá trình làm việc. Ca khúc solo mà anh Jinwoo đã ghi âm mang lại bầu không khí ngọt ngào. Bầu không khí đó rất phù hợp với ngoại hình của anh ấy, vậy nên đến cả chủ tịch cũng đặc biệt ưng ý ca khúc này. Album solo của tôi có lẽ sẽ tập hợp tất cả các thể loại folk, rock mà tôi từng thể hiện trong chương trình Super Star K2 (Mnet) trước khi debut cũng như trong màu sắc mà Winner sở hữu. Tuy vậy, tôi không rõ phong cách nào sẽ trở thành màu sắc chủ đạo của album. Anh Seunghoon cũng đang chăm chỉ làm việc cho sản phẩm solo của mình.

- (Seunghoon) Có một điều chắc chắn đó là full album vol.3 của Winner sẽ được ra mắt trước tiên.

- Lịch trình trong năm 2019 của các bạn như thế nào?

- (Seungyoon) Tôi nghĩ rằng mình sẽ tham gia mọi chương trình có thể. Tôi cũng sẽ thể hiện nhiều điều, bao gồm cả sân khấu ca khúc mới trong các lễ trao giải. Trong năm 2019, tôi muốn làm tốt mọi lịch trình được tiến hành theo kế hoạch và thường xuyên gặp gỡ khán giả thông qua các chương trình giải trí cố định.

- Mỗi thành viên có những mục tiêu gì trong năm 2019?

- (Seunghoon) Năm nay là một năm bận rộn nhưng tôi nghĩ năm sau mới thực sự quan trọng. Winner cũng có nhiều phiền não với tư cách nhóm nhạc idol nam. Tôi sẽ không ngại khó khăn, thử thách để đạt được những thành quả lớn hơn trong năm 2019. Tôi muốn tạo nên một năm thật đáng nhớ với fan hâm mộ và với cả các thành viên nữa.

- (Mino) Trong năm 2019, chúng tôi muốn tìm đến fan hâm mộ và công chúng thông qua nhiều hoạt động hơn so với năm nay. Tôi muốn có nhiều hoạt động với Winner. Đồng thời, nhờ các fan thúc đẩy tinh thần, tôi cũng muốn thực hiện nhiều hoạt động solo hơn. Cả bốn người chúng tôi đều có nhiều tham vọng. Năm sau, nếu thể lực cho phép, tôi sẽ không nghỉ ngơi và tiếp tục mang đến điều gì đó cho mọi người.

- (Jinwoo) Tôi mong Winner sẽ hạnh phúc. Gần đây, chúng tôi đang theo đuổi hạnh phúc, vậy nên tôi mong tất cả chúng tôi được hạnh phúc hơn.

- (Seungyoon) Thật tuyệt nếu tất cả mong ước của các thành viên đều trở thành sự thực. Với tư cách trưởng nhóm, mong ước của tôi là tất cả các thành viên sẽ được biết đến rộng rãi thông qua hoạt động solo. Tôi mong rằng mỗi người có thể phát hành ca khúc solo và anh Jinwoo có thể tạo nên một tác phẩm của riêng mình. Tôi cũng muốn album mà chúng tôi đang đặt mục tiêu sẽ được phát hành mà không có bất kỳ trở ngại nào để dành tặng ký ức tốt đẹp cho các fan. Cá nhân tôi muốn thể hiện cho mọi người thấy một điều gì đó ở lĩnh vực khác, chẳng hạn như nhiếp ảnh.



Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày