Girlgroup Kpop nào thành công nhất với concept trong sáng năng động? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 07 / 10 / 2016

Girlgroup Kpop nào thành công nhất với concept trong sáng năng động?

Chỉ với những chiếc váy dịu dàng nữ tính, những bộ đồng phục quen thuộc họ đã có thể đủ sức chiếm trọng trái tim của hàng triệu khán giả.

SNSD

Có thể coi SNSD là nhóm nhạc thế hệ thứ 2 đi đầu và thành công trong phong cách trẻ trung năng động!

SNSD Into The New World

Bài hát debut “Into the New World“ của nhóm ngay khi vừa phát hành đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vũ đạo đồng đều và khá tốn sức. Đây là điều mà nhiều nhóm nữ trước đó không dám thể hiện, nhưng SNSD đã dám thử sức và thành công. 

Nhưng đỉnh cao của SNSD với concept năng động, đáng yêu phải kể đến “Gee” - bản hit giúp đưa tên tuổi nhóm phủ sóng rộng rãi khắp châu Á.

SNSD Gee

Giai điệu đáng yêu kết hợp với điệu nhảy "càng cua" và đặc biệt là những chiếc quần skinny jeans nhiều màu sắc đầy năng động đã giúp ca khúc này cũng như cái tên SNSD trở nên nổi tiếng vượt trội thời bấy giờ. Đây cũng chính là bước ngoặt đưa SNSD trở thành một trong những nhóm nữ xuất sắc nhất trong lịch sử Kpop.

A Pink

Từ khi debut cho đến nay, những cô nàng nhà Plan A Entertainment luôn được xem là biểu tượng của concept ngây thơ, trong sáng của Kpop.

A Pink Remember

Ngay từ bài hát ra mắt “I Don’t Know”, A Pink đã gây ấn tượng khi xuất hiện trong những bộ váy trắng vô cùng nữ tính tại một ngọn đồi chong chóng đầy mộng mơ. Giai điệu bài hát cũng rất được yêu thích bởi sự nhẹ nhàng, ngọt ngào và đáng yêu.

Trở lại 1 năm sau đó với ca khúc “Hush”, A Pink đã rời bỏ những chiếc váy trắng thơ ngây để thử sức với những chiếc quần jeans cùng một phong cách năng động hơn. Có lẽ đây cũng chính là bài hát “bốc lửa” nhất của các cô nàng.

Nhưng nhắc đến concept ngây thơ trong sáng cũng như nhắc đến A Pink, các fan Kpop chắc chắn sẽ phải nhớ ngay đến "siêu hit" “No No No” - ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của nhóm.

Concept của album "Secret Garden" là "chữa lành", chính vì thế "No No No" cũng mang đến hình ảnh một A Pink vui tươi, nhỉ nhảnh, như một liều thuốc tinh thần cho những ai đang mệt mỏi. "No No No" thật sự là một bài hát phù hợp với mọi lứa tuổi. Giai điệu sôi nổi và đáng yêu giúp "No No No" một thời gian dài được rất nhiều người yêu mến và hát theo mọi lúc mọi nơi.

A Pink No No No

Những ca khúc sau này của A Pink như "Mr. Chu", "LUV", "Remember" hay gần nhất là "Only One" cũng đều dễ dàng trở thành hit, khiến bao trái tim fan hâm mộ "tan chảy" bởi hình ảnh đáng yêu ngọt ngào của các cô nàng A Pink cùng giai điệu nhẹ nhàng, dễ gây nghiện của bài hát.

"Mr. Chu"

"LUV"

"Remember"

G-Friend

Dù chỉ là nhóm nhạc tân binh nhưng 6 cô gái tài năng nhà Source Music đã khiến các fan Kpop vô cùng bất ngờ khi đạt được những thành công vang dội từ concept đáng yêu, ngây thơ hay trẻ trung năng động.

G-Friend

G-Friend Glass Bead

Chính thức ra mắt vào tháng 1 năm 2015 với mini album "Season Of Glass" và bài hát chủ đề "Glass Bead”, G-Friend gây ấn tượng với chất nhạc đơn giản nhưng vô cùng bắt tai. Với "Glass Bead", nhóm đã khiến nhiều người phải xao xuyến với hình ảnh những thiếu nữ ngây thơ trong bộ váy trắng cùng những màn vũ đạo đồng đều và tươi sáng.

Nhưng G-Friend chỉ bắt đầu được chú ý thực sự sau sự cố ngã gần 10 lần khi đang trình diễn ca khúc “Me Gusta Tu” trên một sân khấu trơn trượt. Sau tai nạn này, ca khúc bất ngờ "lội ngược dòng" trên các bảng xếp hạng, và nhóm cũng nhận được nhiều lời khen nhờ tinh thần làm việc chuyên nghiệp của mình. Đến lúc này, khán giả mới nhận ra độ bắt tai của "Me Gusta Tu" - một ca khúc tràn đầy năng lượng với giai điệu cuốn hút cùng vũ đạo mạnh mẽ nhưng không kém phần đáng yêu.

Tận dụng sự chú ý của công chúng, G-Friend ngay lập tức trở lại với “Rough” - bản hit đình đám nhất của nhóm tính tới thời điểm này. Giai điệu ấn tượng, có phần trầm buồn cùng hình ảnh những học sinh trung học trong bộ đồng phục thân quen và vũ đạo khó nhằn đã khiến mọi người không thể rời mắt khỏi họ.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, "Rough" đã thống trị tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc. Ca khúc và album "Snowflake" cũng đứng đầu 2 bảng xếp hạng album và bài hát Kpop tại iTunes ở Mỹ. Đặc biệt hơn, "Rough" còn đem về cho G-Friend tổng cộng 15 chiếc cúp từ các chương trình âm nhạc. Đây là thành công không hề nhỏ cho một tân binh đến từ công ty nhỏ.

G-Friend Rough

Mới đây nhất, G-Friend đã trở lại với “Navillera”, một ca khúc nói về tình cảm giữa nhóm và các fan, đồng thời cũng là lời cảm ơn dành cho người hâm mộ đã ủng hộ họ trong suốt thời gian qua. Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc đã đứng đầubảng xếp hạng realtime của các trang nhạc trực tuyến lớn. MV bài hát cũng xếp thứ 2 trong top 10 MV Kpop được xem nhiều nhất trên thế giới trong tháng 7 năm 2016.

G-Friend Navillera

Cuối tháng 9 vừa qua, G-Friend lần thứ 2 liên tiếp được đề cử cho hạng mục "Nghệ sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất" của giải thưởng danh giá MTV Europe Music Awards (EMA) 2016.

Thành công của G-Friend một lần nữa chứng minh rằng việc theo đuổi con đường đáng yêu, trong sáng, năng động là quyết định đúng đắn đối với các nhóm nữ tân binh hiện nay.

Twice

Twice - một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho lứa girlgroup thế hệ mới của Kpop, cũng nổi đình nổi đám nhờ concept năng động ngay từ khi mới debut.

Twice Like Ooh-Aah

Bài hát ra mắt "Like Ooh-Ahh" sau một thời gian phát hành bất ngờ "lội ngược dòng" thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc. MV ca khúc cũng đạt hơn 800 nghìn lượt xem chỉ sau 15 giờ kể từ khi phát hành, và vươn đến con số gần 50 triệu view chỉ trong vòng 5 tháng. Đây là những số liệu cực kỳ ấn tượng đối với ca khúc đầu tay của một nhóm nhạc tân binh. Giai điệu bắt tai cùng vũ đạo sôi động chính là lý do giúp "Like Ooh-Ahh" đạt được những thành tích đáng nể đến thế.

Ở lần quảng bá thứ 2, Twice đã sớm khẳng định được vị thế với "Cheer Up". Ca khúc đạt hơn 5 triệu lượt xem trên Youtube chỉ 2 ngày sau khi phát hành. Đây được xem là minh chứng rõ nhất về mức độ nổi tiếng của Twice - nhóm nhạc xu hướng đang chiếm lĩnh trái tim của fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Twice Cheer Up

Với concept đội cổ vũ đầy trẻ trung và tươi sáng, nhóm đã nhanh chóng chinh phục hàng triệu người yêu nhạc. Ca khúc như một lời động viên hiệu quả cho rất nhiều người mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

Dù đã kết thúc các hoạt động quảng bá "Cheer Up", nhưng với những thành tích đạt được, Twice đang dần chứng minh họ sẽ sớm trở thành một trong những nhóm nữ hàng đầu tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Vẫn chưa biết trong tương lai, Twice có thay đổi hình tượng và concept của mình không, nhưng rõ ràng ở hiện tại, nhóm vẫn là một trong những girlgroup hiếm hoi nổi tiếng với hình ảnh trẻ trung và năng động.

Thùy Chuyên (Tổng hợp)



Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày