Chứng kiến màn "lột xác" hoàn toàn của I.O.I với kịch bản MV “Whatta Man” - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Thứ tư - 19 / 10 / 2016

Chứng kiến màn "lột xác" hoàn toàn của I.O.I với kịch bản MV “Whatta Man”

Các cô nàng I.O.I những phản hồi rất tốt phía dư luận từ những hiệu ứng mang lại của "Whatta Man".

Sau 4 tháng debut, I.O.I đã cho ra đời nhóm nhỏ gồm 7 cô gái Somi, Chungha, Pinky, Sohye, Doyeon, Yoojung và Nayoung. Vào đầu tháng 8 vừa qua, các cô nàng đã chính thức ra mắt MV “Whatta Man” sau bao ngày khiến fan điên đảo với hình tượng sexy.

Nhóm I.O.I

Trước đó, “Dream Girls” - bài hát debut của nhóm đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả, thậm chí nhiều người còn đánh giá bài hát này vô cùng tẻ nhạt và đáng thất vọng. Thế nhưng, “Whatta Man” đã cho thấy một hình ảnh rất khác của I.O.I. 

Sự trở lại mới mẻ đầy đột phá này đã và đang chứng minh sự đa dạng và khả năng thích ứng của các cô gái I.O.I với những xu hướng của Kpop. Những cô nàng ngây thơ, mơ mộng ngày nào giờ đã trưởng thành và quyến rũ hơn rất nhiều, với những bước nhảy vững chắc, mạnh mẽ hơn. Cùng với đó, trang phục cũng mang đến một thần thái rất độc đáo cho I.O.I. Sự thay đổi này là một lựa chọn khôn ngoan của công ty quản lí. YMC Entertainment biết rằng I.O.I thích hợp hơn với những bài như “Whatta Man”, giúp các cô nàng dễ dàng khoe được các kỹ năng thanh nhạc và vũ đạo, hơn là những bài hát ngây thơ và trong sáng như "Dream Girls".

Hình ảnh trong MV "Whatta Man"

Ca khúc này được sáng tác bởi nhạc sĩ cực kì mát tay trong việc tạo hit - Ryan Jhun. Đồng thời, nó cũng được lấy cảm hứng từ một ca khúc của Linda Lyndell vào năm 1968, “What A Man!” (ca khúc này được biết đến nhiều hơn thông qua bản cover của Salt-n-Pepa trên En Vogue vào năm 1993). “Whatta Man” không chỉ thu hút fan Kpop ở đoạn điệp khúc bắt tai, mà còn ghi điểm bởi những bước nhảy mạnh mẽ của I.O.I. Ngoài ra, kịch bản MV được xây dựng một cách hài hước, khiến người hâm mộ vô cùng thích thú khi chứng kiến các thành viên giúp Yoojung trả thù bạn trai cũ. 

Đoạn cao trào của bài hát cũng khá ấn tượng khi khoe được khả sự gắn kết giữa phần hát và phần rap, cho phép các thành viên bộc lộ tài năng của mình mà vẫn không làm gián đoạn không khí chung của cả bài. Ca khúc giúp các thành viên khoe được những kỹ thuật thanh nhạc, từ những nốt cao cực khó cho đến những nốt trầm đột ngột. Đặc biệt, Pinky đã xử lý những quãng cao rất tốt. Dù đây không phải là một bài hát vô cùng xuất sắc, nhưng có thể khẳng định rằng, nó vẫn đảm bảo được phần nào về mặt chất lượng sản xuất.

Hình ảnh và concept là một điểm cộng khác trong lần trở lại này của I.O.I. Nhà sản xuất đã thực sự tìm hiểu kỹ về các thành viên để tạo ra được những hình ảnh đẹp nhất, thể hiện đúng phong cách của từng cô gái. Chungha thực sự phù hợp với màu tóc đen, Sohye đã bớt đi phần nào vẻ ngây ngô với lens màu,... Về trang phục, những bộ cánh màu đen nổi bật trên nền backdrop đỏ sẫm là một ý tưởng đơn giản, nhưng lại có tác dụng cực tốt trong MV này, giúp cho từng điệu nhảy, từng chuyển động của I.O.I trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Hình ảnh trong MV "Whatta Man"

Nhìn chung, màu chủ đạo của MV là màu đang thịnh hành nhất hiện nay – màu pastel, giúp cho MV trở nên khá bắt mắt. Kịch bản câu chuyện cũng đầy khôn ngoan, lột tả được vẻ trẻ trung và nữ tính của các cô gái mà không làm mất đi sức quyến rũ mạnh mẽ của vũ đạo. Cốt truyện khá thú vị xoay quanh âm mưu trả thù khá phổ biến trong tình yêu. Một anh chàng chia tay với bạn gái vì một cô gái khác. Từ đó, cô gái đã cố gắng thay đổi toàn diện để trông cuốn hút hơn, xinh đẹp hơn. Cuối cùng, anh chàng kia bị ấn tượng với người yêu cũ và muốn quay lại nhưng cô đã thẳng thừng từ chối. Đây chính là sự trả thù ngọt ngào mà cô gái giành cho bạn trai cũ, người đã bỏ cô theo người con gái khác.

Hình ảnh trong MV "Whatta Man"

Điều quan trọng hơn cả mà kịch bản MV mang lại cho chúng ta, đó là yếu tố hài hước và tính giải trí cao. Sự lanh lẹ và khả năng diễn xuất tốt của Yoojung rất hợp với cốt truyện MV, từ những phân đoạn diễn tả sự lạc lõng khi chia tay người yêu và đến những cảnh đầy tự tin sau khi trở nên xinh đẹp và cuốn hút. Có thể nói, Yoojung đã làm tốt vai trò của mình trong MV này. Cùng với sự kết hợp hài hòa và ăn ý của các thành viên trong nhóm, “Whatta Man” đã nhanh chóng đạt được thành công mà "Dream Girls" chưa thể chạm tay tới được.

Hình ảnh trong MV "Whatta Man"

Tính đến nay, "Whatta Man" đã mang về cho các cô gái I.O.I 4 chiếc cúp trên các show âm nhạc hàng tuần. Thành công này đã được nhiều người dự đoán trước, bởi xét về tổng thể MV, ca khúc hay concept, "Whatta Man" đều cho thấy một I.O.I đầy trưởng thành, quyến rũ và tài năng.

Xuân Dung lược dịch



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày