Dự đoán khả năng chiến thắng của Top 20 Produce 101 mùa 2 (Kỳ 2) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ năm - 15 / 06 / 2017

Dự đoán khả năng chiến thắng của Top 20 Produce 101 mùa 2 (Kỳ 2)

Bạn nghĩ sao về chiến thắng của thí sinh mình yêu thích?

Ở kỳ 1, sau khi tạm xếp Park Ji Hoon, Kim Jong Hyun, Kang Daniel vào Top "chắc suất" (có cơ hội chiến thắng ~100%) và Ong Seungwoo, Hwang Min Hyun, Lee Daehwi, Lai Guan Lin, Kim Jae Hwan, Park Woojin vào Top "tiềm năng" (có cơ hội chiến thắng ~75%), vẫn còn 11 thực tập sinh nữa trong top 20 chưa được gọi tên. 

Produce 101

Hãy cùng đánh giá một cách công bằng nhất về khả năng lọt đội hình 11 người chiến thắng cuối cùng của họ nhé!

Top "hên xui" - Những thực tập sinh có khả năng gây ra một cú "plot twist" cho chương trình (cơ hội chiến thắng ~50%)

Họ bao gồm: Kim Samuel, Kang Dong Ho, Yoon Ji Sung, Joo Haknyeon, Ha Sung Woon, Bae Jin Young.

Thực tập sinh Kim Samuel thực sự là một nhân tố thú vị ở mùa giải năm nay. Samuel không chỉ nổi bật ở ngoại hình lai tây độc đáo hay gây ấn tượng với tài năng đồng đều trên các mảng hát - nhảy và rap mà anh chàng còn thường xuyên "tạo ra" những cuộc tranh cãi không hồi kết giữa fan Hàn và fan Quốc tế.

Produce 101

Tất cả cũng bắt nguồn từ thứ hạng thiếu ổn định qua các vòng thi của Samuel. Tạm không bàn đến các fan quốc tế, có vẻ như Samuel sở hữu một fandom Hàn trồi sụt bất thường. Bằng chứng là lúc thì họ đủ sức vote đưa anh chàng đến top 2, trực tiếp cạnh tranh chiếc ghế center nhưng có lúc thì họ lại để Samuel "rơi tự do" xuống hạng 17 (và rơi nhiều tuần liên tiếp).

Lúc này, fan quốc tế vừa cảm thấy lo lắng, vừa phải cảm thấy bất bình vì với tài năng, sức hút bùng nổ như thế, Samuel xứng đáng ở một thứ hạng cao hơn, ổn định hơn. Trong khi đó, nhiều fan Hàn phản bác ý kiến fan quốc tế rằng: lý do lượng vote của Samuel giảm là bởi vì anh chàng trainee này có quá nhiều phát ngôn tự tin, quá tham vọng. Chúng mâu thuẫn trực tiếp với nền văn hóa trọng lễ nghĩa, khiêm tốn của người Hàn Quốc. Mà một khi công chúng đã không thích, thì họ sẽ không vote, nó chẳng hề liên quan đến chuyện Samuel tài năng hay không, chỉ đơn giản là Samuel có cư xử hợp ý họ hay không.

Nhìn lại tập 10, Samuel đã nhận trọng trách dàn dựng vũ đạo cho bài thi đêm chung kết, thật sự kỳ vọng rằng thực tập sinh này sẽ được fan Hàn Quốc đánh giá một cách khách quan hơn, bớt cảm tính hơn. Ngoài ra, Samuel hoàn toàn có cơ hội tiến bước vào top 11 nếu fandom của anh chàng chăm chỉ bình chọn, thay vì "ngủ quên" với chiếc ghế hạng 5 tuần vừa rồi.

Phải đến khi Produce 101 trôi qua một phần ba chặng đường, thực tập sinh Kang Dong Ho mới vụt sáng thành một nhân tố được khán giả quan tâm. Anh chàng này được xem là biểu tượng của sự nam tính, của nét đàn ông trong Produce 101 mùa 2. Mỗi màn trình diễn qua đi, Dong Ho lạ sắm cho mình một biệt danh mới, khi thì sơn tặc sexy, khi thì anh trai quyến rũ, khi thì sexy daddy... tất cả nói lên rằng, tình cảm yêu mến mà khán giả dành cho anh chàng, chỉ có tăng chứ không hề giảm. 

Produce 101

Về cơ hội chiến thắng, nếu ai theo dõi cả mùa thi thì sẽ thấy trong hầu hết các vòng xếp hạng, Kang Dong Ho thường quanh quẩn trong top 20, ít khi tiến vào top 11 cuối cùng. Dù được yêu thích nhưng một bộ phận khán giả cũng tỏ ý "dè chừng" với Dong Ho, bởi lẽ trong 4 thành viên NU'EST tham gia cuộc thi, Jong Hyun và Min Hyun đã quá nổi tiếng, gần như chắc suất chiến thắng. Nếu giả sử Dong Ho cũng lọt top cuối cùng, viễn cảnh về một nhóm "NU'EST & The Boys" là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và đối với bản thân Dong Ho lẫn NU'EST, điều này chắc chắn chỉ có hại chứ chẳng có lợi.

Trường hợp của Yoon Ji Sung cũng khá giống với Kang Dong Ho, tức là mỗi khi nhắc đến cái tên này, khán giả sẽ tự động nghĩ về những hình ảnh "kinh điển". Với Yoon Ji Sung, đó là sự hài hước bá đạo, biểu cảm quá lố và tinh thần "không còn gì để mất".

Produce 101

Ji Sung từng gây sốc cho nhiều người khi đứng hạng 3 vòng loại đầu tiên nhưng sau đó lại tụt hạng liên tục, mãi cho đến tập gần đây, "thánh biểu cảm" mới lọt trở lại vào top 11. Dễ nhận ra, so với nhiều cái tên đã liệt kê, Ji Sung gặp nhiều bất lợi hơn hẳn. Anh chàng không có ngoại hình nổi bật, cũng không để lại dấu ấn tài năng đáng chú ý, cái mà Ji Sung có đó làm vui vẻ bầu không khí. Nếu luật lệ đã quay về vote 1, thật không biết sẽ có bao nhiêu khán giả vẫn ở lại và tiếp tục bình chọn cho chàng trainee dễ thương, đa sầu đa cảm này!

Joo Haknyeon là một trường hợp đối nghịch với Kim Samuel (và cũng thường xuyên bị lôi vào cuộc chiến của Samuel). Nguyên nhân là bởi trải qua nhiều vòng thử thách căng thẳng, thực tập sinh này vẫn chưa thực sự tỏa sáng lần nào nhưng anh chàng luôn được fan Hàn "cứu nguy". Sự o bế nhiệt tình của khán giả Hàn Quốc đối với Haknyeon khiến fan Quốc tế cảm thấy băn khoăn không dứt. Nhiều người còn hoài nghi rằng, có khi nào chàng trai này sẽ thực sự lội ngược dòng và tham gia top 11 trong đêm chung kết hay không (trong tập 10, Haknyeon đứng ở hạng 18).

Produce 101

Bae Jin Young tiếp tục được xem là một phiên bản Joo Haknyeon thứ hai. Trải qua 10 tuần phát sóng chương trình thì có lẽ đến 8 tuần, người ta phải chứng kiến một cậu trainee tăm tối tên là Jin Young, lúc nào cũng toát lên vẻ u buồn, thiếu tự tin. Chia sẻ của Jin Young trong hai tập gần đây cho thấy kỳ thực cậu là người rất vui vẻ nhưng vì sức ép của chương trình quá lớn nên cậu bị thu mình lại, đi kèm với đó là cậu tư tay đánh mất cơ hội thể hiện mình trong mắt khán giả. 

Produce 101

Tuy vậy, ở Bae Jin Young vẫn còn hai lá bài cứu nguy, một là danh xưng "Visual số 1 của chương trình", hai là tình bạn thân thiết với Park Ji Hoon. Nhờ hai yếu tố này, lượng bình chọn cho Bae luôn ổn định, thậm chí là tăng cao bất ngờ trong tập 10 (Jin Young hạng 4). Về cơ hội tiến vào top 11 trong đêm chung kết, e rằng xác suất hiện tại vẫn đang là 50/50.

Ha Sung Woon là một cái tên bùng nổ ở chặng đua nước rút cuối cùng. Nhờ thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ, giành giật lấy mọi cơ hội để thể hiện bản thân, anh chàng đã được khán giả chú ý và vote thẳng vào top 3 bảng xếp hạng mới nhất. Tuy nhiên, việc đạt thứ hạng cao lúc này có thể xem là một con dao hai lưỡi đối với bất kỳ ai. Nó có thể khiến khán giả chủ quan khi bình chọn hoặc cũng có thể giúp Ha Sung Woon "khai thác" trọn vẹn tình cảm, sự xúc động mà khán giả vừa dành cho anh chàng trong thời gian gần đây. Ai mà biết được, không khéo Ha Sung Woon sẽ trở thành "plot twist" thật sự của Produce 101 năm nay cũng nên!

Produce 101

Top "cần một phép màu"- Những thực tập sinh "đuối" hẳn so với 3 nhóm trên, thật sự cần một cú hích cực lớn để có thể tiếp vào top 11 (cơ hội chiến thắng ~25%)

Họ bao gồm: Choi Min Ki, Ahn Hyung Seob, Yoo Seon Ho, Im Young Min, Jung Se woon.

Đọc đến những dòng này, qua sự phân loại 3 top với 15 thực tập sinh ở trên, chắc hẳn bạn cũng tự có lý do vì sao 5 trainee này đang có mặt tại đây.

Produce 101

Produce 101

Dĩ nhiên là vào đến top 20, các thực tập sinh không có tài ở mảng này thì sẽ có thế mạnh ở mảng khác. Choi Min Ki, Ahn Hyung Seob, Yoo Seon Ho, Im Young Min và Jung Se woon cũng vậy, họ không hề bất tài. Ngược lại, Im Young MinJung Se Woon còn là top rapper và top vocal của cuộc thi. Choi Min Ki quá nổi với visual phi giới tính trong khi Ahn Hyung Seob Yoo Seon Ho lại ghi điểm với tính cách em út đáng yêu, năng động.

Thứ duy nhất mà họ thiếu, đó là một nền tảng fandom vững vàng như 15 thực tập sinh kể trên. Và rất tiếc, Produce 101 lại là một cuộc thi dựa trên nền tảng người hâm mộ. 

Produce 101

Produce 101

Produce 101

Cả 5 thực tập sinh này có thể sẽ có một cái kết tươi sáng hơn nữa nếu Choi Min Ki biết cách khắc họa tính cách bản thân đậm nét hơn, Yoo Seon Ho thể hiện năng lực nổi trội hơn, Ahn Hyung Seob và Im Young Min đừng mắc phải bê bối thái độ và gian lận còn Jung Se Woon thể hiện uy lực main vocal thêm phần mạnh mẽ (tương tự cái cách Jae Hwan nhiều lần nhấn mạnh mình là main vocal cần thiết cho I.O.I phiên bản nam)... 

Nhưng, nhưng, nhưng...

Xin nhấn mạnh rằng "30 chưa phải là tết", kỳ tích vẫn có thể xảy ra nếu fandom của mỗi thực tập sinh biết cách đồng lòng. Là fan quốc tế, chúng ta hãy cứ tiếp tục theo dõi và chờ xem đội hình top 11 cuối cùng có trùng khớp với mong ước của mình hay không nhé! 

Produce 101

Produce 101 mùa 2 tập chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 21 giờ ngày 16 tháng 6 (giờ Việt Nam).



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày