Đánh đập thực tập sinh: chuyện bình thường ở JYP Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 01 / 03 / 2017

Đánh đập thực tập sinh: chuyện bình thường ở JYP Entertainment

Qua lời kể của Jay Park, người hâm mộ phần nào cảm nhận được những khó khăn và mảng tối các thực tập sinh phải đối mặt khi muốn debut tại Kpop.

Nam rapper nổi tiếng Jay Park gần đây đã trở thành khách mời trên một chương trình podcast tại Mỹ (podcast là một dạng phát thanh qua Intertnet). Và tại đây, cựu thành viên 2PM đã có những chia sẻ bất ngờ về việc anh từng nhìn thấy những thực tập sinh cùng thời bị bạo hành về mặt thể chất tại JYP Entertainment.

Đánh đập thực tập sinh: chuyện bình thường ở JYP Entertainment
Vào ngày 27 tháng 2, một chương trình có tên "The Glow Up" đã đăng tải một podcast có sự góp mặt của khách mời Jay Park. Trong podcast này, Jay Park đã chia sẻ về con đường vươn đến những thành công như ngày hôm nay. Đồng thời, nam rapper cũng rất xúc động khi hồi tưởng về những ngày tháng còn là thực tập sinh của mình.

Jay Park tiết lộ về sự khó khăn của việc thay đổi môi trường sống trong những ngày đầu anh đến Hàn Quốc. Anh cho biết thêm rằng, khả năng sáng tạo và cá tính của bản thân đã bị "bóp nát" khi trải qua quá trình đào tạo có hệ thống với tư cách là một thực tập sinh thần tượng.

Jay Park cũng thú nhận rằng anh từng khóc rất nhiều trong những ngày tháng khó khăn đó: "Tôi từng suy nghĩ rất ngây thơ rằng mình sẽ kiếm được tiền và quay trở về. Sau đó, tôi đã đến nơi đấy và được đào tạo trong khoảng 3 năm rưỡi với những bài học về thanh nhạc và vũ đạo. Nó giống như kiểu trại huấn luyện lính mới trong quân đội vậy".

Anh tiếp tục thừa nhận: "Nó giúp ích cho tôi theo rất nhiều cách khác nhau, nhưng đồng thời nó cũng đã giết chết niềm đam mê và sự sáng tạo trong tôi. Nó gần như là một kiểu lập trình. Hát thì phải như thế này, rồi phải làm điều đó như thế kia. Vì thế, dần dần bạn rồi cũng sẽ đánh mất cá tính của chính mình".

"Lúc đầu, nó thực sự rất khó khăn, bạn biết mà đúng không? Tôi đã khóc không ít lần. Nó thật sự rất căng thẳng", Jay Park trải lòng.

Đánh đập thực tập sinh: chuyện bình thường ở JYP Entertainment

Jay Park từng là thủ lĩnh của nhóm nhạc 2PM

Sau đó, Jay Park chia sẻ chi tiết hơn và nói về một trường hợp cụ thể trong những ngày tháng anh còn là thực tập sinh tại JYP Entertainment. Điều sốc nhất ở đây chính là khi anh chia sẻ, công ty này thậm chí còn sử dụng những hành động bạo hành bằng lời nói và thể chất nếu thực tập sinh không thể nhảy hoặc hát đúng theo yêu cầu.

Theo Jay Park, anh chưa từng bị đánh đập nhưng đã không ít lần chứng kiến các thực tập sinh khác rơi vào tình huống này vì không nhảy tốt như anh. Jay Park nhấn mạnh rằng, điều này xảy ra chủ yếu là do sự khác biệt văn hóa, và tình hình khi ấy không giống như bây giờ.

Cựu thành viên 2PM tiết lộ: "Bản thân nền văn hóa đó đã chấp nhận những thứ như vậy, giống như khi bạn hát sai lời hoặc mắc lỗi trong một bước nhảy nào đó, họ sẽ thẳng tay đánh bạn. Hàn Quốc là như vậy đấy, bạn biết mà đúng không? Bây giờ thì không còn thế nữa, mọi thứ trở nên tốt hơn ở hiện tại rồi, nhưng lúc đó thì họ kiểu như: "Thằng khốn này!"".

Anh giải thích thêm về tình hình lúc đó: "Họ không làm thế với tôi vì tôi nhảy rất tốt, nhưng tôi từng nhìn thấy anh chàng bên cạnh tôi bị đánh không ít lần khi cậu ấy mắc phải vài lỗi sai nào đó".

Đánh đập thực tập sinh: chuyện bình thường ở JYP Entertainment
Mặc dù Jay Park đã trải qua không ít thời điểm khó khăn trong những ngày còn là thực tập sinh, nhưng anh cũng thừa nhận rằng một phần nào đó nó vẫn giúp anh trở thành một nghệ sĩ như ngày hôm nay.

Munnie lược dịch



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày