Danh sách ca khúc của nhóm nhạc nam "nằm lì" ở Top 10 bảng xếp hạng Melon lâu nhất - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Chủ nhật - 25 / 06 / 2017

Danh sách ca khúc của nhóm nhạc nam "nằm lì" ở Top 10 bảng xếp hạng Melon lâu nhất

Dù có thay đổi vị trí chút đỉnh nhưng những ca khuc này vẫn luôn nằm trong top 10 trong một thời gian dài.

Bất cứ ai quan tâm đến Kpop đều sẽ biết đến hệ thống các trang nhạc số đi kèm nhiều bảng xếp hạng uy tín tại thị trường âm nhạc này. Trong số đó, Melon chắc chắn là cái tên được chú ý nhiều nhất. Đây được xem là trang nghe nhạc trực tuyến số 1 tại Hàn quốc, chiếm tới 60-70% thị phần nhạc số cũng như các bảng xếp hạng digital.

Một ca khúc lọt vào top Melon, đồng nghĩa với việc nó đang được rất nhiều người lắng nghe và yêu mến. Và nếu bài hát trụ vững ở những thứ hạng cao nhất của trang nghe nhạc này trong một thời gian dài, nghĩa là nó có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến nhiều thế hệ người nghe.

Cùng điểm qua những ca khúc của 1 nhóm nhạc nam trụ hạng trong Top 10 bảng xếp hạng melon lâu nhất

Hạng 1: 22 tuần – Lies (Big Bang)

Ngoại hình “kém xinh” so với mặt bằng chung Kpop và phong cách âm nhạc chưa phổ biến tại thị trường Kpop khiến Big Bang không được chú ý lắm vào thời điểm ra mắt. Tháng 8/2007, Big Bangchính thức bùng nổ như tên gọi của nhóm với ca khúc Lies nằm trong mini album đầu tay Always. Lies là hit đầu tiên khẳng định tên tuổi Big Bang trong nước và khu vực, sự thành công ngoài mong đợi của ca khúc trở thành bàn đạp vững chắc cho kế hoạch Nhật tiến cuối năm 2007 của Big Bang.

Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã nhanh chóng càn quét mọi bảng xếp hạng lớn nhỏ trong và ngoài nước. Đặc biệt, trên bảng xếp hạng Melon, ca khúc đã trụ vững 22 tuần trong top 10.

Hạng 2: 16 tuần – Last Farewell (Big Bang)

Một trong những ca khúc pop hay nhất của Big Bang chính là “Last Farewell”. Đó là một bài hát đầy lôi cuốn bởi điệp khúc dễ nhớ, giai điệu gây nghiện, vũ đạo dễ học…Không phải ngẫu nhiên mà nó phù hợp với "công thức chuẩn" để tạo nên một ca khúc Kpop làm say đắm lòng người. "Last Farewell" được xây dựng từ nền tảng của "Lies"- hit lớn đầu tiên của Big Bang. Ca khúc cũng  nằm trong top 10 tận 16 tuần (chỉ xếp sau Tell Me của Wonder Girls và Lies của nhóm)

Hạng 3: 13 tuần - Haru Haru (Big Bang)

Với album thứ 3 này của Big Bang thì không những tên tuổi của cả nhóm vươn lên đứng đầu mà còn vươn xa ra ngoài thế giới. Ca khúc Haru Haru do nhóm trưởng G-Dragon sáng tác và cả nhóm đã thể hiện xuất sắc vào năm 2008. Với câu từ dễ nhớ, gây nghiện cùng MV đẫm nước mắt đã giúp cho bài hát được đón nhận nhiệt tình từ khán giả. Ca khúc cũng nằm trong top 10 tận 13 tuần

Hạng 4: 12 tuần – Sorry Sorry (Super Junior)

Sorry Sorry nằm trong album thứ 3 cùng tên được phát hành vào tháng 3/2009, đánh dấu sự trở lại quê nhà của Super Junior sau thời gian tập trung hoạt động tại nước ngoài. Với 10 chiếc cúp tại các show âm nhạc hang tuần, Sorry Sorry đã trở thành ca khúc thành công nhất của Super Junior và đưa tên tuổi các chàng trai ra thị trường quốc tế. Thậm chí, ca khúc còn xuất hiện trên blog cá nhân của Paris Hilton và clip ghi lại hình ảnh các tù nhân tại Phillipines nhảy Sorry Sorry đến nay đã đạt hơn 6 triệu lượt xem trên youtube

Hạng 5: 11 tuần – Love sick (FT Island); Heaven (Big Bang); Sunset Glow (Big Bang); Again & Again (2PM); Bang Bang Bang (Big Bang)

Đầu năm 2009, nhóm 2PM ra mắt album mini thứ 2 mang đậm phong cách breakdance để dễ tiếp cận giới trẻ. Trong đó, Again & again nhanh chóng đem lại thành công cho 7 chàng trai.

Love sick là ca khúc nằm trong mini album Cheerful sensibility - "đứa con tinh thần" đầu tiên của 5 chàng trai. Chỉ sau 55 ngày phát hành, ca khúc đã mang về cho FT Island chiếc cúp âm nhạc hàng tuần đầu tiên. Ca khúc cũng nằm trong Top 10 Melon 11 tuần kể từ lúc ra mắt.

SunSet Glow là bài hát Big Bang cover lại từ người đàn anh Lee Mun Sae và đưa vào album của mình là Remember.

Năm 2015, Big Bang cho ra đời album M.A.D.E với ca khúc đầu tiên là Bang Bang Bang, đây được coi là phát súng đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Big Bang đầy ngoạn mục và hoành tráng. Với hiệu ứng âm thanh bắt tai cùng MV cực chất, ca khúc đã trở thành ngôi vương trên toàn bộ các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế trong một thời gian dài. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng càn quét mọi bảng xếp hạng lớn nhỏ trong và ngoài nước. Đặc biệt, trên bảng xếp hạng Melon, ca khúc đã trụ vững 11 tuần trong top 10.

Hạng 6: 10 tuần – Mirotic (DBSK); Loser (Big Bang) và FXXK IT (Big Bang)

Sau khi gặt hái thành công tại Nhật Bản, DBSK trở lại quê nhà với ca khúc Mirotic nằm trong album thứ 4 cùng tên. Chỉ ba ngày sau khi phát hành, Mirotic trở thành album bán chạy nhất năm 2008 và ca khúc electropop một lần nữa giúp DBSK khẳng định vị trí “những vị thần phương Đông” sau thời gian vắng bóng khá dài. Bên cạnh sự thành công như mong đợi, Mirotic là ca khúc cuối cùng cả 5 thành viên trình bày trên sân khấu vì vậy, nó có ý nghĩa to lớn đối với các fan và cả DBSK.

Trình làng ngày 1/5 cùng với Bae Bae, Loser là ca khúc mở màn cho chiến dịch phát hành album MADE kéo dài suốt 4 tháng của Big Bang. Đây cũng là ca khúc có MV được xem nhiều thứ 2 của Kpop trong năm 2016. "Loser" sẽ khiến bạn nhún nhảy dù bạn nói ngôn ngữ gì đi nữa.

FXXK IT được lên kệ vào ngày 12/12/2015. Lần này, người đóng vai trò sản xuất chính không ai khác là “người chuyên tạo hit”, Teddy và trưởng nhóm tài năng của Big Bang, G-Dragon. Tham gia vào việc viết lời còn có thành viên T.O.P. Nhạc sĩ của Blacklabel - R.Tee cũng góp phần soạn nhạc. Ngay sau khi phát hành, ca khúc FXXK It đã phá kỷ lục và trở thành ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trên Melon trong 1 giờ đồng hồ. Đồng thời ca khúc cũng nằm trong Top 10 Melon 10 tuần

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt là:

Hạng 7: 9 tuần – How Gee (Big Bang); Fantasy Baby (Big Bang); REALLY REALLY (WINNER)

Hạng 8: 8 tuần – This Song (2AM); Heartbeat (2PM); Cant Let You Go (2AM); Bae Bae (Big Bang)

Hạng 9: 7 tuần – Loner (CN Blue); Tonight (Big Bang); Hands Up (2PM); On Rainy Days (BEAST); Intuition (CN Blue); Growl (EXO); Empty (WINNER).

Hạng 10: 6 tuần – Until You Come Back (FT Island); U R MAN (SS 501); Reply (SHINee); Ring Ding Dong (SHINee); Love (CN Blue); I Was Wrong (2AM); My Calls (2AM); Blue (Big Bang); I’m Sorry (CN Blue); Her (Block B); My Type (iKON); Toy (Block B); Yesterday (Block B),

Dĩ nhiên, những số liệu này không thể nói lên hết vị thế thật sự của các nhóm trong làng nhạc hiện nay. Nhưng nó là một minh chứng khá rõ nét về sức ảnh hưởng của từng boygroup đến nhiều thế hệ người nghe nhạc tại Hàn trong suốt một thời gian dài.



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày