Các chính trị gia thảo luận về khả năng được miễn nghĩa vụ quân sự của BTS và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Nên hay không nên? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 26 / 07 / 2018

Các chính trị gia thảo luận về khả năng được miễn nghĩa vụ quân sự của BTS và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Nên hay không nên?

Theo những quan điểm này, chính sách quốc phòng của Hàn Quốc có thể được thay đổi nếu xem xét nhiều trường hợp tương tự như BTS.

Hồi đầu tháng này, thông tin BTS có thể được đặc cách miễn nghĩa vụ quân sự đã khiến đông đảo ARMY trên toàn thế giới cảm thấy vô cùng phấn khởi, đặc biệt là khi Hàn Quốc vừa thay đổi luật nghĩa vụ bắt buộc và có khả năng ảnh hưởng khá lớn đến những nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay. Và giờ đây, nhiều chính trị gia Hàn Quốc đã vào cuộc thảo luận về khả năng miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho BTS, cũng như nên hay không nên đánh giá công bằng hơn về những đóng góp của các nghệ sĩ âm nhạc, phim ảnh nói chung.

chính trị gia thảo luận về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ quân sự

Mới đây, đại biểu Quốc hội Ha Tae Kyung đã kêu gọi chính phủ Hàn Quốc sửa đổi các tiêu chí xác định xem những đối tượng nào sẽ được đặc cách miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Ông cho rằng cần phải xem xét theo một góc nhìn rộng hơn và hiện đại hơn về tất cả những đóng góp của ngành nghệ thuật nước nhà.

Vào ngày 25 tháng 7 vừa qua, chính trị gia thuộc Đảng Bareun Mirae đã phát biểu tại một cuộc họp chung của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc rằng: "Có rất nhiều đề xuất kêu gọi miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho BTS, vì vậy tôi đã kiểm tra danh sách các cuộc thi quốc tế được đưa vào diện xác định miễn trừ nghĩa vụ quân sự và nhận thấy rằng có một vấn đề về tính công bằng ở đây".

chính trị gia thảo luận về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ quân sự

Ha Tae Kyung giải thích: "Nếu bạn giành được vị trí đầu tiên trong một cuộc thi âm nhạc cổ điển như violin hay piano, bạn sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Nhưng nếu bạn giành được vị trí đầu tiên trên Billboard với âm nhạc đại chúng, bạn lại không được miễn trừ. PSY trước đây đã thiết lập kỷ lục thế giới mới về lượt view YouTube. Cậu ấy có tầm ảnh hưởng rất lớn đến mọi người trên toàn thế giới".

chính trị gia thảo luận về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ quân sự

Chính trị gia này cho biết thêm: "Tuy nhiên, những hoạt động thúc đẩy ước mơ của tuổi trẻ cả nước và tạo cảm hứng cho thanh thiếu niên lại không nằm trong danh sách miễn trừ nghĩa vụ quân sự của chúng ta. Vị trí đầu tiên trong một cuộc thi ba lê có thể được miễn trừ, nhưng vị trí đầu tiên trong một cuộc thi dành cho các b-boy lại không nằm trong diện xem xét đặc cách. Các cuộc thi đấu game mà chúng ta luôn thống trị trên toàn thế giới cũng không được đưa vào danh sách miễn trừ. Hơn nữa, trong khi những nghệ sĩ thuộc lĩnh vực sân khấu có thể được đặc cách, thì các nghệ sĩ phim ảnh lại không nhận được đặc quyền này. Tôi cho rằng chúng ta cần phải có sự cải cách trong chính sách để phù hợp với quan điểm của giới trẻ ngày nay".

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc quân sự Ki Chan Soo cho biết: "Các lĩnh vực thuộc diện miễn nghĩa vụ quân sự được lựa chọn thông qua những cuộc thảo luận giữa chúng tôi và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sẽ rất khó khăn nếu thông qua luật mới mà không có sự nhất trí của người dân cả nước. Vấn đề này có thể sẽ được xem xét để phù hợp với tình hình thực tế".

chính trị gia thảo luận về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ quân sự

Theo luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc, những công dân có tài năng đặc biệt trong các lĩnh vực nghệ thuật hoặc thể thao vẫn sẽ được đào tạo trong vòng 4 tuần tại các trung tâm huấn luyện quân sự cơ bản cùng với các tân binh khác. Tuy nhiên sau đó, họ sẽ dành 2 năm và 10 tháng để làm việc tại vị trí nhân viên phục vụ cộng đồng trong các lĩnh vực tương ứng của họ, thay vì phải làm lính tại ngũ. Nói một cách đơn giản, họ chỉ phải tham gia huấn luyện cơ bản trong 4 tuần và sau đó có thể trở về hoạt động như bình thường. Điều này được mô tả như một cách để phát triển văn hóa, thể thao và nâng cao uy tín quốc gia.

Cụ thể, trong số các nghệ sĩ giành được vị trí thứ hai hoặc cao hơn ở các cuộc thi quốc tế được lựa chọn bởi Giám đốc quân sự, hai người có điểm số cao nhất sẽ được đưa vào danh sách miễn trừ. Đối với những lĩnh vực không có các cuộc thi quốc tế, nghệ sĩ có điểm số cao nhất trong số những người giành được vị trí đầu tiên tại các cuộc thi trong nước sẽ được đặc cách không phải tham gia nghĩa vụ quân sự.

Bên cạnh đó, các vận động viên giành huy chương đồng hoặc cao hơn tại Olympic, hoặc huy chương vàng tại Asian Games cũng đủ điều kiện được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Những vận động viên Hàn Quốc đã được miễn nghĩa vụ bao gồm huy chương vàng Olympic 2008 Lee Yong Dae (cầu lông), huy chương vàng Olympic 2008 Park Tae Hwan (bơi lội), huy chương vàng Asian Games 2014 Hyeon Chung (tennis) và đội tuyển bóng đá giành được huy chương đồng Olympic 2012.

chính trị gia thảo luận về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ quân sự

Lee Yong Dae - một trong những vận động viên xuất sắc của Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự

Mặc dù đây có thể là một chủ đề nóng hổi trong cộng đồng fan Kpop, nhưng có một điều quan trọng chúng ta cần phải nhớ rằng, cuộc thảo luận này không dành riêng cho các nhóm nhạc thần tượng mà nhằm xác định xem những ai đủ điều kiện để miễn được miễn nghĩa vụ quân sự trong mọi lĩnh vực. Liệu chính sách và các tiêu chuẩn miễn trừ hiện hành đã thực sự đại diện cho toàn thể tài năng, nguyện vọng và nhu cầu của xã hội Hàn Quốc hiện đại hay chưa? Các vận động viên Olympic được miễn nghĩa vụ vì họ thi đấu trong một hệ thống được quốc tế công nhận, với hơn một trăm năm lịch sử hình thành và phát triển. Nhưng liệu có thể xác định được những thành tựu dựa trên các nền tảng chỉ mới xuất hiện trong vài thập kỷ gần đây và liên tục thay đổi các thuật toán như YouTube hay không? Và ESports có thể được xem là một môn thể thao không?

Sau rất nhiều cân nhắc kỹ lưỡng, nhiều người cho rằng không có nhiều khả năng chính phủ Hàn Quốc sẽ ngay lập tức tiến hành một cuộc cải cách trong chính sách quân sự. Nhưng đối với một dự luật có tầm ảnh hưởng đến một nửa dân số nước này, việc thảo luận công khai và cởi mở để đưa ra quyết định tốt nhất cho cả nước chắc chắn là điều vô cùng cần thiết.

chính trị gia thảo luận về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ quân sự

Quan điểm của bạn về vấn đề này là gì? Theo bạn, có nên miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS và các boygroup đình đám toàn cầu hay các nghệ sĩ phim ảnh, âm nhạc nổi tiếng hay không?



Bạn có nghĩ concept nữ thủy thủ của SNSD là concept huyền thoại của girlgroup Kpop?
  • Đúng là một concept đạt tới cảnh giới huyền thoại

    Đúng là một concept đạt tới cảnh giới huyền thoại

    0%
  • Chưa bằng nhóm nhạc thần tượng của mình

    Chưa bằng nhóm nhạc thần tượng của mình

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày